Màu sắc tủ bếp phong thủy phù hợp với gia chủ mệnh Thổ

      Màu sắc tủ bếp phong thủy phù hợp với gia chủ mệnh Thổ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/10/2023
      Bạn muốn khám phá màu sắc tủ bếp hợp với gia chủ mệnh Thổ? Đọc ngay bài viết sau!

      Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ cũng như dòng năng lượng lưu thông trong nhà. Chính vì vậy, việc chọn màu sắc đồ gia dụng hợp phong thủy theo mệnh chủ nhà là chủ đề được nhiều người quan tâm. Vậy, gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu sắc tủ bếp sao cho phù hợp? Đọc ngay bài viết dưới đây của OneHousing và cùng tìm hiểu nhé!

      Màu sắc của tủ bếp có ý nghĩa gì trong phong thủy nhà ở

      Trong thiết kế không gian sinh hoạt, nhà ở, màu sắc có vai trò rất quan trọng. Mỗi gam màu sẽ mang lại những cảm giác, không gian riêng biệt. Chính vì vậy, khâu lựa chọn màu cho mỗi khu vực là một trong những mối quan tâm hàng đầu của gia chủ.

      Căn bếp là khu vực có ý nghĩa đặc biệt với mọi gia đình. Nơi đây được ví như là trái tim của ngôi nhà, nơi gia đình quây quần đầm ấm và cũng là nơi tu tập năng lượng, dương khí của gia đình theo phong thủy nhà ở. Do đó, việc chọn màu tủ bếp thích hợp vừa mang lại cho gia đình không gian sinh hoạt chung ấm cúng, thân mật mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Khi chọn màu tủ bếp nên lưu ý:

      • Không gian nhà bếp: Nếu nhà bếp có diện tích tương đối hạn chế, bạn nên chọn những màu sắc sáng hoặc trung tính nhằm tạo ra cảm giác rộng và thoáng. Nếu phòng bếp có không gian rộng rãi. gia chủ có thể chọn thêm những gam màu tối nhằm tạo ra không gian sang trọng.
      • Đảm bảo màu sắc hợp mệnh của gia chủ: Mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một yếu tố dựa trên quan niệm ngũ hành của phương Đông. Gia chủ nên dựa trên nguyên lý tương sinh, tương khắc để chọn màu sắc theo cung mệnh của mình, giúp gia tăng vận khí.

      mau-sac-tu-bep-phong-thuy-phu-hop-voi-gia-chu-menh-tho-onehousing-1

      Màu sắc tủ bếp ảnh hưởng đến không gian và phong thủy ngôi nhà (Nguồn: Tủ bếp)

      Tìm hiểu ngay: Mệnh Thổ lát gạch nhà màu gì hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      Người mệnh Thổ nên chọn màu gì cho tủ bếp

      Mệnh thổ là một trong 5 cung mệnh trong quan niệm Ngũ hành phương Đông. Nguyên tố Thổ đại diện cho đất, là khởi nguyên của sự sống, là biểu tượng cho sự bình yên và may mắn. Những người thuộc cung mệnh này thường có tính tình hiền lành, ôn hòa, sống lý trí và đề cao sự khiêm tốn. Họ thường có thói quen cẩn thận, lập kế hoạch phát triển đường dài cho công việc và các mối quan hệ.

      Trong các loại màu sắc, mệnh Thổ thường được biểu trưng bởi màu vàng hoặc nâu đất. Chính vì vậy, đây là hai màu sắc vô cùng phù hợp để người mệnh Thổ lựa chọn cho tủ bếp. Hiện nay, trên thị trường cũng có vô cùng đa dạng các mẫu tủ bếp làm từ vật liệu Laminate với họa tiết vân gỗ vàng nhạt, mang lại cảm giác sang trọng và thích hợp với cung mệnh Thổ.

      Một cách khác để chọn màu tủ bếp cho người mệnh Thổ là đánh giá dựa trên nguyên lý tương sinh tương khắc của ngũ hành. Những yếu tố tương sinh sẽ thúc đẩy năng lượng cho nhau và ngược lại những yếu tố tương khắc có thể tạo ra sự suy giảm vận khí. Theo nguyên lý này, Hỏa (lửa) sinh Thổ (đất) nên những màu tượng trưng cho nguyên tố lửa như đỏ, tím, hồng,... có thể là màu sắc phù hợp để trang trí tủ bếp. Tuy vậy, đây là những màu sắc nóng, có năng lượng rất lớn, kết hợp với yếu tố Hỏa của khu vực bếp có thể khiến năng lượng tăng lên mức quá cao, cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn. Nếu bạn thích màu xanh dương hoặc màu đen cũng có thể sử dụng màu này cho tủ bếp vì hai màu này tượng trưng cho hành thủy, có thể làm dịu tính hỏa của khu bếp nhưng cũng không ảnh hưởng đến vận khí bởi Thổ khắc Thủy.

      Gia chủ mệnh Thổ không nên chọn màu xanh lá cây cho tủ bếp vì đây là màu tượng trưng cho hành Mộc, mà Mộc khắc Thổ. Sử dụng tủ bếp màu này có thể khiến gia đình mất dần năng lượng tích cực, sức khỏe và sự nghiệp dần xuống dốc giống như đất (Thổ) dần cằn cỗi khi bị cây (Mộc) hút dinh dưỡng.

      mau-sac-tu-bep-phong-thuy-phu-hop-voi-gia-chu-menh-tho-onehousing-2

      Màu nâu là màu tủ bếp phổ biến với người mệnh Mộc (Nguồn: Tủ bếp đẹp)

      Những lưu ý khi chọn màu sắc tủ bếp

      Bên cạnh yếu tố phong thủy, màu sắc tủ bếp còn nên được lựa chọn dựa trên:

      • Độ rộng không gian phòng bếp.
      • Chất liệu tủ bếp.
      • Độ bền của màu: Tùy theo thiết kế và bố trí cửa sổ, lượng nắng chiếu vào tủ bếp mỗi nhà sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, tủ bếp cũng sẽ thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều chất tẩy rửa trong quá trình dọn dẹp sau mỗi bữa ăn. Vì vậy, chủ nhà nên chọn những màu ít bị phai, có thể đều màu lâu dài.
      • Sự hài hòa với màu sắc các vật dụng khác và màu sơn phòng bếp

      Những thông tin về cách chọn màu tủ bếp sao cho phù hợp với phong thủy theo mệnh dành cho người mệnh Thổ đã được OneHousing tổng hợp và gửi đến cho bạn. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin về phong thủy nhà ở để có thể bố trí các thiết bị gia dụng, không gian trong nhà một cách hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Thổ

      Gợi ý màu mái nhà theo phong thủy cho người mệnh Thổ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương