Gợi ý màu mái nhà theo phong thủy cho người mệnh Thổ

      Gợi ý màu mái nhà theo phong thủy cho người mệnh Thổ

      Onehousing image
      8 phút đọc
      19/09/2023
      Bài viết này dành cho những gia chủ thuộc mệnh Thổ muốn chọn màu sắc phong thủy mái nhà phù hợp. Cùng OneHousing tìm hiểu những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây!

      Ngoài việc lựa theo sở thích, chọn màu sắc cho mái nhà còn phải phụ thuộc vào yếu tố phong thủy bởi điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự hòa hợp và tài lộc của gia đình. Mặc dù không phải là yếu tố duy nhất quyết định vận mệnh nhưng sự kết hợp giữa màu sắc và ngũ hành trong phong thủy có thể mang lại sự cân bằng và tạo điều kiện tốt cho sự thịnh vượng. Cùng tìm hiểu phong thủy lợp mái nhà tôn mệnh Thổ ngay sau đây.

      Đặc điểm của người mang mệnh Thổ

      Trong ngũ hành, Thổ đại diện cho đất. Đất cung cấp dinh dưỡng cho cây cối, làm ruộng vườn phong phú, là nơi đem đến nguồn lương thực dồi dào cho con người và các loài động vật. Thêm vào đó, Thổ còn đại diện cho trí thông minh, công bằng và những điều phước lành trong cuộc sống.

      goi-y-mau-mai-nha-theo-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-1

      Người mang mệnh Thổ cũng là người sống thực tế, có trách nhiệm trong công việc và là người đồng hành đáng tin cậy (Ảnh: Cây Cảnh 4 Mùa)

      Những người thuộc bản mệnh Thổ thường có bản chất khiêm tốn, ôn hòa và luôn cẩn thận, kỹ càng trong công việc. Chính vì thế, người mệnh Thổ rất được mọi người tin tưởng và coi trọng trong công việc.

      Trong ngũ hành, mệnh Thổ được coi là tương sinh với mệnh Hỏa. Điều này có nghĩa là mệnh Thổ và mệnh Hỏa có thể tạo ra sự cân bằng và hỗ trợ cho nhau, giống như cách Hỏa sinh Thổ, bởi vì mọi thứ sau khi bị thiêu đốt đều hóa thành tro rơi xuống đất. Ngược lại, Thổ còn đại diện cho đất, trong khi Mộc đại diện cho cây cỏ. Mệnh Thổ tương khắc với mệnh Mộc, bởi vì cây cần dưỡng chất từ đất để sinh trưởng.

      Gợi ý màu mái nhà theo phong thủy cho người mệnh Mộc

      Đọc tiếp

      Người mệnh Thổ hợp và kỵ màu gì?

      Màu sắc là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu trong phong thủy khi xây hay làm nhà bởi đó chính là đại diện rõ nét nhất cho năng lượng của các yếu tố thuộc ngũ hành. Để duy trì được cuộc sống bình yên và thu được nhiều may mắn người xưa thường chọn những màu sắc tương hợp với bản mệnh và tránh những màu sắc tương khắc.

      goi-y-mau-mai-nha-theo-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-2

      Sự quan trọng của màu sắc bản mệnh đồng thời phụ thuộc vào cả tương sinh và tương khắc (Ảnh: Đèn An Phước)

      Màu sắc tương sinh, phù hợp với người mệnh Thổ nhất bao gồm: Màu đỏ, hồng, tím (tượng trưng cho mệnh Hỏa).

      • Màu đỏ: Màu đỏ thuộc hành Hỏa, tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực.
      • Màu cam: Màu cam mang đến sự tích cực, rực rỡ như Mặt Trời và là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo.
      • Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên màu tím tượng trưng cho sự mạnh mẽ và sức mạnh, quyền uy, giàu có.

      Hơn nữa, gia chủ cũng có thể lựa chọn những màu sắc đại diện cho mệnh Thổ như vàng nhạt hay vàng nâu.

      Màu vàng tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt và sự quyết tâm kiên trì. Sắc màu này giúp tinh thần ta thoải mái, thư giãn hơn và nhẹ nhàng hơn. Trong khi đó, màu vàng nâu là màu đại diện cho mệnh Thổ, gắn liền với đất, mang lại cho ta cảm giác bình yên và an toàn.

      Mặt khác, người mệnh Thổ nên tránh chọn những màu sắc xung khắc như các tông màu đại diện cho hành Mộc như xanh lá cây, xanh rêu. Cây sống trên đất, hút hết sự màu mỡ của đất và khiến đất suy kiệt. Người mạng Thổ dùng màu hành Mộc tức ngày càng suy yếu về sức khỏe, thể lực cũng như tiền tài, vật chất.

      Trước khi quyết định lựa chọn yếu tố nào đó liên quan đến màu sắc nhất để gắn bó lâu dài thì rất cần thiết phải lựa chọn màu phù hợp với bản mệnh của mình.

      Những màu tôn phong thủy cho người mệnh Thổ

      Tôn màu sắc trên mái lợp nhà có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy mái nhà và lựa chọn màu tôn phù hợp có thể ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn của gia chủ. Các nhà cung cấp uy tín đã chế tạo những tấm tôn lợp mái đa dạng về màu sắc và chất lượng để đáp ứng nhu cầu này. Đối với những người mang mệnh Thổ, có hai màu mái nhà theo phong thủy phổ biến mà nhiều người chọn cho tôn lợp mái như:

      • Tôn màu đỏ đậm: Đây là màu sắc truyền thống, gần gũi với vẻ đẹp của mái ngói cổ điển và cũng mang ý nghĩa phong thủy tích cực cho mệnh Thổ. Màu đỏ đậm tượng trưng cho tài lộc, sự bình an và may mắn trong cuộc sống.
      • Tôn màu đỏ kim cương: Ngoài các lợi ích thẩm mỹ và phong thủy của màu đỏ đậm, tôn màu đỏ kim cương mang đến sự cao cấp và sang trọng cho mái lợp. Với lớp sơn đỏ độc đáo và lớp mạ kim cương lấp lánh, mái tôn này là điểm nhấn thể hiện sự quan trọng của công trình đối với gia chủ mang mệnh Thổ. Ngoài ra, bạn vẫn có thể chọn những màu sắc khác phù hợp với mệnh của mình.

      Như vậy, nếu bạn là người mang mệnh Thổ đang có ý định lợp tôn mái nhà mới, bạn cần cân nhắc màu sắc của tôn theo yếu tố phong thủy để tối ưu hóa năng lượng tích cực trong không gian sống của ngôi nhà. Chọn màu sắc liên quan đến ngũ hành này có thể tạo ra sự cân bằng với năng lượng cá nhân và là tiền đề sự thịnh vượng của gia chủ. Màu sắc theo phong thủy mái nhà cũng có thể tương hợp hoặc xung khắc với mệnh cá nhân, từ đó ảnh hưởng đến tâm trạng và tinh thần của bạn.

      Tuy nhiên, khi chọn phong thủy lợp mái nhà tôn mệnh Thổ, bạn nên kết hợp với sở thích của bản thân để ngôi nhà có thẩm mỹ và hài hòa hơn bởi màu sắc chỉ là một phần của phong thủy tổng thể. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên tư vấn với một chuyên gia phong thủy để đảm bảo sự cân bằng trong không gian ngôi nhà của bạn.

      Lưu ý gia chủ mệnh Thổ cần nhớ khi xây nhà

      Khi lên kế hoạch xây dựng công trình, bên cạnh lựa chọn màu tôn lợp mái phù hợp với gia chủ mệnh Thổ, một vấn đề rất quan trọng khi xây nhà theo phong thủy là hướng nhà tốt cho gia chủ. Người mệnh Thổ nên xây nhà có hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam để mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

      Thêm vào đó, gia chủ cũng có thể chọn các màu sắc phù hợp mệnh để trang trí nội thất. Màu trắng, thuộc hành Kim, được xem là hợp mệnh với mệnh Thổ, có thể sử dụng để trang trí nội thất và tạo sự cân bằng. Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên sử dụng màu trắng quá nhiều, bởi vì điều này có thể tạo ra tình trạng quá mức của yếu tố Kim, gắn liền với yếu tố Hỏa và có thể gây ra sự mất cân bằng trong phong thủy. Thay vì đó, bạn nên sử dụng màu trắng để tạo điểm nhấn, ví dụ như trang trí bằng các chi tiết nội thất màu trắng hoặc sử dụng màu trắng làm điểm nhấn trong không gian như các bức tranh hoặc đèn trang trí.

      Thêm vào đó, nội thất ngôi nhà nên tránh các màu xanh lá cây hoặc xanh lục xuất hiện quá nhiều trong nhà để tránh gây ra sự mất cân bằng và xung đột trong cuộc sống và sự nghiệp cho gia chủ mệnh Thổ.

      Mệnh Thổ thường hợp với các đồ vật có nguồn gốc từ đất và chịu ảnh hưởng từ thiên nhiên, ví dụ như các đồ vật được làm từ gốm sứ, không chỉ đẹp mắt, tiện dụng mà còn thể hiện sự hòa hợp với mệnh Thổ. Đồ nội thất làm từ đá, đặc biệt là đá cẩm thạch, cũng là một lựa chọn tốt để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

      Hành Kim cũng phù hợp với mệnh Thổ, vì vậy, bạn có thể trang trí bằng các đồ nội thất kim loại để tạo sự hỗ trợ cho mệnh Thổ, nhưng hãy sử dụng chúng một cách tiết chế để không làm quá lệch cân bằng yếu tố trong ngôi nhà. Trái lại, nếu bạn đang có ý định sắm đồ gỗ cho ngôi nhà thêm khang trang, hãy cân nhắc lại vì gỗ không phù hợp với mệnh Thổ và có thể gây tổn hại cho bản thân gia chủ và sự nghiệp.

      goi-y-mau-mai-nha-theo-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-3

      Gia chủ mệnh Thổ không nên sắm quá nhiều đồ nội thất bằng gỗ trong nhà (Ảnh: Đồ Gỗ Hiệp Hiển)

      Nếu bạn muốn nuôi động vật trong nhà thì chó là một loài vật được coi là hợp với mệnh Thổ, hoặc bạn có thể sử dụng tranh ảnh hoặc các đồ trang trí khác có hình chó để mang lại may mắn và sinh khí cho gia đình.

      Ngoài ra, việc trồng cây cảnh trong nhà và chọn các loại cây phù hợp với mệnh Thổ có thể tạo sự sinh khí và làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc chọn các loại cây có màu sắc phù hợp với mệnh, chẳng hạn như cây có thân màu nâu và hạn chế sử dụng các cây có màu xanh nhiều, đặc biệt là xanh đậm.

      Như vậy, việc lựa chọn màu sắc cho mái nhà và trang trí nội thất theo phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự cân bằng và hòa hợp trong ngôi nhà của người mang mệnh Thổ. Kết hợp màu sắc và vật liệu thuận phong thủy có thể mang lại tài lộc, bình an và may mắn cho gia chủ và ngược lại, nếu chọn sai màu theo phong thủy, gia đình có thể gặp khó khăn và nhiều cản trở trong cuộc sống.

      Thông qua bài viết này, OneHousing hy vọng bạn có thể lựa chọn được màu sắc phong thủy vừa phù hợp vừa đẹp mắt cho ngôi nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý màu mái nhà theo phong thủy cho người mệnh Thủy

      Gợi ý chọn màu sắc sofa hợp phong thủy cho mệnh Thổ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương