Tìm hiểu ngay: Mệnh Thổ lát gạch nhà màu gì hợp phong thủy?

      Tìm hiểu ngay: Mệnh Thổ lát gạch nhà màu gì hợp phong thủy?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/10/2023
      Mệnh Thổ lát gạch nhà màu gì hợp phong thủy là câu hỏi thường gặp của nhiều gia đình. Tham khảo bài viết của OneHousing về chọn màu gạch lát nền chuẩn nhất.

      Gạch lát nền cho người mệnh Thổ nên là những màu gì và cần tránh màu nào? Hãy dành thời gian để tìm hiểu nội dung OneHousing cung cấp để cập nhật thêm thông tin về cách chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ. 

      Giới thiệu về mệnh Thổ

      Muốn biết mệnh Thổ lát gạch nhà màu gì hợp phong thuỷ thì bạn đọc cần nắm bắt được một số thông tin cơ bản về mệnh Thổ. Mệnh Thổ là một trong những cung mệnh thuộc Ngũ Hành. Màu sắc tượng trưng, đem lại may mắn của cung này là màu nâu vàng, biểu tượng cho đất đai và sự bình yên của cuộc sống. 

      Đặc điểm tính cách của người mang mệnh Thổ thường là sự kiên nhẫn, đáng tin cậy và sự chăm chỉ trong công việc. Đặc biệt, họ là những người có lối sống đẹp, thanh cao, không thích khoe khoang mà vô cùng khiêm tốn. Người mệnh Thổ thuộc tuýp người chính trực nên luôn được mọi người yêu quý và tôn trọng. 

      Người mệnh Thổ có nên đặt bể cá phong thủy trong nhà?

      Đọc tiếp

      Cách chọn gạch lát nền cho người mệnh thổ

      Chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ là điều nhiều người quan tâm tới khi thi công. Và để giải đáp thắc mắc cho những gia chủ mệnh Thổ thì dưới đây sẽ là những cách lựa chọn gạch nền phù hợp. 

      Chọn gạch nền theo màu sắc

      Nếu muốn chọn màu gạch lát nền theo tuổi, bạn cần xem xét chủ nhân ngôi nhà thuộc cung gì. Với mệnh Thổ thì màu sắc nên lựa chọn là màu nâu đất hoặc màu vàng đất. Đây là các gam màu mang đến sự ấm áp và ôn hoà cho không gian, đặc biệt khi lắp đặt sẽ dễ dàng trong việc thiết kế nội thất. 

      Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo những màu khác như hồng, tím, đỏ, cam. Bởi người mệnh Thổ tương hợp với những gam màu nóng nên các lựa chọn trên sẽ giúp căn nhà vừa sinh độ vừa tạo thế cân bằng trong phong thuỷ. 

      Chọn kích thước gạch nền

      Gia chủ muốn không gian trở nên đẹp hơn thì việc lựa chọn kích thước gạch phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Tuỳ vào diện tích sàn bạn muốn lát sẽ có các loại gạch với kích thước khác nhau. Nếu diện tích sàn lớn thì gạch lát cần có kích thước lớn, diện tích sàn nhỏ thì dùng gạch vừa hoặc bé. 

      Ví dụ như diện tích sàn trên 15m2 thì gia chủ nên tham khảo kích thước gạch 50x50 hoặc 60x60. Còn với diện tích bé hơn 15m2, kích thước viên gạch 30x30, 40x40 là phù hợp. Đối với diện tích cực lớn từ 80 - 100m2, gia chủ nên lựa chọn gạch có kích thước 80x80 hoặc 100x100.

      tim-hieu-ngay-menh-tho-lat-gach-nha-mau-gi-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cần lựa chọn kích thước gạch phù hợp với căn hộ (Nguồn: Gạch ốp lát TTC)

      Chọn hoạ tiết cho gạch lát nền

      Gạch lát nền cho người mệnh Thổ có thể gồm nhiều mẫu hoạ tiết phong phú khác nhau. Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu mã đẹp mắt như vân đá, vân mây, vân gỗ,... 

      Tuy nhiên, bạn cần lưu ý với không gian nào thì nên lựa chọn gạch có hoạ tiết vân tương ứng. Ví dụ, diện tích sàn lớn sẽ phù hợp với hoạ tiết vân mây hoặc vân đá, trong khi đó, diện tích sàn nhỏ thì nên dùng gạch càng ít hoạ tiết càng tốt. 

      Chọn chất liệu cho gạch lát nền

      Chất liệu dù không thể nhìn thấy nhưng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian nhà ở hoàn hảo. Chất liệu càng tốt, càng bền thì gạch lát càng giữ được màu sắc lâu nhất và không nứt vỡ. Người mệnh Thổ có thể lựa chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ như sau: 

      • Phòng khách: Lựa chọn gạch cứng, chịu lực tốt và thẩm mỹ đẹp, bạn có thể ưu tiên các loại gạch granite.
      • Phòng bếp hoặc phòng ngủ: Lựa chọn hoàn hảo là dòng gạch ceramic hoặc gạch họa tiết phù hợp với nội thất. 
      • Nhà vệ sinh: Lựa chọn gạch có độ chống trơn, chống ẩm cao để đảm bảo sử dụng lâu dài. 

      Lưu ý khi chọn gạch lát nền cho mệnh Thổ

      Việc lựa chọn màu gạch lát nền theo tuổi cũng có nhiều điều cần bạn đọc chú ý đến, cụ thể thông qua phần nội dung cuối cùng của bài viết này. 

      Nên chọn màu gạch lát nền cho mệnh Thổ

      Khi lựa chọn màu gạch để lát sàn, gia chủ nên ưu tiên các màu nóng thuộc nhánh Hoả. Đây là màu tương sinh với mệnh Thổ, tượng trưng cho sự may mắn và năng lực tích cực đồng thời phần nào ngụ ý cho sự đủ đầy, tài lộc kéo đến và công việc làm ăn thuận lợi. 

      tim-hieu-ngay-menh-tho-lat-gach-nha-mau-gi-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Chọn màu nền gạch phù hợp với người mệnh Thổ (Nguồn: Xây dựng số)

      Điều nên tránh khi chọn gạch ốp nền cho người mệnh Thổ

      Nếu có màu tương sinh thì sẽ có màu tương khắc, các cung mệnh đều như vậy. Theo nguyên lý Ngũ hành, do mệnh Thổ tương khắc với mệnh Mộc, gia chủ không nên chọn những loại gạch có màu xanh. Việc sử dụng những màu tương khắc dẫn đến vận khí không tốt, vận rủi kéo đến gia đình và ảnh hưởng đến công việc. 

      Đặc biệt theo quan niệm phong thuỷ, cây xanh hút dinh dưỡng từ đất. Chính vì thế, gia chủ mệnh Thổ nên tránh sắc xanh trong trang trí cũng như những hoạt tiết cây cối, hoa lá để đem lại vận lành cho ngôi nhà. 

      Trên đây là những thông tin về mệnh Thổ lát gạch nhà màu gì hợp phong thủy. Bạn đọc muốn tham khảo thêm về phong thuỷ của các mệnh khác thì đừng bỏ lỡ các bài viết sau của OneHousing nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ để dễ thăng tiến

      Gợi ý chọn màu sắc sofa hợp phong thủy cho mệnh Thổ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương