Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Thổ

      Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Thổ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/10/2023
      Màu sắc trong phong thủy theo mệnh rất quan trọng, ba mẹ nên chọn màu sắc phòng cho bé mệnh Thổ phù hợp với mệnh của bé để bé được an yên và phát triển tốt hơn.

      Thông thường khi trang trí phòng ngủ cho bé, ba mẹ thường chọn các màu sắc tươi sáng để mang lại cảm giác tươi mới cho căn phòng. Tuy nhiên, khi chọn màu sắc phòng ngủ cho bé, ba mẹ có thể chọn các màu sắc phong thủy theo mệnh để bé được may mắn và bình an hơn. Dưới đây là một số màu sắc phong thủy nhà ở phù hợp với những bé thuộc mệnh Thổ mà ba mẹ có thể tham khảo. 

      Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé hợp phong thủy nhà ở

      Hướng phòng ngủ cho trẻ trong phong thủy nhà ở

      Để đảm bảo an toàn cho trẻ, ba mẹ nên thiết kế hướng phòng ngủ của bé nằm xa phòng khách và nhà bếp để tránh tiếng ồn. Phòng ngủ của bé nên được đặt ở giữa hoặc phía trước nhà. Ngoài ra, vị trí phòng ngủ không nên gần những nơi tạo ra cảm giác lạnh lẽo và u tối như nhà kho hoặc không gian trống, những khu vực như vậy có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ và gây chậm phát triển cho con.

      mau-sac-phong-thuy-trang-tri-phong-cho-be-thuoc-menh-tho-onehousing-1

      Nên thiết kế hướng phòng ngủ cho bé hợp lý để tránh các tiếng ồn làm ảnh hưởng đến tinh thần của bé (Nguồn: Nội thất nhà Việt)

      Giường ngủ

      Trong phong thủy nhà ở, khi bố trí giường ngủ cho trẻ các bậc phụ huynh hãy xem xét vị trí và hướng đầu giường trong phòng để tạo sự hòa hợp trong mối quan hệ gia đình. Nếu chỉ có một bé, đặt giường sao cho đầu giường hướng về phía giường của cha mẹ để tăng sự gắn kết. Nếu có nhiều con, sắp xếp giường của chúng theo cùng một hướng để tạo sự kết nối và hỗ trợ giữa anh chị em, tránh xung đột.

      Khi đặt giường ngủ cho bé, ba mẹ cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con em mình:

      • Đặt giường dựa vào bức tường để tạo sự ổn định và an toàn.
      • Tránh đặt giường quá gần cửa phòng và không đặt dưới cửa sổ hoặc đối diện cửa, để tránh cho dòng khí bên ngoài xâm nhập và gây ảnh hưởng xấu cho trẻ.
      • Dưới giường nên để không gian thông thoáng, tránh dự trữ đồ vì việc này có thể làm dòng năng lượng bị mắc kẹt và ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

      Không gian phòng ngủ

      Ba mẹ cần bảo đảm không gian phòng ngủ của bé luôn thoáng mát, sạch sẽ và có đủ ánh sáng. Điều này giúp duy trì năng lượng tích cực và bảo vệ sức khỏe của trẻ. Gắn rèm ở cửa sổ để điều chỉnh ánh sáng vào trong phòng và để ngăn gió lạnh vào ban đêm. Sử dụng đồ nội thất đa năng để tận dụng không gian và tạo ra nơi vui chơi rộng rãi và thoải mái cho bé phát triển.

      Trang trí nội thất phòng ngủ

      Phòng ngủ của trẻ có thể được xem như một khu vực đa chức năng, nơi bé vừa hoạt động, học tập, giải trí và nghỉ ngơi. Để tạo thêm sinh khí cho không gian này, cha mẹ cần bài trí và sắp xếp sao cho căn phòng trở nên thú vị và kích thích trí tưởng tượng của trẻ. Điều này sẽ giúp phát triển của con một cách đặc biệt. Phụ huynh có thể trang trí phòng ngủ cho bé bằng việc treo lên tường những bức hình hoặc tranh ảnh đáng yêu và ngộ nghĩnh, hoặc trưng bày thêm những con thú nhồi bông đáng yêu trong phòng.

      Màu sắc phòng ngủ phù hợp với phong thủy theo mệnh 

      Màu sắc trong phòng ngủ có ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Thường thì người ta lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng và sáng sủa để tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của trẻ. Với bé gái, màu sắc như kem, vàng nhạt và hồng phấn thường được ưa chuộng để giúp con phát triển tính cách dịu dàng. Còn đối với bé trai, màu xanh lá cây, màu cam, xanh da trời hoặc màu trắng thường được sử dụng. Tuy nhiên, cần tránh kết hợp màu trắng và màu đen vì chúng là hai màu tương phản và có thể ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của trẻ.

      mau-sac-phong-thuy-trang-tri-phong-cho-be-thuoc-menh-tho-onehousing-2

      Chọn màu sắc phù hợp với phong thủy theo mệnh của bé để giúp bé phát triển tốt hơn, vui vẻ hơn (Nguồn: Báo Lao Động)

      Trong phong thủy theo mệnh, khi chọn màu sắc cho phòng ngủ của bé, ba mẹ nên chọn các màu tương sinh với bản mệnh của con để bé được phát triển an toàn và có những giấc ngủ ngon hơn. 

      Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Hỏa

      Đọc tiếp

      Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Thổ

      Khi trang trí phòng cho bé có mệnh Thổ, ba mẹ có thể lựa chọn màu sắc như màu vàng (phù hợp nhất), đỏ, tím và hồng làm gam màu chủ đạo trong phòng để tạo môi trường phát triển thuận lợi cho bé. 

      • Vì mệnh thổ sinh kim, phụ huynh cũng có thể sử dụng màu trắng nhưng chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải.
      • Màu xanh lá cây, xanh lam, và màu gỗ là những màu nên tránh, vì chúng là màu kị đối với bé mệnh Thổ. Ba mẹ cũng có thể trang trí phòng ngủ cho bé với hình ảnh hoặc đồ trang trí liên quan đến loài chó, đại diện cho mệnh Thổ.

      mau-sac-phong-thuy-trang-tri-phong-cho-be-thuoc-menh-tho-onehousing-3

      Trang trí phòng ngủ màu vàng rất phù hợp với phong thủy bản mệnh của bé mệnh Thổ (Nguồn: CafeLand)

      Hãy đặt giường ngủ của bé mệnh Thổ theo các hướng thuộc Hỏa như Đông Bắc, Nam hoặc Tây Nam để hỗ trợ mệnh của bé, giúp bé ngủ ngon, sâu giấc và phát triển tốt.

      Điều kiêng kỵ về phong thủy theo mệnh trong phòng ngủ cho trẻ

      Trong phong thủy theo mệnh, khi thiết kế phòng ngủ cho bé, ba mẹ cần kiêng kỵ một số điều như sau:

      • Không treo quá nhiều chuông gió hoặc lục lạc trong phòng của trẻ, vì có thể gây phân tâm và nhiễu loạn tinh thần.
      • Tránh sử dụng giường của người lớn cho trẻ, vì điều này có thể làm đảo lộn trật tự và không tốt cho vận khí gia đình. Giường người lớn cũng không có thành bảo vệ cho trẻ.
      • Không đặt gương trong phòng ngủ của trẻ, vì gương có thể phản chiếu ma quỷ và không tốt cho trẻ em.
      • Tránh đặt giường của bố mẹ và con cái ngược chiều nhau, để tránh mâu thuẫn và xung đột trong gia đình.
      • Không nên để phòng của bé quá tối hoặc ẩm ướt, vì điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và phát triển của trẻ.

      mau-sac-phong-thuy-trang-tri-phong-cho-be-thuoc-menh-tho-onehousing-4

      Điều kiêng kỵ về phong thủy theo mệnh trong phòng ngủ cho trẻ (Nguồn: GreenHN)

      Chọn màu sắc phòng ngủ hợp với phong thủy theo mệnh của bé sẽ mang đến nhiều may mắn cho bé, hỗ trợ bé phát triển tốt và luôn được ngon giấc mỗi đêm. Trên đây là các thông tin về màu sắc hợp phong thủy theo mệnh của các bé mệnh Thổ, ba mẹ có thể tham khảo để chọn màu sắc phù hợp với mệnh của bé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Thủy

      Màu sắc phong thủy trang trí phòng cho bé thuộc mệnh Kim

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương