Mẫu đơn xin gia hạn sử dụng đất mới nhất? Hướng dẫn chi tiết cách điền mẫu đơn

      Mẫu đơn xin gia hạn sử dụng đất mới nhất? Hướng dẫn chi tiết cách điền mẫu đơn

      Onehousing image
      4 phút đọc
      18/08/2023
      Được gia hạn sử dụng đất trong những trường hợp nào? Chi tiết hướng dẫn điền mẫu đơn xin gia hạn sử dụng đất như thế nào?

      Vấn đề gia hạn quyền sử dụng đất đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Theo pháp luật quy định hiện nay, những trường hợp nào được quyền gia hạn sử dụng đất? Mẫu đơn xin gia hạn sử dụng đất mới nhất như thế nào? OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này, đồng thời hướng dẫn cách điền thông tin chuẩn xác vào mẫu đơn xin gia hạn sử dụng đất qua bài viết ngay sau đây.

      Được gia hạn sử dụng đất trong những trường hợp nào?

      Theo pháp luật quy định, đối với những trường hợp sử dụng đất có thời hạn, trong đó bao gồm trường hợp cho thuê hoặc giao đất cho cá nhân, hộ gia đình người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài và các doanh nghiệp sở hữu vốn đầu tư nước ngoài… thì khi kết thúc thời hạn sử dụng đất sẽ được xem xét để gia hạn nếu có nhu cầu.

      Những trường hợp được gia hạn sử dụng đất (nguồn: Báo Lao Động)

      Trường hợp cá nhân, hộ gia đình đã nhận được giấy chứng nhận sở hữu loại đất ở tại khu vực nông thôn hoặc khu vực đô thị: Thời hạn sử dụng là lâu dài, ổn định và không cần thực hiện thủ tục gia hạn.

      Trường hợp cá nhân, hộ gia đình đã nhận được giấy chứng nhận sử dụng đất cho mục đích nông nghiệp, trực tiếp sản xuất và được Nhà nước giao cho, công nhận quyền và nhận chuyển quyền sử dụng: Theo Luật Đất đai Điều 120 Khoản 3 và Điều 126 Khoản 1, khi hết thời hạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng theo quy định mà không cần thực hiện thủ tục gia hạn.

      Với trường hợp trên, nếu cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu xác định lại thời hạn sử dụng được ghi nhận trên giấy chứng nhận thì thực hiện lần lượt các thủ tục theo Nghị định số 43/2014 của Chính phủ tại Điều 74 Khoản 3.

      Trường hợp cá nhân, hộ gia đình đã nhận được giấy chứng nhận sở hữu đối với loại đất nông nghiệp nhưng không trực tiếp sản xuất, nếu có nhu cầu gia hạn thời hạn sử dụng thì thực hiện lần lượt các thủ tục theo Nghị định số 43/2014 của Chính phủ tại Điều 74 Khoản 1.

      Theo Nghị định số 43/2014 của Chính phủ tại Điều 74 Khoản 1 Điểm a, thời hạn gia hạn quyền sử dụng đất là tối thiểu 6 tháng trước khi đến ngày hết hạn. Khi nhu cầu gia hạn thì cá nhân, hộ gia đình nộp 1 bộ hồ sơ lên đơn vị có thẩm quyền để đề nghị điều chỉnh thời gian sử dụng đất.

      Trình tự gia hạn quyền sử dụng đất khi hết hạn sử dụng đất như thế nào?

      Đọc tiếp

      Cập nhật mẫu đơn xin gia hạn sử dụng đất mới nhất

      Trong thủ tục xin gia hạn quyền sử dụng đất, cá nhân hoặc hộ gia đình phải điền thông tin vào đơn theo mẫu sẵn có, sau đó nộp cùng với các giấy tờ khác theo yêu cầu để cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Dưới đây là mẫu đơn xin gia hạn sử dụng đất được cập nhật mới nhất.

      Mẫu đơn xin gia hạn sử dụng đất mới nhất (nguồn: Times Pro)

      Chi tiết cách điền mẫu đơn xin gia hạn sử dụng đất

      Với mẫu đơn xin gia hạn sử dụng đất mới nhất như trên, OneHousing sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách điền mẫu đơn ngay sau đây.

      Đề gửi đơn: Nếu là cá nhân, hộ gia đình thì đề gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường; nếu là tổ chức, cá nhân nước ngoài hoặc người Việt định cư nước ngoài thì đề gửi Sở Tài nguyên và Môi trường.

      Mục 1: Điền thông tin họ tên và địa chỉ của cá nhân sử dụng đất được ghi trên sổ đỏ/sổ hồng. Cụ thể:

      • Với cá nhân cần điền đầy đủ họ và tên, năm sinh, số CMND/CCCD/Hộ chiếu, ngày và nơi cấp CMND/CCCC/Hộ chiếu, quốc tịch.
      • Với hộ gia đình cần điền đầy đủ những thông tin như trên của cả vợ và chồng.
      • Với tổ chức cần điền tên tổ chức, thời gian thành lập, số giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư cấp bởi đơn vị có thẩm quyền, số và ngày ký quyết định thành lập.

      Mục 2: Điền thông tin về phần đất đang sở hữu theo đúng thông tin ghi nhận trên sổ đỏ/sổ hồng.

      Mục 3: Điền rõ thời gian xin gia hạn sử dụng đất.

      Mục 4: Điền rõ mục đích, lý do xin gia hạn sử dụng đất.

      Mục 5: Điền tên các loại giấy tờ có trong bộ hồ sơ làm thủ tục xin gia hạn sử dụng đất.

      Người viết đơn hoặc người ủy quyền viết đơn sẽ ký và ghi rõ họ tên ở phần cuối. Với tổ chức, ngoài việc ký và ghi rõ họ tên của người viết cần ghi thêm chức vụ và có đóng dấu đỏ xác nhận của tổ chức.

      Chi tiết các bước điền đơn xin gia hạn sử dụng đất (nguồn: LuatVietNam)

      Bài viết trên đây của OneHousing đã mang đến những thông tin chi tiết nhất tới bạn đọc về những trường hợp được xin gia hạn sử dụng đất cũng như cách điền mẫu đơn xin gia hạn để làm thủ tục theo đúng quy định của pháp luật. Để tìm hiểu thêm về các vấn đề liên quan tới thủ tục tài chính - pháp lý, bạn đọc có thể tham khảo các bài viết khác tại OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Phí gia hạn thời gian sử dụng đất là bao nhiêu?

      Các trường hợp nào không được gia hạn sử dụng đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương