Mách nhỏ 3 xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

      Mách nhỏ 3 xu hướng thiết kế giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà

      Onehousing image
      7 phút đọc
      31/07/2023
      Lựa chọn xu hướng thiết kế nhà ở như thế nào để có một không gian sống lý tưởng nhất? Để OneHousing mách bạn 3 xu hướng thiết kế nhà ở giúp gia tăng giá trị ngôi nhà ngay trong bài viết này.

      Với sự phát triển mạnh mẽ của nhiều lĩnh vực trong đời sống, nhu cầu về chỗ ở của con người cũng từ đó tăng cao với mong muốn sở hữu một ngôi nhà hiện đại với những thiết kế sang trọng và tinh tế. Vậy những xu hướng thiết kế nào đang được ưa chuộng trong năm 2023? Cùng OneHousing khám phá 3 cách thiết kế nhà ở bạn có thể áp dụng cho không gian sống của mình ngay sau đây.

      Căn bếp ngoài trời - Thiết kế tiện lợi và khoa học

      Đặc điểm và lợi ích của việc đặt bếp nấu ngoài trời

      Bếp ngoài trời không nhất thiết phải là một gian bếp lớn với đầy đủ thiết bị nhà bếp. Đó có thể là một chiếc bếp nướng BBQ được thiết kế một góc ngoài ban công hoặc sân vườn để phục vụ nhu cầu picnic tại gia cho các thành viên trong gia đình vào cuối tuần.

      Thiết kế bếp ngoài trời ở Việt Nam thường có 1 hoặc 2 mặt giáp với tường nhà, các mặt còn lại tiếp xúc với thiên nhiên. Gian bếp kiểu này sẽ được trang bị kệ bếp, bên trên là tủ bếp đựng vật dụng nấu nướng. Bàn để bếp nấu có bếp, lò vi sóng và chậu rửa. Với phong cách ngoài trời thì đồ dùng rất đơn giản như bàn ghế bằng gỗ ép dễ dàng di chuyển.

      Thiết kế bếp ngoài trời đã trở thành xu hướng trong nhiều năm gần đây và được chị em nội trợ đánh giá cao về sự thuận tiện mà vị trí bếp này mang lại. Đặt bếp nấu bên ngoài, bạn sẽ tránh được việc các gian phòng khác trong nhà bị ám mùi đồ ăn và hơi nóng từ bếp tỏa ra. Việc vệ sinh, dọn dẹp cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn với căn bếp ngoài trời.

      Những căn bếp ngoài trời giúp tăng giá trị ngôi nhà (nguồn: Nội Thất Đẹp - Mới)

      Những lưu ý khi thiết kế căn bếp ngoài trời

      Khác với gian bếp trong nhà, bếp ngoài trời sẽ tiếp xúc nhiều hơn với môi trường bên ngoài, vì vậy nếu có ý định lắp đặt không gian này, bạn cần chú ý một vài điểm chính sau:

      • Đầu tư vào hệ thống mái hiên: Do đặt ở ngoài trời, khu vực này sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng từ yếu tố thời tiết như mưa, nắng, gió. Đầu tư mái hiên chất lượng không chỉ giúp tăng tính thẩm mĩ mà còn có thể hạn chế những tác động từ thiên nhiên.
      • Bổ sung không gian lưu trữ: Thay vì phải đi lại giữa bếp trong nhà và ngoài trời, bạn có thể cân nhắc trang bị một không gian đựng dụng cụ riêng ngoài trời để có thể tiết kiệm thời gian nấu nướng.
      • Chọn vật liệu bền: Tiếp xúc với môi trường ngoài trời, các thiết bị nấu nướng sẽ dễ bị hư hỏng. Bạn nên lựa chọn chất liệu thép không gỉ hoặc đá granite để tối ưu độ bền cho các vật dụng.

      Lưu ý để có gian bếp ngoài trời thích hợp nhất (nguồn: VNExpress)

      Xu hướng Gen Z hoán đổi thiết kế nhà ở từ tối giản thành tối đa

      Đọc tiếp

      Sàn xương cá - Điểm nhấn trong thiết kế nội thất

      Đặc điểm và lợi ích của việc lắp đặt sàn xương cá

      Sàn xương cá là một phong cách nội thất tạo ấn tượng mạnh cho căn phòng của bạn. Theo đánh giá của các đơn vị lắp đặt nội thất, người mua nhà hiện nay thường có xu hướng lựa chọn những sàn xương cá trong thiết kế không gian an cư của mình.

      Khác với lát sàn gỗ thông thường, sàn gỗ lát theo hình xương cá được lát chéo theo góc vuông 90 độ, mang phong cách phương tây cổ điển. Các tấm sàn gỗ có kích thước cân đối được lát đan chéo nhau, sắp xếp theo trật tự như một khung xương cá.

      Xét về khía cạnh thẩm mỹ, sàn xương cá tạo cảm giác sang trọng, mới lạ và độc đáo. Cách ghép các miếng gỗ theo hình khung xương cá còn làm nổi bật lên sự tỉ mỉ, cầu kì của gia chủ cũng như nhà thiết kế, tạo nên không gian tinh tế và đẳng cấp.

      Cách lát so le các thanh gỗ với nhau giúp tạo mối liên kết chặt chẽ, mặt sàn có độ ổn định cao, không bị hở mạch hay cong phồng. Ngoài ra, cấu tạo bản gỗ nhỏ cũng tăng ma sát, hạn chế trơn trượt khi đi lại.

      Sàn xương cá đi đầu xu hướng lát sàn hiện nay (nguồn: Kiến trúc sư Việt Nam)

      Những lưu ý khi lựa chọn ốp sàn xương cá

      Bên cạnh những lợi thế về thẩm mỹ, khi bạn lựa chọn ốp sàn xương cá cho phòng khách hay phòng ngủ cần cân nhắc đến những khía cạnh sau để có thiết kế sàn hài hòa nhất.

      • Lựa chọn kích thước bản gỗ phù hợp. Bản gỗ quá to hoặc quá nhỏ sẽ làm cho không gian tổng thể bị mất cân đối. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để lựa chọn kích thước sao cho hợp lý nhất.
      • Không nên lắp sàn xương cá quá sát tường. Điều này sẽ tránh cho việc khi sàn gỗ giãn nở do thời tiết sẽ dẫn đến cong phồng mất thẩm mỹ.
      • Thuê các đơn vị thi công uy tín và chất lượng cao. Việc lắp sàn xương cá đòi hỏi kinh nghiệm và tay nghề cao để có thể lát được mặt sàn đều, phẳng và cân đối nhất cho nhà ở của bạn.

      Lưu ý để có thiết kế sàn xương cá đẹp mắt (nguồn: Gỗ Nhân Tạo)

      Bức tường cây xanh - Mang thiên nhiên vào không gian sống

      Đặc điểm và lợi ích của tường cây xanh

      Xu hướng đem thiên nhiên vào không gian sinh hoạt hàng ngày đã không còn xa lạ với nhiều người, khi mà tình trạng ô nhiễm và thiếu bầu không khí trong lành diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Kiến tạo không gian sống với cây xanh đặt trong nhà đã được rất nhiều người áp dụng những năm gần đây.

      Tuy nhiên, OneHousing muốn giới thiệu tới bạn một cách đưa thiên nhiên vào không gian sống sáng tạo và mới mẻ hơn, đó là những bức tường cây xanh. Vẫn giữ được chức năng vốn có là đem đến bầu không khí dễ chịu, thoải mái, kiến trúc tường xanh còn giúp cho giá trị căn nhà của bạn tăng lên đáng kể.

      Đúng như tên gọi, kiến trúc tường cây xanh là một bức tường lớn bao phủ bởi mảng thực vật xanh và được trồng theo phương thẳng đứng. Những bức tường xanh này có thể được thiết kế ở khu vực giếng trời, dọc tường ngăn cách phòng khách và phòng bếp, hành lang, tường ban công, hàng rào bên ngoài nhà hay dọc theo lối đi dẫn vào ngôi nhà,....

      Một bức tường cây tươi tốt ngay trong chính ngôi nhà của mình là sự lựa chọn lý tưởng, giúp không gian sống có thêm góc nhỏ xanh mát, đẹp mắt và có lợi cho sức khỏe gia đình. Lối kiến trúc này cũng giúp tiết kiệm được diện tích, chi phí và thời gian chăm sóc nhờ hệ thống tưới tự động.

      Một mảng tường xanh sẽ tạo điểm nhấn và tăng thêm tính nghệ thuật cho ngôi nhà của bạn. Hiện nay, những ngôi nhà có mảng tường trống để trang trí cây xanh thường được đánh giá cao và ưa chuộng nhiều hơn.

      Ngôi nhà sẽ có giá trị hơn khi có một mảng tường xanh lớn (nguồn: Sân Vườn Á Đông)

      Những lưu ý khi thiết kế tường cây xanh trong nhà

      Lựa chọn tường cây xanh sẽ phù hợp với những ai đang sống ở các thành phố lớn, nơi có tốc độ đô thị hóa cao và đang dần cạn kiệt không gian xanh. Nếu muốn lựa chọn xu hướng thiết kế nhà ở này, bạn cần lưu ý một vài điểm cơ bản sau:

      • Không nên lựa chọn các loại cây có gai, cây dại hoặc có dây leo loằng ngoằng. Điều này có thể khiến bức tường xanh của bạn rối mắt và kém thẩm mỹ.
      • Lựa chọn cây xanh hợp mệnh gia chủ. Những loài cây phù hợp sẽ giúp thu hút các nguồn khí tốt, đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.
      • Cắt tỉa cành thường xuyên. Khu vực cây xanh rậm rạp là nơi trú ngụ của nhiều loài sinh vật ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Việc tỉa cành cũng giúp ngăn chặn bệnh cho cây và tạo hình dáng nghệ thuật hơn cho bức tường xanh. 

      Lưu ý khi thiết kế nhà ở với những bức tường xanh (nguồn: Chậu Composite Havico)

      Trên đây là 3 xu hướng thiết kế nhà ở nổi bật mà OneHousing bật mí cho bạn cùng với những tiện ích và một vài lưu ý khi áp dụng các phong cách này vào không gian sống của mình. Hi vọng những thông tin hữu ích trên đây có thể giúp bạn nâng cấp và tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Các yêu cầu về kiến trúc khi thiết kế nhà ở liền kề chủ nhà nên biết

      Tìm hiểu tiêu chuẩn thiết kế nhà ở liền kề

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương