Mách bạn kinh nghiệm chọn bàn ăn chất lượng cho phòng bếp gia đình

      Mách bạn kinh nghiệm chọn bàn ăn chất lượng cho phòng bếp gia đình

      Onehousing image
      7 phút đọc
      13/07/2023
      Việc chọn một chiếc bàn ăn phù hợp với nội thất phòng bếp và nhu cầu của gia đình là rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau để chọn được chiếc bàn ăn chất lượng cho phòng bếp gia đình của bạn.

      Phòng bếp là nơi quan trọng nhất trong căn nhà của bạn, đó là nơi mà gia đình bạn tập trung để thưởng thức những bữa ăn ngon và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ. Vì vậy, việc lựa chọn nội thất, đặc biệt là một chiếc bàn ăn chất lượng là điều rất quan trọng để tạo nên không gian ấm cúng và hài hòa cho phòng bếp gia đình.

      Tại sao nên chọn nội thất bàn ăn phù hợp cho phòng bếp gia đình?

      Việc chọn nội thất hay một chiếc bàn ăn phù hợp với phòng bếp gia đình là rất quan trọng vì nó sẽ tạo ra không gian ấm cúng và hài hòa cho phòng bếp. Một chiếc bàn ăn phù hợp sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng bếp, giúp cho không gian trở nên rộng rãi và thoải mái hơn.

      mach-ban-kinh-nghiem-chon-ban-an-chat-luong-cho-phong-bep-gia-dinh-onehousing-1

      Tại sao nên chọn nội thất bàn ăn phù hợp cho phòng bếp gia đình? (Nguồn: Nhà Xinh)

      Nếu bạn chọn một chiếc bàn ăn không phù hợp, nó có thể làm cho không gian và nội thất phòng bếp trở nên chật chội hoặc không thoải mái cho việc sử dụng.

      Ví dụ, nếu phòng bếp của bạn có diện tích nhỏ, bạn nên chọn một chiếc bàn ăn nhỏ hơn để tạo ra không gian rộng rãi hơn.  Nếu phòng bếp của bạn có kiểu dáng hiện đại, bạn có thể chọn một chiếc bàn ăn có kiểu dáng đơn giản và tối giản để tạo ra sự hài hòa với không gian.

      Một chiếc bàn ăn phù hợp cũng sẽ giúp bạn và gia đình có thêm không gian để tận hưởng những bữa ăn ngon và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ. Nếu bạn có một gia đình đông người hoặc thường xuyên tiếp khách, bạn cần chọn một chiếc bàn ăn lớn hơn để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Nếu bạn sống một mình hoặc với một người bạn thân, bạn có thể chọn một chiếc bàn ăn nhỏ hơn để tiết kiệm diện tích và giảm chi phí.

      Ngoài ra, việc chọn một chiếc bàn ăn chất lượng cho nội thất phòng bếp cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí trong việc bảo trì và sửa chữa trong tương lai. Một chiếc bàn ăn chất lượng sẽ được làm từ các vật liệu chắc chắn, chịu được va đập và sử dụng lâu dài. Bạn không cần phải lo lắng về việc thay thế hoặc sửa chữa bàn ăn của mình trong một thời gian dài.

      Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc bàn ăn phù hợp với gia đình và phòng bếp của bạn là rất quan trọng. Hãy đầu tư vào một chiếc bàn ăn chất lượng để tạo ra không gian ấm cúng và đáng nhớ cho gia đình bạn.

      Các xu hướng thiết kế nội thất đã lỗi thời, giới trẻ nên cân nhắc

      Đọc tiếp

      Mách bạn kinh nghiệm chọn bàn ăn chất lượng cho phòng bếp gia đình

      Chọn theo nhu cầu sử dụng

      Yếu tố đầu tiên nên xem xét cho kinh nghiệm chọn bàn ăn chất lượng là nhu cầu sử dụng. Trước khi chọn mua một bộ bàn ăn, bạn cần xác định mục tiêu và nhu cầu cần thiết. Sau đó, hình dung xem việc sử dụng sẽ nảy sinh những rắc rối như thế nào và xem xét lại cho quyết định của bản thân.

      mach-ban-kinh-nghiem-chon-ban-an-chat-luong-cho-phong-bep-gia-dinh-onehousing-2

      Yếu tố đầu tiên nên xem xét cho kinh nghiệm chọn bàn ăn chất lượng là nhu cầu sử dụng (Nguồn: Nhà Xinh)

      Ví dụ gia đình bạn hiện tại có 3 thành viên bạn nên lựa chọn bộ bàn ăn 4 ghế, 6 ghế hoặc 8 ghế. Số lượng ghế tuỳ thuộc vào khoảng số lượng người sử dụng gia đình bạn ước tính. Tuy nhiên cũng có những gia đình, họ đề cao tính tiện dụng và thoải mái nên họ thường lựa chọn các bộ bàn 8 ghế để sử dụng mỗi ngày, vừa tiện lợi trong mỗi lúc có khách đến nhà. Bởi vậy, bạn nên xem xét kỹ hơn nhu cầu của gia đình.

      Bên cạnh đó, nếu bạn có trẻ nhỏ trong gia đình, bạn cần chọn một chiếc bàn ăn có độ cao phù hợp với chiều cao của trẻ để giúp trẻ có thể ngồi và ăn một cách thoải mái.

      Chọn theo kích thước

      Tiếp theo, cần để ý về diện tích – bạn cần tính toán kỹ lưỡng diện tích khu vực phòng ăn hoặc phòng bếp – vị trí kê bàn ăn. Chiều cao, chiều ngang và chiều rộng là các yếu tố bạn nên chú ý. Nếu không gian phòng ăn rộng rãi thì bạn có đa dạng những chọn lựa cho bàn ăn. Còn không gian nhà bếp hẹp thì bạn nên lựa chọn các bộ bàn ăn gọn nhẹ.

      mach-ban-kinh-nghiem-chon-ban-an-chat-luong-cho-phong-bep-gia-dinh-onehousing-3

      Không gian nhà bếp hẹp thì bạn nên lựa chọn các bộ bàn ăn gọn nhẹ (Nguồn: Nhà Xinh)

      Trong trường hợp gia đình đông thành viên nhưng khu vực nhà bếp không thực sự rộng thì bạn có thể tham khảo các bộ bàn ăn thông minh với kích thước được thu nhỏ lại. Một bộ bàn có chức năng tăng hạ chiều cao và thu gọn diện tích bề mặt bàn tuỳ thuộc theo nhu cầu sử dụng là mẫu nội thất phòng bếp đang rất được gia đình lựa chọn hiện nay bởi tính tiện ích cùng sự sang trọng mà nó đem tới.

      Về kiểu dáng

      Mỗi không gian phòng ăn sẽ phù hợp với những hình dáng bàn ăn khác nhau. Thông thường, mọi người sẽ chú ý vào sự phù hợp của góc tường đối với kiểu dáng bàn ăn, làm sao mà giữa chúng có sự phối hợp hoàn hảo và hài hoà.

      Hiện nay, có khá nhiều mẫu bàn ăn đa dạng bao gồm: bàn ăn chữ nhật, bàn ăn hình oval, bàn ăn chữ nhật, bàn ăn hình vuông. Trường hợp gia đình chỉ có 2 người sử dụng bàn ăn hình chữ nhật với hai ghế là giải pháp tận dụng tối đa diện tích cho phòng bếp. Còn gia đình 4 người trở lên sẽ căn cứ theo mục đích sử dụng.

      Bàn ăn hình chữ nhật sẽ mang lại sự ấm cúng và gần gũi hơn khi các thành viên có thể quây quần cùng nhau. Bàn ăn chữ nhật có diện tích rộng, mang tính lịch sự và trang trọng, vì vậy sẽ phù hợp với cả bữa ăn gia đình và trong các buổi tiệc chiêu đãi khách. Nhìn chung, bàn ăn chữ nhật phổ biến hơn những loại còn lại vì sự đa dụng của nó.

      Về chất liệu

      Chất liệu là một yếu tố mà nhiều gia đình quan tâm, vì nó sẽ quyết định phần lớn thời gian cũng như hiệu quả sử dụng sau này. Hiện tại, mặt bàn có khá nhiều loại khác nhau, có thể kể đến như: mặt bàn kính, mặt bàn đá granite, mặt bàn kính màu, mặt bàn kính cường lực,...

      mach-ban-kinh-nghiem-chon-ban-an-chat-luong-cho-phong-bep-gia-dinh-onehousing-4

      Mách bạn kinh nghiệm chọn bàn ăn chất lượng cho phòng bếp gia đình về chất liệu (Nguồn: Nhà Xinh)

      Trong đó, mặt bàn đá được xem là đem lại sự sang trọng và bền vững theo năm tháng. Bàn ăn làm bằng các loại đá cao cấp và chất lượng sẽ tăng lên sau một thời gian dài sử dụng vì thế, các gia đình trung lưu rất ưa chuộng lựa chọn loại này. Còn các gia đình khá giả có xu hướng chọn các mẫu bàn ăn sang trọng với mặt gỗ hoặc đá nhằm tạo sự hiện đại và sang trọng.

      Màu sắc và phong cách

      Khi chọn bàn ăn cho phòng bếp gia đình, màu sắc và phong cách của bàn ăn cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý. Một chiếc bàn ăn phù hợp với phong cách thiết kế và màu sắc của phòng bếp sẽ giúp tạo ra không gian hài hòa và sang trọng hơn.

      Đầu tiên, bạn cần xác định phong cách thiết kế của phòng bếp để có thể chọn được kiểu dáng phù hợp cho bàn ăn. Nếu phòng bếp của bạn có phong cách hiện đại, bạn có thể chọn một chiếc bàn ăn có kiểu dáng đơn giản và tối giản để tạo ra sự hài hòa với không gian. Nếu phòng bếp của bạn có phong cách cổ điển, bạn có thể chọn một chiếc bàn ăn có kiểu dáng sang trọng và đính kèm các chi tiết hoa văn để tạo ra sự thanh lịch và trang trọng.

      Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến màu sắc của bàn ăn. Nếu phòng bếp của bạn có tông màu trung tính như trắng hoặc đen, bạn có thể chọn một chiếc bàn ăn có màu sắc tương tự để tạo ra sự thanh lịch và tinh tế. Nếu phòng bếp của bạn có các tông màu ấm áp như cam, vàng hoặc nâu, bạn có thể chọn một chiếc bàn ăn có màu sắc tương tự để tạo ra không gian ấm cúng và thoải mái.

      Hy vọng với những kinh nghiệm chọn bàn ăn chất lượng trên, bạn sẽ tìm được chiếc bàn ăn phù hợp với gia đình và phòng bếp của mình. Hãy đầu tư vào một chiếc bàn ăn chất lượng để tạo ra không gian ấm cúng và đáng nhớ cho gia đình bạn.

      *Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      4 đồ nội thất thiếu tinh tế, giới trẻ mua nhà nên tránh xa

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương