Mách bạn 6 cách loại bỏ "không gian chết" trong phòng tắm

      Mách bạn 6 cách loại bỏ "không gian chết" trong phòng tắm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/07/2023
      Có những cách nào để loại bỏ không gian chết trong phòng tắm? Hãy để OneHousing mách bạn 6 cách trang trí phòng tắm để khắc phục vấn đề trên qua bài viết này.

      Một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm trong trang trí phòng tắm chính là loại bỏ không gian chết. Tuy nhiên, một số người khi bắt đầu tìm hiểu về nội thất phòng tắm vẫn chưa biết làm cách nào để tối ưu được không gian. Hãy để OneHousing mách bạn 6 cách loại bỏ “không gian chết” trong phòng tắm qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Tầm quan trọng của phòng tắm trong ngôi nhà

      Phòng tắm không chỉ phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày mà còn là nơi để gia đình thư giãn, lấy lại năng lượng cho bản thân. Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý cũng đã chia sẻ rằng phòng tắm là công trình phụ trong nhà nhưng không thể phủ nhận được tầm quan trọng của nó trong cuộc sống hiện đại.

      Phòng tắm là một trong những nơi được sử dụng nhiều nhất trong mỗi ngày. Từ khi bạn thức dậy vào buổi sáng cho đến khi đi ngủ vào buổi tối, phòng tắm đều được sử dụng liên tục. 

      Phòng tắm đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập giá trị của ngôi nhà. Khi mọi người tìm mua một ngôi nhà thì số lượng và thiết kế nội thất phòng tắm tổng thể là một sự cân nhắc hàng đầu. Phòng tắm được thiết kế đẹp và có tính ứng dụng cao sẽ tăng giá trị ngôi nhà của bạn.

      Đối với nhiều chủ nhà, phòng tắm là nơi để bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới hay giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc căng thẳng. Đây cũng là nơi bạn có thể thả mình trong bồn tắm, ngâm mình trong làn nước ấm và thư giãn nhẹ nhàng.

      Tùy gu thẩm mỹ trong trang trí nội thất của mỗi người mà phòng tắm sẽ mang phong cách khác nhau. Tuy nhiên, cần phải đạt được những tiêu chuẩn bắt buộc như đảm bảo thông thoáng, đầy đủ công năng, hợp phong thủy.

      mach-ban-6-cach-loai-bo-khong-gian-chet-trong-phong-tam-onehousing-1

      Tầm quan trọng của phòng tắm trong ngôi nhà (Nguồn: Vietnamnet)

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Đọc tiếp

      Các không gian chết trong phòng tắm là gì?

      Thông thường, cách trang trí phòng tắm có thể dẫn đến những khoảng không gian trống trải, khó xử lý. Đây được gọi là “không gian chết” hay góc phụ trong căn phòng, ngôi nhà. Điều này có thể khiến căn phòng trở nên buồn tẻ nhàm chán.

      Các cách để loại bỏ “không gian chết” trong phòng tắm

      Lắp thêm các ngăn kệ đựng đồ

      Người sáng lập xưởng đồ nội thất RJ Living - ông David Janovic có gợi ý rằng nên lắp kệ hoặc tủ trong phòng tắm. Tại đây, bạn có thể đặt thêm những món đồ như máy sấy tóc, khăn tắm, nến thơm hoặc một vài đồ trang trí. Theo ông, điều này sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ trong trang trí nội thất, giúp phòng tắm của bạn trông giống một spa với không gian thư giãn hơn.

      Nếu nhà tắm của bạn có hốc tường thì hãy tận dụng khu vực này để lắp thêm kệ đựng đồ. Một nhà thiết kế khác cũng đã có những chia sẻ rằng: “Những ngóc ngách như vậy là nơi rất tuyệt vời để đặt những chiếc hộp đựng bông tẩy trang, tăm bông hay khăn tắm".

      mach-ban-6-cach-loai-bo-khong-gian-chet-trong-phong-tam-onehousing-2

      Lắp thêm các ngăn kệ đựng đồ (Nguồn: CafeLand)

      Lắp thêm móc để treo khăn hoặc kệ riêng dành cho từng người

      Phòng tắm là nơi tương đối ẩm ướt nên các loại khăn dễ bị ẩm và có mùi hôi. Chính vì vậy, việc trang bị thêm móc hoặc thanh treo cho từng thành viên gia đình sẽ giúp cho những chiếc khăn khô nhanh cũng như dễ phân biệt hơn.

      Bên cạnh đó, mỗi người đều có sử dụng cho mình những sản phẩm chăm sóc da, sữa tắm, dầu gội nên việc lắp thêm kệ đựng đồ sẽ rất có ích cho việc phân biệt các sản phẩm của nhau.

      mach-ban-6-cach-loai-bo-khong-gian-chet-trong-phong-tam-onehousing-3

      Lắp thêm móc để treo khăn cho từng người (Nguồn: Kibath)

      Thêm một vài thanh kệ để đồ cạnh bồn tắm

      Nếu trong phòng tắm nhà bạn có trang bị bồn tắm, hãy cân nhắc đến việc đặt thêm một chiếc bàn nhỏ để đặt những vật dụng cần thiết như dầu gội, sữa tắm, nến thơm hay sách, đồ uống, các sản phẩm tắm yêu thích. Đây là một cách tuyệt vời để bạn thay đổi không gian khi trang trí phòng tắm của mình.

      Thêm một vài loại cây cảnh

      Có lẽ thực vật chính là một trong những đồ trang trí ít tốn kém nhất để lấp đầy khoảng trống không gian. Cây xanh trông đẹp mắt khi đặt vào bất kỳ căn phòng nào, mang đến cảm giác thoáng đãng và dễ chịu, đặc biệt trong một khu vực nhỏ như phòng tắm. Bạn có thể trồng cây treo nếu không gian ở trên cao hoặc cây trên sàn nếu không gian ở dưới thấp. Một số loại cây cảnh chuyên để trang trí nhà tắm có thể vừa đóng vai trò như một “máy hút ẩm”, vừa đem lại cảm giác thư giãn. Hơn nữa, sự hiện diện của cây xanh sẽ giúp phòng tắm trở nên bớt trống trải hơn.

      Khi phần lớn không gian trống liên quan đến các bức tường, một tác phẩm nghệ thuật là giải pháp tuyệt vời. Tác phẩm nghệ thuật sẽ mang lại cho phòng tắm cảm giác phong cách và hấp dẫn. Gắn tác phẩm nghệ thuật vào bảng màu của khăn tắm, tấm rèm hoặc sơn cũng là một cách hiệu quả để loạt bỏ “không gian chết” trong phòng tắm.

      mach-ban-6-cach-loai-bo-khong-gian-chet-trong-phong-tam-onehousing-4

      Thêm một vài cây cảnh trong phòng tắm (Nguồn: Cây Xinh)

      Nâng cấp gương trong phòng tắm

      Gương được coi là vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm ở bất kỳ nhà nào. Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, việc nâng cấp lên một chiếc gương lớn và đặc sắc hơn không chỉ giúp lấp đầy không gian trống mà còn góp phần tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng. Thậm chí, nếu phòng tắm nhà đủ rộng, bạn có thể đặt một chiếc gương toàn thân. Ngoài ra, nếu phòng tắm hơi tối, việc sử dụng gương lớn sẽ giúp không gian được sáng sủa và rộng rãi hơn.

      mach-ban-6-cach-loai-bo-khong-gian-chet-trong-phong-tam-onehousing-5

      Nâng cấp gương trong phòng tắm (Nguồn: Dehome)

      Đặt máy giặt trong phòng tắm

      Theo chuyên gia thiết kế nội thất Jennifer Ebert chia sẻ rằng phòng tắm là nơi lý tưởng để đặt máy giặt nếu nhà bạn không còn chỗ nào khác. Mặc dù vậy, việc này chỉ phù hợp khi bạn sở hữu phòng tắm có diện tích lớn.

      Nếu đặt máy giặt trong phòng tắm, bạn có thể đặt máy giặt ngay phía sau cánh cửa hoặc góc khuất của nhà tắm để tạo được sự gọn gàng và giảm bớt tiếng ồn.

      mach-ban-6-cach-loai-bo-khong-gian-chet-trong-phong-tam-onehousing-6

      Đặt máy giặt trong phòng tắm (Nguồn: Điện Máy Chợ Lớn)

      Như vậy, OneHousing đã mách bạn 6 cách loại bỏ “không gian chết” trong phòng tắm hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng trong thiết kế, trang trí phòng tắm của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

      Có nên đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ đang ở không ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương