Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

      Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      10/07/2023
      Phong thủy nhà ở: Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy? Tham khảo chi tiết ở bài viết phía dưới đây.

      Khi xây nhà, phong thủy phòng bếp luôn là mối bận tâm của nhiều gia chủ. Tùy thuộc vào tuổi và mệnh của gia chủ để lựa chọn hướng làm nhà và hướng phòng bếp phù hợp. Vậy nếu nhà ở hướng Tây thì nên đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy? Sau đây, bài viết của OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

      Phong thủy nhà ở và tầm quan trọng trong phong thủy nhà ở

      Phong thủy nhà ở có thể được hiểu là việc tìm kiếm và xác định một vị trí đẹp để xây dựng cuộc sống và an cư lạc nghiệp. Trong đó bao gồm việc sắp xếp, lựa chọn màu sắc, vật liệu, vị trí đặt của các đồ vật trong thiết kế nội thất sao cho phù hợp với vận mệnh và tuổi tác của chủ nhân căn nhà. Phong thủy tạo ra một tương tác mạnh mẽ giữa vận khí và con người, mang đến sự hưng vượng, thành công, hạnh phúc và sự hòa hợp cho cuộc sống hàng ngày.

      Mục tiêu của phong thủy nhà ở không nằm ở việc tạo ra sự mê tín cho con người mà đây là một trong những lĩnh vực tâm linh đã được khoa học nghiên cứu và kiểm chứng. Tầm quan trọng của phong thủy trong nhà ở có thể được nhìn nhận theo các khía cạnh sau:

      • Phong thủy trong nhà ở có ảnh hưởng sâu sắc đến vận mệnh tốt xấu và may mắn của gia chủ.
      • Phong thủy trong nhà ở ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiền tài, công danh, sự nghiệp của gia chủ.
      • Phong thủy trong nhà ở còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính khí, tâm trạng và tình cảm của cả gia chủ và các thành viên trong gia đình.

      nha-huong-tay-nen-dat-bep-huong-nao-cho-hop-phong-thuy-OneHousing-1

      Phong thủy nhà ở được coi là một bộ môn khoa học nghệ thuật tâm linh (Nguồn: Cafeland)

      5 nguyên tắc đặt bếp trong nhà chung cư theo phong thủy

      Đọc tiếp

      Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào thì hợp phong thủy nhà ở?

      Nhà hướng Tây được coi là có phong thủy vượng do hướng này nhận được nhiều ánh sáng từ Mặt Trời; không chỉ thuận lợi cho tiền tài mà còn giúp gia chủ có tài lộc tốt, tài khí tụ tập. Hướng Tây cũng có lợi cho sự nghiệp và mang lại may mắn trong tình duyên.

      Bên cạnh những ưu điểm của nhà hướng tây thì cũng có một số nhược điểm, những ngôi nhà này thường phải đối mặt với một số vấn đề như: Nhiệt độ cao và nắng chiếu trực tiếp vào mặt tiền, đặc biệt căn nhà sẽ có cảm giác bí bức, oi nóng và ngột ngạt hơn vào mùa hè.

      Về cơ bản, hướng bếp không phải là hướng của căn bếp, mà là hướng lưng của người đứng nấu ăn. Ví dụ, nếu người đứng nấu ăn đang quay mặt về hướng Nam, thì hướng bếp sẽ được tính ngược lại, tức là hướng Bắc.

      Theo phong thủy, khi xây nhà hướng Tây, gia chủ nên đặt bếp sao cho cân bằng, hài hoà và tạo sự êm ả. Dưới đây là ba hướng bếp tốt cho những ngôi nhà hướng Tây mà gia chủ có thể tham khảo:

      • Hướng Tây Bắc: Đây được coi là hướng Sinh khí. Đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ mang lại may mắn, tài lộc và thuận lợi trong sự nghiệp cho gia chủ.
      • Hướng Tây Nam: Là hướng Thiên y trong phong thủy. Đặt bếp theo hướng Tây Nam sẽ giúp gia đình duy trì sức khỏe mạnh mẽ và mang lại nhiều điều may mắn.
      • Hướng Đông Bắc: Nếu ngôi nhà có hướng Tây, thì đây là hướng bếp phù hợp nhất. Hướng Đông Bắc là hướng Diên niên, sẽ mang lại tài lộc, sức khỏe và sự may mắn cho gia chủ.

      nha-huong-tay-nen-dat-bep-huong-nao-cho-hop-phong-thuy-OneHousing-2

      Hướng bếp được tính theo hướng ngược lại với bóng lưng của người đứng nấu ăn (Nguồn: Vietnamnet)

      Lưu ý thiết kế phòng bếp cho nhà hướng Tây

      Sau khi đã chọn được hướng bếp phù hợp, không nên coi thường những quy định và kiêng kỵ liên quan đến việc đặt bếp trong những ngôi nhà hướng Tây. Nếu vô tình vi phạm các quy tắc cấm kỵ khi đặt bếp, dù hướng bếp đã được lựa chọn đúng, sẽ không mang lại hiệu quả trong phong thủy.

      Trong dân gian có câu "khai môn kiến táo, tài phú đa hao" nghĩa là khi vừa mở cửa ra đã nhìn thấy bếp, gia chủ khó có thể giữ được tài lộc. Vì vậy, không nên đặt bếp trực diện hoặc liền kề với cửa chính của ngôi nhà.

      Khu vực trung tâm của ngôi nhà còn được gọi là Trung cung. Đó là nơi tập trung các nguồn năng lượng của ngôi nhà, cần đảm bảo sự sạch sẽ và yên tĩnh để duy trì mạch khí ổn định. Tuy nhiên, bếp là nơi chế biến thức ăn, chứa nhiều tạp khí. Do đó, việc đặt bếp ở giữa ngôi nhà không chỉ không hợp lý về công năng mà còn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của gia chủ. 

      Tránh đặt bếp ở đối diện cửa phòng ngủ. Phòng ngủ được coi là nơi nghỉ ngơi và phục hồi sức khoẻ sau một ngày làm việc vất vả, do đó yêu cầu cao về sự yên tĩnh và sạch sẽ. Ngoài mùi thức ăn và dầu mỡ, năng lượng tỏa ra từ bếp có thể ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. 

      Hạn chế tối đa đặt bếp gần hoặc sát cạnh phòng vệ sinh, bởi nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong ngôi nhà. Nếu đã lỡ đặt theo cách này, có thể khắc phục bằng cách luôn đóng kín cửa sau mỗi lần ra vào.

      nha-huong-tay-nen-dat-bep-huong-nao-cho-hop-phong-thuy-OneHousing-3

      Tuân thủ các quy tắc về bố trí và thiết kế phòng bếp giúp gia chủ có một cuộc sống chất lượng (Nguồn: Vietnamnet)

      Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để áp dụng đúng cho phong thủy trong căn nhà của mình. Nếu vẫn còn thắc mắc, vui lòng liên hệ OneHousing để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      https://onehousing.vn/blog/goi-y-chon-tranh-phong-thuy-o-phong-bep-cho-nguoi-menh-kim-n17t

      Những bức tranh tuyệt đối không nên treo ở phòng bếp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương