Có nên đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ đang ở không ?

      Có nên đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ đang ở không ?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/07/2023
      Đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ đang ở là tốt hay xấu? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

      Cách đặt giường ngủ là một yếu tố quan trọng trong phong thuỷ, có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và tình duyên của gia chủ. Một trong những câu hỏi phổ biến được đặt ra là “Có nên đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ đang ở không?”. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về ưu và nhược điểm của việc đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ.

      Có nên đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ đang ở không?

      Cách xác định hướng căn hộ 

      Trong quan niệm phong thuỷ, có những quy tắc và lời khuyên về việc chọn hướng giường ngủ. Đối với câu hỏi hướng giường ngủ trùng với hướng nhà có tốt hay không? Thì trước tiên, gia chủ cần phải nắm rõ cách để xác định hướng giường ngủ.

      Trong dân gian đã có sự xuất hiện của nhiều quan điểm về hướng giường ngủ. Có những ý kiến cho rằng: hướng giường ngủ là hướng đầu giường, hay hướng giường ngủ là hướng chân người nằm trên giường. Cũng có quan điểm khác lại xác định hướng giường ngủ là hướng quay mặt của người đang ngủ trên giường.

      Tuy nhiên, tất cả những quan điểm trên chưa thật sự chính xác. Hướng giường ngủ phải được xác định theo chiều dài của giường, là hướng từ đầu giường đến cuối giường. 

      co-nen-dat-giuong-ngu-trung-huong-can-ho-dang-o-khong

      Cách xác định hướng giường ngủ là hướng từ đầu giường đến cuối giường (Nguồn: Spacejoy)

      Sau khi xác định hướng giường ngủ, gia chủ cần biết mình thuộc mệnh gì để có thể  đặt giường ngủ sao cho hợp phong thuỷ. Để xác định hướng căn hộ dựa vào mệnh của gia chủ trong phong thuỷ, bạn có thể thực hiện các bước sau:

      Đầu tiên, xác định mệnh của gia chủ bằng cách tính toán dựa trên năm sinh. Mỗi năm sinh sẽ tương ứng với một trong 12 con giáp và mệnh theo ngũ hành. 

      Sau đó, dựa vào năm sinh và con giáp, bạn có thể xác định ngũ hành tương ứng với mệnh của gia chủ. Mỗi mệnh trong phong thuỷ được liên kết với một ngũ hành cụ thể. Ví dụ, người sinh năm 1990 và thuộc con giáp Thìn sẽ có mệnh Gỗ (Mộc).

      Cuối cùng, dựa vào ngũ hành tương ứng với mệnh, bạn có thể xác định hướng căn hộ phù hợp với ngũ hành của nó. Gia chủ có thể chọn một số hướng nhà phù hợp với mệnh của mình như sau:

      • Mệnh Mộc (Gỗ): Hướng phù hợp là Đông và Đông Nam.
      • Mệnh Hoả (Lửa): Hướng phù hợp là Nam.
      • Mệnh Thổ: Hướng phù hợp là Tây và Tây Nam.
      • Mệnh Kim: Hướng phù hợp là Tây và Tây Bắc.
      • Mệnh Thuỷ: Hướng phù hợp là Bắc.

      Như vậy, khi xây dựng bất cứ một căn nhà nào, gia chủ đều sẽ tính toán và xác định hướng của căn nhà dựa trên mệnh của mình. Do đó, việc đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ đang ở được xem là điều tốt. Còn nếu trong trường hợp nhà hiện tại không hợp mệnh của gia chủ, thì cách bố trí giường ngủ này sẽ không phải là một phương án hợp lý. Khi đó, gia chủ sẽ phải xác định hướng đặt giường ngủ theo công thức nói trên.

      Ưu và nhược điểm của việc đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ

      Trong phong thuỷ, cách đặt giường ngủ được xem như việc định đoạt vị trí của người ngủ trong không gian và tác động đến năng lượng trong căn phòng. Đặc biệt, hướng giường ngủ có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của ngũ hành và yếu tố phong thuỷ trong cuộc sống hàng ngày của gia chủ.

      co-nen-dat-giuong-ngu-trung-huong-can-ho-dang-o-khong

      Đặt giường ngủ hợp mệnh là một yếu tố quan trọng trong phong thuỷ (Nguồn: Spacejoy

      Dưới đây là một số điểm mạnh và điểm yếu của việc đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ như sau:

      Ưu điểm

      Theo quan niệm phong thuỷ, việc đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ có thể tạo ra sự cân bằng giữa ngũ hành trong không gian. Điều này có thể giúp thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ. Điều này có thể tạo ra một môi trường hài hòa và ổn định, góp phần vào sự cân đối năng lượng trong căn phòng

      Đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ có thể tạo ra một không gian ngủ thoải mái và yên tĩnh. Vị trí này là điều kiện thuận lợi cho năng lượng tốt lưu thông trong khắp căn phòng. Khi giấc ngủ được cải thiện, sức khỏe và sự tập trung của gia chủ cũng có thể được nâng cao.

      Đặt giường ngủ trùng hướng nhà cũng có thể góp phần cải thiện không gian sống cho gia chủ. Đôi khi cũng thuận tiện cho việc sinh hoạt và di chuyển. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các căn hộ hoặc không gian nhỏ, giúp tối ưu hóa diện tích và tạo cảm giác thoải mái trong căn phòng. 

      Nhược điểm

      Đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ có thể ràng buộc không gian và hạn chế sự linh hoạt trong việc sắp xếp nội thất. Bạn có thể phải giới hạn các tùy chọn về vị trí và hướng giường ngủ, điều này có thể ảnh hưởng đến sự sáng tạo và thiết kế của tổng thể của căn phòng.

      Đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ đôi khi sẽ không phù hợp với mệnh của gia chủ trong phong thuỷ. Mỗi người có mệnh khác nhau và yếu tố phong thuỷ của hướng giường ngủ có thể không phù hợp với mệnh cá nhân của bạn. 

      Trong phong thuỷ, không chỉ hướng giường ngủ mà còn nhiều yếu tố khác như vị trí cửa chính, cửa sổ, bếp, phòng tắm,... cũng có tác động đáng kể đến năng lượng và sức khỏe con người. Đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ mà không xem xét tổng thể các yếu tố khác có thể làm mất cân bằng năng lượng trong không gian sống của gia chủ.

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

      Đọc tiếp

      Những lưu ý khi đặt giường ngủ

      Bên cạnh việc đặt hướng giường ngủ sao cho phù hợp, có một số lưu ý quan trọng sau đây cần được đảm bảo để có thể tạo ra một không gian nghỉ ngơi thoải mái:

      • Tránh đặt giường ngủ sát cửa và cửa sổ. Đặt giường ngủ quá gần cửa hoặc cửa sổ có thể tạo ra cảm giác không an toàn và mất riêng tư. Đồng thời, ánh sáng và tiếng ồn từ bên ngoài cũng có thể làm rối loạn giấc ngủ.
      • Tránh đặt giường ngủ dưới xà ngang. Nếu trong căn phòng có xà ngang hoặc dầm ngang, hãy tránh đặt giường ngủ dưới nó. Xà ngang trên giường ngủ có thể tạo cảm giác áp lực và gây khó ngủ.
      • Không nên đặt gương đối diện giường. Đặt gương đối diện giường ngủ có thể tạo ra cảm giác không thoải mái và áp lực. Gương phản chiếu ánh sáng và năng lượng, và nếu đặt đúng phía đầu giường, nó đôi khi có thể gây bất an và ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ.

      co-nen-dat-giuong-ngu-trung-huong-can-ho-dang-o-khong

      Gia chủ cần lựa chọn vị trí đặt giường ngủ sao cho phù hợp (Nguồn: Vietnamnet)

      • Tránh đặt giường ngủ dưới điều hòa hoặc quạt trần. Đặt giường ngủ dưới điều hòa hoặc quạt trần có thể làm khô da và về lâu dài sẽ có hại cho sức khỏe. Nếu không thể tránh được, hãy cố gắng điều chỉnh hướng điều hòa hoặc quạt trần sao cho tránh thổi trực tiếp lên giường.
      • Đảm bảo không gian và lối đi quanh giường đủ rộng và thoáng để dễ dàng di chuyển. Điều này giúp tạo sự thoải cho căn phòng, tránh cảm giác gò bó, chật chội và bí bách.
      • Tránh đặt giường sát cửa phòng tắm. Đặt giường ngủ quá gần cửa phòng tắm có thể tạo cảm giác không thoải mái và mất riêng tư. Ngoài ra, phòng tắm cũng là nơi ẩm ướt và chứa nhiều vi khuẩn, không phù hợp cho một giấc ngủ ngon và sức khỏe lâu dài của gia chủ.
      • Chọn giường phù hợp với không gian. Kích thước và kiểu dáng giường nên phù hợp với không gian phòng ngủ. Đảm bảo rằng giường không quá to so với diện tích phòng và hài hoà với phong cách trang trí tổng thể. 
      • Cuối cùng, yếu tố không kém phần quan trọng là hãy đặt giường ngủ sao cho bạn cảm thấy thoải mái và có thể nghỉ ngơi trong trạng thái tốt nhất.

      Như vậy, bài viết vừa rồi đã cung cấp những thông tin về việc: “Có nên đặt giường ngủ trùng hướng căn hộ đang ở không?”. Hy vọng với bài viết của OneHousing, bạn sẽ có thêm thông tin và kiến thức trong việc lựa hướng đặt giường ngủ sao cho phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Người tuổi Sửu chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Người tuổi Dần chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương