Lưu ý khi mua bán chung cư mini có sổ đỏ

      Lưu ý khi mua bán chung cư mini có sổ đỏ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/06/2023
      Khi mua chung cư mini có sổ đỏ bạn cần lưu ý những vấn đề gì? Giá loại hình chung cư này hiện nay đang là bao nhiêu?

      Chung cư mini là loại hình nhà ở hợp pháp và có vị trí nhất định trên thị trường bởi phù hợp với nhu cầu của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, khi mua bất cứ sản phẩm nhà ở nào bạn cũng nên tìm hiểu cặn kẽ về về các giấy tờ liên quan, đặc biệt là sổ đỏ để tránh các rắc rối khi bạn sở hữu. Khi mua chung cư mini có sổ đỏ cần lưu ý những vấn đề gì? Hãy đọc ngay bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho vấn đề này.

      Lưu ý với những lời hứa hẹn của người bán

      Chung cư mini là loại căn hộ nhỏ được các cá nhân xây dựng trên đất riêng của họ và các căn này sẽ được cấp sổ hồng (sổ đỏ) riêng khi đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của Nhà nước. Theo đó, các chung cư mini phải từ 2 tầng trở lên, mỗi tầng phải có ít nhất 2 căn hộ với diện tích các căn từ 30m2. Trong mỗi căn hộ phải bao gồm các không gian sinh hoạt xây dựng khép kín.

      luu-y-khi-mua-ban-chung-cu-mini-co-so-do-onehousing-1

      Chung cư mini. (Nguồn: Mogi)

      Do đó, khi quyết định mua bất cứ chung cư mini nào đang xây dựng, bạn cần tìm hiểu cặn kẽ xem dự án đó có hợp pháp hay không. Bởi bất cứ người bán nào cũng cũng muốn khách hàng nhanh chóng quyết định mua sản phẩm nên sẽ hứa hẹn về sổ đỏ của căn hộ.

      Tuy nhiên nếu chung cư xây dựng trái phép thì chắn căn hộ bạn mua sẽ không được cấp sổ. Ảnh hưởng rất lớn đến quyền sở hữu tài sản của bạn khi có rắc rối phát sinh.

      Đọc tiếp

      Một số lưu ý khi mua chung cư mini có sổ đỏ

      Khi mua bán chung cư mini có sổ đỏ bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

      luu-y-khi-mua-ban-chung-cu-mini-co-so-do-onehousing-2

      Khi mua chung cư có sổ đỏ cần lưu ý một số vấn đề cơ bản.(Nguồn: blog Rever)

      Giá mua chung cư mini có sổ đỏ

      Chung cư mini có sổ đỏ sẽ có giá rẻ hơn và phù hợp với những người dân có thu nhập trung bình. Đối tượng của loại chung cư này thường là những cặp vợ chồng trẻ, sinh viên, người ngoại tỉnh,... Vì thế các căn này thường được xây dựng ở vị trí có giao thông thuận lợi.

      Ngoài ra các chung cư mini thường khá lằng nhằng trong vấn đề tách sổ riêng mà thường các hộ sẽ sử dụng chung sổ đỏ. Vì thế bạn cần trao đổi kỹ càng với người bán trong việc cấp sổ riêng. Nếu là chung cư đã xây dựng và chưa có sổ, bạn nên yêu cầu người bán hỗ trợ các thủ tục tách sổ trong quá trình mua bán.

      Các loại giấy tờ khi mua chung cư mini có sổ đỏ

      Khi mua chung cư mini có sổ đỏ bạn cần phải xem xét các loại giấy tờ liên quan từ chủ đầu tư và xác nhận được các thông tin chính xác như:

      • Tên cơ quan cấp phép xây dựng dự án
      • Giấy cam kết cấp sổ riêng cho từng hộ trong chung cư
      • Số lượng tầng của căn hộ
      • Số lượng căn hộ mỗi tầng có hợp pháp hay không,...

      Tìm hiểu về chủ đầu tư

      Dù là bạn sở hữu các căn chung cư hạng sang trong dự án lớn hay các căn chung cư mini giá rẻ thì cũng cần lựa chọn chủ đầu tư có uy tín. Vì đây là nơi ở giúp bạn ổn định để thực hiện các hoạt động học tập và làm việc khác. Lựa chọn chủ đầu tư chất lượng không những giúp bạn yên tâm về quyền sở hữu hợp pháp sau khi mua sản phẩm. Mà còn đảm bảo không gian sống xung quanh chung cư hoàn thiện, mang đến sự dễ chịu cho bạn khi sở hữu.

      Ngoài ra, nếu chung cư mini đang trong quá trình xây dựng thì bạn cần hiểu rõ về tìm lực kinh tế của chủ đầu tư. Nếu cá nhân đầu tư không đủ kinh phí thì việc xây dựng sẽ bị gián đoạn, kéo dài thời gian nhận nhà của bạn.

      Hướng dẫn thủ tục bán căn hộ chung cư mini có sổ hồng

      Có nên chọn chung cư mini để đầu tư hay không?

      Nếu bạn muốn đầu tư bất động sản cho thuê thì chung cư mini cũng là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Giá bán của những căn này khá thấp, chỉ từ vài trăm triệu là bạn đã có thể sở hữu ngay 1 căn chung cư có sổ hồng. Khi cho thuê lại, tùy vào từng khu vực mà giá cho thuê sẽ từ 2-5 triệu/tháng (nguồn: homedy). Mặt khác nhu cầu thuê chung cư mini hiện nay khá nhiều, nhất là các đối tượng độc thân, vợ chồng trẻ, sinh viên, người ngoài tỉnh đến làm việc và có thu nhập trung bình.

      luu-y-khi-mua-ban-chung-cu-mini-co-so-do-onehousing-3

      Chọn lựa chung cư mini là một giải pháp đầu tư hiệu quả. (Nguồn: Làm Nhà Việt)

      Tuy nhiên, nếu bạn muốn đầu tư chung cư mini làm nơi an cư lâu dài sẽ thì sẽ không phải là lựa chọn tối ưu nếu gia đình bạn có từ 3 thành viên khi diện tích hạn chế. Ngoài ra việc sửa chữa, nâng cấp chung cư khi cần đến cũng khá bất cập vì căn hộ nằm trong tòa nhà nhà chung với nhiều căn khác.

      Hoặc bạn có thể chọn những căn studio trong các dự án lớn từ chủ đầu tư uy tín như căn vinhomes, masteri,... cũng có diện tích tương tự. Mặc dù có giá “nhỉnh” hơn một chút nhưng đầy đủ tiện nghi, không gian sống an ninh và còn được hỗ trợ trả góp tại các ngân hàng uy tín, liên kết với dự án.

      Hy vọng với những lưu ý khi mua chung cư có sổ đỏ bên trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm nếu muốn mua sản phẩm này. Đây cũng là loại hình căn hộ phù hợp với những ai có tầm tài chính mức trung bình hiện nay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Các quy định về bán chung cư mini có sổ hồng

      Khi mua chung cư mini có được cấp sổ hồng không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương