Lương nghề quản lý ngân hàng nên vay mua trả góp căn hộ 3PN dự án Imperia Smart City như thế nào?

      Lương nghề quản lý ngân hàng nên vay mua trả góp căn hộ 3PN dự án Imperia Smart City như thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      16/02/2024
      Tư vấn tài chính cá nhân - Lương quản lý ngân hàng có thể mua nhà trả góp căn hộ 3PN dự án Imperia Smart City như thế nào? Tham khảo ngay sau đây.

      Bạn hiện là quản lý ngân hàng với mức lương ổn định và mong muốn sở hữu một căn hộ 3PN hiện đại, tiện nghi tại Imperia Smart City? Bài viết này của OneHousing sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về giá bán thị trường cũng như vấn đề vay mua trả góp căn hộ 3PN tại dự án này, từ đó giúp bạn đọc có thêm thông tin tham khảo trước khi quyết định “xuống tiền” đầu tư.

      Thông tin căn hộ 3PN dự án Imperia Smart City?

      Nổi bật giữa lòng đại đô thị Vinhomes Smart City, Imperia Smart City tỏa sáng như một viên ngọc quý với 5 tòa tháp căn hộ cao cấp. Lấy cảm hứng từ kiến trúc hiện đại, Imperia Smart City sở hữu những đường nét thiết kế tinh tế, sang trọng, cùng sự bố trí thông minh, tối ưu hóa công năng sử dụng. Nổi bật hơn cả là vị trí độc nhất vô nhị, ôm trọn hai công viên lớn Sportia Park và Central Park, mang đến cho cộng đồng cư dân không gian xanh mát và bầu không khí trong lành.

      Imperia Smart City chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn khởi đầu một cuộc sống năng động, đẳng cấp tại tâm điểm phía Tây thủ đô Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn sẽ là thiên đường sống lý tưởng, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân về một cuộc sống tiện nghi, an ninh và hạnh phúc.

      Imperia Smart City sở hữu thiết kế tương đồng với phân khu The Sapphire Vinhomes Smart City, mang đến đa dạng lựa chọn cho khách hàng với các căn hộ có diện tích từ 28.3 – 76.2m2 với đa dạng loại hình căn hộ, trong đó nổi bật nhất là loại căn hộ 3PN.

      30% căn hộ tại Imperia Smart City sở hữu tầm nhìn bao quát hoặc một phần công viên trung tâm Central Park – Kỳ quan số 1 tại đại đô thị Vinhomes Smart City. Nơi đây nổi bật với hồ trải cát trắng rộng 4.8ha, mang đến không gian xanh mát và bầu không khí trong lành. Các căn hộ còn lại cũng có tầm nhìn rộng mở hướng ra khu bể bơi ngoài trời phong cách “resort” và cảnh quan sinh thái giữa các tòa nhà. Nhờ vậy, Imperia Smart City được đánh giá là một trong những khu căn hộ sở hữu view đẹp nhất tại Đại đô thị Vinhomes Tây Mỗ.

      Hiện tại, dữ liệu cập nhật trên website OneHousing tháng 02/2024, giá trị các căn hộ 3PN Imperia Smart City từ khoảng 3.05 tỷ đồng trở lên.

      luong-nghe-quan-ly-ngan-hang-nen-vay-mua-tra-gop-can-ho-3pn-du-an-imperia-smart-city-nhu-the-nao-OneHousing-1

      Thiết kế sang trọng bên trong căn hộ 3PN Imperia Smart City (Nguồn: Vinhomes Land)

       

      Lương quản lý ngân hàng có mua được căn hộ 3PN Imperia Smart City không?

      Đọc tiếp

      luong-nghe-quan-ly-ngan-hang-nen-vay-mua-tra-gop-can-ho-3pn-du-an-imperia-smart-city-nhu-the-nao-OneHousing-2

      Lương quản lý ngân hàng có mua được căn hộ 3PN dự án Imperia Smart City không? (Nguồn: Vietnam Bankers)

      Theo thống kê của Giáo sư Đặng Hùng Võ vào cuối năm 2022, với mức giá nhà đất ngày càng tăng phi mã và thu nhập bình quân của người Việt hiện nay, trung bình một người cần phải cày cuốc 100 - 120 năm để sở hữu một căn nhà tại các thành phố lớn.

      Vậy, nếu sinh sống và làm việc tại những thành phố phát triển bậc nhất cả nước như Hà Nội hay TP. HCM, thời gian để mua được một căn chung cư tầm trung với giá phổ biến 3 - 4 tỷ đồng là bao lâu? Câu hỏi này không có đáp án chính xác vì nó còn phụ thuộc vào thu nhập cá nhân và lĩnh vực mà mỗi người đang làm việc.

      Tuy nhiên, theo thống kê của Trường Đại học FPT Cần Thơ, hiện có 10 ngành nghề có mức thu nhập cao, dao động từ 8 - 9 con số mỗi tháng. Các ngành "hot" này bao gồm: Giám đốc điều hành, Lập trình viên (IT), Quản lý nhân sự, Quản lý nhà hàng - khách sạn - du lịch, Quản lý ngân hàng, Phi công, Tiếp viên hàng không, Bác sĩ phẫu thuật, Kinh doanh bất động sản và Truyền thông - Marketing.

      Ví dụ, thu nhập của lập trình viên dao động từ 10 - 60 triệu đồng mỗi tháng, tùy vào vị trí công việc. Bác sĩ phẫu thuật có mức thu nhập từ 35 - 100 triệu đồng. Ngành nghề có mức thu nhập cao nhất thuộc về giám đốc điều hành dao động từ 80 - 300 triệu đồng mỗi tháng.

      Với những con số trên, ta có thể ước tính thời gian để tích góp đủ tiền mua nhà sẽ nhanh hơn so với mức thu nhập bình quân. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là mức thu nhập trung bình và không phải ai cũng có thể đạt được. Để rút ngắn thời gian mua nhà, bạn cần nỗ lực nâng cao năng lực bản thân, tìm kiếm cơ hội thăng tiến và lập kế hoạch tài chính thông minh.

      Ngoài ra, việc tận dụng các chính sách hỗ trợ từ chính phủ như vay vốn mua nhà, ưu đãi thuế... cũng góp phần giúp bạn thực hiện ước mơ sở hữu nhà sớm hơn.

      luong-nghe-quan-ly-ngan-hang-nen-vay-mua-tra-gop-can-ho-3pn-du-an-imperia-smart-city-nhu-the-nao-OneHousing-3

      Thống kê top 10 ngành nghề có mức thu nhập cao trên thị trường lao động (Nguồn: Mộc An)

      Từ bảng thống kê trên có thể thấy, đối với nhóm ngành quản lý ngân hàng, mức lương hiện dao động từ khoảng 21 - 63 triệu đồng/tháng tùy theo thâm niên và kinh nghiệm. Trung vị thu nhập trung bình là khoảng 42 triệu đồng/tháng.

      Giả sử những người hoạt động trong các lĩnh vực này dành toàn bộ thu nhập của họ để mua nhà, thì với nghề giám đốc, có khả năng mua được căn hộ 3 - 4 tỷ đồng nhanh nhất trong khoảng 15 - 20 tháng. Trong khi đó, với nghề quản lý ngân hàng, với mức lương trung bình khoảng 42 triệu đồng/tháng, thì sẽ mất khoảng 72 tháng để có thể mua được căn nhà có giá 3 tỷ đồng. Tuy nhiên thực tế, chúng ta không thể dành toàn bộ thu nhập của bản thân vào việc  mua nhà mà còn phải phân bổ ngân sách cho các khoản chi tiêu hàng tháng bắt buộc như ăn uống, xăng xe, điện nước…

      Quay lại câu hỏi: Lương quản lý ngân hàng có mua được căn hộ 3PN Imperia Smart City không?

      Trả lời: Đối với căn hộ 3PN Imperia Smart City, giá bán ước lượng từ 3.05 tỷ đồng trở lên (Nguồn: OneHousing). Như vậy, với mức lương quản lý ngân hàng trung bình 42 triệu đồng/tháng hoàn toàn có thể mua được. Trường hợp nếu không đủ điều kiện để thanh toán nhà ở bằng tiền mặt, để nhanh chóng sở hữu căn nhà mơ ước của mình bạn cũng có thể tham khảo phương án vay vốn ngân hàng.

      Cách mua nhà trả góp chung cư 3PN với mức lương quản lý ngân hàng

      Khách hàng có nhu cầu vay vốn để mua nhà, có thể xem xét gói vay mua nhà ở của ngân hàng Techcombank. Hiện tại, Techcombank áp dụng gói vay với lãi suất cố định cạnh tranh chỉ từ 10.5%/năm cho khách hàng cá nhân muốn vay vốn mua nhà. Thời hạn vay có thể lên đến tối đa 35 năm, và mức cho vay lên đến 80% tổng giá trị bất động sản. Với chính sách trả nợ linh hoạt, thủ tục và quy trình vay đơn giản, cùng với phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5% - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi, Techcombank là sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều khách hàng.

      Giả sử bạn đang mua căn hộ 3PN Imperia Smart City có giá bán 3.05 tỷ đồng. Bạn sẽ được vay ngân hàng Techcombank 80% giá trị căn hộ khoảng 2.44 tỷ đồng. Mức lãi suất vay mua áp dụng là 10.5%/năm, thời hạn 35 năm (Nguồn: Techcombank; tháng 02/2024).

      Số tiền lãi phải trả cho ngân hàng mỗi tháng khi vay mua căn hộ 3PN Imperia Smart City được tính theo công thức sau:

      • Số tiền gốc trả hàng tháng = Số tiền vay/Thời gian vay (theo tháng)
      • Số tiền lãi trả tháng đầu = Số tiền vay x lãi suất vay (theo tháng)
      • Số tiền lãi trả các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại x lãi suất vay (theo tháng)

      Để tính toán chính xác tổng số tiền gốc + lãi phải thanh toán hàng tháng cho ngân hàng, khách hàng có thể sử dụng công cụ tính khoản vay trực tuyến của OneHousing:

      luong-nghe-quan-ly-ngan-hang-nen-vay-mua-tra-gop-can-ho-3pn-du-an-imperia-smart-city-nhu-the-nao-OneHousing-4luong-nghe-quan-ly-ngan-hang-nen-vay-mua-tra-gop-can-ho-3pn-du-an-imperia-smart-city-nhu-the-nao-OneHousing-5

      Khoản thanh toán hàng tháng cho căn 3PN 3.05 tỷ đồng tại Imperia Smart City (Nguồn: OneHousing)

      Như vậy, khi vay mua nhà trả góp căn hộ 3PN dự án Imperia Smart City với mức giá bán 3.05 tỷ đồng, tổng số tiền phải trả tháng đầu là 27.159.524 đồng, tháng cuối là 5.860.357 đồng.

      Tóm lại, với mức lương của nghề quản lý ngân hàng trung bình 42 triệu đồng/tháng bạn hoàn toàn có thể hộ vay mua nhà trả góp căn hộ 3PN dự án Imperia Smart City. Tuy nhiên, trước khi quyết định “xuống tiền” đầu tư hãy chuẩn bị tài chính cá nhân thật kỹ, xác định nhu cầu và mục đích mua nhà, tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để đảm bảo quá trình đầu tư trở nên hiệu quả, hạn chế rủi ro.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lương 15 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN dự án Imperia Smart City không?

      Điều kiện vay vốn ngân hàng mua trả góp căn hộ Imperia Smart City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương