Lương 20 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN+ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không?

      Lương 20 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN+ dự án Vinhomes Ocean Park không?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      21/06/2023
      Bạn đang tìm kiếm một căn hộ 1PN+ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và muốn biết liệu với mức lương 20 triệu đồng/tháng của mình, có thể mua trả góp chung cư hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới để có câu trả lời chính xác.

      Thu nhập 20 triệu có thể mua trả góp căn hộ 1PN+ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hay không là câu hỏi mà đông đảo bạn trẻ đưa ra. Với mức lương 20 triệu mỗi tháng, bạn có thể chuẩn bị một kế hoạch mua trả góp chung cư cụ thể và có căn nhà như mơ ước. Cùng OneHousing khám phá xem liệu Lương 20 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN+ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không trong bài viết dưới đây.

      Thu nhập 20 triệu/tháng liệu có nên mua trả góp chung cư?

      Mua nhà/căn hộ trả góp là hình thức ngân hàng sẽ cho vay theo kỳ hạn (tối đa 70% giá trị nhà) và tài sản mua sẽ là thứ bạn đem đến cho ngân hàng. Hình thức mua nhà trả góp là cách thức nhanh chóng nhất giúp bạn dễ dàng có một "tổ ấm" ở thành phố. Hình thức trả góp phổ biến nhất căn hộ chung cư và nhà mặt phố liền kề. Bởi chủ đầu tư hợp tác với ngân hàng nhằm tạo sự thuận lợi nhất đối với người dân về vấn đề vay vốn mua nhà với lãi suất thấp và xử lý nhanh những hồ sơ cho vay.

      Nhiều người còn băn khoăn trong vấn đề có được mua nhà trả góp không? Phương pháp trả góp có thể sẽ tồn tại nhiều nhược điểm, tuy nhiên không khó để chỉ rõ các ưu điểm khi người mua nhà trả góp 

      • Có ngay căn nhà mơ ước mà lại không phải có nhiều vốn 
      • Phù hợp với người mua có mức thu nhập trung bình 
      • Giúp người mua thoát khỏi tình trạng sống trong nhà trọ chật chội 
      • "An cư, lạc nghiệp" và thành công hơn trong sự nghiệp 
      • Thời gian trả góp kéo dài sẽ giúp giảm bớt sức ép kinh tế của người mua nhà 

      Với những người thu nhập trung bình thì việc mua một căn hộ ở đô thị lớn với phương thức trả chậm sẽ là một sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét thật kĩ đến số tiền tài khoản và phương thức thanh toán. Với mức thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng, người trẻ có thể quan tâm đến nhà giá rẻ nếu bạn kiên nhẫn đồng thời có cách chi tiêu phù hợp. 

      Theo các nhà phân tích kinh tế thì hàng tháng mỗi người nên tiết kiệm khoảng 30% thu nhập. Chẳng hạn, với mức thu nhập 20 triệu/tháng thì bạn nên tiết kiệm khoảng 7 triệu mỗi tháng. Như vậy, khoảng 1 năm, bạn sẽ tiết kiệm khoảng 84 triệu đồng. Sau khoảng 4,5 năm bạn có 400 đến 500 triệu đồng. Cộng thêm một số thu nhập từ việc giúp đỡ bạn bè và gia đình để có nguồn thu nhập từ các ngành nghề khác. 

      luong-20-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-1pn-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-n17t-onehousing-1

      Thu nhập 20 triệu/tháng liệu có nên mua trả góp chung cư? (Nguồn: Luật Minh Khuê)

      Lương 20 triệu mỗi tháng có đủ mua nhà? Có thể nói, nếu bạn thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng, cần ít nhất 5 năm tiết kiệm thì bạn nên nghĩ về việc mua nhà.  

      Tuy nhiên, khi mua nhà trả góp bạn nên xem xét và tìm hiểu thật kỹ về mức lãi suất mỗi năm. Thông thường, con số lãi suất được ngân hàng đề ra trong khoảng thời gian 6 đến 12 tháng là khá hời. Nhưng sau 1 đến 5 năm thì mức lãi suất sẽ tăng theo thời gian. Vì vậy đòi hỏi sự suy tính kỹ lưỡng để không bị “quá tải” về nợ. 

      Căn studio tòa S1.11 - The Sapphire - Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hướng Đông Nam giá bao nhiêu 1m2?

      Đọc tiếp

      Cách mua trả góp chung cư với mức thu nhập 20 triệu/tháng?

      Như đã nói ở phía trên thì có ít nhất 5 năm hoặc có sẵn trong tay ít nhất 500 triệu đồng với mức thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng thì bạn nên tính đến việc mua nhà trả góp. Còn việc mua nhà thế nào thì phần dưới sẽ lý giải cụ thể: 

      Quy tắc 50/50 sẽ giúp bạn "nhẹ nhàng" khi mua nhà trả góp 

      Hãy đảm bảo số tiền nợ ngân hàng không quá 50% giá trị căn hộ. Nghĩa là bạn nên tích góp tối thiểu 50% giá trị căn hộ trước khi mới nghĩ đến việc mua trả góp. Điều này giúp bạn không bị áp lực và gánh nặng với tiền đang vay cũng như tiền lãi suất mỗi tháng. 

      Nguyên tắc 50/50 thứ hai là số tiền trả góp không vượt 50% mức thu nhập hàng tháng. Với hơn 50% còn lại, cần tiếp tục chi cho những nhu cầu thiết yếu của đời sống; phục hồi lại sức lao động để tiếp tục kiếm tiền. 

      Đảm bảo chi tiêu một cách thật cân đối 

      Để có một khoản tiền cố định hàng tháng với mức lương 20 triệu/tháng. Bạn nên có kế hoạch cân bằng chi tiêu và tiết kiệm. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm và có kết quả trong quản lý chi tiêu.  

      Trước tiên, cần liệt kê toàn bộ những khoản chi tiêu phát sinh trong một tháng. Sau đó, phân loại chúng thành khoản chi tiêu thiết yếu và chi tiêu không thiết yếu. Các khoản chi tiêu cần thiết là khoản không có chúng thì bạn sẽ "không thể sống" như tiền thuê nhà, điện nước, xăng xe, điện thoại,... 

      luong-20-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-1pn-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-n17t-onehousing-1

      Đảm bảo chi tiêu một cách thật cân đối (Nguồn: CafeF)

      Còn lại các khoản không cần thiết như: ăn uống, giải trí, du lịch,... cũng nên giảm thiểu nhằm hình thành thói quen chi tiêu tiết kiệm cũng như thực hiện đúng kế hoạch trong thời gian ngắn nhất. Hãy tạo thói quen ghi chép chi tiêu mỗi ngày và ghi chép vào cuối tuần. Điều này giúp bạn hiểu được mức chi tiêu một cách đúng đắn. 

      Chia sẻ thu nhập bằng việc kết hôn 

      Việc tích góp một khoản tiền với mức lương 20 triệu/tháng chỉ để dành mua nhà là việc không dễ dàng. Vì vậy, muốn vơi bớt gánh lo cũng như căng thẳng bạn nên tìm kiếm cho bản thân một người bạn đời. Cả hai cùng san sẻ gánh nặng về tài chính. Đây là một trong các giải pháp hiệu quả nhất nếu bạn mong muốn thực hiện việc mua nhà sớm nhất.  

      Lúc này mức lương không những là 20 triệu/tháng mà có thể là 30 đến 40 triệu/tháng. Tuy nhiên, một điều kiện tiên quyết là không được có em bé trong quãng thời kì này.  

      Bởi khi có em bé, bạn sẽ tốn một khoản không hề nhỏ để dành chăm lo cho con. Dự định mua nhà sẽ vô cùng khó để thực hiện. Hai bạn cần thảo luận và thống nhất trước các kế hoạch trong tương lai. Nên ưu tiên thực hiện các kế hoạch nào trước để không gây những thiệt hại có thể xảy đến. 

      Đánh giá kỹ lưỡng khả năng tài chính của bản thân 

      Để mua được nhà trả góp tránh trường hợp mất khả năng thanh toán nợ hoặc phát sinh thêm các loại phí không đáng có sẽ đẩy giá nhà tăng rất cao so với thực tế. Người mua nên xem xét khả năng tài chính của mình, người mua căn hộ trả góp đánh giá qua những tiêu chí cơ bản sau: 

      • Khả năng tài chính (1): Bao gồm tổng toàn bộ thu nhập hiện có của thành viên trừ các chi tiêu bằng tiền tiết kiệm. 
      • Khả năng tài chính gia đình (2): Là số vốn đã vay mượn thêm của thành viên (không lãi suất hoặc lãi suất thấp hơn ngân hàng) 
      • Khả năng trả nợ (3): là hả năng trả nợ mỗi tháng và quản lý nợ. 

      Nếu (1) + (2) ≥ (3) thì việc mua nhà trả góp là khả thi. Ngược lại, bạn cần cân nhắc kỹ dự định mua chung cư của bản thân. 

      Lương 20 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN+ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không?

      Sơ lược thông tin về căn hộ 1PN+ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Sở hữu vị trí đắc địa tại phía Đông thủ đô, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm Hà Nội là khu đô thị luôn được đánh giá cao bởi sở hữu hạ tầng giao thông thuận lợi, chuỗi tiện ích đa dạng cùng nhiều loại hình nhà ở. Trong đó, căn hộ 1PN+ Vinhomes Ocean Park với diện tích khá "khiêm tốn" chỉ khoảng 46m2 đến 51.6 m2 là một trong các chọn lựa hàng đầu của đông đảo người dân Hà Nội. 

      luong-20-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-1pn-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-n17t-onehousing-1

      Thiết kế tối ưu không gian sống tại các căn 1PN+ của dự án (Nguồn: OneHousing)

      Các căn 1PN+ Vinhomes Ocean Park được chủ đầu tư Vinhomes bố trí với mặt bằng khoa học nhằm tối ưu hoá không gian sống cho cư dân, đảm bảo mỗi m2 diện tích trong căn hộ điều được sử dụng một cách tối ưu nhằm mang tới chất lượng cuộc sống tuyệt vời nhất tới mỗi thành viên. 

      Mặc dù sở hữu diện tích khá khiêm tốn nhưng những căn 1PN+ Vinhomes Ocean Park vẫn có đủ công năng cần thiết với các phòng bao gồm: 1 phòng khách kết nối với khu vực nhà bếp, 1 phòng ngủ chính, 1 phòng tắm và 1 không gian đa năng rộng khoảng 5 đến 7m2. 

      Những chính sách khi mua chung cư tại OneHousing 

      Trước đây, tâm lý người Việt Nam rất dè dặt đối với việc vay tiền ngân hàng để mua bất động sản, dẫn tới thị trường không tận dụng được tối ưu nguồn lực tài chính để phát triển. Tuy nhiên, việc "vay tiền mua nhà" dần trở nên phổ biến và thậm chí trở thành những giải pháp được các chủ đầu tư tận dụng để gợi ý cho khách hàng.  

      Với năng lực cốt lõi là công nghệ thông tin và cơ sở dữ liệu với những giải pháp công nghệ ưu việt từ Techcombank, OneHousing định hướng trở thành nền tảng mở tin cậy và hữu ích giúp những doanh nghiệp bất động sản cung cấp sản phẩm chất lượng cao, cũng như tăng tính thanh khoản ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. 

      Thời hạn vay dài hơn lên đến 35 năm, kế hoạch trả nợ linh động, gói lãi suất ưu đãi và hạn mức tín dụng xét duyệt trước. Ngân hàng cũng áp dụng phương pháp tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu thông qua liên kết chặt chẽ với các tập đoàn BĐS lớn của Việt Nam. 

      Tiêu biểu, đối với những căn hộ 1PN+ tại dự án Vinhomes Ocean Park với mức giá khoảng 1.45 tỷ, quý khách có thể vay tối đa đến 70% giá trị sản phẩm, tương đương khoảng 1.015.000.000 VNĐ. Với thời hạn vay 35 năm và lãi suất chỉ 10%, quý khách chỉ cần trả trung bình 8.725.675 VNĐ/tháng là có thể sở hữu căn hộ (Nguồn: Theo công cụ định giá OneHousing tháng 6/2023).

      Với mức lương 20 triệu đồng/tháng, bạn hoàn toàn có thể mua trả góp chung cư này  tùy vào phương thức vay và lãi suất được áp dụng. Tuy nhiên, để có câu trả lời chính xác và chi tiết hơn, bạn nên liên hệ với OneHousing để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Căn studio tòa R1.03 - The Zen Park - Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hướng Tây Bắc giá bao nhiêu 1m2?

      Căn studio tòa R1.03 - The Zen Park - Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hướng Đông Bắc giá bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương