Lợi nhuận thu được từ cho thuê căn hộ chung cư gấp đôi nhà phố: Tin được không?

      Lợi nhuận thu được từ cho thuê căn hộ chung cư gấp đôi nhà phố: Tin được không?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/06/2023
      Cho thuê căn hộ chung cư có thể mang lại lợi nhuận gấp đôi so với cho thuê nhà phố? Cùng OneHousing khám phá tiềm năng lợi nhuận của việc cho thuê các căn hộ chung cư qua bài viết sau.

      Bạn đã bao giờ nghe nói về lợi nhuận khổng lồ thu được từ việc cho thuê căn hộ chung cư? Thực tế cho thấy, lợi nhuận từ việc cho thuê các căn hộ chung cư có thể cao gấp đôi so với cho thuê nhà phố truyền thống. Sự phát triển nhanh chóng của các khu đô thị hiện đại đã tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường cho thuê căn hộ chung cư phát triển mạnh mẽ. Với số lượng dân cư đông đúc và nhu cầu cư trú ngày càng tăng, việc sở hữu và cho thuê lại căn hộ chung cư đã trở thành một cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Đặc biệt, trong các thành phố lớn và khu vực phát triển, nhu cầu thuê căn hộ chung cư vẫn luôn cao và không có dấu hiệu giảm sút.

      Sức nóng của thị trường cho thuê căn hộ chung cư hiện nay

      Về thị trường cho thuê căn hộ chung cư

      Theo ông Trần Quang Trung, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của OneHousing, tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ chung cư ở thị trường Hà Nội vào năm 2022 đạt 4,4%, cao gấp 1,7 lần so với tỷ suất cho thuê nhà phố. Đặc biệt, khu vực phía Tây Hà Nội có tỷ suất lợi nhuận cho thuê dao động từ 5 - 6%.

      loi-nhuan-thu-duoc-tu-cho-thue-can-ho-chung-cu-gap-doi-nha-pho-tin-duoc-khong-OneHousing-1

      (Nguồn: OneHousing)

      Theo ông Trung, giá thuê trung bình của căn hộ chung cư tại Hà Nội hiện tại ở mức trung bình khoảng 10 triệu đồng/tháng, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong lĩnh vực bất động sản, căn hộ chung cư tại khu vực Hà Nội có tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao nhất, đặc biệt cao gấp đôi so với khi cho thuê nhà phố. 

      Ông Trung cũng nhấn mạnh rằng với tỷ suất lợi nhuận này, chủ sở hữu căn hộ không chỉ tránh được tác động của lạm phát tầm 4 - 4,5%/năm nếu giữ tiền mặt, mà còn có thể kiếm lời từ tiềm năng tăng giá vốn căn hộ trong tương lai. Ông cũng chia sẻ rằng tại Hà Nội, từ năm 2018 đến 2022, giá chung cư đã tăng trung bình 13% mỗi năm.

      Với sức nóng của thị trường cho thuê căn hộ, khu vực phía Tây Hà Nội hiện đang thu hút một lượng lớn khách thuê, đặc biệt là các tòa nhà trong khu đô thị Vinhomes Smart City. Tỷ suất lợi nhuận cho thuê của dự án đạt khoảng 5,5%, cao hơn so với mức trung bình của thị trường (khoảng 4,4%). Điều này cho thấy dòng tiền cho thuê của đại đô thị này cao hơn so với các dự án khác trong khu vực.

      Ông Trung đã lý giải rằng khu vực phía Tây đang có đà tăng trưởng tốt, điều này liên quan mật thiết đến việc Nhà nước đang phê duyệt toàn bộ các cơ quan Ban, Ngành và các Bộ chuyển dịch dần về khu vực này. Đồng thời, việc đầu tư 1,2 tỷ đô la vào Khu Đại sứ quán Mỹ trên đường Phạm Văn Bạch (khởi công từ tháng 4/2023) cũng mở ra những cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho các tòa chung cư phía Tây. 

      loi-nhuan-thu-duoc-tu-cho-thue-can-ho-chung-cu-gap-doi-nha-pho-tin-duoc-khong-OneHousing-2

      (Nguồn: OneHousing)

      Nguồn lợi nhuận đầy tiềm năng từ khách thuê người nước ngoài

      Theo ông Trung, nhiều khách thuê chính là các chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam.  Họ sẵn lòng chi thêm từ 3 - 5 triệu đồng/tháng để có được căn hộ tiện nghi, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiêu chuẩn. Thu nhập của các chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam thường khoảng 10.000 USD/tháng, vì vậy việc chi tiêu từ 1.000 - 2.000 USD cho chỗ ở không phải là một vấn đề quá lớn.

      Khách thuê nước ngoài có những tiêu chí đánh giá chung khi lựa chọn căn hộ chung cư để sống. Đầu tiên, họ tìm kiếm các khu vực đảm bảo an ninh và an toàn tối đa. Thứ hai, họ ưu tiên những khu vực có cộng đồng dân cư văn minh, có dân trí cao. Thứ ba, họ quan tâm đến các tiện ích và khả năng kết nối với các khu vực lân cận. Với người nước ngoài, việc giao tiếp có thể gặp khó khăn bởi rào cản ngôn ngữ, vì vậy khu vực nhà ở cần có đầy đủ các tiện ích như siêu thị, bệnh viện, bể bơi, phòng tập gym, nhà hàng và chỗ đậu xe…, đặc biệt là thuận tiện để kết nối đến các sân golf. Khách thuê nước ngoài thường rất kỹ tính, đa số đều yêu cầu đơn vị môi giới cung cấp danh sách đầy đủ các tiện ích trước khi xem nhà.

      loi-nhuan-thu-duoc-tu-cho-thue-can-ho-chung-cu-gap-doi-nha-pho-tin-duoc-khong-OneHousing-3

      Khách thuê nước ngoài thường chú trọng vào những tiện ích sẵn có ở khu căn hộ chung cư (Nguồn: Vinhomes)

      Ngoài ra, với các nhóm kinh doanh dạng căn hộ dịch vụ, cho thuê qua Airbnb theo thời gian linh hoạt thì khu vực phía Tây chắc chắn sẽ là một "miền đất hứa". Thông thường, những khu vực có khách  nước ngoài thuê sẽ có mức giá thuê tốt hơn, điều này sẽ tác động tích cực lên mức giá cho thuê trong toàn bộ khu vực. Khi giá thuê tăng, giá bất động sản cũng sẽ tăng, đây là quy luật bất biến trong lĩnh vực bất động sản nhà ở.

      Ở các dự án cho thuê chung cư, các loại căn hộ như studio, căn 1PN phù hợp cho đối tượng khách hàng trẻ, còn độc thân. Trong khi đó, căn hộ 1PN+, 2PN phù hợp cho các gia đình với vợ chồng và con nhỏ. Đối với các đối tượng đặc biệt như chuyên gia cao cấp, CEO của các công ty mang theo gia đình khi đến làm việc, họ sẽ ưu tiên chọn thuê villa, penthouse... 

      Như vậy, với thị trường cho thuê ngày càng nóng hơn, để đầu tư vào căn hộ cho thuê, bạn nên có một số vốn tự có nhất định, tối thiểu từ 1,5 tỷ trở lên. Tùy thuộc vào giá trị căn hộ và đầu tư nội thất cho thuê, mức vốn tự có cũng sẽ khác nhau. (Nguồn thông tin: Cafef, cập nhật 22/06/2023)

      Tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư căn hộ cho thuê là gì? Cách tính như thế nào?

      Đọc tiếp

      Những lợi ích về kinh tế khi đầu tư cho thuê căn hộ chung cư

      Khi bạn có một số tiền nhàn rỗi và đang tìm kiếm các kênh đầu tư thông minh, việc sử dụng tiền để đầu tư cho thuê căn hộ chung cư có thể mang lại nhiều lợi ích kinh tế hấp dẫn:

      • Đầu tư cho thuê căn hộ tạo ra một nguồn thu nhập thụ động đều đặn hàng tháng từ việc thu tiền thuê. Khi có khách thuê ổn định, bạn có thể nhận được tiền thuê định kỳ nhằm hỗ trợ tài chính cá nhân và có thêm thu nhập bổ sung.
      • Đầu tư cho thuê căn hộ làm đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn. Ngoài việc sở hữu tài sản nhà đất, bạn có thể tận dụng tiền của mình để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và kiếm lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ. Điều này giúp phân tán rủi ro và mang lại sự ổn định cho danh mục đầu tư của bạn.
      • Với lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ, bạn có thể sử dụng số tiền đó để tái đầu tư và tạo ra nhiều cơ hội sinh lời khác. Việc mở rộng danh mục đầu tư cho một số lĩnh vực khác như chứng khoán, quỹ đầu tư, kinh doanh hoặc tái đầu tư vào bất động sản khác không chỉ tăng cường sức mạnh tài chính mà còn mang lại tiềm năng sinh lời trong tương lai.
      • Đầu tư cho thuê căn hộ chung cư mang lại lợi ích về mặt tài sản. Theo thời gian, giá trị căn hộ có thể tăng lên do giá đất tăng hoặc do sự phát triển của khu vực và nhu cầu về nhà ở. Điều này có thể tạo ra lợi nhuận lớn khi bạn quyết định bán hoặc chuyển nhượng căn hộ sau một thời gian cho thuê.

      loi-nhuan-thu-duoc-tu-cho-thue-can-ho-chung-cu-gap-doi-nha-pho-tin-duoc-khong-OneHousing-4

      Việc cho thuê căn hộ chung cư mang lại tiềm năng gia tăng giá trị tài sản (Nguồn: Cafeland)

      • Đầu tư cho thuê căn hộ cũng có lợi thế bảo vệ trước lạm phát. Trong một môi trường kinh tế không ổn định hoặc khi lạm phát tăng cao, giá trị căn hộ và thu nhập từ việc cho thuê có xu hướng tăng lên. Điều này giúp bạn bảo vệ giá trị tài sản và duy trì sự ổn định tài chính trong thời kỳ khó khăn.
      • Đầu tư cho thuê căn hộ tạo cơ hội cho bạn tiến gần hơn đến sự tự do tài chính. Khi thu nhập từ việc cho thuê đủ để trang trải chi phí hàng ngày và cung cấp một mức sống thoải mái, bạn có thể tận hưởng cuộc sống mà không phải lo lắng về vấn đề tài chính. Điều này tạo ra sự độc lập và linh hoạt cho bạn để thực hiện những kế hoạch và mục tiêu cá nhân khác.

      Thị trường cho thuê căn hộ chung cư hiện có xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ và mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho các nhà đầu tư. Với nhu cầu cư trú không ngừng tăng, việc cho thuê căn hộ chung cư đảm bảo lợi nhuận ổn định và liên tục trong thời gian dài. Đặc biệt, với sự phát triển không ngừng của các khu đô thị hiện đại, nhu cầu thuê căn hộ chung cư vẫn không có dấu hiệu giảm sút. Bằng cách nắm bắt xu hướng và tìm hiểu kỹ về tiềm năng của từng khu vực, bạn có thể tận dụng được cơ hội sinh lời hấp dẫn từ thị trường này. Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội đầu tư kinh doanh lợi nhuận cao, cho thuê căn hộ chung cư sẽ là một lựa chọn đáng để xem xét.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent

      Xem thêm:

      Chung cư quận Thanh Xuân nào đang cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ giá 5 - 10 triệu đồng/tháng?

      Có nhà phố 12 tỷ đồng ở Hà Nội, có nên bán để mua nhiều căn chung cư sau đó cho thuê?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương