Lộ trình tiết kiệm mua nhà trước tuổi 30 cho Gen Z sinh năm 1996

      Lộ trình tiết kiệm mua nhà trước tuổi 30 cho Gen Z sinh năm 1996

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/04/2023
      Tiết kiệm mua nhà trước tuổi 30 là một chủ đề được Gen Z sinh năm 1996 quan tâm. Cùng OneHousing tìm hiểu về lộ trình thực hiện việc này trong bài viết dưới đây.

      Gen Z sinh năm 1996 đang đối mặt với thách thức mua nhà trước tuổi 30. Tuy nhiên, việc tiết kiệm và đầu tư thông minh có thể giúp các bạn trẻ đạt được mục tiêu này. Bài viết này cung cấp lộ trình, chiến lược và bí quyết để có thể tiết kiệm mua nhà trước tuổi 30 cho Gen Z sinh năm 1996.

      Tại sao nên tiết kiệm mua nhà ngay từ bây giờ?

      Bên cạnh câu nói “an cư thì mới lập nghiệp” của ông cha ta truyền lại từ ngày xưa thì mua nhà cũng là một hình thức đầu tư lâu dài và ổn định. Với giá trị bất động sản tăng dần theo thời gian, căn nhà của bạn không chỉ là một nơi ở an toàn mà còn trở thành một tài sản đáng giá cho tương lai.

      Việc sở hữu một ngôi nhà cũng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình. Bạn sẽ không còn phải sống trong căn nhà thuê ảm đạm hay chật chội nữa. Thay vào đó, bạn có thể tự do sáng tạo và trang trí theo phong cách riêng của mình, tạo nên không gian sống đẹp và thoải mái.

      Hơn nữa, mua nhà còn là một cơ hội để đảm bảo tương lai cho con cái bạn. Bạn sẽ có một không gian sống an toàn, ổn định và tiện nghi để nuôi dạy và chăm sóc cho những đứa trẻ, tạo tiền đề cho sự phát triển lâu dài và toàn diện của chúng.

      Do đó, tiết kiệm mua nhà ngay bây giờ sẽ là một quyết định thông minh giúp bạn có một nơi an cư ổn định, đầu tư lâu dài, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình.

      lo-trinh-tiet-kiem-mua-nha-truoc-tuoi-30-cho-gen-z-sinh-nam-1996-n17t-onehousing-1

      Tiết kiệm mua nhà ngay từ bây giờ là một quyết định thông minh giúp Gen Z có một nơi an cư ổn định, đầu tư lâu dài (Nguồn: Tnex)

      Bí kíp gì để Gen Z mua nhà ở thành phố trước tuổi 30?

      Đọc tiếp

      Bỏ túi 5 bí kíp tiết kiệm mua nhà hiệu quả nhất

      Có mục tiêu mua nhà từ sớm

      Việc đặt mục tiêu mua nhà trước khi đạt tuổi 30 sẽ giúp bạn có thêm động lực để làm việc chăm chỉ và tích cực hơn nhằm đạt được ước muốn sớm nhất có thể. Bởi vì giá nhà đang tăng dần theo thời gian, nếu bạn không mua nhà sớm thì sẽ phải cố gắng nhiều hơn để có thể đạt được mục tiêu của mình.

      Tiết kiệm chi tiêu

      Một trong những chìa khóa quan trọng để đạt được mục tiêu mua nhà trước khi đến tuổi 30 là hình thành thói quen tiết kiệm chi tiêu hàng tháng. Bất kể thu nhập của bạn là ít hay nhiều, bạn cũng nên kỷ luật bỏ ra từ 10 - 30% thu nhập để đưa vào tài khoản tiết kiệm. Để quản lý số tiền tiết kiệm này hiệu quả hơn, bạn có thể chia thành nhiều quỹ khác nhau như:

      • Quỹ tiết kiệm khẩn cấp: Đây là số tiền chỉ sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp như bệnh tật, thất nghiệp hoặc những tình huống khác đòi hỏi chi phí đột xuất.
      • Quỹ tiết kiệm sinh lời: Đây là quỹ được sử dụng để đầu tư vào nhiều kênh đầu tư khác nhau để gia tăng tài sản. Bạn có thể chia số tiền này thành các kênh đầu tư như mua vàng, gửi tiết kiệm, đầu tư chứng khoán,... với mục tiêu đầu tư ngắn hạn hoặc dài hạn.

      lo-trinh-tiet-kiem-mua-nha-truoc-tuoi-30-cho-gen-z-sinh-nam-1996-n17t-onehousing-1

      Tiết kiệm chi tiêu là một thói quen tốt giúp Gen Z có thể sở hữu nhà trước tuổi 30 (Nguồn: locphatland)

      Giảm các chi phí phát sinh

      Để đạt được mục tiêu mua nhà trước 30 tuổi, một trong những chiến lược hiệu quả là giảm các chi phí phát sinh. Có rất nhiều người trẻ đã thành công trong việc này bằng cách tìm cách cắt giảm các chi phí cá nhân như du lịch, ăn uống và những thú vui khác. Bạn cần xem xét các chi tiêu không cần thiết, ngăn chặn thói quen mua sắm ngẫu hứng và kiên trì trong việc hình thành thói quen tiết kiệm.

      lo-trinh-tiet-kiem-mua-nha-truoc-tuoi-30-cho-gen-z-sinh-nam-1996-n17t-onehousing-1

      Gen Z nên giảm các chi tiêu không cần thiết để có thể sở hữu một căn nhà trước tuổi 30 (Nguồn: mogivi)

      Kinh doanh để gia tăng thu nhập hàng tháng

      Để đạt được mục tiêu sở hữu nhà trước tuổi 30, việc tăng thu nhập cũng rất quan trọng. Ngoài mức lương cố định hàng tháng, bạn có thể cân nhắc những cách kinh doanh với số vốn nhỏ. Với sự phát triển của thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các bạn trẻ Gen Z. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh tại nhà mà không cần có mặt bằng riêng. Ngoài ra, việc giới thiệu trải nghiệm cho các nhãn hàng và thương hiệu cũng là một cách khá hiệu quả để tăng thu nhập bên ngoài lương cố định hàng tháng.

      Mua nhà bằng hình thức trả góp

      Để đạt được mục tiêu sở hữu một căn nhà trước khi đến tuổi 30 trong trường hợp bạn chưa có đủ tiền thì việc lựa chọn hình thức mua nhà trả góp là một phương án hợp lý. Các ngân hàng hiện nay cung cấp các gói vay với lãi suất ưu đãi cho việc mua bất động sản, khoảng từ 6 - 10% 1 năm. Mặc dù bạn sẽ phải trả lãi hàng tháng, tuy nhiên so với tình hình thị trường bất động sản tăng giá theo tháng và năm thì lựa chọn mua nhà trả góp vẫn là phương án khá tốt.

      lo-trinh-tiet-kiem-mua-nha-truoc-tuoi-30-cho-gen-z-sinh-nam-1996-n17t-onehousing-1

      Mua nhà trả góp là một phương án khá hợp lý để Gen Z sở hữu một căn nhà khi chưa có đủ tiền (Nguồn: topbank)

      Những căn chung cư phù hợp với kế hoạch mua nhà trước tuổi 30 cho Gen Z sinh năm 1996

      Đối với Gen Z sinh năm 1996, khi lên kế hoạch mua nhà trước tuổi 30 thì việc lựa chọn một căn chung cư phù hợp là rất quan trọng. Dưới đây là những gợi ý về căn chung cư phù hợp với kế hoạch mua nhà trước tuổi 30 của Gen Z:

      • Vị trí thuận tiện: Điều quan trọng nhất khi chọn căn hộ chung cư là vị trí. Gen Z nên chọn các căn hộ nằm ở vị trí thuận tiện cho việc di chuyển, gần các trung tâm mua sắm, các dịch vụ công cộng và gần nơi làm việc.
      • Diện tích phù hợp: Khi chọn căn hộ chung cư, Gen Z nên xem xét kích thước và diện tích của căn hộ để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu của mình. Những căn hộ có diện tích từ 30 - 70m2 được đánh giá là phù hợp cho các bạn trẻ.
      • Giá cả hợp lý: Gen Z cần tìm hiểu và so sánh giá các căn hộ để chọn được căn hộ phù hợp với ngân sách của mình. Thông thường, các căn hộ ở các khu vực trung tâm thành phố sẽ có giá cao hơn so với các khu vực ngoại ô.
      • An ninh và an toàn: Với một căn hộ phù hợp cho Gen Z, an ninh và an toàn là một yếu tố không thể thiếu. Gen Z cần tìm hiểu về độ an toàn của khu vực, tòa nhà và hệ thống an ninh để có một môi trường sống an toàn và yên tâm.
      • Tiện ích nội khu: Tiện ích nội khu là một yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng cuộc sống của các bạn trẻ. Gen Z nên lựa chọn căn hộ có các tiện ích nội khu như hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi cho trẻ em, khu BBQ, vườn cây xanh,... để thư giãn và giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

      Trên đây là bài viết của OneHousing đã chia sẻ đến bạn lộ trình tiết kiệm mua nhà trước tuổi 30 cho Gen Z. Hy vọng bạn có thể áp dụng những bí quyết này để sở hữu cho mình một nơi an cư lý tưởng trước tuổi 30.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tại sao nói gen Z là thế hệ định hình lại thị trường bất động sản?

      Cái khó của gen Z khi mua nhà tại các thành phố lớn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương