Bí kíp gì để Gen Z mua nhà ở thành phố trước tuổi 30?

      Bí kíp gì để Gen Z mua nhà ở thành phố trước tuổi 30?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      26/04/2023
      Gen Z mua nhà như thế nào? Bí quyết tự mua nhà của Gen Z là gì? Cần phải có kỹ năng gì khi mua nhà?

      Nhu cầu sở hữu nhà đất ngày càng tăng cao, việc mua nhà trở thành mục tiêu quan trọng của nhiều người, đặc biệt Gen Z. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá nhà thành phố tăng cao, việc sở hữu nhà trước 30 tuổi là điều không dễ dàng đối với Gen Z. Sau đây, hãy cùng OneHousing tham khảo các bí quyết từ chuyên gia để Gen Z mua nhà trước tuổi 30!.

      Thực trạng hiện nay

      Gen Z, hay còn gọi là thế hệ Z, là những người sinh sau năm 1997. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và internet, Gen Z được xem là thế hệ được tiếp cận với thông tin nhanh nhất và có phong cách sống hiện đại nhất.

      Ngược lại với sự phát triển của thế hệ, thị trường nhà đất ở các thành phố lại đang trở nên  khan hiếm và đắt đỏ. Giá nhà đất tăng cao, buộc thế hệ Gen Z mua nhà cần phải có nhiều kinh nghiệm và kiến thức để đưa ra quyết định mua nhà đúng đắn. Thị trường bất động sản đòi hỏi người mua phải có sự chuẩn bị tài chính tốt, sự hiểu biết về thị trường và quy trình mua bán.

      Vì vậy, đối việc Gen Z mua nhà thành phố trước tuổi 30 là một thử thách lớn. Thế nhưng, nếu có chiến lược tài chính cụ thể và kiến thức về thị trường bất động sản, Gen Z sẽ có cơ hội sở hữu một căn nhà như ý trước tuổi 30.

      Gen Z quản lý tài chính để mua nhà chung cư tiền tỷ như thế nào?

      Đọc tiếp

      Bí quyết gì để Gen Z mua nhà ở thành phố trước tuổi 30

      Là thế hệ thường xuyên tiếp cận được với nhiều thay đổi trong cuộc sống. Thế hệ Gen Z tỏ ra vượt trội hơn về mọi mặt trong đó bao gồm thu nhập. Vì vậy, việc tiếp cận mua nhà sẽ đơn giản hơn so với các thế hệ trước, nhưng việc sở hữu nhà trước 30 tuổi là điều vô cùng khó. Và với những bí quyết dưới đây, Gen z sẽ có thể dễ dàng sở hữu cho ngôi nhà tại thành phố trước tuổi 30.

      bi-kip-gi-de-gen-z-mua-nha-o-thanh-pho-truoc-tuoi-30-onehousing-2

      Bí quyết Gen Z có thể mua nhà trước tuổi 30. (Nguồn: Way).

      Định hướng tương lai và tiết kiệm tiền

      • Xác định mục tiêu mua nhà

      Gen Z cần phải xác định được chính xác mục tiêu mua bất động sản. Có thể mua bất động sản để đầu tư hoặc mua bất động sản để ở lâu dài. Việc xác định mục tiêu vô cùng quan trọng, vì sẽ ảnh hưởng đến ngân sách.

      • Lập kế hoạch tiết kiệm tiền

      Sau khi đã xác định được mục tiêu và ngân sách. Tiếp theo, chúng ta cần phải lập kế hoạch cho việc tiết kiệm bằng phương pháp phân tích ngược. Từ giá nhà, chúng ta sẽ phân ngược lại hằng năm, cần phải tiết kiệm bao nhiêu để đạt kết quả đó.

      Tìm hiểu thị trường và khu vực mình dự định mua

      Tìm hiểu thị trường là điều vô cùng quan trọng trong thị trường bất động sản. Chúng ta, cần phải nắm được cơ chế thị trường hoạt động như thế nào bao gồm quy trình mua - bán, cơ chế tăng - giảm giá của bất động sản, các quy định và thủ tục pháp lý liên quan đến nhà đất,...

      Đối với khu vực mình dự định mua, chúng ta cần phải xác định được rằng mua ở vị trí nào (gần trung tâm thương mại, gần trường học,...). Để có sự lựa chọn hoàn hảo và an toàn, chúng ta cần phải tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản.

      Sử dụng đòn bẩy

      Bất động sản là tài sản có giá trị lớn, vì vậy việc sử dụng đòn bẩy cần phải được tính trong kế hoạch ngân sách. Việc sử dụng đòn bẩy, đòi hỏi Gen Z phải có kiến thức nhất định về cơ chế tăng giảm lãi suất. Ngoài ra, chúng ta cần xem xét các chính sách hỗ trợ mua nhà ở tại ngân hàng, để có được mức lãi suất ưu đãi nhất.

      Sở hữu kỹ năng tìm nhà và đàm phán

      Cuối cùng, để có thể sở hữu được những căn nhà với chất lượng tốt nhất và mức giá tốt nhất, Gen Z cần phải có số kỹ năng như:

      • Tìm kiếm nhà đất

      Với thời đại công nghệ, việc tìm nhà không còn quá khó khăn. Nhà bán được rao thường xuyên trên các trang mạng xã hội, với đầy đủ thông tin, vị trí và mức giá.

      • Kỹ năng đàm phán

      Sở hữu được kỹ năng đàm phán sẽ giúp chúng ta mua được nhà với mức giá tốt hơn thị trường. Thông thường, những căn nhà được rao bán trên mạng xã hội đều đang bán với mức giá cao hơn thị trường, và chúng ta cần phải sắp xếp cuộc hẹn với chủ nhà, cùng nhau đàm phán để có được mức giá tốt.

      Trong bối cảnh giá nhà đất đang tăng cao và đòi hỏi nhiều chi phí, việc mua nhà đất trở thành một mục tiêu khó khăn với nhiều người, đặc biệt là Gen Z. Tuy nhiên, với các bí quyết tự mua nhà của gen z đã đề cập ở trên, Gen Z có thể đạt được mục tiêu mua nhà đất của mình trước tuổi 30 một cách dễ dàng hơn. Thông qua bài viết trên, One Housing hy vọng bạn có lập được cho mình một mục tiêu cụ thể trước tuổi 30!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm: 

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương