Lần đầu mua nhà: Vì sao chung cư trả góp là lựa chọn tối ưu cho gia đình trẻ?

      Lần đầu mua nhà: Vì sao chung cư trả góp là lựa chọn tối ưu cho gia đình trẻ?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      30/12/2022
      Chung cư trả góp là xu hướng tất yếu hiện nay nhằm giải quyết một phần sức ép nhà ở. Tuy nhiên, để thanh toán được toàn bộ chi phí mua chung cư trong một lần không phải điều dễ dàng, nhất là đối với những gia chủ trẻ tuổi. Chính vì thế, chung cư trả góp là lựa chọn tối ưu cho gia đình trẻ chưa thực sự đủ tiềm lực tài chính. Cùng OneHousing tìm hiểu những yếu tố quyết định vấn đề này ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

      Chung cư trả góp là xu hướng tất yếu hiện nay nhằm giải quyết một phần sức ép nhà ở. Tuy nhiên, để thanh toán được toàn bộ chi phí mua chung cư trong một lần không phải điều dễ dàng, nhất là đối với những gia chủ trẻ tuổi. 

      Chính vì thế, chung cư trả góp là lựa chọn tối ưu cho gia đình trẻ chưa thực sự đủ tiềm lực tài chính. Cùng OneHousing tìm hiểu những yếu tố quyết định vấn đề này ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

      Hiểu đúng về chung cư trả góp

      Chung cư trả góp không còn phải là một khái niệm quá xa lạ, tuy nhiên để hiểu đúng thì cũng không hề đơn giản. Mua chung cư theo hình thức trả góp hay còn được hiểu là không cần thanh toán toàn bộ giá trị căn chung cư đó trong một lần.

      Tùy vào từng chính sách hợp tác giữa chủ dự án và ngân hàng sẽ có những mức ưu đãi khác nhau nhằm hỗ trợ cho gia chủ, một số dự án uy tín còn có chính sách hỗ trợ cho vay tới 80% trên tổng giá trị của căn hộ chỉ cần thế chấp bằng căn hộ đó hoặc tài sản thế chấp nào đó.

      Trong quá trình hoàn thiện thủ tục vay trả góp, chủ sở hữu căn hộ có thể lựa chọn thời hạn thanh toán tiền gốc và lãi sao cho phù hợp với khả năng cũng như thu nhập cá nhân.

      Vinhomes Ocean Park 1 phòng ngủ - Lựa chọn hợp lý cho người trẻ độc lập "ra riêng"

      Đọc tiếp

      Chung cư trả góp có thực sự tối ưu đối với gia đình trẻ hay không

      Trong thời buổi thị trường đầy biến động, nhất là thị trường bất động sản, cơ hội sở hữu được một căn nhà mặt đất trong phố là điều gần như không thể đối với hầu hết gia đình trẻ. 

      Từ đây, không ít ý kiến đã cho rằng chung cư trả góp chính là giải pháp hay sự lựa chọn tối ưu dành cho gia đình trẻ. Và dưới đây là một số lý do lý giải vấn đề này.

      Nguồn: Freepik

      (Ảnh: Freepik)

      Không cần tiềm lực tài chính quá lớn

      Đây có lẽ là tiêu chí đầu tiên mà một gia đình trẻ hướng tới khi lựa chọn mua chung cư trả góp. Bước vào một cuộc hôn nhân như bước sang một trang mới của cuộc đời với muôn vàn thứ cần chi tiêu, chính vì lẽ đó tiềm lực tài chính của phần lớn gia đình trẻ đều chưa vững vàng. 

      Chính vì lẽ đó, chỉ từ vài trăm triệu đồng chi trả vào thời điểm đầu đã có cơ hội sở hữu được một căn chung cư cao cấp như ở Vinhomes Ocean Park Gia Lâm cũng là sự lựa chọn của nhiều người.

      Tích hợp tiện ích thông minh, hiện đại

      Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, giới trẻ là người nắm bắt được xu hướng cũng như hòa nhập vào dễ dàng và nhanh nhất. Cũng từ đây, nhiều yêu cầu về nhà ở được đặt ra ngoài mục đích chính là nơi che nắng mưa. 

      Với những căn chung cư trả góp một lần nữa được khẳng định là lựa chọn tối ưu của gia đình trẻ khi còn là nơi vui chơi, mua sắm vì được tích hợp những tiện ích thông minh chuẩn lối sống hiện đại như sân chơi trẻ em, trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, các cảnh quan đẳng cấp, bể bơi, gym đều được tích hợp tại các dự án chung cư của Vinhomes.

      Cùng với đó, những chính sách quản lý như an ninh, phòng cháy chữa cháy đều được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo cuộc sống an toàn cho toàn bộ cư dân tại khu đô thị.

      Chung cư trả góp đảm bảo tính pháp lý chặt chẽ

      Theo quy định của đa số ngân hàng hiện nay khi hỗ trợ cho vay mua chung cư trả góp, sẽ có 2 dạng thế chấp chính là thế chấp bằng tài sản có giá trị và thế chấp bằng chính căn hộ chung cư đó. Hiện nay, dạng 2 được lựa chọn nhiều hơn cả. 

      Cũng từ đây, những giấy tờ pháp lý liên quan đến căn hộ cũng như chất lượng hiện tại của căn hộ đó đều sẽ được những chuyên viên ngân hàng dày dặn kinh nghiệm trực tiếp kiểm định nhanh chóng, chặt chẽ về mọi mặt nhằm hạn chế sai sót trước khi gia chủ tương lai đưa ra quyết định quan trọng.

      Tham khảo một số căn chung cư trả góp phù hợp với gia đình trẻ

      Với phân khúc xấp xỉ 1 tỷ đồng được hỗ trợ cho vay lãi suất thấp đến 80% tổng giá trị căn chung cư trả góp nhưng tại tích hợp đầy đủ tiện ích ngoại khu và nội khu đẳng cấp nhất thì những dự án Vinhomes dưới đây là gợi ý khó có thể bỏ lỡ

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Được mệnh danh là thành phố đại dương thu nhỏ giữa lòng Hà Nội, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm với lối kiến trúc độc đáo theo hơi thở đại dương cùng nhiều phân khu cao cấp khác nhau. Với những tiện ích đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế như chuỗi công viên, biển hồ nhân tạo điều hòa cực lớn, bể bơi 4 mùa riêng của từng tòa nhà, hệ thống bệnh viện, trường học… đáp ứng đầy đủ nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao của toàn bộ cư dân.

      Tuy nhiên, đối với gia đình trẻ, khi mua chung cư trả góp tại khu đô thị này thường hướng tới những dạng sản phẩm như 1PN + 1 hay 2PN thường có mức giá tham khảo từ 1 - 2.2 tỷ tùy phụ thuộc vào từng vị trí cũng như thời điểm.

      Vinhomes Ocean Park

      (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Vinhomes Smart City

      Thành phố thông minh Vinhomes Smart City dẫn đầu xu hướng bất động sản về một cuộc sống đẳng cấp, ứng dụng nhiều công nghệ nhằm mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho cư dân.

      Ngoài những tiện ích ngoại khu tiện lợi về vị trí cũng như các tiện ích cơ bản như trường liên cấp Vinschool, bệnh viện quốc tế Vinmec, Vincom Mega Mall - trung tâm thương mại quy mô lớn nhất hiện nay thì những tiện ích nội khu ở đây cũng được đánh giá khá cao. Một số tiện ích nội khu nhận được nhiều sự chú ý phải kể đến như liên hoàn 3 công viên tích hợp nhiều môn thể thao, giải trí hay cảnh quan độc đáo như quảng trường.

      Mức giá cũng cùng phân khúc như Vinhomes Smart City, các căn 1PN hoặc 2PN đều có mức giá tham khảo từ 1.3 - 1.9 tỷ tùy thời điểm. Tuy vậy, với chính sách hỗ trợ từ ngân hàng Techcombank và chủ dự án Vinhomes, mọi cư dân khi mua chung cư trả góp tại Vinhomes đều được hỗ trợ vay lãi suất thấp lên tới 80% tổng giá trị căn hộ cùng nhiều ưu đãi độc quyền khác.

      Hiện nay, chung cư trả góp là lựa chọn tối ưu cho gia đình trẻ bởi họ có thể rút ngắn được thời gian sở hữu được một căn hộ mà vẫn có thể trải nghiệm trọn vẹn những dịch vụ, tiện ích sống đẳng cấp nhất từ các dự án nhờ những chính sách hỗ trợ của ngân hàng.

      OneHousing mong rằng bạn sẽ có những cái nhìn khách quan nhất về việc mua chung cư trả góp, từ đó tìm cho mình cũng như gia đình một căn hộ ưng ý và phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Các đặc điểm thu hút người trẻ mua phân khu The Sapphire Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Lần đầu mua nhà của người trẻ: Chung cư không ở có phải đóng phí dịch vụ không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương