Lần đầu mua nhà: Ưu, nhược điểm khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng

      Lần đầu mua nhà: Ưu, nhược điểm khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng

      Onehousing image
      3 phút đọc
      09/03/2023
      Có nên mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng hay không? Đây là câu hỏi mà nhiều người có nhu cầu mua chung cư đang thắc mắc. Vậy hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này.

      Có nên mua căn hộ đã qua sử dụng không? Đây là nỗi băn khoăn của khá nhiều hộ gia đình khi không có đủ tài chính sở hữu cho mình căn hộ chung cư mới. Vì vậy, bài viết này OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu về mua nhà chung cư cũ, những ưu - nhược khi mua lại chung cư đã qua sử dụng là gì?

      Ưu điểm khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng 

      Giá rẻ hơn

      Ưu điểm khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng có giá rẻ hơn so với các căn hộ chung cư mới. Khi mua căn hộ đã qua sử dụng chúng ta sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định. Hơn nữa, giá căn hộ hiện tại đang có xu hướng tăng, nếu muốn mua cho mình một căn mới thì cần phải vay ngân hàng một số vốn khá lớn. 

      Pháp lý rõ ràng 

      Khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng, chủ căn hộ cũ phải chứng minh căn hộ có đầy đủ giấy tờ pháp lý, họ đã có thời gian sống ở căn hộ đó và chính minh đầy đủ giấy tờ của căn hộ, như vậy bạn mới có thể an tâm mua căn hộ đã qua sử dụng.

      Giải đáp: Gen Z nên mua chung cư đã qua sử dụng hay hàng mới?

      Đọc tiếp

      Nhược điểm khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng

      Căn hộ chung cư đã qua sử dụng là loại hình mua bán có nhiều rủi ro xảy ra và nhược điểm khi mua căn hộ đã qua sử dụng là:

      Khi mua những căn hộ đã qua sử dụng thì những thiết bị, nội thất, thiết kế của căn hộ đã bị xuống cấp một phần nào. Đặc biệt, những dự án không được bảo trì, quản lý chặt chẽ thì giá trị của căn hộ sẽ tuột dốc nhanh chóng. Nếu bạn đã mua và có dự định muốn bán đi lần 2 sẽ vô cùng khó, thị trường bất động sản thường gọi là
      “Chung cư mua dễ bán khó”.

      Bên cạnh đó, mua căn hộ chung cư cũ sẽ còn gặp một số vấn đề như: tiện nghi không đầy đủ, công tác phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện nước quản lý không còn tốt và thiếu sự an toàn. Thực tế, người mua không thể kỳ vọng quá nhiều khi mua lại chung cư căn hộ đã qua sử dụng. Bởi các tình trạng này có thể xảy ra thường xuyên: tường nhà thấm dột, nứt nẻ nhiều, khu vực nhà vệ sinh bị xuống cấp hoặc có dấu hiệu rò rỉ từ tầng trên xuống. 

      Lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng 

      Tìm hiểu kĩ quá khứ của căn hộ 

      Mua lại những căn hộ chung cư cũ đã qua sử dụng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về lịch sử của căn hộ như: Căn hộ này có tuổi đời bao lâu, đã từng sửa chữa những gì? Đặc biệt là yếu tố tâm linh? Sau khi tìm hiểu chi tiết về căn hộ chung cư cũ đã có tuổi đời xây dựng lâu, sửa chữa quá nhiều, hoặc vấn đề tâm linh thì bạn không nên mua và tránh xa những căn hộ như vậy. 

      Giá trị căn hộ đã qua sử dụng bị tuột dốc không phanh. (Nguồn: SmartLand).

      Tham khảo kỹ giá khu vực và pháp lý rõ ràng 

      Bạn cần tham khảo những dự án căn hộ chung cư cũ khác trên địa bàn để xác định mức giá đã hợp lý chưa. Nếu giá của căn hộ có phần nhỉnh hơn so với mặt bằng chung thì bạn có thể thương lượng với chủ nhà để giảm giá căn hộ xuống. Khi đến coi nhà cần xem giấy tờ gốc của căn hộ để đảm bảo tính pháp lý rõ ràng.

      Diện tích căn hộ có khớp với trên giấy tờ hay không?

      Khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng thì bạn cần kiểm tra giấy tờ xem có đúng diện tích hay chưa, có một số trường hợp lừa đảo ghi sai diện tích trên giấy tờ so với diện tích sử dụng. Chính vì thế bạn cần yêu cầu chủ nhà cho xem sổ đỏ, so sánh thật kỹ những số liệu diện tích của căn hộ trên sổ với diện tích đo đạc thực tế. 

      Qua bài viết trên giúp cho bạn giải đáp được thắc mắc có nên mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng hay không. Hy vọng những thông OneHousing cung cấp sẽ giúp cho bạn tìm được một căn hộ phù hợp với bản thân và gia đình.

      Bài viết dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing sẽ không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Có nên mua chung cư đã qua sử dụng

      Tìm hiểu lỗi phong thủy nhà chung cư làm hao tài lộc và cách hóa giải

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương