Tìm hiểu lỗi phong thủy nhà chung cư làm hao tài lộc và cách hóa giải

      Tìm hiểu lỗi phong thủy nhà chung cư làm hao tài lộc và cách hóa giải

      Onehousing image
      7 phút đọc
      09/03/2023
      Cách hóa giải lỗi phong thủy khi mua căn hộ chung cư là thế nào? Cần lưu ý gì khi bị lỗi phong thủy làm tiêu hao tài lộc? Cùng tham khảo bài viết này.

      Hiện nay các căn hộ chung cư thuộc cùng một tòa nhà hầu như đều thiết kế theo một mẫu nên rất khó tránh khỏi các lỗi phong thủy làm tiêu hao tài lộc. Vậy cách hóa giải lỗi phong thủy là thế nào, cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Lỗi phong thủy nhà chung cư là góc nhọn chiếu thẳng vào nhà

      Khi mua nhà thì lỗi phong thủy nhà chung cư gặp phải nhiều nhất là góc nhọn chiếu thẳng vào nhà, có nghĩa là cửa sổ của căn hộ bị áp sát với cửa của căn hộ khác hoặc bị góc nhọn của căn hộ khác chĩa vào gây xung khắc với mệnh của gia chủ.

      Cách hóa giải lỗi phong thủy này là sử dụng gương cầu lõm treo trước cửa nhà để phản chiếu toàn bộ hình ảnh của vật chắn trước cửa giúp hóa giải điều xấu của việc góc nhọn chiếu thẳng vào nhà.

      Treo gương cầu lõm trước cửa giúp hóa giải lỗi phong thủy khi góc nhọn chiếu vào nhà. (Nguồn: Đô thị).

      Ngoài việc sử dụng gương cầu lõm thì gia chủ có thể sử dụng tranh hình thú cũng có tác dụng hóa giải lỗi phong thủy này. Tuy nhiên người Việt Nam ít khi dùng loại tranh này bởi nó dễ khiến người khác “giật mình” hoặc làm trẻ con sợ. Có một cách khác là xây tường chắn góc nhọn hoặc đặt bình phong trước cửa chính để ngăn tà khí của góc nhọn chiếu vào căn hộ của mình.

      Người tuổi Tuất chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      Lỗi phong thủy nhà chung cư khi đối diện thang máy hoặc cửa đối cửa

      Khi xây dựng, để tận dụng tối đa không gian cũng như bị hạn chế diện tích nên nhiều chung cư có các căn hộ mà cửa đối cửa hoặc cửa căn hộ đối diện thang máy. Đây là lỗi phong thủy nhà chung cư sẽ khiến chủ nhà gặp điều không may mắn, có thể gặp rủi ro liên quan đến sức khỏe, khí huyết.

      Cách hóa giải là treo chuông gió bằng đồng ở cửa chính giúp khí tốt dễ vào trong nhà. Các căn hộ nằm ở cuối hành lang có thể chọn treo quả cầu thủy tinh ở cửa để giúp tán khí xấu.

      Treo chuông gió để tránh khí xấu vào nhà khi cửa nhà đối với cửa nhà khác. (Nguồn:Vietnamnet).

      Lỗi phong thủy nhà chung cư là nhìn thấy toàn bộ không gian căn hộ

      Rất nhiều căn hộ gặp phải lỗi phong thủy nhà chung cư là chỉ đứng từ ngoài cửa có thể thấy tất cả không gian phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ, đây là điều tối kỵ trong phong thủy. Bởi lẽ theo phong thủy thì việc không có tường ngăn sẽ làm tài lộc tiêu tán và công việc của gia chủ không được thuận lợi.

      Gợi ý để sửa lỗi trên là sử dụng bình phong để ngăn cách các không gian với nhau. Gia chủ có thể sử dụng tủ lạnh, vách ngăn để che chắn cho phòng bếp khi nhìn từ ngoài vào. Đặt tượng phong thủy như tượng thái sơn trấn trạch hoặc tượng kỳ lân quay ra cửa chính cũng giúp gia chủ bình an và may mắn.

      Sử dụng vách ngăn giữa các phòng vừa hợp phong thủy vừa đẹp. (Nguồn: Vinhomes Online).

      Lỗi phong thủy nhà chung cư là cửa sổ hoặc cửa ra ban công thông với căn hộ khác

      Một số căn hộ chung cư hiện nay thiết kế ban công 2 căn hộ liền nhau làm cho việc sinh hoạt của căn hộ này sẽ bị nhìn thấy từ căn sát vách. Điều này làm không gian riêng tư bị xâm phạm và rất dễ bị kẻ gian đột nhập.

      Cách hóa giải lỗi phong thủy này là dùng rèm che cửa sổ hoặc cửa ban công để có không gian riêng tư nhưng vẫn đón được ánh nắng khi cần. Chủ nhà cũng có thể treo ngũ phúc bằng đồng để tránh sát khí.

      Sử dụng rèm che cửa để tránh bị lỗi phong thủy. (Nguồn: Rèm Huy Anh).

      Lỗi phong thủy nhà chung cư là nhà vệ sinh gần cửa chính

      Cửa chính là nơi đón tài lộc, may mắn của ngôi nhà theo quan niệm của người phương Đông nên việc đặt nhà vệ sinh gần cửa chính sẽ làm giảm vận khí và may mắn, khiến nhiều điều không may có thể xảy ra. Đặc biệt, gia chủ căn chung cư này dễ bị ảnh hưởng bởi mùi khó chịu từ nhà vệ sinh đến các phòng khác trong căn hộ.

      Cách hóa giải lỗi phong thủy là lắp đặt quạt thông gió, hút mùi đồng thời khi không sử dụng thì nên đóng cửa nhà vệ sinh. Gia chủ nên lắp thêm rèm che cửa nhà vệ sinh để tránh mùi cũng như đảm bảo riêng tư với các phòng khác trong căn hộ.

      Lỗi phong thủy nhà chung cư là cửa chính và logia thông nhau

      Lỗi phong thủy nhà chung cư chính là logia và cửa chính thẳng nhau sẽ dễ dàng làm may mắn và tài lộc của gia chủ “ra khỏi” nhà. Thiết kế của các căn hộ chung cư này có ưu điểm là không gian thông thoáng, mát mẻ nhưng lại khó thể kiểm soát lượng gió vào trong căn hộ. Chính vì thế khi thay đổi thời tiết thì trẻ nhỏ và người già dễ bị mắc bệnh đường hô hấp.

      Cách hóa giải lỗi phong thủy là đặt thêm tủ trang trí, bình phong, vách ngăn, đối với căn hộ có diện tích rộng rãi, còn các căn hộ nhỏ có thể sử dụng bàn, ghế, chậu cây lớn để ngăn dòng khí đi thẳng.

      Lỗi phong thủy nhà chung cư là chậu rửa và bếp đặt cạnh nhau

      Lỗi phong thủy nhà chung cư này thường là do các căn hộ có diện tích quá nhỏ nên thiết kế bếp nấu và chậu rửa ngay cạnh nhau. Điều này là cấm kỵ trong phong thủy bởi bếp nấu là Hỏa, chậu rửa là Thủy, đặt cạnh nhau là điều không nên, dễ gây xung khắc, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Cách hóa giải lỗi này là chuyển chậu rửa đến chỗ khác hoặc bố trí cách nhau tối thiểu 60cm.

      Những lưu ý khi mua nhà để tránh bị lỗi phong thủy làm tiêu hao tài lộc

      Khi mua nhà để tránh bị lỗi phong thủy làm tiêu hao tài lộc, gia chủ cần lưu ý trước tiên là địa điểm và năng lượng tòa nhà đó bởi vì địa điểm sạch đẹp, năng lượng tòa nhà có sinh khí tốt, tọa lạc ở nơi an toàn thì các căn hộ ở đó cũng có phong thủy tốt.

      Hướng chung cư có mặt dài hướng nam, cận nam sẽ đón được gió mát, nắng tự nhiên. Nên lựa chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh căn méo mó hoặc khuyết góc quá lớn khiến cho chủ nhân vừa “đau đầu” về đặt nội thất phù hợp vừa có phong thủy không tốt.

      Trong phong thủy kỵ nhất những căn hộ có phòng vệ sinh ở giữa bởi vì khu vực trung tâm luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì thế, phòng khách có ban công ngay cạnh là tốt nhất.

      Khi mua nhà vì thiết kế phòng bếp, phòng khách, phòng vệ sinh, phòng ngủ đều có sẵn nên trước khi mua cần phải tìm hiểu rõ thực tế căn hộ để xác định rõ thiết kế cùng sắp đặt nội thất sau này.

      Để có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân mình OneHousing muốn giới thiệu đến bạn các căn hộ ở Vinhomes là Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park với nhiều lợi thế như:

      • Tòa nhà có hướng đẹp, tiện ích xung quanh hiện đại, hàng cây xanh và hồ nước xanh mát quanh khu dân cư, giao thông đi lại thuận tiện, an ninh đảm bảo.
      • Căn hộ vuông vức, các phòng được thiết kế đa dạng để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và sắp xếp nội thất phù hợp với phong thủy và tuổi của gia chủ.
      • Mỗi căn hộ đều có cửa sổ lớn hướng ra không gian xanh,giúp đón ánh nắng tự nhiên và gió trời tránh âm khí xâm nhập vào nhà.
      • Hầu như phòng ngủ ở đây đều có hướng Đông và Đông Nam đón nắng buổi sáng, tránh nóng buổi chiều, hướng này giúp gia chủ luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.
      • Phòng bếp đều được thiết kế theo hướng ánh sáng, nguồn nước, hướng gió… đảm bảo khi nấu ăn không ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài

      Căn hộ vừa hiện đại vừa hợp phong thủy ở Vinhomes. (Nguồn: Vinhomes Ocean Park).

      Bài viết trên đây OneHousing đã đưa cho bạn thông tin đầy đủ về “Lỗi phong thủy nhà chung cư làm hao tài lộc và cách hóa giải”. Hy vọng bạn có thể lựa chọn căn hộ hợp với tuổi và có phong thủy tốt giúp gia đình bạn khỏe mạnh, bình an và hạnh phúc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Người tuổi Dậu chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Lần đầu mua nhà: Những lỗi phong thủy nhà chung cư hiếm ai nhận ra

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương