Lần đầu mua nhà: Tìm hiểu về bất động sản ven sông

      Lần đầu mua nhà: Tìm hiểu về bất động sản ven sông

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/01/2023
      Bất động sản ven sông được coi là điểm sáng của thị trường bất động sản hiện nay. Đây là khu đất nhận được đánh giá cao từ khách hàng, các chuyên gia về kinh tế, chính trị và là một nơi đáng sống. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thêm về những lợi ích về loại hình bất động sản này qua bài viết sau đây. 

      Bất động sản ven sông được coi là điểm sáng của thị trường bất động sản hiện nay. Đây là khu đất nhận được đánh giá cao từ khách hàng, các chuyên gia về kinh tế, chính trị và là một nơi đáng sống. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thêm về những lợi ích về loại hình bất động sản này qua bài viết sau đây. 

      Lợi ích khi sống tại khu bất động sản ven sông

      Những mảnh đất gần sông luôn thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Tại thị trường bất động sản, giá trị của nó rất cao. Vì khu đất không chỉ đem lại lợi ích về mặt kinh tế, nó còn giúp con người duy trì và bảo đảm sức khỏe. 

      Yếu tố phong thủy được đảm bảo

      Người Việt luôn quan tâm đến phong thủy. Thường thì trước khi mua nhà, dân ta có nhu cầu mời thầy đến xem vị trí và các vấn đề liên quan khác. Có thể nói, tiêu chí “thuận Phong tụ Thủy” là tiêu chí hàng đầu của người chọn bất động sản. Các khu đất ven sông được đánh giá cao về vấn đề này.

      Phong thủy nói rằng các căn nhà có dòng sông lượn quanh mang lại năng lượng tích cực. Điều này giúp gia chủ có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp, mang tới cuộc sống an lành, hạnh phúc, vui tươi.

      Chất lượng sống cao

      Không phải ngẫu nhiên bất động sản ven sông được quan tâm. Các khu đất ven sông luôn có giá trị cao vì đáng để đầu tư. Nhà ở ven sông được chỉ ra có nhiều loại ion có lợi cho sức khỏe. Do đó, không khí trong lành luôn được lưu thông, sức khỏe được duy trì.

      Các khu bất động sản ven sông thường được đầu tư với số vốn khủng. Bởi vậy, các dự án được chau chuốt, tỉ mỉ từng chi tiết. Đặc biệt phong cách thiết kế luôn đi theo xu hướng, tối ưu các công năng và sở hữu các tiện ích hiện đại nhất. Bên cạnh đó, dân cư ven sông đông đúc, tạo cảm giác an toàn cho gia chủ.

      Giải đáp: Lãi suất ngân hàng ảnh hưởng đến giá trị bất động sản như thế nào?

      Đọc tiếp

      Đặc điểm bất động sản ven sông

      Nhờ sở hữu lợi thế và vị trí, phong thủy, tiềm năng kinh doanh cao, các khu đất ven sông luôn được giới thượng lưu nhắm đến. Một khu đất ven sông sẽ có các đặc điểm sau:

      Giá trị cao

      Theo VnExpress, khu tổ hợp công viên – dân cư – văn phòng Battery Park City ở đảo Manhattan, New York (Mỹ) được xem là mô hình quy hoạch ven sông thành công. Vào tháng 7 năm nay, giá nhà niêm yết trung bình đã đạt 1,3 triệu USD, tăng 36,9% so với giá trị cùng kỳ.

      Hay tại Thượng Hải, các khu nhà ven sông Hoàng Phố cũng mang giá cả đắt đỏ. Tháng 3 vừa qua, một căn biệt thự rộng 593m2 tại đây được bán đấu giá cao kỷ lục tới 177,9 triệu nhân dân tệ, tương đương 601 tỷ đồng tiền Việt.

      Dựa trên các số liệu, có thể thấy giá trị bất động sản ven sông đang ngày một tăng cao. Ở Việt Nam trong những năm qua, xu hướng tìm kiếm các khu nhà ven sông của giới thượng lưu đang tăng cao.

      Vị trí địa lý

      Trước khi mua nhà, nhất là lựa chọn mua nhà ven sông, gia chủ cần để tâm đến vị trí. Ở Việt Nam, đa phần các dự án nhà ở ven sông thường không có hạ tầng mạnh, xa vùng trung tâm, khó tiếp cận các tiện ích dân sinh (chợ, trường học, bệnh viện). Do đó, cần suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào các khu bất động sản này.

      Giá trị bất động sản ven sông đang tăng cao. (Nguồn: Vinhomes Ocean Park).

      Lựa chọn đa dạng

      Nhu cầu sở hữu bất động sản ven sông hiện nay rất lớn. Nhiều dự án như penthouse, duplex, officetel đang được hoàn thiện và chuẩn bị ra mắt. Đồng thời, các căn hộ có sự đa dạng trong diện tích. Bạn có thể lựa chọn từ một phòng ngủ, hai phòng ngủ đến ba phòng ngủ. Các nhà đầu tư và thiết kế thi công luôn hướng đến nhu cầu của người sử dụng.

      Hệ thống tiện ích

      Các khu nhà ven sông có tiện ích đa dạng và tiện lợi luôn đắt khách hơn hẳn. Bạn nên lựa chọn mua nhà ở những địa chỉ như vậy. Vì các tiện ích đó sẽ phục vụ tốt cho mọi đối tượng như người già, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên. Tạo một môi trường đáng sống, đáp ứng được nhiều nhu cầu.

      Gợi ý, tham khảo dự án bất động sản ven sông

      Vinhome Ocean Park - Thành phố của biển cả có lẽ không phải cái tên xa lạ với nhiều người. Dự án là sự kết hợp hoàn hảo giữa Vinhome và Vinpearl, nhấn mạnh giá trị nghỉ dưỡng trong xây dựng. Nhà đầu tư, xây dựng công trình thể hiện rõ 3 concept chủ đạo: Sống đầy đủ - Sống năng động - Sống tận hưởng độc đáo nhất.

      Nằm trên vị trí vàng, gia chủ chỉ mất vài phút lái xe tới cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì. Dù nằm ở ngoại thành nhưng vẫn dễ dàng kết nối với khu vực nội đô và khu vực hành chính phía Tây Hà Nội.

      Vinhome Ocean Park đảm bảo đầy đủ các ưu điểm được giới thiệu phía trên. Đồng thời, dự án còn cải thiện được các khuyết điểm tồn đọng như khó liên kết với trung tâm thành phố hay không đầy đủ các tiện ích cuộc sống. Dự án xây dựng hệ thống an ninh tiêu chuẩn.

      Đặc biệt, dự án còn có trường học liên cấp Vinschool để phụ huynh cho con em học tập, đưa đón gần nhà, cung cấp đủ bệnh viện Vinmec, hệ thống mua sắm như trung tâm thương mại Vincom Mega Mall. Các khu vui chơi giải trí được thiết kế gần kề: 60 sân chơi trẻ em và thảm cỏ dưỡng, công viên xanh 62ha, biển hồ nước mặn,150 sân thể thao đa dạng.

      Trên đây, OneHousing đã chia sẻ các thông tin về bất động sản ven sông và mong rằng bạn sẽ hiểu thêm về loại hình này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Tìm hiểu các thuật ngữ thị trường bất động sản: Nhà đầu tư F0, đầu tư lướt sóng, bong bóng bất động sản

      Kinh nghiệm khi bàn giao nhà chung cư Vinhomes lần đầu nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương