Kinh nghiệm khi bàn giao nhà chung cư Vinhomes lần đầu nên biết

      Kinh nghiệm khi bàn giao nhà chung cư Vinhomes lần đầu nên biết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      30/12/2022
      Đối với những khách hàng mua chung cư Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire, mùa lễ hội cuối năm là khoảng thời gian họ rất mong chờ vì dự án đang trong giai đoạn bàn giao nhà. Động thái này từ chủ đầu tư nhằm giúp các cư dân kịp tận hưởng thời khắc chuyển giao năm mới bên gia đình. Hòa chung không khí sôi động trên thị trường bất động sản những ngày gần đây, OneHousing sẽ tiết lộ cho các khách hàng những kinh nghiệm nhận nhà chung cư hữu ích.

      Đối với những khách hàng mua chung cư Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire, mùa lễ hội cuối năm là khoảng thời gian họ rất mong chờ vì dự án đang trong giai đoạn bàn giao nhà. Động thái này từ chủ đầu tư nhằm giúp các cư dân kịp tận hưởng thời khắc chuyển giao năm mới bên gia đình.

      Hòa chung không khí sôi động trên thị trường bất động sản những ngày gần đây, OneHousing sẽ tiết lộ cho các khách hàng những kinh nghiệm nhận nhà chung cư hữu ích. 

      Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire có gì thú vị?

      Là dự án đầu tiên của Vinhomes tại vùng đất Hưng Yên, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire được “ưu ái” tọa lạc ngay vị trí rất tiềm năng của tỉnh. Tiếp giáp với 2 tuyến đường quốc lộ quan trọng là 5A và 5B, cư dân của Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire chỉ mất 5 phút đến nút giao Cổ Linh, Hà Nội, 20 phút đến trung tâm Thủ đô và chỉ cần 45 phút để đến địa phận tỉnh Hải Phòng.

      Không chỉ vậy, tiện ích hiện đại của dự án cũng là điểm nhấn quan trọng, thu hút rất nhiều khách hàng. Nổi bật trong số đó phải kể đến biển hồ tạo sóng quy mô 18 ha, công viên nước, công viên nội khu độc đáo, hệ sinh thái tiện ích chỉ có tại Vinhomes bao gồm: bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại. 

      Đặc biệt, ý tưởng sáng tạo nhất trong dự án lần này của Vinhomes là “kinh đô ánh sáng”, lấy cảm hứng thiết kế từ Đại lộ Champs-Élysées của Pháp. 

      Phân khu đảo dừa(Nguồn: Vinhomes Land)

      Hiện tại, dự án vẫn đang trong quá trình bàn giao. Các khách hàng nên tham khảo những kinh nghiệm khi bàn giao nhà trong giai đoạn này để quá trình nhận nhà chung cư diễn ra thuận lợi. 

      Cập nhật tiến độ thi công, bàn giao ở dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

      Đọc tiếp

      Kinh nghiệm khi bàn giao nhà chung cư mà khách hàng cần biết

      Bàn giao nhà chung cư là một bước quan trọng mà các gia chủ cần thực hiện nghiêm túc và cẩn thận. Song hoạt động này cũng đòi hỏi nhiều kinh nghiệm. Khách hàng không chỉ cần kiểm tra kỹ trạng thái căn hộ bàn giao mà còn phải chú ý đến những phần được thiết kế cho mục đích sử dụng chung tại tòa nhà. Cụ thể như sau:

      Kiểm tra các hạng mục chung của tòa nhà

      Các hạng mục chung bao gồm:

      • Hệ thống thang máy

      Thang máy là phương tiện chính hỗ trợ di chuyển cho các cư dân. Trước tiên, bạn nên kiểm tra tổng quan kỹ thuật bên ngoài, xem có vấn đề gì bất thường hay hư hỏng không. Tiếp đến, cần xem xét hoạt động đóng mở và khe hở ở giữa của cửa ra vào. 

      Hệ thống các thiết bị bên trong cũng rất quan trọng. Bạn đừng quên quan sát thêm vị trí lắp đặt bảng điều khiển thang máy có đủ an toàn và thuận tiện, ánh sáng, nhiệt độ, sự thông gió, và kể cả tay vịn có mang lại thoải mái. 

      Cuối cùng, điều quan trọng nhất nhưng hay bị bỏ qua là kiểm tra rủi ro sai lệch của thang máy như nhầm tầng hay khả năng hạn chế tải. 

      • Hộp PCCC

      Không chỉ nên nghiên cứu kỹ về cách sử dụng hộp PCCC tại tòa nhà chung cư, khách hàng cần đảm bảo khả năng hoạt động bình thường của nó trước khi nhận bàn giao nhà. Đầu tiên là chuông báo cháy. Bên cạnh đó, cần xem xét thêm đầu phun, vòi phun, búa chữa cháy, đồ bảo hộ.

      Ngoài ra, bạn cũng nên quan sát xem nơi lắp hộp cứu hỏa có gần với hành lang căn hộ cư trú để tiện sử dụng trong trường hợp cấp bách hay không. 

      Kiểm tra các hạng mục riêng của căn hộ

      Thông thường, đây là các hạng mục được chú ý nhiều nhất bởi vì nó thuộc về không gian sống chủ yếu của cư dân tại tòa nhà chung cư. Những hạng mục riêng trong căn hộ bao gồm:

      • Hệ thống điện

      Điểm lưu ý đầu tiên khi kiểm tra hệ thống điện trong nhà là cơ chế tự động ngắt trong trường hợp có sự cố xảy ra. Đồng thời, bạn cũng cần xem xét cách bố trí ổ cắm điện trong nhà có an toàn (đặc biệt đối với trẻ nhỏ) hay không và đảm tất cả chúng đều có điện để sẵn sàng sử dụng. 

      Sau đó mới đến bước thử nghiệm hoạt động của những thiết bị điện như: điều hòa, quạt thông gió, hệ thống đèn trần, vệ sinh, ban công,... 

      • Hệ thống nước

      Các vấn đề được nhiều người quan tâm đối với hệ thống nước trong căn hộ thường là khả năng thoát nước của nhà vệ sinh, lực chảy dòng nước, vòi nước có rỉ hay không. Đặc biệt, đối với những nhà có lắp đặt bình tắm nóng lạnh, cần kiểm tra xem đã có dây chống giật ở đường ống nước chưa. 

      • Phần thô trong căn hộ

      Không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan của người nhìn mà còn quyết định đến chất lượng của công trình. Đó là phần thô trong một căn hộ với các yếu tố cần kiểm tra bao gồm: có hay không vấn đề bị nứt, chất lượng, sự đồng nhất của màu sơn tường và trần nhà, vệ sinh và khả năng thoát nước ở ban công, bàn đá, gạch ốp cùng một số chi tiết khác của bếp. 

      Nguồn: Freepik

      (Nguồn: Freepik)

      • Nội thất của căn chung cư

      Ngoài những hạng mục riêng kể trên, phần nội thất cũng được nhiều khách hàng chú ý. Kinh nghiệm khi kiểm tra nội thất là xem xét và thử nghiệm đóng mở các cánh cửa tủ, cửa chính, cửa sổ. Nếu có sàn gỗ, bạn nên quan sát khe hở, những chỗ bị phồng hay lún bất thường và đặc biệt là sự thấm hút nước. 

      Vấn đề cuối cùng là các thiết bị gia dụng như bếp điện, thùng rác có gặp sự cố khi sử dụng hay không. 

      Một số lưu ý trước khi ký biên bản bàn giao nhà chung cư

      Trên thực tế, để đảm bảo tốt quyền lợi của bản thân, các khách hàng sau khi kiểm tra những hạng mục chung và riêng tại chung cư, cũng nên lưu ý những vấn đề sau đây. Đặc biệt, hai mẹo đầu tiên là rất quan trọng, giúp bạn tránh những trường hợp tranh chấp với người bán. 

      • Đo lại diện tích của căn hộ để xác nhận xem thông số được ghi trong sổ đỏ có khớp với hợp đồng và thực tế hay không. 
      • Xem xét thêm các bản vẽ và bản nghiệm thu từ nhà thầu, chủ đầu tư cũng như biên bản bàn giao nhà chung cư.
      • Thay đổi mật khẩu của tất cả khóa trong nhà.
      • Yêu cầu giao chìa khóa và tất cả điều khiển cần thiết.
      • Yêu cầu cung cấp những chỉ số điện, nước trên đồng hồ.
      • Đề nghị được nhận sơ đồ điện và nước phòng trường hợp bạn cần dùng đến khi lắp nội thất trong nhà.
      • Nếu có vấn đề cần sửa chữa, ghi chú lại tất cả lỗi theo thứ tự hoặc phân loại các hạng mục trong hợp đồng, thực tế, hay theo nhà mẫu. 
      • Đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào khác trước khi ký giấy xác nhận bàn giao nhà chung cư.

      Hy vọng bài viết hữu ích này đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm nhận nhà chung cư. Đồng thời, OneHousing mong bạn sớm được tận hưởng mùa lễ hội ý nghĩa cùng những người thân yêu trong căn hộ mới. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Giải đáp: Căn hộ tòa S2.07 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bàn giao thô hay bàn giao hoàn thiện?

      Thu nhập 30 triệu một tháng có mua được nhà chung cư Vinhomes không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương