Lần đầu mua nhà: Nên mua căn hộ chung cư giai đoạn nào tiết kiệm chi phí nhất

      Lần đầu mua nhà: Nên mua căn hộ chung cư giai đoạn nào tiết kiệm chi phí nhất

      Onehousing image
      4 phút đọc
      23/12/2022
      Việc mua nhà là chuyện trọng đại, không chỉ cần chuẩn bị về mặt tài chính mà bạn còn phải lựa chọn thời điểm thích hợp. Với những bạn tài chính còn hạn chế, việc lựa chọn thời điểm mua nhà, mua căn hộ chung cư sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Hãy cùng OneHousing tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau.

      Việc mua nhà là chuyện trọng đại, không chỉ cần chuẩn bị về mặt tài chính mà bạn còn phải lựa chọn thời điểm thích hợp. Với những bạn tài chính còn hạn chế, việc lựa chọn thời điểm mua nhà, mua căn hộ chung cư sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

      Vậy nên mua chung cư giai đoạn nào? Sau đây hãy cùng OneHousing tìm kiếm câu trả lời.

      Thời điểm dự án mới mở bán

      Giai đoạn chủ đầu tư mở bán dự án chung cư đợt đầu tiên được xem là thời điểm vàng mà khách hàng không nên bỏ lỡ. Thời điểm này, dự án vẫn chưa hoàn thiện 100%, còn nhiều hạng mục công trình cần thực hiện nên mua căn hộ chung cư sẽ có mức giá thấp nhất đi kèm với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

      Điều này có thể được lý giải bởi việc các chủ đầu tư muốn dùng số tiền thu được để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án, giảm bớt gánh nặng nợ vay. Một nguyên nhân khác nữa, đây là lúc chủ đầu tư giới thiệu dự án nên hạ giá để thăm dò thị trường.

      Thực tế cho thấy, sau khi dự án hoàn thành giá bán của căn hộ sẽ tăng 10 - 20% do chủ đầu tư cộng thêm chi phí vốn vay. Vậy nên, nếu bạn chưa biết mua chung cư giai đoạn nào tiết kiệm chi phí nhất thì bạn có thể cân nhắc thời điểm dự án vừa mở bán. Không những vậy, khi mua nhà ở giai đoạn đầu, bạn còn có cơ hội chọn được căn hộ chung cư có vị trí đẹp mà giá thì không quá chênh lệch so với những căn ở vị trí kém hấp dẫn hơn.

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Đọc tiếp

      Cơ hội vàng để mua căn hộ chung cư vào lúc thị trường bất động sản phục hồi sau suy thoái

      Vòng đời sản phẩm trải qua 4 giai đoạn chính là: Giới thiệu - Phát triển - Trưởng thành - Suy thoái. Thị trường bất động sản không phải là một sản phẩm nhưng các dự án trong đó thì phải. Tuy nhiên, giá bán của các dự án ngoài phụ thuộc vào quy luật vòng đời còn phụ thuộc vào sự vận động của thị trường bất động sản.

      Thị trường bất động sản vận động theo chu kỳ 4 giai đoạn: Phục hồi - Sốt nóng - Hạ nhiệt - Đóng băng. Mỗi giai đoạn trong chu kỳ có thể kéo dài vài năm tùy thuộc vào tình hình kinh tế. Nếu có thể nắm bắt cơ hội mua căn hộ chung cư khi thị trường đang dần phục hồi sau giai đoạn chạm đáy, bạn sẽ thu lợi cao nhất.

      (Ảnh: Internet)

      Thời điểm cuối năm

      Cuối năm thường là thời điểm hoạt động nhộn nhịp nhất của thị trường bất động sản. Các chủ đầu tư thường lựa chọn dịp cuối năm để giới thiệu ra thị trường các dự án mới cùng nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi hấp dẫn để kích cầu.

      Ngoài ra, đây còn là giai đoạn thị trường bất động sản không tăng giá vì thời điểm này mọi người thường tất bật dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đón tết nên nhu cầu mua nhà cũng giảm. Vậy nên khi chọn mua căn hộ ở thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội sở hữu những căn hộ đẹp và chi phí hợp lý.

      Thời điểm mùa mưa

      Do yếu tố thời tiết bất lợi nên nhiều người cho rằng mua căn hộ chung cư vào mùa mưa là không phù hợp. Đây là thời điểm các dự án khởi công bị hạn chế nên giá bán sẽ có phần hạ nhiệt và người mua sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn.

      Bên cạnh đó, khi đi xem nhà và khảo sát dự án thực tế, bạn có thể đánh giá chuẩn xác nhất chất lượng của cơ sở hạ tầng, giao thông, đường xá. Vậy nên nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi mua chung cư giai đoạn nào tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo gợi ý này từ OneHousing.

      Không nên mua nhà chung cư giai đoạn nào 

      Bên cạnh những “thời điểm vàng” mua nhà mà bạn không nên bỏ lỡ, bạn cũng nên tránh mua nhà chung cư vào những thời điểm sau đây:

      • Thời điểm vào tháng 3 và tháng 7 âm lịch: Tháng 3 âm lịch gắn liền với hoạt động tảo mộ là lúc để con cháu tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính về cội nguồn. Còn tháng 7 là tháng cô hồn. Vậy nên ông bà ta vẫn thường khuyên con cháu không nên xây hay mua nhà vào 2 tháng này vì không đem lại may mắn cho gia chủ.
      • Thời điểm mùa hạ và mùa thu: Trong bốn mùa thì đây là hai mùa mà thị trường bất động sản “nóng nhất”. Do đó, nhiều dự án sẽ bị “đội giá” lên cao, vượt giá trị thực của nó.
      • Thời điểm thị trường bất động sản qua giai đoạn phục hồi và bắt đầu tăng nhiệt: Nếu mua nhà ở giai đoạn thị trường bất động sản bắt đầu phục hồi bạn sẽ có cơ hội mua được nhà giá tốt thì thời điểm thị trường đang sốt nóng là lúc bạn dễ bị “ép giá” nhất. Vậy nên để không mua “hớ”, bạn nên tìm đến và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trước khi quyết định chi tiền để sở hữu một căn hộ chung cư ở thời điểm này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Có nên mạo hiểm mua căn hộ chung cư chưa có sổ hồng không?

      5 nguyên tắc chọn thời điểm mua nhà trong năm đúng và hợp lý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương