Lần đầu mua nhà: Nên lựa chọn gần cơ quan thì đắt hay xa mà rẻ?

      Lần đầu mua nhà: Nên lựa chọn gần cơ quan thì đắt hay xa mà rẻ?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/12/2022
      Vấn đề nên ở xa để tiết kiệm hơn hay ở gần cơ quan với nhiều tiện nghi nhưng giá đắt vẫn là một câu hỏi khiến những người mua nhà lần đầu cảm thấy đau đầu. Vậy làm sao để có quyết định đúng khi lựa chọn khu vực nhà ở? Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ phân tích những lợi ích và bất cập trong câu hỏi “Lần đầu mua nhà: Nên lựa chọn gần cơ quan thì đắt hay xa mà rẻ?” để người mua có thể đưa ra một lựa chọn phù hợp nhất.

      Vấn đề nên ở xa để tiết kiệm hơn hay ở gần cơ quan với nhiều tiện nghi nhưng giá đắt vẫn là một câu hỏi khiến những người mua nhà lần đầu cảm thấy đau đầu. Vậy làm sao để có quyết định đúng khi lựa chọn khu vực nhà ở.

      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ phân tích những lợi ích và bất cập trong câu hỏi Lần đầu mua nhà: Nên lựa chọn gần cơ quan thì đắt hay xa mà rẻ? để người mua có thể đưa ra một lựa chọn phù hợp nhất.

      Lần đầu mua nhà: Có nên mua nhà gần cơ quan không

      Mua nhà ở trung tâm các thành phố lớn sẽ mang lại nhiều lợi ích và tiện nghi cho cuộc sống. Đầu tiên phải kể đến chính là việc ở gần cơ quan làm việc giúp việc di chuyển và đi lại khá tiện lợi. Hơn nữa, người mua cũng được thừa hưởng những tiện ích hiện đại trong lòng thành phố ngay vài bước chân.

      Bên cạnh đó, các căn chung cư nội thành thường được thiết kế tiện ích, có hệ thống quản lý an ninh nghiêm ngặt. Đặc biệt, ở các vùng sống nhộn nhịp và đông đúc sẽ giúp con nhỏ được tiếp xúc với các bạn bè cùng trang lứa.

      Tuy nhiên, việc mua nhà gần cơ quan thông thường sẽ có giá đắt do những nơi này thường là trung tâm đông đúc và sôi động. Đồng thời, các loại phí dịch vụ hàng tháng cũng khá cao hơn so với những căn nhà ở ngoại thành.

      Ngoài ra, nhiều dự án chung cư nội thành đã được xây dựng từ khá lâu nên chất lượng sẽ bị xuống cấp nghiêm trọng. Một số căn hộ cách âm không tốt sẽ bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn và âm thanh phòng bên cạnh. 

      Đặc biệt, ở khu vực nội thành trung tâm sẽ gần cơ quan nhưng chật chội, thiếu không gian vui chơi thoải mái cho trẻ em. Cùng với đó chính là tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi. Quỹ đất ở Hà Nội không nhiều nhưng số lượng các tòa nhà ngày càng tăng dẫn đến tình trạng quá tải hay nhanh xuống cấp và mất giá sau một thời gian sử dụng.

      Vậy có nên mua nhà gần cơ quan không điều này còn phụ thuộc vào tài chính và phong cách sống của bạn và gia đình. Nếu bạn có đủ tài chính và yêu cuộc sống nhộn nhịp nơi nội thành thì việc mua nhà gần cơ quan cũng là giải pháp tốt.

      Lần đầu mua nhà: Tìm hiểu về các khu đô thị giá rẻ Hà Nội

      Đọc tiếp

      Lần đầu mua nhà: Có nên mua nhà vùng ven không 

      Mua nhà xa trung tâm thành phố sẽ giúp bạn có một không gian sống thoải mái và rộng rãi hơn nhiều. Khu vực này sẽ giúp bạn tránh được cuộc sống chật chội, xô bồ và ô nhiễm ở vùng nội thành. 

      Đồng thời, giá của các căn nhà chung cư ở khu vực ngoại thành thường khá thấp so với vùng trung tâm. Cùng với đó chính là giá các dịch vụ và chi phí sinh hoạt cũng rẻ hơn nhiều. Điều này sẽ giúp cho gia đình tiết kiệm được một khoản tiền rất lớn hàng năm.

      Tuy nhiên, khi lựa chọn mua nhà ở vùng ven, khu vực ngoại thành. Đồng nghĩa với việc sẽ phải di chuyển một quãng đường khá xa để tới nơi làm việc hay những địa điểm tiện ích ở khu vực nội thành. 

      Mua nhà gần cơ quan hay vùng ven đều có những bất cập và lợi ích nhất định. Nhưng ngày nay, với hệ thống giao thông được quy hoạch đồng bộ ở khu vực ngoại thành. Cùng với đó là các dự án bất động sản được đầu tư mạnh mẽ ở khu vực vùng ven đã khiến cho việc mua nhà ngoại thành trở nên phổ biến.

      Do vậy, lựa chọn các căn chung cư vùng ven để sống và an cư cũng là một giải pháp tuyệt vời cho những người thích sống yên tĩnh và rộng rãi, thanh bình.

      (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Lần đầu mua nhà: Lựa chọn mua nhà ngoại thành đang là xu hướng

      Ngày nay, thị trường bất động sản nói chung hay tại khu vực Hà Nội nói riêng đã có nhiều bước chuyển mình lớn. Nhất là khu vực ngoại thành Hà Nội các khu đô thị, thành phố mới được triển khai đầu tư, xây dựng và phát triển cực kỳ mạnh.

      Điều gì đã khiến cho các dự án khu đô thị ngày càng phát triển ở khu vực vùng ven? Đầu tiên chính là sự tăng mạnh về mặt dân số khu vực nội thành khiến cơ sở hạ tầng ngày càng bị xuống cấp. Tình trạng ô nhiễm, ngập úng, tắc đường ngày càng trở nên nghiêm trọng. Cùng với đó là quỹ đất hạn chế khiến những căn hộ trong khu vực trung tâm tăng giá cao. 

      Trong khi đó, các chính sách khuyến khích xây dựng mở rộng thành phố, đầu tư các khu vực ngoại thành được ban lãnh đạo đề cao, đẩy mạnh. Hệ thống giao thông vùng ven được quy hoạch và phát triển đồng bộ khiến việc di chuyển từ ngoại thành vào khu vực trung tâm chỉ mất rất ít thời gian. 

      Cho đến thời điểm hiện tại, các nguồn vốn chủ đầu tư đã có sự chuyển dịch rõ rệt khi triển khai đầu tư mạnh vào các siêu dự án ở khu vực lân cận thành phố. Điển hình phải kể đến các dự án khu đô thị đến từ tập đoàn Vingroup như: Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park Hưng Yên, Vinhomes Smart City.

      Các dự án của Vinhomes đều được đầu tư và quy hoạch bài bản hiện đang “làm mưa làm gió” trên thị trường bất động sản. Ngay từ lúc khởi công, các dự án đã thu hút và được nhiều khách hàng hướng tới trong lần đầu mua nhà.

      Cùng với đó là muôn vàn những tiện ích hiện đại và đẳng cấp mang thương hiệu Vinhomes ngay trong lòng đô thị. Bệnh viện, hệ thống trường học, trung tâm thương mại, siêu thị, hồ bơi, công viên đều được xây dựng ngay trong lòng đô thị giúp đem lại một cuộc sống đầy đủ nhất cho mọi gia đình muốn an cư lạc nghiệp.

      Đặc biệt, nếu bạn đang lo ngại về vấn đề mua nhà ở vùng ven sẽ khiến việc đi lại khó khăn khi tới cơ quan hoặc trường học thì không cần quá lo lắng, các dự án này luôn nằm ở các vị trí đắc địa, có hệ thống giao thông hoàn thiện, sở hữu vị trí kết nối tiềm năng.

      Điều này sẽ giúp việc di chuyển tới trung tâm thành phố và các điểm tiện ích lân cận dễ dàng và nhanh chóng. 

      Hơn nữa, hiện nay hệ thống Vinbus của Vingroup đã đi vào hoạt động nhằm đưa đón các cư dân ra, vào các khu đô thị vùng ven dễ dàng và tiện lợi nhất.

      Nhất là vào thời điểm mùa đông lạnh giá, việc ngồi xe bus đến cơ quan hay trường học là một giải pháp tuyệt vời hơn cả. Đây được xem là một điểm cộng lớn cho các dự án đô thị vùng ven mang thương hiệu Vinhomes.

      Bên cạnh đó, ngoài những tiện ích và vị trí thuận tiện thì loại hình và giá cả của các dự án được chia làm nhiều phân khúc khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng.

      Do vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một căn hộ có giá cả phù hợp với khả năng tài chính trong lần đầu mua nhà nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

      Việc mua nhà vùng ven đang dần trở nên phổ biến hiện nay, nhưng để quyết định mua nhà vùng ven hay có nên mua nhà gần cơ quan không? Đối với mỗi phương án đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Điều này còn tùy thuộc vào mục đích và tài chính của bạn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Thắc mắc lần đầu mua nhà: Chung cư chưa có sổ hồng có vay được không?

      Những lý do làm nên sức hút khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và Hưng Yên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương