Lần đầu mua nhà: Mua chung cư ở quận Long Biên cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà: Mua chung cư ở quận Long Biên cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/02/2023
      Lần đầu mua nhà chung cư chắc chắn sẽ có nhiều điều chưa nắm rõ. Vì vậy, OneHousing sẽ cung cấp thông tin một số điều cần lưu ý khi mua chung cư quận Long Biên để bạn có trải nghiệm mua nhà thật tốt.

      Lần đầu mua nhà chung cư chắc chắn sẽ có nhiều điều chưa nắm rõ. Vì vậy, OneHousing sẽ cung cấp thông tin một số điều cần lưu ý khi mua chung cư quận Long Biên để bạn có trải nghiệm mua nhà thật tốt.

      Thông tin về Quận Long Biên

      Quận Long Biên là quận thuộc nội thành Hà Nội, được bao bọc bởi 2 bờ đê sông Hồng và sông Đuống. Quận Long Biên tiếp giáp với các khu vực tỉnh thành như sau:

      • Phía Đông và phía Nam giáp huyện Gia Lâm.
      • Phía Tây giáp các quận: Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng.
      • Phía Tây Nam giáp quận Hoàng Mai.
      • Phía Bắc giáp huyện Đông Anh.

      Với vị trí gần các quận trung tâm, Long Biên được đánh giá rất tiềm năng để phát triển đô thị với mức chi phí sinh hoạt thấp. Cùng với hệ thống hạ tầng giao thông tiện lợi, quận Long Biên là nơi phù hợp để an cư lạc nghiệp và phát triển kinh tế.

      Long Biên cũng là một nơi có nhiều trường học các cấp, vì vậy phụ huynh không cần phải lo lắng về việc tìm trường cho con khi sinh sống tại đây. Đây là một số trường học tại quận Long Biên:

      • Mầm non: Ngọc Thuỵ, Bắc Biên, Bắc Cầu, Gia Quất, Đô Thị Việt Hưng.
      • Tiểu học: Trường tiểu học song ngữ Wellspring, Trường tiểu học Lý Thường Kiệt, Trường tiểu học Ngọc Lâm, Trường Quốc tế Anh BIS Hà Nội.
      • THCS: Trường THCS Chu Văn An, Trường THCS Đô Thị Việt Hưng, Trường THCS Ngọc Lâm, Trường THCS Gia Thụy.
      • THPT: Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Trường THPT Lý Thường Kiệt, Trường THPT Phúc Lợi, Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring.

      Khi sinh sống nhu cầu giải trí là một điều không thể thiếu, tại Long Biên cũng có rất nhiều địa điểm bạn có thể tham quan, vui chơi như:

      • Công Viên Rose Park.
      • Vườn Hoa Ngọc Lâm.
      • Khu Du Lịch Sinh Thái Bảo Sơn.
      • Đình Phúc Xá.
      • Aeon Mall Long Biên.
      • Nhà hàng câu cá Xuân Quế tại Ngọc Thụy.
      • Khu du lịch sinh thái biển Đông tại Long Biên.

      Quận Long Biên có hệ thống giao thông thuận tiện. (Nguồn: Hà Nội Mới).

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Tây Hồ có giá dưới 4 tỷ

      Đọc tiếp

      Những vấn đề cần lưu ý khi mua chung cư quận Long Biên

      Lần đầu mua chung cư quận Long Biên nói riêng và mua chung cư nói chung, hãy lưu ý một số điều sau đây để quá trình chọn lựa và mua chung cư an toàn, thuận lợi.

      Cân nhắc nhu cầu của bản thân

      Khi lần đầu mua nhà, bạn nên xác định bạn muốn vị trí nhà ở đâu, hướng nào, gồm những tiện ích gì, gần trường học, công ty. Sau khi xác định được nhu cầu thực tế, bạn có thể dễ dàng lựa chọn dự án căn hộ phù hợp cũng như tiết kiệm thời gian hơn.

      Xác định tài chính

      Trước khi chọn mua chung tư, một yếu tố quan trọng khác cần cân nhắc chính là tài chính của bạn. Các căn hộ chung cư có nhiều mức giá khác nhau tùy theo từng phân khúc cũng như loại hình căn hộ, vị trí, diện tích,... Bạn có thể khảo sát một số dự án chung cư phù hợp với nhu cầu của bạn để lựa chọn dự án phù hợp với khả năng tài chính nhất.

      Việc vay mượn ngân hàng, người thân cũng là một giải pháp tài chính, tuy nhiên bạn nên cân nhắc kỹ càng tài chính cá nhân của mình để tránh nợ nần. Lựa chọn căn hộ phù hợp với tài chính cá nhân là một hướng đi an toàn cho người lần đầu mua nhà.

      Lựa chọn dự án chung cư uy tín

      Khi tìm hiểu các dự án chung cư, ngoài việc tìm hiểu về diện tích, tiện ích, giá tiền thì bạn cũng cần quan tâm đến chủ đầu tư của dự án xem liệu có uy tín không. Nếu không bạn sẽ có thể bị những lời mời gọi, ưu đãi hấp dẫn khi mua dự án thu hút nhưng lại nhận kết quả không mong muốn.

      Bạn có thể kiểm tra độ uy tín của chủ đầu tư dự án bằng cách kiểm tra những dự án mà chủ đầu tư đó đã thực hiện trước đây. Đánh giá các tiêu chí như tiêu chuẩn bàn giao nhà, thời gian hoàn thành dự án có đúng tiến độ hay không, hồ sơ pháp lý như thế nào để xác định độ tin cậy của chủ dự án đó.

      Bạn cũng có thể nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên viên môi giới có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực bất động sản như Pro Agent của OneHousing để tư vấn về những dự án căn hộ uy tín đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Bên cạnh đó OneHousing cũng sẽ cung cấp trải nghiệm mua nhà đơn giản, dễ dàng phù hợp cho khách lần đầu mua nhà chung cư.

      Quan sát môi trường sống xung quanh

      Hãy kiểm tra xem những tiện ích nội khu, môi trường sống xung quanh căn hộ ấy như thế nào, có phù hợp với bạn không. Hiện nay, các dự án căn hộ đều rất đầu tư vào tiện ích nội khu như hồ bơi, sân vui chơi trẻ em, sân tập thể thao, điều bạn cần làm chính là kiểm tra chất lượng của những tiện ích ấy có thật sự đảm bảo chất lượng và phù hợp với nhu cầu của bản thân không.

      Thông thường, khi mua nhà chung cư nhiều người thường chọn vị trí gần trường học, nơi làm việc, tùy theo nhu cầu cá nhân. Vì vậy bạn cùng cần tìm hiểu kỹ trước vấn đề này để có thể lựa chọn tòa chung cư có vị trí thuận tiện với những nơi bạn muốn.

      Kiểm tra nhà thật kỹ càng

      “Tấc đất tấc vàng” vì vậy bạn cần phải đo đạc thật kỹ trong lần đầu mua nhà trước khi đưa ra quyết định mua nhà. Bên cạnh đó là một số yếu tố như độ mới của căn hộ, nội ngoại thất, hạ tầng giao thông.

      Gợi ý một số dự án cho người lần đầu mua nhà mua chung cư

      OneHousing là một đơn vị phân phối bất động sản uy tín cùng với đội ngũ chuyên viên tư vấn Pro Agent giúp khách hàng có trải nghiệm mua nhà toàn diện nhất. Sau đây là một số dự án căn hộ mà OneHousing muốn chia sẻ thông tin đến bạn.

      Dự án Le Grand Jardin

      Dự án Le Grand Jardin ở địa chỉ Lo No15, No16 Đường Huỳnh Văn Nghệ, khu đô thị Sài Đồng, Q.Long Biên, Hà Nội. Dự án được quy hoạch và xây dựng với 9 khối nhà hiện đại và số 9 là con số đại diện cho sự phát triển, nguồn năng lượng và sức mạnh ở đỉnh cao không bao giờ tắt sẽ còn tiếp tục vươn xa.

      Dự án đã hợp tác với các nhà thầu uy tín thuộc top đầu Việt Nam Hoà Bình và đơn vị tư vấn kiến trúc cảnh quan hàng đầu Canada West Green, đơn vị giám sát những dự án cao cấp – Coninco. Có chủ đầu tư tiềm lực tài chính mạnh vì vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm khi mua nhà.

      Dự án Le Grand Jardin nổi bật với quần thể sinh thái thoáng đãng về không gian, 50 tiện ích đẳng cấp và 1200 căn hộ từ 2PN - 3PN. Vị trí dự án đắc địa chỉ cách hồ Hoàn Kiếm với 12 phút lái xe.

      Dự án chung cư Le Grand Jardin Long Biên. (Nguồn: Le Grand Jardin).

      Dự án Eco Smart City Cổ Linh

      Chung cư Eco Smart City nằm tại vị trí vàng Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội tâm điểm đầu tư và sinh sống với phong cách sống đẳng cấp bậc nhất quận Long Biên. Dự án sở hữu vị trí vàng ngay trung tâm của Hà Nội, liên kết giao thông thuận lợi, những tiện ích nội khu đẳng cấp dành riêng cho cư dân của Dự án Eco Smart City Cổ Linh.

      Eco Smart City Long Biên chỉ cách trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên hơn 100m và gần ngay điểm giao cắt cầu Vĩnh Tuy và đường Cổ Linh. Chung cư Eco Smart City Cổ Linh có kết nối giao thông thuận lợi tới hầu hết những trục đường huyết mạch như cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 5, 5B và Cầu Vĩnh Tuy.

      Eco Smart City cung cấp hơn 1000 căn hộ với các loại hình từ căn hộ studio đến 4 phòng ngủ, phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng. Nếu gia đình bạn đông người thì nên cân nhắc đến sản phẩm căn hộ 4 phòng ngủ tại đây.

      Ocean Smart kết nối với nhiều trục đường huyết mạch. (Nguồn: BDS Đất xanh địa ốc).

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Ở phía Đông và Nam của quận Long Biên chính là huyện Gia Lâm, nếu bạn không ngại việc phải đi lại xa hơn một chút thì Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là nơi lý tưởng để bạn an cư.

      Vinhomes Ocean Park là dự án Đại đô thị văn minh và đẳng cấp với thiết kế theo mô hình sinh thái phong cách Singapore. Với điểm nhấn là hồ điều hoà rộng 24,5 ha và biển hồ nhân tạo giữa lòng thành phố, Vinhomes Ocean Park mang đến không gian sống thân thiện với thiên nhiên, phù hợp với những khách muốn tránh xa khu vực sống khói bụi ô nhiễm.

      Vinhomes Ocean Park cung cấp đa dạng các loại căn hộ từ căn hộ studio đến 3 phòng ngủ cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp, đồng bộ với mức giá hợp lý. Đây cũng chính là lý do Vinhomes Ocean Park thu hút nhiều khách hàng ngay khi vừa ra mắt.

      Biển hồ nhân tạo và hồ điều hòa tại Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes Ocean Park Gia Lâm).

      Bài viết đã tổng hợp thông tin lần đầu mua nhà chung cư ở quận Long Biên cần lưu ý điều gì. Hy vọng với những thông tin ấy sẽ giúp bạn có trải nghiệm mua nhà lần đầu dễ dàng, suôn sẻ và hài lòng. Hãy tiếp tục theo dõi những thông tin về bất động sản trên trang thông tin OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Ba Đình có giá dưới 3 tỷ

      Danh sách chung cư Quận Long Biên cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương