Lần đầu mua nhà: Mua chung cư ở quận Hai Bà Trưng cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà: Mua chung cư ở quận Hai Bà Trưng cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/02/2023
      Quận Hai Bà Trưng được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi an cư lập nghiệp, Sau đây là những lưu ý khi mua chung cư quận Hai Bà Trưng.

      Đối với những khách hàng lần đầu mua nhà mua chung cư không khỏi lo lắng và bỡ ngỡ. Bởi mua nhà để ở lâu dài nên người mua phải cân nhắc, tính toán thật kỹ lưỡng. Sau đây là những chia sẻ của OneHousing về lưu ý khi mua chung cư quận Hai Bà Trưng. 

      Tại sao phải chọn quận Hai Bà Trưng làm nơi an cư lập nghiệp?

      Quận Hai Bà Trưng là một trong những quận năng động, nhộn nhịp nhất thủ đô. Quận sở hữu hạ tầng giao thông hoàn thiện, kết nối vùng thuận lợi, tiếp giáp với các quận phát triển như: quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Thanh Xuân. Hệ thống trường học tại đây cũng vô cùng đa dạng, đầy đủ các trường từ mầm non đến đại học, trường công lập và quốc tế. Về hệ thống y tế, thì quận Hai Bà Trưng sở hữu nhiều bệnh viện đạt chuẩn, uy tín như: bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, bệnh viện mắt  quốc tế DND, bệnh viện đa khoa Hồng Phát. 

      Không những là nơi mua bán nhộn nhịp, quận Hai Bà Trưng còn là địa bàn tập trung nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như:  Đền Hai Bà Trưng, Di tích cách mạng 152 Bạch Mai, chùa Hương Tuyết, Chùa Liên Phái. Bên cạnh đó còn có không gian sống an lành khi quận sở hữu diện tích công viên rộng lớn, như công viên Thống Nhất với hệ thống cây cỏ xanh mát, hồ điều hòa rộng lớn. Vì thế quận Hai Bà Trưng được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi để an cư lập nghiệp. 

      Công viên thống nhất với không gian xanh mát. (Nguồn: địa điểm Việt Nam).

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Đống Đa có giá dưới 5 tỷ

      Đọc tiếp

      Danh sách chung cư quận Hai Bà Trưng

      Chung cư Imperia Sky Garden

      • Vị trí: Số 423 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
      • Chủ đầu tư: Terra Gold Việt Nam
      • Quy mô: 27 tầng cao + 3 tầng hầm
      • Loại hình sản phẩm: Căn hộ chung cư, shophouse

      Chung cư Imperia Sky Garden sở hữu vị trí thuận lợi. (Nguồn: Imperia Sky Garden).

      Vinhomes Times City 

      • Vị trí: Số  458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
      • Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup
      • Quy mô: 23 tòa tháp căn hộ + 10 căn nhà ở thấp tầng
      • Loại hình sản phẩm: Căn hộ chung cư, shophouse

      Đại đô thị Vinhomes Times City Minh Khai với hàng loạt tiện ích đẳng cấp. (Nguồn: Vinhomes).

      Chung cư Minh Khai City Plaza

      • Vị trí: số 201 Minh Khai , Quận Hai Bà Trưng
      • Chủ đầu tư: Tổng công ty cổ phần thương mại xây dựng Vietracimex
      • Quy mô: 2 tòa tháp cao 33 tầng + 3 tòa chung cư cao 27 tầng
      • Loại hình sản phẩm: Căn hộ chung cư

      Hình ảnh phổi ảnh chung cư Minh Khai City Plaza. (Nguồn: Chung cư Minh Khai City Plaza).

      Chung cư Hoàng Thành Tower

      • Vị trí: số 114 Mai Hắc Đế , quận Hai Bà Trưng
      • Chủ đầu tư: Công ty CP Trần Hưng Đạo
      • Loại hình sản phẩm: Căn hộ chung cư
      • Quy mô: 183 căn hộ

      Lưu ý khi mua chung cư quận Hai Bà Trưng 

      Cân nhắc tài chính của gia đình 

      Lần đầu mua nhà mua chung cư thì trước tiên khách hàng cần  phải xác định nhu cầu của gia đình mình, phù hợp với loại hình căn hộ chung cư nào với diện tích lớn hay nhỏ. Sau đó căn đối tài chính, và căn nhắc lựa chọn hình thức thanh toán chi tiết: 

      • Tài chính có sẵn 100%, thì khách hàng có thể thanh toán toàn bộ được ngay. 
      • Nếu vay mua nhà: Đảm bảo có sẵn từ 50%-70% giá trị căn hộ, để giảm áp lực trả góp ngân hàng mỗi tháng. Tìm kiếm và lựa chọn những dự án có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, chương trình trả góp theo tiến độ thuận lợi hơn. Đồng thời khi mua nhà trả góp khách hàng cần lên kế hoạch chi tiết, lộ trình trình chi tiêu rõ ràng, để ý đến lãi suất và thời hạn cho vay. 

      Cơ sở hạ tầng

      Vị trí luôn là yếu tố then chốt đảm bảo giá trị của căn nhà đồng thời giúp khách hàng di chuyển thuận lợi hơn, Chung cư có nằm ở khu vực hạ tầng phát triển đồng bộ hay không? Có bị tắc đường ngập lụt khi trời mưa hay không. Môi trường sống trong lành hay ô nhiễm và nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu hằng ngày như: trường học, bệnh viện, cửa hàng bán đồ ăn. 

      Điển hình cho vị trí đắc địa phải kể đến đại đô thị Vinhomes Times City tọa lạc 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy. Đường Minh Khai là một trong những trục đường giao thông trọng điểm của quận, giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến khu vực lân cận. Bên cạnh vị trí thuận lợi, tổ hợp các tiện ích đa dạng, đầy đủ tiện nghi là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình lần đầu mua chung cư quận Hai Bà Trưng.

      Chủ đầu tư 

      Chủ đầu tư quyết định quan trọng rất nhiều đến tiến độ xây dựng dự án, thiết kế dự án, pháp lý dự án. Vì vậy khách hàng lần đầu mua nhà mua chung cư không thể bỏ qua bước kiểm tra thông tin chủ đầu tư. Bên cạnh đó khách hàng còn kiểm tra các đơn vị thiết kế, thi công xây dựng, đơn vị quản lý tòa nhà, giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc xảy ra. 

      Nổi bật trên thị trường bất động sản, thương hiệu hàng đầu Việt Nam đó chính là Tập đoàn Vingroup với hàng loạt các dự án được đầu tư bài bản mang đến không gian sống đẳng cấp. Khu đô thị Vinhomes Times City ở quận Hai Bà Trưng cũng được tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển. Hứa hẹn là điểm đến dừng chân của cộng đồng dân cư. 

      Pháp lý dự án

      Đây là tiêu chí quan trọng để quyết định có nên mua chung cư đó hay không. Khách hàng cần kiểm tra đầy đủ các loại giấy tờ như sau: Giấy phép xây dựng của dự án, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư, quyết định cho phép triển khai dự án của UBND thành phố/ tỉnh…

      Các loại chi phí khi sống ở chung cư 

      Bên cạnh giá căn hộ thì khi sống ở chung cư khách hàng cần nên quan tâm đến các chi phí như: phí quản lý chung cư, phí giữ xe, phí rác thải. Để cân đối chi tiêu sinh hoạt hàng tháng và minh bạch rõ ràng với chủ đầu tư ngay từ đầu để tránh phát sinh những tranh chấp về chi phí dịch vụ sau này.

      Ngoài những lưu ý khi mua chung cư quận Hai Bà Trưng được OneHousing chia sẻ trên đây thì khách hàng còn phải lưu ý thêm khi đi nhận bàn giao căn hộ, kiểm tra kĩ những nội thất chủ đầu tư bàn giao. Việc kiểm tra tất cả các thông tin của căn hộ như: chủ đầu tư, vị trí, cơ sở hạ tầng, giúp người mua đảm bảo được an toàn, giảm thiểu rủi ro khi giao dịch. Mong rằng khi đọc đến đây, bạn có thể lựa chọn được cho bản thân một căn hộ lý tưởng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Đống Đa có giá dưới 3 tỷ

      Giải đáp thắc mắc: Năm mới nên mua chung cư nào giá tốt có sổ hồng tại Hà Nội?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương