Lần đầu mua nhà: Danh sách một số dự án chung cư trả góp tại Hà Nội được quan tâm

      Lần đầu mua nhà: Danh sách một số dự án chung cư trả góp tại Hà Nội được quan tâm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/01/2023
      Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, OneHousing sẽ chia sẻ với bạn danh sách chung cư trả góp Hà Nội được hầu hết các khách hàng đều lựa chọn. Sở hữu chung cư Hà Nội không còn là một bài toán quá khó với danh sách dự án chung cư trả góp với mức giá hợp lý, thanh toán tối ưu trong bài viết sau.

      Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, OneHousing sẽ chia sẻ với bạn danh sách chung cư trả góp Hà Nội được hầu hết các khách hàng đều lựa chọn. Sở hữu chung cư Hà Nội không còn là một bài toán quá khó với danh sách dự án chung cư trả góp với mức giá hợp lý, thanh toán tối ưu trong bài viết sau.

      Dự án chung cư trả góp là gì?

      Khi bạn có dự định mua chung cư trả góp, bạn cần biết đây là hình thức thanh toán trước một phần khi mua, phần còn lại sẽ được thanh toán theo nhiều đợt, có thể là theo tháng, theo năm và tính lãi suất hằng tháng theo mỗi ngân hàng bạn vay. Tùy theo hạn mức tín dụng của từng ngân hàng, người mua có thể được vay từ 50 - 70% giá trị căn hộ trong thời gian từ 10 - 35 năm tùy chính sách từng dự án.

      Đối tượng mua chung cư trả góp Hà Nội có thể có thu nhập không cao nhưng khá ổn định và có đủ tiền để thanh toán lãi suất vay ngân hàng. 

      Do đó, trước khi quyết định mua chung cư trả góp các bạn cần nắm rõ bản chất của loại hình nhà ở này, nắm rõ khả năng tài chính và chọn đúng chủ đầu tư uy tín để không phải tiền mất, tật mang. 

      Giải đáp: Mua chung cư trả góp Sài Gòn có khác gì với thị trường Hà Nội?

      Đọc tiếp

      Mua chung cư trả góp tại Hà Nội cần có điều kiện gì?

      Không phải tất cả mọi người đều dễ dàng sở hữu một căn chung cư Hà Nội. Tuỳ từng ngân hàng và tuỳ theo dự án sẽ có các điều kiện riêng biệt. Tuy nhiên, về nguyên tắc các ngân hàng sẽ xem xét theo những điều kiện dưới đây khi quyết định có cho bạn vay hay không. 

      Lịch sử vay tín dụng 

      Trong trường hợp bạn chưa từng vay tín dụng trước đó, bạn sẽ nhanh chóng có thể tiến hành các khoản vay một cách đơn giản và thuận tiện. Còn trong trường hợp bạn đã từng vay tín dụng, ngân hàng sẽ xem xét những thông tin trong lịch sử vay tín dụng của bạn bao gồm:       

      • Bạn có bao giờ trả nợ góp hàng tháng hay không?   
      • Bạn có từng không thanh toán những khoản nợ thẻ tín dụng. Bạn có từng bị thu giữ tài sản thế chấp vì không có khả năng thanh toán khoản nợ hay chưa.   
      • Các khoản kiện tụng liên quan đến việc thanh toán các khoản nợ xấu. Nếu bạn có trong danh mục nợ xấu và nợ khó đòi thì sẽ rất khó để ngân hàng cho bạn vay lại.

      Về tài chính 

      Khi ngân hàng cho phép vay mua chung cư trả góp, bạn cần thể hiện khoản thu nhập của bạn trong 2 năm gần nhất.  Thông thường, bạn sẽ phải nộp hợp đồng lao động và những tờ sao kê ngân hàng, bảng lương, cho phía ngân hàng. 

      Khả năng tài chính cá nhân của mỗi người sẽ là yếu tố quyết định căn bản nhất liệu bạn có đủ khả năng mua nhà trả góp hay không? Do đó, bạn cần sắp xếp và tính toán, cân nhắc cẩn thận về thu nhập của bản thân và sẵn sàng chi trả hàng tháng cho các khoản vay.

      Danh sách một số dự án chung cư trả góp tại Hà Nội được khách hàng quan tâm

      Vinhomes Smart City

      Dự án chung cư Hà Nội Vin Smart City sở hữu vị trí vàng tại trái tim phía tây Thủ Đô. Đây cũng là một trong những công trình có quy mô lớn gần với khu đô thị mới của Hà Nội. Đặc biệt, dự án gói gọn trung tâm thương mại Vinmart, Hệ thống trường học từ thcs đến THPT, Phòng khám đa khoa biển Vinmec, Hệ thống trung tâm mua sắm, v.v. 

      • Chủ đầu tư: Vingroup - MIK Group - Masterise Group.
      • Đơn vị quản lý vận hành: Vinhomes.
      • Hình thức sở hữu: lâu dài - sổ đỏ chính chủ.
      • Quy mô: Khu đô thị mới với diện tích hơn 280 ha gồm 58 khối căn hộ và 98 biệt thự, dự tính hoàn tất trước năm 2022. 

      Dự án chung cư trả góp Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Masteri West Heights

      Tọa lạc tại lõi trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City với tầm nhìn bao quát ra Hồ Trung Tâm 4.8ha, dễ dàng tiếp cận trục đường cao tốc, kết nối giao thông tối ưu đến bất cứ đâu bạn muốn với hệ sinh thái tiện ích toàn diện.

      • Chủ đầu tư: Masterise Group.
      • Tiện ích kết nối tại Tây Hà Nội: Masteri West Heights nằm ở vị trí trung tâm quận Nam Từ Liêm nên kết nối thuận lợi với hệ thống tiện ích khu vực Tây Hà Nội (AEON Mall Hà Đông, Trung tâm Hội nghị Quốc gia).
      • Đây là dự án với tất cả tiện ích tuyệt vời: Tiếp cận nhanh và dễ dàng đến các khách sạn, trường quốc tế, trung tâm thương mại, khu mua sắm cùng nhiều khu dịch vụ tiện ích khác của đại đô thị Vinhomes Smart City. Hệ sinh thái riêng biệt (bể bơi tầng cao, rạp phim trong nhà, công viên cây xanh thanh lọc không khí) đáp ứng các nhu cầu học tập, lao động, vui chơi, giải trí trong một môi trường tiện lợi, thân thiện và văn minh. 

      Vinhomes Ocean Park

      Dự án chung cư Hà Nội Vinhomes Ocean Park là kết hợp tuyệt vời của Vinhomes và Vinpearl khi đưa giá trị nghỉ dưỡng bên trong sản phẩm với 3 concept sống chính: "Sống đẳng cấp, Sống hiện đại, và Sống hưởng thụ đột phá nhất".

      Tọa lạc tại vị trí "vàng" trên địa phận hành chính Gia Lâm, với vài phút lái xe để đi tới cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương và Cầu Thanh Trì, Vinhomes Ocean Park là lựa chọn lý tưởng, nhanh chóng di chuyển tới nội đô hay khu vực hành chính mới phía Tây Hà Nội. 

      • Chủ đầu tư của dự án: Công ty TNHH Đầu Tư Và Phát Triển Đô Thị Gia Lâm.
      • Đơn vị quản lý vận hành: Vinhomes.
      • Hình thức sở hữu: dài hạn - có sổ đỏ chính chủ.
      • Quy mô: Khu đô thị mới với diện tích khoảng 420 ha bao gồm 66 toà chung cư (tương ứng 44.000 căn hộ) và 2.400 căn biệt thự, sẽ hoàn tất vào quý IV/2024. 

      Dự án chung cư trả góp Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes).

      Masteri Waterfront

      Tọa lạc tại lõi trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park, tiếp giáp phân khu biệt thự Ngọc Trai, 52m và VinUni, view ôm trọn hồ nước ngọt 24.5ha. Dự án chung cư Hà Nội Masteri Waterfront mang dấu ấn đẳng cấp Quốc tế với sự phối hợp tuyệt vời của "3 người khổng lồ" trong làng thiết kế thế giới Tange Associate (Nhật Bản) - thiết kế cảnh quan, Studio HBA (Hoa Kỳ) - trang trí nội thất và Belt Collins (Hoa Kỳ) - kiến trúc cảnh quan. 

      • Chủ đầu tư: Masterise Group.
      • Sở hữu tiện ích 2 lớp:

      Tiện ích bên ngoài: Hơn 70% diện tích là cảnh quan, đảm bảo tuyệt đối về một môi trường sống cân bằng cho những cư dân tương lai.

      Tiện ích nội khu: Tận hưởng lối sống văn minh, hiện đại với hồ bơi trong nhà, phòng chờ thư giãn, vườn trên không.

      • Ưu đãi dịch vụ: Miễn phí dịch vụ quản lý và tiền gửi xe cho cư dân trong vòng 36 tháng.
      • Gói tài chính linh hoạt: Tối đa tới 30 tháng lãi suất 0 VND cùng gói vay lên tới 80% giá trị căn hộ được bảo trợ bởi Techcombank.

      Lãi suất ngân hàng khi vay mua chung cư trả góp Hà Nội

      Hiện tại,  muốn mua nhà, mua chung cư Hà Nội với hình thức trả góp, có rất nhiều lựa chọn phù hợp với tài chính bản thân, khi hầu hết các ngân hàng đều có các chương trình cho vay mua nhà trả góp với mức lãi suất, và các ưu đãi khác nhau. Có thể lựa chọn hình thức vay tín chấp, hoặc vay thế chấp để vay tiền ngân hàng phục vụ nhu cầu của mình. 

      Phân biệt vay tín chấp và vay thế chấp tại ngân hàng khi muốn mua nhà

      Bạn phải xác định rõ tổng số tiền lãi và tiền vay vốn phải trả mỗi tháng từ khi mua nhà trả góp nhằm có sự lựa chọn chi tiêu một cách hợp lý. Thông thường, bạn có thể vay 50% giá nhà nhằm tạo ra cân đối giữa chi phí và trả lãi mỗi tháng. 

       

      Bảng lãi suất của các ngân hàng cho vay mua chung cư trả góp tháng 7/2023. (Nguồn: VBankexpress).

      Trên đây là những thông tin hữu ích về loại hình nhà ở chung cư trả góp Hà Nội, hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn trước khi quyết định mua chung cư trả góp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Giải đáp: Gen Z có nên mua nhà chung cư trả góp để đầu tư?

      Tìm hiểu trước khi mua: Ở chung cư phải đóng những khoản phí gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương