Giải đáp: Gen Z có nên mua nhà chung cư trả góp để đầu tư?

      Giải đáp: Gen Z có nên mua nhà chung cư trả góp để đầu tư?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/03/2023
      Gen Z có nên mua nhà chung cư trả góp để đầu tư? Cùng OneHousing tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây.

      Là một thế hệ năng động và sáng tạo, luôn đón đầu những xu hướng mới mẻ nhất, gen Z đang trở thành một nhóm đối tượng khách hàng được quan tâm rất nhiều. Ở thị trường bất động sản, đã có nhiều loại hình căn hộ được thiết kế đặc biệt dành cho những khách hàng trẻ, hướng tới sự tiện ích và độc đáo. Vậy khách hàng Gen Z có nên mua nhà chung cư trả góp để đầu tư? Cùng OneHousing tìm hiểu ở bài viết bên dưới.

      Xu hướng mua nhà của gen Z

      Thế hệ Z bao gồm người sinh từ năm 1995 đến năm 2010, hoặc theo một số tài liệu là người sinh từ năm 1997 đến năm 2012. Trưởng thành ở thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, người thuộc thế hệ này được tiếp xúc với công nghệ ngay từ nhỏ, vì thế nên khả năng tiếp cận với các sản phẩm kỹ thuật số của họ cũng vô cùng nhanh chóng. Đặc điểm này cũng ảnh hưởng đến xu thế sống của họ: người của thế hệ Z thường chọn cho mình những gì tiện ích nhất, đáp ứng đủ các tiêu chí nhanh – gọn – tiện – đẹp.

      Xu thế này cũng được biểu hiện trong xu hướng mua nhà của Gen Z. Khác với thế hệ Millennials trước đó thường lựa chọn những sản phẩm bất động sản có công năng sử dụng lớn cho nhiều thành viên trong gia đình, gen Z lại khá nổi trội với tinh thần độc lập và ưa trải nghiệm. Lựa chọn nhà ở của gen Z cũng không còn quá chú trọng đến diện tích nhà ở phải thật lớn, mà đề cao đến độ tiện lợi và phù hợp với thẩm mỹ của từng cá nhân.

      Hơn nữa, người ở độ tuổi này cũng không ngại di chuyển, họ sẵn sàng thay đổi vị trí nhà ở để phù hợp với nhu cầu của mình.  Mặt khác, gen Z khi lựa chọn nhà ở cũng có thể cân nhắc những mái ấm ở xa nơi làm việc, bởi xu hướng work-from-home hoặc freelancer đã cho phép họ không cần đến văn phòng quá thường xuyên. Lúc này, vị trí của nhà ở mà gen Z sẽ chọn thường có khả năng kết nối cao tới các tiện ích giải trí.

      Nhịp sống của thế hệ Z không thể thiếu những cuộc chơi. (Nguồn: Vinhomes).

      Mua chung cư trả góp quận Hoàng Mai thì nên lựa chọn chung cư nào?

      Đọc tiếp

      Gen Z có nên mua nhà chung cư trả góp để đầu tư

      Hiện nay, các bạn trẻ gen Z luôn phấn đấu tới khả năng độc lập về tài chính, đặc biệt những người sinh năm 1995 đến 2001 đã bắt đầu quan tâm đến việc mua nhà cho riêng mình khi đã có việc làm ổn định. Mua nhà chung cư trả góp là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc với các bạn trẻ có nguồn thu nhập hàng tháng ổn định, có thể vay thêm vốn từ ngân hàng.

      Đặc biệt, với các khách hàng trẻ, các ngân hàng giờ đây đã có thêm nhiều ưu đãi và chính sách hấp dẫn. Khi lựa chọn ngân hàng để vay vốn mua nhà chung cư trả góp, khách hàng cần nghiên cứu kỹ lưỡng và vạch ra kế hoạch phù hợp cho bản thân. 

      Các khách hàng gen Z hoàn toàn có thể mua nhà chung cư trả góp để đầu tư, đây cũng là một xu thế mới cho các bạn trẻ muốn đầu tư sinh lời.

      Loại hình căn hộ nào phù hợp với Gen Z

      Căn hộ studio

      Một trong những sản phẩm căn hộ được Gen Z cân nhắc khi muốn tìm mua căn hộ trả góp chính là căn hộ studio. Còn có tên gọi khác là căn hộ độc thân, đây là kiểu hình nhà ở có không gian không vách ngăn, nối liền phòng khách – nhà bếp – phòng ngủ, nên dù diện tích thường không lớn nhưng vẫn có cảm giác rất thoáng rộng.

      Hình ảnh thiết kế thực tế tại căn hộ studio tại Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Khách hàng thuộc thế hệ Z có thể lựa chọn căn hộ studio và tạo ra không gian được bài trí riêng theo sở thích, đáp ứng được tính thẩm mỹ cao mà thế hệ này theo đuổi. Hơn nữa, với diện tích không quá lớn, căn hộ studio thường có giá thành rẻ hơn so với các loại hình khác, là một lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng trẻ độc thân muốn mua nhà chung cư trả góp để đầu tư.

      Căn hộ 1PN

      Thêm một lựa chọn khác cho khách hàng là gen Z tìm mua nhà chung cư trả góp để đầu tư là loại hình căn hộ 1 phòng ngủ. Đây là loại căn hộ thường được thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại, với không gian gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách và khu vực bếp – bàn ăn thường được nối liền. Khác với studio, căn hộ 1 phòng ngủ có đầy đủ vách ngăn giữa các phòng.

      Hình ảnh thực tế tại một căn hộ 1 phòng ngủ tại Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Căn hộ 1 phòng ngủ cũng có giá thành không hề đắt, được rất nhiều khách hàng trẻ lựa chọn khi mua nhà chung cư trả góp. Loại hình này cũng thu hút được các đôi vợ chồng mới cưới, và với mức thu nhập hàng tháng từ cả hai, các gia đình hoàn toàn có thể mua nhà chung cư trả góp để đầu tư.

      Gợi ý một số dự án chung cư cho khách hàng gen Z

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Là một dự án nổi bật tại bất động sản huyện Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park hứa hẹn mang lại không gian đại dương đến với thị thành bằng những công trình tiện ích mang hơi thở của biển. Khách hàng thế hệ gen Z có thể lựa chọn căn hộ studio hoặc 1PN của các tháp chung cư tại đây để tận hưởng các tiện ích nổi bật của Vinhomes Ocean Park.

      Khung cảnh thơ mộng như Maldives giữa lòng Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes).

      Chẳng cần đi đâu xa, các khách hàng trẻ có thể đi du lịch biển ngay tại khu vực nhà mình, đi “chill” sau những ngày làm việc căng thẳng cuối tuần tại biển nhân tạo tại Ocean Park.

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ cũng là một dự án hot tại khu vực Nam Từ Liêm, được nhiều người biết đến bởi hệ thống tiện ích cao cấp và tiện nghi. Ngay trong nội khu Smart City, các dịch vụ vui chơi - giải trí – thư giãn đã được cung cấp đầy đủ, phù hợp cho khách hàng ưa thích nhịp sống năng động.

      Hình thức mua nhà chung cư trả góp đang được các khách hàng trẻ quan tâm vì sự phù hợp với kế hoạch của từng cá nhân. Bài viết trên đã giải đáp cho quý khách Gen Z có nên mua nhà chung cư trả góp để đầu tư, đồng thời giới thiệu một số dự án cho khách hàng gen Z muốn mua nhà chung cư trả góp để đầu tư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua chung cư trả góp quận Cầu Giấy thì nên mua chung cư nào?

      Gen Z quản lý tài chính để mua nhà chung cư tiền tỷ như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương