Lần đầu mua nhà: Chung cư tầng cao và tầng thấp giá chênh lệch thế nào

      Lần đầu mua nhà: Chung cư tầng cao và tầng thấp giá chênh lệch thế nào

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/12/2022
      Chung cư là một trong những sản phẩm bất động sản luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết tùy vào sự lựa chọn chung cư tầng cao hoặc thấp sẽ có giá cả khác nhau. Đọc ngay bài viết sau của OneHousing.

      Chung cư là một trong những sản phẩm bất động sản luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ các đối tượng khách hàng. Cùng với vị trí địa lý, chất lượng công trình thì vấn đề khách hàng quan tâm nhiều nhất là giá bán của chung cư.

      Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết tùy vào sự lựa chọn chung cư tầng cao hoặc thấp sẽ có giá cả khác nhau. Vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu chung cư tầng cao và tầng thấp chênh lệch về giá ra sao.

      Ưu nhược điểm giữa chung cư tầng cao và thấp

      Việc xây dựng chung cư thường sẽ được chia thành các khoảng tầng khác nhau, tùy vào số tầng của mỗi tòa chung cư. Có 3 khoảng tầng là tầng cao, tầng thấp và tầng trung.

      Nếu đối với một tòa chung cư khoảng 40 tầng, thì từ tầng 1-7 có thể được coi là căn hộ tầng thấp, tầng 8-25 là tầng trung và từ tầng 26-40 là các căn hộ tầng cao. 

      Đối với các dự án căn hộ cao cấp, hiện đại được thiết kế tích hợp cả trung tâm mua sắm, khách sạn thì số tầng có thể cao hơn. Thường những chung cư cao cấp, sẽ có thiết kế độc đáo mô hình Sky Villa, Penthouse, bể bơi trên cao ở tầng cao nhất của chung cư.

      Thông thường với dạng chung cư này, thì tầng 1-2 sẽ là các căn Shophouse. Chủ yếu phục vụ ăn uống mua sắm và giải trí của các cư dân sống trong chung cư.

      Đặc điểm căn hộ chung cư tầng cao

      Những căn hộ chung cư tầng cao được yêu thích bởi luôn có tầm nhìn rộng rãi, thoáng mát, không bị che chắn bởi tòa nhà khác.

      Khách hàng chọn những căn chung cư tầng cao bởi vì muốn sở hữu không gian thoải mái với view bao quát mọi cảnh vật xung quanh. Đặc biệt là những căn hộ ở trên cao với thiết kế mở từ những ô kính. Gia chủ khi sở hữu có thể ngắm nhìn thành phố rực rỡ với các ánh đèn về đêm. Đây là trải nghiệm đem lại cảm giác cho một cuộc sống thượng lưu.

      Khi ở căn hộ tầng cao bạn sẽ có cho mình chất lượng không khí trong lành, yên tĩnh. Tránh xa những tiếng ồn từ xe cộ, hay tiếng ồn từ hoạt động của các cư dân.

      Căn hộ tầng cao thường giảm bớt các hiện tượng nồm, ẩm. Vì thế giúp hạn chế được sự xuất hiện của nhiều loài côn trùng.

      Tuy nhiên, khi chọn một căn chung cư tầng cao thì chắc chắn việc di chuyển sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thang máy. Có thể mất nhiều thời gian chờ đợi thang máy, gây khó khăn cho việc đi lại ở người lớn tuổi và trẻ em. Thang máy ở tầng cao hay gặp các tình trạng như quá tải, hỏng hóc. Nếu xảy ra sự cố mất điện cũng sẽ gây ra nhiều bất tiện.

      Đồng thời nếu gặp các sự cố về hỏa hoạn, cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với các căn hộ tầng thấp.

      Đặc điểm căn hộ chung cư tầng thấp

      Để biết được chung cư tầng cao và tầng thấp chênh lệch về giá ra sao thì bạn cần hiểu khác với những căn hộ chung cư tầng cao, ở chung cư tầng thấp sẽ bị hạn chế tầm nhìn. Vì ở các thành phố, mật độ chung cư và các tòa nhà được xây dựng san sát nhau.

      Có thể ảnh hưởng nhiều đến hướng sáng cũng như khả năng đón gió trong mùa hè. Làm cho không gian căn hộ trở nên tù túng, ẩm thấp. Chung cư tầng thấp cũng sẽ dễ gặp hiện tượng như nồm, khiến cho không gian căn hộ có thể bị ẩm, mốc.

      Không khí có thể sẽ không được trong lành giống như các căn hộ tầng cao. Cuộc sống có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường sống xung quanh, ô nhiễm tiếng ồn từ xe cộ, khói bụi đường phố, tiếng ồn từ các cư dân xung quanh. Nhưng bên cạnh đó người ở chung cư tầng thấp sẽ tiếp cận được với các tiện ích nội khu và ngoại khu dễ dàng hơn.

      Tuy nhiên những căn hộ chung cư tầng thấp sẽ giải quyết được vấn đề di chuyển dễ dàng. Thậm chí có thể sử dụng cầu thang bộ nếu thang máy xảy ra vấn đề. Hoặc nếu xảy ra sự cố như hoả hoạn, ở tầng thấp sẽ thoát hiểm nhanh hơn.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Eurowindow Multi Complex cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Vậy chung cư tầng cao và tầng thấp: Giá thế nào

      Đối với thị trường chung cư ở miền Nam, thông thường giá bán sẽ tỷ lệ thuận với số tầng, nếu bạn chọn tầng càng cao thì giá sẽ càng đắt. Nhưng ở miền Bắc, các căn hộ tầng trung thường sẽ có giá cao hơn. Chính vì thế nó sẽ phụ thuộc vào khu vực mua chung cư mà bạn chọn, cũng như quy định về giá đến từ chủ đầu tư.

      Thông thường ở chung cư, theo quan niệm tâm linh thì những căn hộ với các tầng có con số phong thủy xấu sẽ được bán với giá rẻ hơn. Bởi vì đối với người Việt, những con số gắn liền với đời sống hàng ngày của họ sẽ mang một ý nghĩa nhất định. Quan trọng nhất là các con số liên quan đến nhà ở, xe cộ.

      Người Việt Nam thường tránh các con số “xấu” như số 4, số 7 và đặc biệt là số 13 để tránh xui xẻo. Ví dụ nhiều người e ngại số 4, vì nó phát âm là tứ, gần với chữ “tử” nên nhiều người muốn tránh con số này.

      Nhưng với nhiều người, họ cảm thấy tầng 4 lại là lựa chọn phù hợp nhất. Thuận tiện, hợp lý cho việc di chuyển. Không những vậy, số 4 còn là con số hợp với những người mệnh Kim hoặc mệnh Thổ theo quan niệm âm dương ngũ hành.

      Hoặc với số 7, còn được đọc là “thất”. Nó mang ý nghĩa của sự thất bát, gặp nhiều khó khăn trong công việc.

      Và một con số mà nhiều người Việt Nam luôn dè chừng, đó là số 13. Bởi theo phong thủy số 13 sẽ mang đến nhiều xui xẻo, điều không lành.

      Tuy nhiên trên thực tế không có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh những con số tâm linh này một cách thuyết phục. Không có bất kỳ kết luận khoa học nào nói về những con số trên mang đến những điều không tốt, kém may mắn. 

      Vì thế nếu bạn không có đủ tài chính, bạn đang quan tâm chung cư tầng cao và tầng thấp chênh lệch về giá. Đồng thời bạn là một người không theo bất kỳ quan niệm tâm linh nào. Thì bạn nên suy nghĩ và căn nhắc về lựa chọn này, việc sở hữu những tầng chung cư này sẽ giúp bạn tiết kiệm không ít chi phí cũng như đáp ứng nhu cầu thực tế của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư A1 CT2 Linh Đàm cho người mua lần đầu tham khảo

      Trước khi xuống tiền mua nhà lần đầu nên cân nhắc điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương