Lần đầu mua nhà chung cư quận Thủ Đức cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận Thủ Đức cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/03/2023
      Tìm được căn hộ chung cư tốt không phải chuyện dễ với người mua. Tham khảo 3 điều tại bài viết khi lần đầu mua nhà chung cư quận Thủ Đức để chọn được căn ưng ý.

      Nhu cầu mua nhà đang tăng dần, đặc biệt tại khu vực tập trung cư dân đông đúc như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Tuy nhiên, diện tích trung tâm không còn đủ với lượng người nhập cư thành phố mỗi năm. Vì vậy, xu hướng mọi người tìm các căn hộ hay nhà ở vùng ngoại ô ngày càng tăng cao. Đặc biệt, ở Sài Gòn, nhiều người muốn mua nhà ở khu vực xa trung tâm để tận hưởng được cuộc sống thoải mái, dễ chịu hơn. Vì vậy, Thủ Đức là lựa chọn phù hợp cho khách hàng. Nhưng lần đầu mua nhà chung cư quận Thủ Đức cần lưu ý điều gì? Cùng đọc qua bài viết này để nắm thêm kiến thức khi mua nhà.

      Thủ Đức - thị trường bất động sản màu mỡ cho khách hàng

      Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây đều có sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế dù gặp nhiều khó khăn trong thời gian dịch bệnh. Theo thống kê, cứ 5 năm thì thành phố tăng khoảng một triệu dân. Với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh khiến diện tích đất trung tâm không còn đủ đáp ứng nhu cầu của người dân. Vì vậy, nhiều người chọn di cư ra các vùng, quận xa hơn để sống và Thủ Đức là một trong những địa điểm vàng cho khách hàng ngay lúc này.

      Theo các chuyên gia, xu hướng chuyển dịch về vùng xa nội đô ngày càng lan rộng hơn. Người dân không chỉ tìm một nơi để ở mà là một nơi để sống - nơi có không gian rộng, mát cùng với hạ tầng hợp lý. Chính vì vậy mà giá nhà khu vực Thủ Đức ngày càng có xu hướng tăng liên tục trong tương lai.

      Đọc tiếp

      Những lưu ý khi lần đầu mua nhà chung cư quận Thủ Đức

      Ưu tiên về khả năng tài chính khi lần đầu mua nhà chung cư

      Trước khi mua nhà, bạn cần đảm bảo tài chính của căn nhà phù hợp với khả năng chi trả của bạn. Kiểm tra số tiền tích lũy, khả năng tài chính hay hồ sơ tài chính để phòng trường hợp bạn cần vay ngân hàng để sở hữu được căn nhà cho chính mình.

      Kiểm tra thông tin về dự án, nhà đầu tư

      Với sự phát triển của kỹ thuật số, nên việc tìm kiếm các thông tin cơ bản về các dự án chung cư không còn quá khó khăn. Vì vậy, khi muốn mua chung cư, bạn nên nghiên cứu trước về dự án, chủ đầu tư và các thông tin kèm theo để đảm bảo mình mua nhà đúng giá thị trường, nhận được giấy tờ uy tín, đảm bảo quyền lợi của người mua.

      Tìm hiểu về thị trường nhà đất, cùng với giấy tờ pháp lý

      Các thông tin, thông số cần thiết khi mua nhà bạn nên nắm chắc khi mua nhà, để tránh các trường hợp bị các nơi thiếu uy tín lừa gạt do sự thiếu hiểu biết. Một giấy tờ bạn cần quan tâm đầu tiên khi mua chung cư là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của nhà đầu tư. Giấy này đảm bảo chủ đầu tư có đủ điều kiện, tư cách để xây dựng hợp pháp và kinh doanh các dự án.

      Ngoài ra, giấy phép xây dựng của chủ dự án cũng là giấy tờ pháp lý quan trọng. Văn bản này đảm bảo được công trình được thi công hợp pháp, đảm bảo được tiến độ công trình để giao nhà cho khách đúng thời hạn đã đề ra.

      Nếu bạn thấy quá mạo hiểm, hãy tìm tới các đơn vị môi giới bất động sản uy tín. Họ sẽ giúp bạn lựa chọn, đưa ra những căn phù hợp với yêu cầu. Đồng thời, họ cũng giúp bạn chuẩn bị những giấy tờ, hồ sơ để mua nhà nhanh, an toàn hơn.

      Gợi ý cho khách hàng lần đầu mua nhà chung cư quận Thủ Đức

      Fresca Riverside Thủ Đức - Chung cư quận Thủ Đức nhận được nhiều sự quan tâm

      • Vị trí: D6 Khu dân cư đô thị mới Bình Chiểu 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP. HCM
      • Loại hình dự án: dự án bao gồm 2 block có 16 tầng với 1 tầng hầm gửi xe. Mỗi block đều có sân thượng rất thoáng đãng.
      • Quy mô: có 398 căn hộ 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ. Diện tích mỗi căn dao động từ 53m2 tới 75m2.
      • Giá bán căn hộ: từ 19,5 đến 22 triệu đồng/m2 (Nguồn: batdongsanexpress)

      Fresca Riverside được xem là một trong những căn hộ nên mua khi lần đầu mua nhà chung cư tại quận Thủ Đức nói riêng, hay tại TP Hồ Chí Minh nói chung. Bởi chung cư sở hữu vị trí đẹp, thuận lợi cho việc di chuyển tới các quận trung tâm như quận 1, Bình Thạnh. Khu chung cư cũng tích hợp sẵn trong nội khu nhiều tiện tích, đáp ứng nhu cầu của cư dân. Những điểm nổi bật có thể đề cập đến tại khu vực này là: bể bơi rộng rãi, cùng quán cafe và vườn BBQ ngoài trời. Những điều này rất tiện lợi khi cư dân muốn cùng bạn bè, người thân trò chuyện, tâm sự ngay trong khuôn viên dự án này. Chung cư xứng đáng là lựa chọn phù hợp cho những bạn muốn trải nghiệm căn chung cư cao cấp khi lần đầu mua nhà.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-thu-duc-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      Phòng khách và khu vực bếp tại căn hộ thuộc chung cư Fresca Riverside (Nguồn: Rever)

      Sunview Town - sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng khi lần đầu mua chung cư quận Thủ Đức

      • Vị trí: nằm giữa đường Gò Dưa và đường số 12, phường Hiệp Bình Phước và Tam Bình, quận Thủ Đức, TP. HCM
      • Loại hình dự án: Căn hộ chung cư Sunview Town là dự án bao gồm 4 block, có độ cao là 18 tầng với 1 tầng hầm gửi xe. Tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 146 991m2.
      • Quy mô: có 1603 căn hộ 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ. Diện tích mỗi căn dao động từ 46m2 đến 101m2, đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của khách hàng.
      • Giá bán căn hộ: 570 đến 970 triệu/căn (Nguồn: MinhNgo Info)

      Căn hộ tại Sunview Town được thiết kế theo tiêu chuẩn Singapore, giúp mỗi căn hộ đều có thể đón được đầy đủ ánh sáng, năng, gió và khí trời thiên nhiên. Thiết kế theo chuẩn nước ngoài cũng giúp không gian mở rộng hơn, giúp cư dân cảm thấy thoải mái và tận dụng được tối đa diện tích có thể sử dụng. Với nhiều sự lựa chọn từ 1, 2 hay 3 phòng ngủ, căn hộ này có thể đáp ứng được bất yêu cầu nào của khách hàng.

      Tại nội khu của Sunview Town đều tích hợp những tiện ích và hạ tầng xã hội tiện lợi như chợ, trường học, bệnh viện,... Công viên, hồ bơi, hay các khu trung tâm thương mại, phòng gym hoặc spa đều có sẵn trong dự án, đáp ứng nhanh và đầy đủ nhất cho cư dân trong dự án. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm một khu chung cư có cuộc sống hiện đại, đầy đủ thì Sunview Town sẽ là ứng cử viên sáng giá.

      Lần đầu mua nhà chung cư quận Phú Nhuận cần lưu ý điều gì?

      ST. Moritz - dự án chung cư cao cấp bậc nhất Thủ Đức

      Nằm trong khu vực thành phố Thủ Đức, dự án ST. Moritz cũng là dự án nổi bật cho khách hàng muốn mua chung cư tại khu vực này.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-thu-duc-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Hình ảnh phòng khách tại căn hộ 1 phòng ngủ thuộc căn hộ ST Moritz (Nguồn: Danhkhoireal)

      • Vị trí: Nằm trên mặt tiền đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
      • Quy mô: Dự án xây dựng với 2400m2 đất. Với hơn 170 căn hộ cao cấp, đa dạng từ 1 phòng ngủ tới 3 phòng ngủ, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.
      • Loại hình dự án: bao gồm căn hộ cao cấp, Shophouse, Duplex, Officetel.
      • Giá bán căn hộ chung cư: 35 triệu/ m2 tùy theo phân khu, hướng và tòa nhà. (Nguồn: Nasaland)

      Nhu cầu được sống trong không gian mở, trong lành hiện tại là những ưu tiên hàng đầu cho cuộc sống hiện đại ngày nay. Vì vậy, chung cư ST Moritz là sự lựa chọn sáng suốt cho những khách hàng đang tìm kiếm một môi trường cao cấp, tiện lợi toàn diện.

      Nhiều cư dân cho rằng: khu vực căn hộ ST Moritz được mệnh danh là khu vực lý tưởng cho bất kỳ ai đang muốn trải nghiệm một cuộc sống hiện đại đúng nghĩa. Ngay trong nội khu, nhiều tiện ích, khu vực giải trí đa dạng cùng với chuỗi hoạt động dành riêng với 25 loại hình, tiện ích cùng hệ thống an ninh. Điều này giúp đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của cư dân ở mọi độ tuổi, sở thích và sự an toàn cho cư dân. Với uy tín từ chủ đầu tư Đất Xanh Group, bạn cứ yên tâm đặt cọc, trở thành một mảnh ghép để trải nghiệm được cuộc sống tiện nghi, đảm bảo giữa lòng Sài Gòn. Lý do trên là yếu tố giúp cho căn hộ thuộc dự án ST Moritz phù hợp cho bạn lần đầu mua nhà chung cư phân khúc cao, để trải nghiệm lối sống hiện đại, văn minh.

      Trên đây là những yếu tố cũng như gợi ý mà OneHousing đề xuất cho những khách hàng lần đầu mua nhà chung cư quận Thủ Đức, giúp quý khách có sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của bản thân.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      9 câu hỏi thường gặp khi mua chung cư lần đầu

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 2 cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương