Lần đầu mua nhà chung cư quận Phú Nhuận cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận Phú Nhuận cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/03/2023
      Lần đầu mua nhà chung cư quận Phú Nhuận nói riêng và mua nhà chung cư TP. Hồ Chí Minh cần lưu ý điều gì? Một vài dự án nổi bật có mặt tại quận Phú Nhuận mà bạn nên biết. Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây.

      Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có tốc độ phát triển kinh tế cả nước, không những thế mà còn thu hút dân cư từ khắp mọi miền đất nước về sinh sống và làm việc. Chính vì thế, nhu cầu nhà ở tại thành phố này ngày càng cao, trong đó có quận Phú Nhuận. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho những khách hàng lần đầu mua nhà chung cư quận Phú Nhuận những điều cần lưu ý, để khách hàng có thể lựa chọn cho mình chỗ ở đúng ý nhất.

      Khái quát chung về quận Phú Nhuận

      Về vị trí địa lý, quận Phú Nhuận tiếp giáp các quận sau:

      • Phía Đông: tiếp giáp quận Bình Thạnh
      • Phía Tây: tiếp giáp quận Tân Bình
      • Phía Nam: tiếp giáp trung tâm quận 1 và 3
      • Phía Bắc: tiếp giáp quận Gò Vấp.

      Quận Phú Nhuận có diện tích 4,86 km2, thống kê dân số năm 2019 là 163.961 người, mật độ dân số khá cao đạt 33.737 người/km2.

      Về giao thông: quận Phú Nhuận là quận trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Quận nằm cách trung tâm thành phố khoảng 4,7km chạy về hướng tây bắc, nơi đây được xem là quận cửa ngõ ra vào phía Bắc của khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, quận Phú Nhuận bao gồm 13 phường.

      Tình hình kinh tế: cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng dịch vụ thương mại, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Ở đây phát triển các loại hình dịch vụ như tài chính, tín dụng, nhà ở cao cấp, dịch vụ du lịch, văn phòng cho thuê. Còn công nghiệp phát triển các ngành sản xuất sạch, công nghệ kỹ thuật cao.

      Đọc tiếp

      Lần đầu mua nhà chung cư quận Phú Nhuận cần lưu ý những điều sau

      Xem xét về tài chính bản thân

      Vấn đề tài chính là yếu tố quan trọng hàng đầu cần cân nhắc khi chọn mua một căn hộ chung cư. Nhằm tránh rơi vào tình trạng không đạt ngân sách đặt ra hoặc không may có sự cố và bạn không thể chi trả được. Bạn nên lựa chọn những căn hộ chung cư có giá phù hợp với tài chính của gia đình, sao cho 50-70% giá trị bất động sản đó tương đương với số tiền bạn đã tích lũy được.

      Chủ đầu tư uy tín

      Thị trường bất động sản ngày càng phát triển sôi động, thế nên bạn cần tìm đến chủ đầu tư uy tín, điều này giúp bạn không phải rơi vào những bẫy chủ đầu tư lừa đảo. Trong đó có trường hợp, người mua nhà trên giấy khi dự án chưa được hoàn thiện về thủ tục hoặc chưa được giải phóng mặt bằng. Có rất nhiều trường hợp người mua đã vướng phải tình trạng trên vì lựa chọn chủ đầu tư không uy tín.

      Giấy tờ pháp lý

      Trước khi mua căn hộ chung cư, bạn phải kiểm tra kỹ giấy tờ pháp lý và tính hợp pháp của nhà, nếu không muốn mất “cả chì lẫn chài” khi dự án bị thu hồi hoặc dính dáng đến các vấn đề pháp lý.

      Trước khi ký kết hợp đồng, không thể bỏ qua giá cả, phải xác định rõ điều khoản thanh toán và thời hạn thanh toán để không phát sinh những vấn đề không đáng có.

      Rõ ràng trong các khoản phí

      Cần chú ý quan sát trong hợp đồng về các loại phí phải chi trả hằng tháng như phí giữ xe, tiền điện, nước, phí quản lý chung cư, phí thu rác thải, phí sinh hoạt với các tài sản chung và tiện ích công cộng, cáp, Internet…nếu bạn không yêu cầu làm minh bạch các loại phí trên, thì rất có khả năng sau đó bạn sẽ mất một khoảng tiền lớn để chi trả các loại phí trên.

      Một vài dự án mà người mua nhà chung cư TP HCM không nên bỏ qua

      Kingston Residence

      Kingston Residence tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Trỗi và Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận. Vị trí Kingston Residence dễ dàng di chuyển đến: Sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm hành chính thương mại quận 3, quận 1, công viên Hoàng Văn Thụ, công viên Gia Định, quân khu 7, một cách dễ dàng và ít tốn thời gian nhất.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-phu-nhuan-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      Chung cư có vị trí giao thông thuận lợi. (Nguồn: website Căn hộ quận Phú Nhuận)

      Kingston Residence không chỉ được tận hưởng bầu không khí hoàn toàn trong lành, mát mẻ của hai công viên cây xanh Gia Định và Hoàng Văn Thụ mà còn được thừa hưởng những tiện ích hiện đại của khu vực.

      Kingston Residence được các kiến ​​trúc sư và chủ đầu tư thiết kế và xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc Châu Âu hiện đại. Kingston Residence là dự án tích hợp đẳng cấp quốc tế hội tụ những lợi thế về vị trí địa lý, tiện ích ngoại khu và hệ thống tiện ích nội khu hiện đại như phòng tập gym, phòng tập yoga, khu thương mại trung tâm, khu làm đẹp, khu thể thao, hồ bơi…’

      Kingston Residence hiện có dịch vụ cho thuê và bán các loại căn hộ với mức giá cực kỳ ưu đãi sau:

      • Căn officetel khoảng 3 tỷ đồng, giá cho thuê 10 triệu/tháng
      • Căn hộ 1 PN khoảng 3,8 tỷ đồng, giá cho thuê từ 16 triệu/tháng
      • Căn hộ 2 PN từ 4,2 – 4,8 tỷ,giá cho thuê từ 20 triệu/tháng
      • Căn hộ 3 PN từ 5,8 – 6,7 tỷ, giá cho thuê khoảng 32 triệu/tháng.

      (Nguồn: web Bất động sản)

      Newton Residence

      Newton Residence sở hữu không gian ngoại khu mang trong mình hạ tầng khu vực hiện đại, có nhiều tiện ích như: ngân hàng, siêu thị, nhà sách, chợ, bệnh viện.

      Dự án nằm tại quận Phú Nhuận, TP.HCM, tọa lạc trên đường Trương Quốc Dung và Nguyễn Trọng Tuyển. Newton Residence nằm cạnh đường Nguyễn Văn Trỗi nên dễ dàng đi đến sân bay Tân Sơn Nhất và trung tâm thành phố, quận 3, 10, Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-phu-nhuan-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Dự án được thiết kế với quy chuẩn sống xanh. (Nguồn: Novaland)

      Căn hộ Newton Residence thiết kế hiện đại và rất thoải mái khi tất cả các căn hộ đều đón được ánh sáng và gió tự nhiên. Newton Residence dường như mang đầy đủ các yếu tố của một dự án đáng sống.

      Tại Newton Residence cung cấp cho khách hàng những loại căn hộ với mức giá sau:

      • Căn hộ có diện tích 75m2 bao gồm 2PN, 2WC mức giá từ 4,4 tỷ/căn.
      • Căn hộ có diện tích 96,6m2 bao gồm 3PN, 2WC hướng Bắc nhìn ra Quận khu 7 và công viên Hoàng Văn Thụ mức giá từ 5,75 tỷ/căn.
      • Căn hộ có diện tích 102m2 hướng Đông view Quận 1 bao gồm 3PN, 2WC có giá từ 6,1 tỷ/căn.
      • Căn hộ Officetel có diện tích 34m2 mức giá từ 1.6 tỷ/căn.
      • Căn hộ Officetel có diện tích 48m2 mức giá từ 2 tỷ/căn.
      • Căn hộ Officetel có diện tích 52m2 mức giá từ 2.2 tỷ/căn.
      • Căn hộ Officetel có diện tích 61m2 mức giá từ 1.5 tỷ/căn.

      (Nguồn: website căn hộ quận Phú Nhuận)

      Satra Citiland Plaza

      Satra Citiland Plaza là khu phức hợp với căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại… hệ thống dịch vụ hiện đại, đa năng, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của mỗi hộ gia đình sinh sống tại Satra Citiland Plaza. Hệ thống quản lý hiện đại với phòng gym, phòng sinh hoạt chung, sảnh chờ, quầy bar, thẩm mỹ viện, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi… đáp ứng nhu cầu khách hàng.

      Satra Citiland Plaza là một công trình kiến ​​trúc sáng tạo và cực kỳ hiện đại, tiết kiệm điện, nước và thân thiện với môi trường. Trong thiết kế của Satra Citiland Plaza, mỗi căn hộ được thiết kế hài hòa, nội thất bố trí hợp lý, đón gió và ánh sáng tự nhiên giúp các căn hộ luôn được đón gió. 

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-phu-nhuan-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-4

      Nội thất sang trọng của dự án (Nguồn: River)

      Hướng dẫn mua nhà chung cư có giá dưới 5 tỷ ở quận Phú Nhuận

      Dự án nằm tại vị trí cực đẹp do nằm trên trục đường thương mại dịch vụ chính của Quận Phú Nhuận và là đầu mối kết nối giao thông với quận 1, 3, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp, Tân Bình, sân bay Tân Sơn Nhất.

      Giá căn hộ tại dự án sẽ dao động như sau:

      • Mức giá thuê: Căn hộ tại đây có diện tích đa dạng từ 46.1m2 đến 220m2 thiết kế 2 đến 3 phòng ngủ, mức giá cho thuê chỉ 9 triệu VNĐ/tháng.
      • Căn hộ cao cấp có 2 đến 3 phòng ngủ có giá bán từ 31 đến 35 triệu/m2.

      (Nguồn: web Anlocdien)

      Bài viết này là những thông tin, kinh nghiệm tích góp nên tham khảo khi lần đầu mua nhà chung cư quận Phú Nhuận. OneHousing hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp lần đầu mua nhà chung cư của bạn diễn ra suôn sẻ.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận Phú Nhuận là phường nào?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Thạnh cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương