Lần đầu mua nhà chung cư quận 2 cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 2 cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      16/03/2023
      Quận 2 trở thành nơi an cư lý tưởng của các khách hàng có nguồn thu ổn định. Cùng tìm hiểu xem lần đầu mua nhà chung cư quận 2 thì nên lưu ý gì?

      Quận 2 là một quận nội thành nằm ở phía Đông thành phố Hồ Chí Minh. Quận 2 là quận mới được đô thị hoá, nơi có Khu đô thị mới Thủ Thiêm trong tương lai gần sẽ được xem là trung tâm kinh tế và hành chính mới của thành phố Hồ Chí Minh. Hãy cùng OneHousing lướt qua các dự án nhà ở đang và sẽ mở bán trên địa bàn Quận 2 giúp các khách hàng lần đầu mua nhà chung cư có một cái nhìn tổng thể, từ đó chọn được cho riêng mình một dự án ưng ý nhất.

      Tổng quan về tình hình thị trường bất động sản căn hộ quận 2

      Quận 2 là quận ở khu vực trung tâm của TP. Hồ Chí Minh, nơi đây có sự đô thị hoá và cơ sở hạ tầng phát triển nhanh với sự xuất hiện của hàng loạt những KĐT quy mô như Thủ Thiêm. Trong tương lai gần thì nơi đây sẽ là trung tâm thương mại tài chính mới của đất Sài thành. Chính vì thế nên quận 2 trở thành điểm nóng của thị trường BĐS nơi đây. 

      Trong những năm thời gian đây, quận 2 đã trở thành tâm điểm thị trường BĐS với sự xuất hiện của hàng loạt dự án hạ tầng đã hoàn tất và triển khai thi công như: Xa lộ Hà Nội; Cầu Sài Gòn 2; Cầu Phú Mỹ; Đại lộ Đông – Tây; hầm Thủ Thiêm; đường sắt đô thị Metro. Tất cả đã đem lại bộ mặt mới cho khu vực. Các dự án hạ tầng đã góp phần tạo ra sự liên kết vùng thuận lợi trong kết nối giao thông giữa quận 2 và các khu vực trung tâm, quận phụ cận bằng những con đường huyết mạch. 

      Thị trường Bất động sản quận 2 đang nóng lên gần đây. (Nguồn: CafeBiz).

      Sự phát triển của hệ thống hạ tầng và tiện ích dịch vụ xã hội đã góp phần cải thiện đáng kể phân khúc căn hộ tại quận 2. Ghi nhận thực tế trong những tháng trở lại đây cho thấy tỷ lệ tiêu thụ của dự án đã liên tục tăng cao. Đồng thời tỷ lệ tiêu thụ cũng cao hơn nhiều so với tỷ lệ tiêu thụ thụ trung bình trên toàn thị trường. Bởi vậy nên số lượng thanh toán cũng đã tăng lên khá cao so với những khu vực quận khác.

      Vị trí địa lý thuận tiện cùng môi trường sống xanh sạch, thoáng đãng của quận 2 đã trở thành yếu tố thu hút nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước với việc ra đời của hàng loạt dự án căn hộ thuộc các phân khúc. 

      Trong bối cảnh các khu vực trung tâm TP.HCM đang trở nên chật chội, thiếu mảng sống xanh cũng như sự ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn khiến cho cuộc sống của cư dân không thể thảnh thơi, yên bình. Điều này đã thôi thúc nhiều nhà đầu tư chọn khu vực này để triển khai các dự án. 

      Dự báo diễn biến thị trường bất động sản quận 2

      Trong số những KĐT tại quận 2 thì khu Thảo Điền đã trở thành điểm sáng về bất động sản khiến bất kỳ ai lần đầu mua nhà chung cư quận 2 đều phải chú ý, thu hút đông đảo người nước ngoài và doanh nhân thành đạt tới sinh sống. KĐT mới Thủ Thiêm cũng được coi là trung tâm tài chính mới của TP.HCM, vừa là phố Đông của Việt Nam cũng là trung tâm cao cấp nhất của khu vực. 

      Mức giá bán của khu Đông Sài Gòn đặc biệt là quận 2 hiện nay đang có xu hướng tăng dần theo các tháng, khiến cho thị trường ở đây luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều người; được nhiều nhà đầu tư săn đón như thời gian vừa qua. 

      Giá bất động sản của quận 2 đã tăng lên gấp 2 đến 3 lần trong khoảng 2 năm vừa qua. Giá bất động sản tại nơi đây nằm trong khoảng từ 10.000 đến 50.000 USD/m2, đặc biệt là có nhiều dự án lên tới 70.000 đến 80.000 USD/m2. Trong khi đó thì hồi năm 2017 thi nhận mức giá trung bình khoảng 30.000 USD/m2. (Nguồn: CafeLand).

      Phân khúc đất nền của khu Đông đã tăng từ 150 đến 200%, cá biệt có một số dự án đã tăng vọt tới 250% và phân khúc căn hộ cũng đã tăng rất mạnh tới gần 100% bởi vì nơi đây được các nhà đầu tư bất động sản quan tâm nhất trong hơn 4 năm vừa qua. 

      Mặt bằng giá trung bình trong quý sau đã ghi nhận tăng cao hơn 2% so với các quý trước, cá biệt có những dự án có mức tăng 5 đến 7%. Khi đem so sánh mức giá bán căn hộ của quận 2 và quận 9 thì có thể thấy rằng khoảng 2 năm về trước ác căn hộ đã gia tăng mức trung bình từ 40 đến 60% giá trị. Đặc biệt là có những nơi đã gia tăng lên tới hàng trăm phần trăm, gia tăng tính thanh khoản với tỷ lệ tới hơn 90%.

      Điểm qua một số dự án tại quận 2

      Dự án The Sun Avenue quận 2

      • Quy mô: 8 block với 1.400 căn
      • Chủ đầu tư: Novaland
      • Vị trí tại: Mặt tiền Đại lộ Mai Chí Thọ thuộc Phường An Phú, Quận 2
      • Điểm nổi bật: Vị trí đẹp với mặt tiền Mai Chí Thọ, kết nối liên vùng tốt, dễ dàng di chuyển đến Quận 1 khoảng 10 phút đi xe qua Hầm Thủ Thiêm.

      Dự án căn hộ Đảo Kim Cương

      • Quy mô: 6 block với 1.275 căn
      • Chủ đầu tư: Kusto Home
      • Vị trí: Đường số 103 - TML thuộc Phường Bình Trưng Tây, Quận 2
      • Điểm mạnh: Vị trí đắc địa ven sông, môi trường sống trong lành và tươi mát. Kết nối nhanh đến Quận 1 khoảng 10 phút từ hầm Thủ Thiêm và Quận 7 khoảng 15 phút thông qua cầu Phú Mỹ. Đặc biệt nằm gần trung tâm hành chính Quận 2.

      Bên trong dự án đảo kim cương. (Nguồn: Vn Express).

      Dự án căn hộ Empire City

      • Quy mô: 11 block với 3.787 căn
      • Chủ đầu tư: Keppel Land
      • Vị trí: thuộc Thủ Thiêm, Quận 2
      • Điểm mạnh: Vị trí được đánh giá là tốt nhất trong khu đô thị mới Thủ Thiêm và khả năng tăng cao trong tương lai. Chủ đầu tư uy tín Keppel Land. Thiết kế tuyệt đẹp với điểm nhấn là tòa tháp cao 88 tầng.

      Toàn cảnh thiết kế dự án Empire City. (Nguồn: CafeLand).

      Dự án căn hộ Masteri An Phú

      • Chủ đầu tư: Masterise Homes
      • Quy mô: 1.2 ha với 900 căn
      • Vị trí: thuộc An Phú, Quận 2
      • Tình trạng: Đã bàn giao
      • Điểm mạnh: Chủ đầu tư uy tín, chất lượng hoàn thiện cao, vị trí mặt tiền Xa lộ Hà Nội, gần với ga Metro An Phú, TTTM Vincom Mega Mall.

      Nhờ sức hút từ khu Đông và lợi thế của mình, Quận 2 đang dần dần khẳng định vị thế và giá trị thật sự. Thông qua bài viết trên, hy vọng các khách hàng lần đầu mua nhà chung cư TP.HCM sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường bất động sản này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 5 cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương