Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 5

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 5

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/03/2023
      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 5 luôn là thông tin được nhiều khách hàng tìm kiếm. Cùng OneHousing khám phá trong bài viết sau.

      HIện nay, mua nhà chung cư ngày càng khó khăn tại những thành phố lớn. Nhất là tìm kiếm một căn chung có giá dưới 2 tỷ thì không hề dễ dàng với nhiều người mua. Do đó, với tài chính dưới 2 tỷ bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi mua để sở hữu được căn hộ như ý. Cùng OneHousing khám phá một số kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ qua bài viết dưới đây.

      Thông tin quận 5, TP.HCM

      Quận 5 nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, với diện tích khoảng 4,27 km2. Khu vực với vị trí:

      • Phía Đông tiếp giáp với quận 1 có ranh giới là đường Nguyễn Văn Cừ và Quận 4 qua một đoạn rạch Bến Nghé.
      • Phía Tây tiếp giáp với quận 6, ranh giới là các tuyến Nguyễn Thị Nhỏ, Lê Quang Sung, Ngô Nhân Tịnh và bến xe Chợ Lớn.
      • Phía Nam tiếp giáp quận 8, kênh Tàu Hủ là ranh giới.
      • Phía Bắc tiếp giáp quận 10 và 11 với ranh giới là tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và Hùng Vương.

      Nhờ việc sở hữu một vị trí địa lý thuận lợi nên quận 5 đang là một trong những khu vực có nhiều hoạt động thương mại sầm uất nhất tại địa bàn thành phố. Tiềm năng kinh tế quận 5 thể hiện ở điểm hội tụ đầy đủ các ngành kinh doanh phổ biến nên có nhiều cơ hội việc làm cho giới trẻ. 

      Không những vậy, khu vực còn có hàng loạt nhà hàng, khách sạn mới mở ra với các thiết kế và hương vị mang đậm nét truyền thống của đất nước Trung Hoa. Điều này làm thu hút nhiều khách hàng tìm tới các dự án bất động sản uy tín tại quận 5 nhằm mua được căn hộ hợp lý, thuận tiện cho công việc kinh doanh và buôn bán. Từ đó kéo theo thị trường bất động sản ở quận này dần trở nên nhộn nhịp hơn so với trước đây.

      Đọc tiếp

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 5

      Dưới đây là một số kinh nghiệm mua nhà chung cư TPHCM ở quận 5 dưới 2 tỷ bạn có thể tham khảo.

      Xác định đúng vị trí

      Một căn hộ chung cư có vị trí tốt khi cung cấp cho cư dân tại dự án một cuộc sống thuận tiện, dễ dàng nhất. Để tìm được một căn chung cư tại quận 5 có giá dưới 2 tỷ là tương đối khó, phân khúc căn hộ có mức giá này thường nằm ở những khu vực xa trung tâm thành phố. 

      Do vậy, khi chọn mua những căn hộ cư có giá dưới 2 tỷ bạn cần cân đối kỹ về tài chính và nhu cầu của mình. Người mua cần xem xét và đánh giá vị trí, giá cả của căn hộ hợp lý nhất. Đặc biệt, cần chú ý hệ thống giao thông quanh khu chung cư cùng các tiện ích như bệnh viện, trường học, siêu thị,... nhằm đem lại cuộc sống tiện nghi nhất về sau này.

      Xác định nhu cầu sử dụng

      Có khá nhiều lựa chọn khi bạn muốn sở hữu cho mình một căn chung cư dưới 2 tỷ đồng quận 5. Với mức giá này bạn hoàn toàn có thể mua nhà chung cư TP HCM như: căn studio, căn 1 phòng ngủ hay 2 phòng ngủ phụ thuộc vào dự án. Bạn có thể suy nghĩ tới các căn hộ dưới 2 tỷ đồng có diện tích vừa phải, hiện đại, tuy nhiên tương đối xa thành phố. 

      Xác định hiện trạng căn hộ 

      Hiện các căn hộ dưới 2 tỷ có khá nhiều loại hình khác nhau như căn hộ thương mại, căn hộ xã hội hay mới khởi động, đã hoàn thành và có thể chung cư cũ. Giá bán đối với những loại hình căn hộ theo thời gian cũng có sự thay đổi. Do vậy, khi xác định rõ nhu cầu và tài chính của mình bạn cần biết dự án chung cư hướng tới đang trong tình trạng như thế nào?

      Đánh giá mức độ tin cậy, uy tín của chủ đầu tư

      Khi mua căn hộ nói chung ha nhà chung cư dưới 2 tỷ nói riêng, thì việc đánh giá mức độ uy tín của chủ đầu tư vô cùng quan trọng. Bởi vì điều này quyết định đến những vấn đề liên quan tới căn hộ và trực tiếp ảnh hưởng đến việc mua bán như:

      • Tiến độ, thời gian thi công.
      • Chất lượng dự án.
      • Vấn đề pháp lý cùng hợp đồng mua bán căn hộ. 
      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-2-ty-o-quan-5- onehousing-2
      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 5. (Nguồn: Lê Đình Phong)

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 5 cần lưu ý điều gì?

      Nếu có 2 tỷ thì có thể mua tòa chung cư quận 5 nào?

      Mua nhà chung cư TP HCM tại quận 5 với mức giá dưới 2 tỷ, bạn có thể tham khảo một số dự án dưới đây.

      Golden Plaza

      Golden Plaza là khu phức hợp căn hộ và trung tâm thương mại có chiều cao 35 tầng, gồm 300 căn hộ. Dự án nằm trên 4 mặt tiền đường Nguyễn Trãi, Học Lạc, Dương Tử Giang, Hồng Bàng (Phường 14). 

      Do nằm ở vị trí trung tâm mà Golden Plaza thừa hưởng hệ thống tiện ích nội khu đầy đủ, hiện đại: giáo dục, y tế, công viên lớn, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí. Có thể kể đến như: Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Hùng Vương, Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhiệt Đới, chợ Lớn, Parkson Hùng Vương.

      Mức giá căn hộ khá tốt so với thị hiện nay, tuy nhiên nguồn cung không nhiều. Trên, căn hộ Golden Plaza được rao bán với diện tích đa dạng, giá khoảng 1,65 - 1,8 tỷ đồng tùy vị trí căn và nội thất đi kèm. (Nguồn giá: Bất động sản).

      155 Nguyễn Chí Thanh

      Căn hộ 155 Nguyễn Chí Thanh tọa lạc ngay góc mặt tiền của đường Ngô Quyền và Nguyễn Chí Thanh của phường 9. Đây được xem là vị trí trung tâm quận 5, gần các tiện ích như: đại học Y Dược, Sư Phạm, Bách Khoa, đại học Sài Gòn, trung tâm thương mại Winsor Plaza, chợ An Đông.

      Dự án bao gồm 2 block căn hộ cao với 18 tầng có 272 căn hộ, hiện đã được bàn giao và đi vào sử dụng. 

      Các căn hộ tại 155 Nguyễn Chí Thanh có khoảng giá từ 36 triệu đồng/m2 đến 53 triệu đồng/m2. Với mức giá này, bạn có thể lựa chọn cho mình căn hộ ưu ý tại dự án có giá khoảng 2 tỷ đồng. (Nguồn giá: Bất động sản).

      Dragon Riverside City

      Dragon Riverside City thuộc khu phức hợp đa năng gồm: khu căn hộ cao cấp, khu thương mại và tháp cao ốc thương mại dịch vụ. Sở hữu vị trí nằm tại trung tâm quận 5, dự án thừa hưởng trọn vẹn tiện ích cao cấp như: chợ Bến Thành, Hòa Bình, khu mua sắm Russian Market, đại học Khoa học tự nhiên, bệnh viện Nhiệt đới, sân bay Tân Sơn Nhất.

      Giá bán căn hộ Dragon Riverside City đã ở mức cao, nên bạn có thể tìm một số căn hô diện tích nhỏ khoảng 42m2 được với giá 1,7 tỷ đồng. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho người độc thân hay vợ chồng mới cưới muốn sở hữu chung cư quận 5 dưới 2 tỷ. (Nguồn giá: Bất động sản).

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-2-ty-o-quan-5- onehousing-3
      Dự án Dragon Riverside City. (Nguồn: CTBUH).

      Qua bài viết, OneHousing đã giới thiệu tới bạn một số kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 5 cũng như dự án thu hút nhiều khách hàng Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn mua nhà chung cư TP.HCM phù hợp. Nếu gặp bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận sự hỗ trợ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      5 thời điểm mua nhà trong năm thích hợp khi lần đầu mua nhà

      Giải đáp thắc mắc: Với tài chính 2 tỷ người mua nên lựa chọn chung cư nào ở Hà Nội?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương