Lần đầu mua nhà chung cư quận 7 cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 7 cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      27/03/2023
      Quận 7 có những dự án chung cư nổi bật nào? Lần đầu mua nhà chung cư quận 7 nên lưu ý điều gì để mua được căn hộ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay sau đây.

      Tại TP.HCM, ngày càng nhiều người dân lựa chọn mua nhà chung cư. Trong đó, các dự án chung cư quận 7 luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Những khách hàng lần đầu mua nhà chung cư chưa có nhiều kinh nghiệm có thể theo dõi bài viết sau đây để biết được lần đầu mua nhà chung cư quận 7 cần lưu ý điều gì.

      Tổng quan về quận 7

      Quận 7 là một quận thuộc nội thành TP.HCM giữ vai trò là cửa ngõ giao thương quan trọng với các tỉnh thành phía nam thành phố. Nơi đây sở hữu nhiều lợi thế để phát triển kinh tế như sở hữu cơ sở hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ với nhiều tuyến đường huyết mạch, nhiều cây cầu lớn và nhiều cảng lớn phục vụ cho giao thương bằng đường thủy cũng như dẫn đầu cả nước trong công tác ổn định trong an ninh, trật tự xã hội. Ngoài ra, trên địa bàn quận có nhiều trường đại học lớn như trường ĐH Tài Chính - Marketing, trường ĐH Tôn Đức Thắng, Rmit.

      Hoạt động của thị trường bất động sản tại đây luôn diễn ra sôi nổi và ngày càng khẳng định được sức hút của mình. Các dự án chung cư tại quận 7 đa dạng ở nhiều phân khúc và được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín như Sunshine Group, Thảo Điền Investment, An Gia Investment. Do vậy, ngày càng nhiều người mua nhà chung cư TP.HCM lựa chọn các dự án chung cư tại quận 7.

      Đọc tiếp

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 7 cần lưu ý những gì?

      • Tài chính: Đây là vấn đề người mua nhà cần cân nhắc kỹ để đưa ra lựa chọn căn hộ cũng như phương thức thanh toán phù hợp. Nếu quyết định mua nhà trả góp, bạn cần tính toán mức lãi vay và đảm bảo nguồn tài chính ổn định để tránh rơi vào tình cảnh vỡ nợ do vượt quá khả năng chi trả.
      • Xem xét vị trí dự án: Vị trí của dự án cần thuận tiện cho việc di chuyển đi học, đi làm. Đồng thời, bạn cũng cần xem xét về hạ tầng giao thông xung quanh dự án cũng như kiểm tra tình trạng ngập lụt và môi trường sống xung quanh để hạn chế những bất tiện trong sinh hoạt sau này.
      • Uy tín chủ đầu tư: Chủ đầu tư của dự án là một yếu tố mà dù là người đã từng hay lần đầu mua nhà chung cư đều phải xem xét kỹ. Hãy kiểm tra tình hình tài chính và mức độ uy tín của chủ đầu tư bằng cách xem báo cáo tài chính hoặc tìm hiểu các dự án đã hoàn thành. Việc này sẽ giúp bạn tránh được một số rủi ro về pháp lý cũng như an tâm hơn về chất lượng căn hộ.
      • Vấn đề pháp lý: Khi quyết định mua một căn hộ chung cư, bạn cần kiểm tra một số giấy tờ pháp lý như Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư, giấy phép xây dựng của dự án, văn bản chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền… để đề phòng xảy ra tranh chấp hay mua phải “dự án ma”.

      Danh sách dự án chung cư quận 7 nổi bật nên tham khảo khi lần đầu mua nhà quận 7

      Sunshine City Sài Gòn

      Sunshine City Sài Gòn là dự án căn hộ cao cấp được mệnh danh là “tuyệt tác nghệ thuật sống mới”, nơi quy tụ đủ lợi thế “nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ”. Cụ thể dự án giữ vị trí trung tâm tại khu đô thị sang trọng Phú Mỹ Hưng, sát bên là dòng sông Cả Cấm và bao quanh là các tuyến đường huyết mạch của quận 7 như đường Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát…

      Sức hút của dự án còn đến từ những công nghệ 4.0 được chủ đầu tư Sunshine Group đưa vào các căn hộ, đem đến cho cư dân trải nghiệm sống thông minh, an toàn, tiện lợi. Có thể kể đến một số tiện ích nổi bật như Smarthome, bãi xe thông báo chỗ trống, thang máy có thể yêu cầu điểm đến từ xa, camera nhận diện gương mặt.

      Dự án Sunshine City Sài Gòn đem đến hơn 3.000 lựa chọn căn hộ, Villa, Penthouse, Duplex với mức giá bán vô cùng hấp dẫn từ 50 - 55 triệu/m2. So với các dự án cùng phân khúc, giá bán của Sunshine City Sài Gòn được đánh giá là hợp lý và có phần cạnh tranh hơn.

      • Vị trí dự án: Đường Phú Thuận, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM
      • Chủ đầu tư dự án: Tập đoàn Sunshine Group
      • Quy mô dự án: 42.529 m2
      • Tổng diện tích xây dựng: 434,791 m2
      • Quy mô phát triển: 9 tòa căn hộ, độ cao từ 26 - 38 tầng
      • Tổng số căn hộ: 3.748 căn hộ, diện tích từ 77 - 130 m2
      • Loại hình căn hộ: Villa, Duplex, Penthouse

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-7-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      Sunshine City Sài Gòn thu hút bởi sở hữu vị trí kim cương. (Nguồn: Sunshine City Sài Gòn).

      M-One Nam Sài Gòn

      M-One Nam Sài Gòn giữ vị trí chiến lược với khả năng siêu liên kết nhờ cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện. Từ dự án, cư dân có thể di chuyển đến trung tâm thành phố hay các quận lân cận một cách nhanh chóng và dễ dàng.

      M-One Nam Sài Gòn còn sở hữu hệ thống nội khu cao cấp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… của cư dân. Ngoài ra, còn có hàng loạt tiện ích ngoại khu, chuỗi dịch vụ bao quanh dự án có thể kể đến như chợ Tân Quy, trung tâm thương mại Lotte Mart, Bệnh viện Đa khoa quận 7… mà cư dân chỉ mất vài phút để tiếp cận.

      Dưới đây là bảng giá mới nhất (cập nhật tháng 03/2023) của dự án M-One Nam Sài Gòn:

      Loại hình căn hộ

      Diện tích

      Giá bán

      Officetel

      (Tầng 3 - 6)

      30 - 50 m2

      1.6 - 1.85 tỷ

      Duplex

      (Tầng 3 - 5)

      45 - 80 m2

      1.9 - 2.3 tỷ

      Căn hộ 1 PN

      (Tầng 24)

      50 m2

      2.5 - 2.6 tỷ

      Căn hộ 2PN (1WC)

      (Tầng 7 - 24)

      58 - 63 m2

      2.65 - 2.7 tỷ

      Căn hộ 2PN (2WC)

      (Tầng 7 - 24)

      66 - 73 m2

      2.8 - 3 tỷ

      Căn hộ 3PN

      (Tầng 7 - 24)

      77 - 94 m2

      3.3 - 3.6 tỷ

      (Nguồn số liệu: M-One Nam Sài Gòn)

      • Chủ đầu tư dự án: Thảo Điền Investment và TCO Development
      • Đơn vị thi công: Coteccons – Công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam
      • Địa chỉ dự án: Đường Bế Văn Cấm. P.Tân Kiểng, Q.7
      • Quy mô dự án: 13,903.8 m2
      • Quy mô phát triển: 1 tòa tháp đơn và 1 toà tháp đôi, chiều cao 25 tầng, tầng trệt là siêu thị Vinmart và shophouse 2 tầng
      • Tổng diện tích sàn xây dựng: 64,930 m2
      • Tổng số căn hộ: 963 căn hộ
      • Loại hình căn hộ: 2PN, 3PN, Shophouse, diện tích từ 57 - 94 m2

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-7-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      Vị trí của dự án M-One Nam Sài Gòn (Nguồn: Masteries Vietnam)

      An Gia Riverside

      An Gia Riverside là dự án khu căn hộ ven sông có tầm nhìn trực diện về phía sông Sài Gòn vô cùng đắt giá. Nhờ lợi thế gần sông, nên cư dân sống tại An Gia Riverside sẽ được trải nghiệm không gian sống thoáng đãng, khí hậu mát mẻ, trong lành. Bên cạnh đó, không thể không kể đến chuỗi tiện ích khẳng định lối sống đẳng cấp của các chủ nhân tại đây như sảnh thác nước sang trọng, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi tràn viền…

      Giá bán các căn hộ thuộc dự án An Gia Riverside cập nhật vào tháng 03/2023 dao động từ 39 - 46 triệu/m2. Bảng giá chi tiết như sau:

      Loại hình căn hộ

      Diện tích

      Giá bán

      Căn hộ 2PN (1WC)

      51 m2

      1.8 - 2.3 tỷ

      Căn hộ 2PN (2WC)

      56 - 69 m2

      2.3 - 2.8 tỷ

      Căn hộ 3PN (2WC)

      79 - 115 m2

      2.9 - 5.3 tỷ

      (Nguồn số liệu: An Gia Land)

      • Vị trí dự án: Số 89, đường Hoàng Quốc Việt, P.Phú Thuận, Q.7
      • Chủ đầu tư dự án: Công ty Cổ phần An Gia Investment
      • Đơn vị xây dựng: Coteccons
      • Quy mô dự án: 26.020 m2
      • Mật độ xây dựng của dự án: 24%
      • Quy mô phát triển: 1 tòa căn hộ với chiều cao 25 tầng
      • Tổng số căn hộ: 246 căn hộ

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-7-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Chung cư Riverside (Nguồn: ANGIA GROUP)

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 7

      Shizenhome

      Shizenhome trước đây là dự án Asiana Riverside, được chủ đầu tư Gotec Land công bố vào cuối tháng 3 năm 2022. Về chủ đầu tư, Gotec Land là một cái tên uy tín, được nhiều khách hàng mua nhà chung cư TP.HCM tin tưởng. Một số dự án nổi bật được phát triển bởi chủ đầu tư này có thể kể đến như Saigon Asiana quận 6, Asiana Complex Đà Nẵng, Asiana Capella.

      Với nhiều tiện ích trị liệu chuyên sâu như hồ khoáng nóng, tổ hợp spa, trung tâm detox. Shizenhome hứa hẹn là lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng yêu thích cuộc sống nghỉ dưỡng, yên bình. Ngoài ra, nhờ sở hữu vị trí độc tôn nên các cư dân tương lai chỉ mất vài phút để di chuyển đến các quận trung tâm, đồng thời có thể tận hưởng trọn vẹn view nhìn đắt giá về quận 1, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, sông sài gòn, cầu Ánh Sao.

      Dự án Shizenhome được mở bán lần đầu vào ngày 12/06/2022 với giá bán được công bố từ 65 triệu/m2 cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ phương thức thanh toán linh hoạt. Thông tin tổng quan về dự án như sau:

      • Chủ đầu tư dự án: Gotec Land
      • Vị trí dự án: Đường Bến Nghé, P.Tân Thuận Đông, Q.7
      • Quy mô dự án: 10.076,6 m2
      • Mật độ xây dựng: 39%
      • Quy mô phát triển: 2 tòa tháp có độ cao 18 tầng và 2 tầng hầm
      • Loại hình sản phẩm: Căn hộ để ở và Shophouse
      • Tổng số căn hộ: 450 căn hộ
      • Thời gian bàn giao: Quý 4/2023

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-7-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Mặt bằng dự án Shizenhome. (Nguồn: Shizenhome).

      OneHousing hy vọng bài viết đã đem đến cho khách hàng lần đầu mua nhà chung cư quận 7 nói riêng và mua nhà chung cư TP.HCM nói chung những thông tin bổ ích. Qua đó, có thể thấy, quận 7 xứng đáng là nơi sống lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn mua nhà chung cư có giá dưới 5 tỷ ở quận 7

      Quy trình cơ bản khi mua nhà mua chung cư lần đầu bạn nhất định phải biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương