Lần đầu mua nhà chung cư quận 4 cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 4 cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/03/2023
      Lần đầu mua nhà chung cư quận 4 cần lưu ý điều gì là câu hỏi của nhiều khách hàng lần đầu mua nhà chung cư TPHCM. Hãy tìm hiểu một số điều cần lưu ý khi mua nhà chung cư quận 4 qua bài viết này.

      Quận 4 là một quận gần trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Những năm trở lại đây, quận 4 là địa điểm được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để xây dựng các dự án chung cư cao cấp, vì vậy nhiều người có nhu cầu mua nhà đã đổ bộ đến đây. Cùng tìm hiểu các lưu ý cho lần đầu mua nhà chung cư quận 4 trong bài tin sau đây.

      Quận 4 có gì đặc biệt?

      Vị trí đắc địa của quận 4

      Quận 4 là một quận thuộc nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, hay còn được gọi với cái tên thân quen hơn là Khánh Hội. Sở hữu vị trí đắc địa, quận 4 tiếp giáp với các quận khác như sau: 

      • Phía Bắc: Quận 4 tiếp giáp với quận 1, cầu Khánh Hội, cầu Calmette, cầu Ông Lãnh.
      • Phía Tây và Nam: Quận 4 có cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu Tân Thuận giúp kết nối với quận 5 và quận 7.
      • Những hướng còn lại: quận 4 giáp với quận 2 và quận 8.

      Cơ sở hạ tầng hiện đại 

      Quận 4 nổi tiếng là quận có nhiều công viên nhất thành phố, tập hợp những công viên lớn như: công viên Khánh Hội, công viên Nguyễn Tất Thành, công viên Tôn Thất Thuyết cùng các công viên khác có quy mô nhỏ hơn. Những công viên tại đây đều được bao phủ cây xanh, tạo bầu không khí tươi mát, trong lành và là một địa điểm lý tưởng để cư dân đến vui chơi, tập thể dục.

      Sau ngần ấy năm không ngừng phát triển kinh tế, quận 4 nay đã sở hữu cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại hóa. Nơi đây đã nhanh chóng thu hút nhiều nhà đầu tư xây dựng các dự án bất động sản lớn.

      Quận 4 với hệ thống hạ tầng giao thông vô cùng thuận lợi, kết nối với nhiều khu vực trọng điểm lân cận cùng cơ sở hạ tầng hiện đại. Đây là một nơi phù hợp để an cư lạc nghiệp.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-4-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1
      Quận 4 là một quận thuộc nội thành Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Vinpearl)
      Đọc tiếp

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 4 cần lưu ý điều gì?

      Lưu ý về vị trí căn hộ

      Vị trí căn hộ tốt luôn là yếu tố được người mua nhà quan tâm hàng đầu. Hiện nay, TPHCM ngày càng đông người nhập cư dẫn đến hiện tượng “đất chật người đông” vì vậy sẽ khó để bạn chọn được một căn hộ có vị trí ưng ý. Bạn có thể xem xét các dự án ở khu ngoại vi có cơ sở hạ tầng, cảnh quan đô thị và không gian sống phù hợp.

      Lưu ý về giá và khả năng thanh toán

      Trước khi chọn mua nhà, bạn cần xác định tài chính của bản thân để giới hạn các căn hộ phù hợp với số tiền hiện có. Hiện nay, giá nhà chung cư căn hộ tại quận 4 khoảng 53 triệu/m2 (Nguồn tham khảo: Mogi). Bạn có thể dựa trên con số này để tính toán, lựa chọn dự án phù hợp với tại chính của mình.

      Tỷ lệ thanh toán để có thể sở hữu nhà ở tại TPHCM là khoảng 50% giá trị căn hộ, phần chi phí còn lại sẽ được thanh toán từ 6 tháng đến 2 năm. Tùy thuộc vào dự án khác nhau thì phần trả trước có thể linh động chỉ 30%. Bạn nên cân nhắc những điều kiện này để quá trình mua nhà diễn ra thuận lợi.

      Lưu ý về uy tín của chủ đầu tư và tiến độ xây dựng

      Thị trường Bất động sản tại Việt Nam đang có rất nhiều chủ đầu tư và sẽ khó để đánh giá toàn diện được mức độ uy tín và khả năng của chủ đầu tư. Một cách tốt nhất để biết được chủ đầu tư ấy có đủ độ uy tín và an toàn hay không bằng cách dựa trên những dự án của chủ đầu tư đã thực hiện trước đây để được ra quyết định.

      Lưu ý về cộng đồng và môi trường sống

      Trước khi mua nhà bạn cần quan sát đến cộng đồng dân cư nơi đó và môi trường sống xung quanh có phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, làm việc và giải trí của gia đình hay không.  Việc này sẽ giúp bạn chọn được một căn hộ thích hợp nhất và sẽ là nơi an cư lâu dài với môi trường sống lý tưởng.

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận 4 là phường nào?

      Các dự án chung cư nổi bật tại quận 4

      Riva Park

      Dự án căn hộ chung cư Riva Park tọa lạc tại địa chỉ 504 Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4, TPHCM. Với vị trí đắc địa ven sông, dự án sở hữu tầm nhìn 3 mặt sông cùng những cảnh quan tuyệt đẹp của thành phố.  Dự án có lối kiến trúc cùng các tiện ích thân thiện với môi trường. 

      Tiện ích tại Riva Park có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân tại đây. Khi sở hữu căn hộ tại Riva Park, bạn sẽ được trải nghiệm những tiện ích đẳng cấp ngay tại dự án như: Hồ bơi ngoài trời, cafe rooftop, công viên, trung tâm thương mại, vườn nướng BBQ.

      Riva Park có đa dạng các loại căn hộ từ 1 phòng ngủ đến 4 phòng ngủ với các diện tích khác nhau từ 58m2 - 113m2. Giá bán căn hộ tại đây dao động từ 40 - 45 triệu/m2, được xem là mức giá bán vô cùng cạnh tranh trên thị trường. (Nguồn tham khảo: An Gia Land).

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-4-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2
      Riva Park với tầm view sông nước mát mẻ (Nguồn: Tiến độ dự án)

      Lancaster Lincoln

      Lancaster Lincoln ở địa chỉ số 428 - 430 Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4, TP.HCM. Được đánh giá sở hữu vị trí vàng, có view đẹp, rộng rãi, gần nhiều tiện ích, Lancaster Lincoln có khả năng kết nối thuận lợi đến các quận lân cận, cư dân tại đây chỉ cần dành vài phút di chuyển sẽ đến được những địa điểm cần thiết.

      Lancaster Lincoln có công viên địa đàng kiến tạo không gian sống xanh ngay trong thành phố. Môi trường sống nơi đây trong lành và có nhiều cây xanh, phù hợp để gia đình thư giãn hóng mát ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, hồ bơi ngoài trời tại tầng 8 của tháp tiện ích Lancaster Lincoln là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng khi sở hữu tầm nhìn panorama toàn cảnh thành phố cực lung linh. Ngoài ra, phải kể đến những tiện ích đẳng cấp tại Lancaster Lincoln như khu Spa, khu đọc sách, phòng gym, phòng yoga, phòng xông hơi.

      Lancaster Lincoln có đa dạng các căn hộ phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng từ căn hộ 1 phòng ngủ cho đến những căn penthouse với diện tích dao động từ 40.3m2 - 787m2. Giá bán của căn hộ Lancaster Lincoln khoảng từ 60 - 69 triệu đồng/m2 (Nguồn tham khảo: An Gia Land), một mức giá khá cao nhưng với vị trí đặc địa cùng hệ thống tiện ích cao cấp thì đây là một nơi đáng để sinh sống.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-4-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3
      Dự án Lancaster Lincoln cao cấp (Nguồn: Lancaster Luminaire)

      Vinhomes Khánh Hội

      Vinhomes Khánh Hội hay còn gọi là Dự án khu phức hợp Nhà Rồng - Khánh Hội tọa lạc tại 157 Nguyễn Tất Thành, phường 14, quận 8, TPHCM. Nằm ngay mặt tiền của con đường lớn và là nơi kết nối với nhiều quận khác tại TPHCM như quận 1,2,5,7,8, Vinhomes Khánh Hội ở vị trí chiến lược và đắc địa nhất TPHCM.

      Các dự án Vinhomes nổi tiếng với hệ thống tiện ích đồng bộ, hiện đại và cao cấp, Vinhomes Khánh Hội cũng không ngoại lệ. Nơi đây sở hữu các tiện ích nội khu như hồ bơi ngoài trời, sân thể thao đa bộ môn, công viên cây xanh, khu BBQ, hệ thống an ninh có camera giám sát 24/7. Tất cả đều có đầy đủ tại Vinhomes Khánh Hội, giúp cư dân nơi đây không cần phải đi đâu xa nhưng vẫn trải nghiệm đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

      Vinhomes Khánh Hội có các loại hình căn hộ như căn hộ 1 PN, 2 PN, 3 PN và 4 PN, bên cạnh đó là các dạng căn hộ Penthouse và Shophouse. Giá bán căn hộ tại Vinhomes Khánh Hội dự kiến 60 - 80 triệu/m2 (Nguồn tham khảo: Bất động sản Hưng Thịnh).

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-4-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-4
      Dự án Vinhomes Khánh Hội (Nguồn: Vinhomes)

      Những thông tin trên là những lưu ý mua nhà chung cư quận 4 mà OneHousing muốn chia sẻ và hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Hãy tiếp tục theo dõi OneHousing để cập nhật tin tức mới nhất liên quan đến thị trường bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Căn hộ chung cư tòa P12 Vinhomes Times City giá bao nhiêu 1m2?

      Sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng công ty có được không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương