Lần đầu mua nhà chung cư quận 12 cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 12 cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      26/03/2023
      Những năm gần đây, thị trường bất động sản quận 12 hoạt động khá sôi nổi được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bài viết sau, OneHousing giúp người lần đầu mua nhà chung cư quận 12 tìm hiểu một số dự án.

      Nhu cầu mua nhà chung cư TP.HCM hiện nay đang là xu hướng với nhiều nhóm khách hàng thích sự tiện nghi, nhanh chóng. Quận 12 cũng là một trong những khu vực phát triển mạnh về lĩnh vực này. Qua bài viết, OneHousing sẽ giúp người lần đầu mua nhà chung cư quận 12 tìm hiểu một số dự án nổi bật cũng như những lưu ý cần biết.

      Thông tin quận 12 cho người lần đầu mua nhà chung cư 

      Quận 12 thuộc khu vực phía Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh, nằm dọc theo Quốc lộ 1, quận là cửa ngõ giao thông khá quan trọng giúp nối liền với những tỉnh miền Đông Nam Bộ, sở hữu vị trí:

      • Phía Đông: tiếp giáp thành phố Thuận An, Thủ Đức và tỉnh Bình Dương, ranh giới là sông Sài Gòn.
      • Phía Tây: tiếp giáp với quận Bình Tân.
      • Phía Nam: tiếp giáp với các quận: Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú và Bình Thạnh, có ranh giới là Trường Đại – Vàm Thuật – Bến Cát – kênh Tham Lương.
      • Phía Bắc, Tây Bắc: tiếp giáp huyện Hóc Môn.
      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-12-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1
      Thông tin quận 12 cho người lần đầu mua nhà chung cư. (Nguồn: SaleReal)
      Đọc tiếp

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 12 cần lưu ý điều gì?

      Sau đây là một số lưu ý khi mua nhà chung cư TP HCM:

      Cân nhắc tài chính

      Đây là một trong những tiêu chí rất quan trọng trước khi bạn đưa ra quyết định mua chung cư. Trong đó, khách hàng cần cân nhắc kỹ dựa trên mức thu nhập thực tế và chi phí sinh hoạt hàng tháng để có thể đưa ra quyết định mua căn hộ nào hợp lý nhất. Nhờ đó, người mua sẽ không rơi vào tình cảnh phá sản hoặc "nợ chồng chất" chỉ vì mua căn hộ vượt ngoài khả năng chi trả.

      Chọn chủ đầu

      Một chủ đầu tư có uy tín và vị thế trên thị trường sẽ đảm bảo những vấn đề liên quan tới tiến độ dự án, tính pháp lý, chất lượng, thời gian bàn giao. Do đó, khi đã "nhắm" được dự án nào, khách hàng nên tìm hiểu toàn bộ các thông tin liên quan về chủ đầu tư cũng như nhà thầu, đơn vị thiết kế, quản lý và giám sát dự án đó.

      Kiểm tra tính pháp lý dự án 

      Không như các sản phẩm mua bán tiêu dùng khác, những căn hộ chung cư nói riêng hay nhà ở nói chung thường đòi hỏi người mua bỏ ra khoản chi phí tương đối lớn. Do đó, trước khi có quyết định "xuống tiền", khách hàng nên cân nhắc kỹ và cần kiểm tra các giấy tờ pháp lý để đảm bảo an toàn.

      Xác định vị trí chung cư 

      Theo nhiều chuyên gia, vị trí dự án chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị của một bất động sản. Một dự án sở hữu vị trí tốt cần phải đảm bảo các yếu tố: thuận lợi về vị trí địa lý, liên kết vùng linh hoạt, hệ thống giao thông trong khu vực phát triển đồng bộ.

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại quận 12?

      Một số dự án chung cư thu hút người lần đầu mua nhà chung cư quận 12

      Sau đây là một số dự án nổi bật người lần đầu mua nhà chung cư quận 12 có thể tham khảo.

      Picity High Park 

      PiCity High Park là dự án căn hộ chung cư nằm trên khu đất với diện tích lên đến hơn 8,6ha, tại phường Thạnh Xuân, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh. Dự án nằm trong khu vực trung tâm hành chính quận 12, gần Quốc Lộ 1A rất thuận tiện để di chuyển đến Tân Bình, Thủ Đức, Gò Vấp và Bình Dương. 

      • Cách khoảng 500m đến Quốc lộ 1 và nhà ga tuyến Metro Tham Lương cách khoảng 1km.
      • Cách khoảng 7,5km tới chợ Hiệp Bình Phước.
      • Cách khoảng 9km đến cửa ngõ Bình Dương.
      • Cách 15km tới trung tâm Gò Vấp khoảng
      • Nằm tại khu vực Gò Sao - nơi cao hơn các khu vực lân cận nên rất hiếm bị ngập úng vào thời điểm mùa mưa.

      Chủ đầu tư Picity High Park mong muốn đem đến cho cư dân hệ thống tiện ích nội khu được xây dựng bài bản, đa dạng. Những tiện ích nội khu nổi bật gồm: Trường mầm non và trường liên cấp đạt chuẩn quốc tế, hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, đường chạy bộ dài khoảng 3km, công viên cây xanh rộng tới 3 ha, khu thể thao ngoài trời, các phòng tập thể dục, shophouse, khu BBQ,... 

      Ngoài ra, cư dân dự án còn thừa hưởng hàng loạt tiện ích ngoại khu hiện hữu trong khu vực, chỉ với vài phút di chuyển từ dự án tới: siêu thị, chợ, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại,...

      Căn hộ PiCity High Park bao gồm 5 tòa tháp: Park 1, Park 2, Park 3A - 3B, Park 4 và Park 5. Trong đó, tòa Park 1 được coi là “hoa hậu” vì sở hữu vị trí, quy mô cùng thiết kế nổi bật nhất, tiếp theo là Park 2 kế bên.

      Một số đặc trưng về thiết kế đáng chú ý của PiCity High Park:

      • Các không gian chức năng, tiện ích được sắp xếp hợp lý, tách biệt giữa khu tĩnh và động.
      • Logia dài thay cho ban công.
      • Các mẫu căn hộ được chủ đầu tư thiết kế nội thất mang phong cách Indochine ấn tượng.

      Giá bán Picity High Park vẫn khá cạnh tranh khi so sánh với các dự án khác:

      • Giá bán căn hộ: từ 35.7 triệu/m2 đến 46.6 triệu/m2
      • Diện tích căn hộ mua bán phổ biến: từ 40 m2 đến 137 m2
      • Giá căn hộ 1 phòng ngủ: từ 1.8 tỷ đến 2.1 tỷ
      • Giá căn hộ 2 phòng ngủ: từ 2 tỷ đến 3 tỷ
      • Giá bán căn hộ 3 phòng ngủ: từ 2.9 tỷ đến 3.9 tỷ

      (Nguồn giá: Bất động sản)

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-12-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2
      Dự án Picity High Park. (Nguồn: Nhà Today)

      Happy One Premier

      Căn hộ Happy One Premier Thạnh Lộc nằm trên trục Đường Thạnh Lộc 8, gần đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí của dự án thuận lợi cho việc di chuyển, kết nối với các khu vực khác trong thành phố rất gần trung tâm Quận Gò Vấp.

      Happy One Premier quận 12 được đầu tư với hệ thống tiện ích đa dạng cùng chất lượng đẳng cấp, phục vụ mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hiện đại của cư dân tối đa nhất với: hồ bơi tràn bờ, trung tâm thương mại, khu nhà hàng 5 sao, khu nướng BBQ, công viên, khu vui chơi trẻ em, gym & spa, siêu thị mini,...

      Bên cạnh đó, dự án chung cư còn nằm trong khu tập trung đông dân cư, hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ, xung quanh sở hữu tiện ích hiện đại và đồng bộ:

      • Cách Khu Du Lịch Bến Xưa, cầu An Lộc, sông Vàm Thuật khoảng 1km.
      • Cách khoảng 5km tới ngã tư Nguyễn Oanh – Nguyễn Văn Lượng, Picity High Park, Trường Vinhempic, công Viên Văn Hóa Gò Vấp, Saigon Mall Gò Vấp, The Adora Nguyễn Kiệm, cầu vượt Nguyễn Kiệm,...
      • Trong bán kính khoảng 10km có Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, công viên Hoàng Văn Thụ, sân Golf Tân Sơn Nhất,...

      Căn hộ thu hút sự chú ý của khách hàng cùng nhà đầu tư với mức giá hợp lý cũng như đáp ứng mọi nhu câu về cuộc sống:

      • Giá bán căn hộ : từ 39.3 triệu/m2 đến 55.3 triệu/m2
      • Diện tích căn hộ mua bán phổ biến: từ 40 m2 đến 137 m2
      • Giá căn hộ 2 phòng ngủ: 2.6 tỷ đến 3.1 tỷ
      • Giá căn hộ 3 phòng ngủ: từ 3.3 tỷ đến 8.6 tỷ

      (Nguồn giá: Bất động sản)

      Hà Đô Riverside

      Hà Đô Riverside quận 12 nằm trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, ngay khu đô thị Hà Đô Thới - khu kinh tế trọng điểm quận 12. Dự án nằm liền kề với Quốc lộ 1A – Xa lộ Đại Hàn, sông Vàm Thuật bao quanh và sở hữu mọi tiềm năng để phát triển về kinh tế cũng chất lượng đời sống cư dân trong tương lai.

      Tiện ích Hà Đô Riverside được chủ đầu tư trang bị rất đầy đủ cũng như thiết kế phù hợp với phong cách sống trẻ trung và năng động. Dự án có chuỗi tiện ích nội khu bao gồm: Công viên cây xanh, Shophouse năng động, siêu thị tiện ích, đường chạy bộ dưỡng sinh, phòng gym và spa, trung tâm thương mại,...

      Bên cạnh các tiện ích nội khu vượt trội, dự án Hà Đô Riverside còn có thể tiếp cận với tiện ích ngoại khu khác như: trường học, chợ Thạnh Đông Tây, Lotte Mart Gò Vấp, Vincom, Coopmart Hiệp Thành,... Liền kề Bệnh viện Quận Gò Vấp, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Nhi Đồng, công viên Đá Nhật – RinRin Park,...

      Tại dự án bạn sẽ sở hữu cho mình những căn hộ tiện ích nhất cùng với mức giá hợp lý:

      • Giá bán căn hộ : từ 29.5 triệu/m2 đến 33.5 triệu/m2
      • Diện tích căn hộ mua bán phổ biến: từ 40 m2 đến 137 m2

      (Nguồn giá: Bất động sản)

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-12-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3
      Dự án Hà Đô Riverside. (Nguồn: Nhà tốt)

      Qua bài viết, OneHousing đã giới thiệu tới người lần đầu mua nhà chung cư quận 12 những lưu ý cần biết cũng như một số dự án đắt giá nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn mua nhà chung cư TP.HCM phù hợp. Nếu gặp bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn hộ chung cư tòa P12 Vinhomes Times City giá bao nhiêu 1m2?

      Căn hộ chung cư tòa P11 Vinhomes Times City giá bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương