Những câu hỏi thường gặp về thuật ngữ bất động sản: Bán cắt lỗ là gì?

      Những câu hỏi thường gặp về thuật ngữ bất động sản: Bán cắt lỗ là gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/04/2023
      Thuật ngữ “bán cắt lỗ” trong bất động sản là gì? Vậy bán cắt lỗ là gì và có nên mua bất động sản rao bán theo loại hình này hay không?

      Bán cắt lỗ là gì mà tại sao lại thường xuyên có thông tin nhiều chủ đầu tư lại bán cắt lỗ bất động sản? Bạn có nên mua chung cư hay biệt thự theo loại hình bán cắt lỗ hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời trong bài viết mà OneHousing chia sẻ ngay sau đây.

      Thuật ngữ bán cắt lỗ là gì?

      Bán cắt lỗ có nghĩa là chủ đầu tư quyết định từ bỏ một tài sản có giá trị vì trong thời gian nắm giữ bị hao hụt về tiền bạc. Hành động này nhằm chấm dứt tình trạng thua lỗ về tiền bạc cho nhà đầu tư sau thời gian nắm giữ tài sản.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-thuat-ngu-bat-dong-san-ban-cat-lo-la-gi

      Tình trạng bán cắt lỗ rất thường gặp trên thị trường bất động sản (Nguồn: Báo Vnexpress)

      Vậy trong thị trường bất động sản thì bán cắt lỗ là gì? Thuật ngữ này được hiểu là chủ đầu tư bán lại nhà, đất, chung cư, với mức giá thấp hơn hoặc bằng với mức giá mua ban đầu. Quyết định bán cắt lỗ có nghĩa là chủ đầu tư đã chấp nhận bị lỗ vốn sau khi chôn vốn vào tài sản này trong thời gian dài. Ngoài ra người bán còn lỗ về giá trị tài sản và lỗ về phí thuế.

      Đọc tiếp

      Vì sao lại xảy ra bán cắt lỗ bất động sản?

      Có rất nhiều lý do dẫn đến bán cắt lỗ bất động sản, trong đó những lý do chủ yếu thường là:

      Thị trường bất động sản dư thừa nguồn cung

      Dư thừa nguồn cung trên thị trường chính là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến chủ đầu tư bán cắt lỗ bất động sản. Bởi khi một mặt hàng đang có nhu cầu cao sẽ khiến các nhà đầu tư chỉ tập trung đầu tư vào mặt hàng này để cung cấp cho thị trường. Tuy nhiên, khi mức độ cung cấp quá nhiều so với nhu cầu sẽ khiến các chủ đầu tư phải “ôm hàng” vì không ai cần đến

      Chẳng hạn trong một thời gian phân khúc căn hộ trung cấp được khá nhiều khách hàng quan tâm nên khiến các chủ đầu tư chỉ xây dựng loại căn hộ này. Tuy nhiên trên thực tế số lượng khách hàng đủ tài chính sở hữu căn hộ cao cấp là có hạn và sẽ đến lúc thị trường hết nhu cầu. Chủ đầu tư ôm hàng một thời gian sẽ đành bán cắt lỗ nếu không muốn chôn vốn và lỗ vốn “sâu đậm” hơn.

      Các cơn “sốt” bất động sản hạ nhiệt

      Ảnh hưởng của các cơn “sốt” bất động sản dẫn đến bán cắt lỗ là gì? Đó chính là tình trạng nhà đất tăng giá vô tội vạ khi có những dự án quy hoạch, nâng cấp khu vực và các nhà đầu tư quyết định mua đất khu vực này chờ sinh lời. 

      Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian khi việc nâng cấp, quy hoạch khu vực đã có kế hoạch rõ ràng thì gái cả nhà đất khu vực này sẽ ổn định và thậm chí rớt giá. Do đó các chủ đầu tư mới quyết định bán cắt lỗ để tránh hao hụt thêm tiền bạc.

      Chủ đầu tư đang bị áp lực về tài chính

      Tình trạng này khá nhiều khi các chủ đầu tư có nhiều kế hoạch cần thực hiện nhưng không đủ tài chính. Để xoay vốn, họ buộc phải bán cắt lỗ nhằm tìm được người mua nhanh hơn, giúp họ nhanh chóng xoay sở được số tiền cần thiết.

      Tình trạng này gặp khá nhiều trong đợt dịch vừa qua khiến các chủ đầu tư ồ ạt bán cắt lỗ nhằm duy trì cuộc sống và kinh doanh để chống chọi đến sau mùa dịch bệnh.

      Tìm hiểu thuật ngữ bất động sản: Suất ngoại giao là gì và những câu hỏi thường gặp.

      Nên mua biệt thự bán cắt lỗ hay chung cư bán cắt lỗ?

      Bán cắt lỗ chung cư và bán cắt lỗ biệt thự là gì? Đây cũng là hình thức bán chấp nhận lỗ vốn khi bán bằng hoặc giảm giá căn hộ sau một thời gian chủ đầu tư “ôm hàng”.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-thuat-ngu-bat-dong-san-ban-cat-lo-la-gi

      Chung cư bán cắt lỗ hấp dẫn nhiều người mua (Nguồn: canhociputra)

      Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn nên chọn mua biệt thự bán cắt lỗ hoặc chung cư bán cắt lỗ. Hai loại hình bất động sản đều có các đặc điểm sau:

      • Mặc dù bán cắt lỗ nhưng giá biệt thự vẫn cao hơn nhiều so với chung cư
      • Biệt thự bán cắt lỗ thường hợp với nhu cầu mua để ở hơn là để đầu tư
      • Chung cư bán cắt lỗ cũng thuộc phân khúc cao cấp và giá cắt lỗ đôi khi vẫn còn cao so với khả năng người mua
      • Tính thanh khoản của biệt thự không cao như chung cư
      • Biệt thự khó bán hơn nhiều so với chung cư bởi loại hình bất động sản này rất kén người mua. Vì thế bạn cần xác định rõ nhu cầu khi mua để không dẫn đến chôn vốn và tiếp tục bán cắt lỗ như chủ đầu tư trước đó

      Cẩn thận trọng với các chiêu trò bán cắt lỗ

      Với sự hấp dẫn về giá cả của tài sản được bán cắt lỗ nên nhiều người đã lợi dụng để bán bất động sản với cái mác bán cắt lỗ. Nhưng trên thực tế những sản phẩm họ bán ra cao hơn so với mức giá khi mua từ chủ đầu tư và giúp họ thu lợi nhuận.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-thuat-ngu-bat-dong-san-ban-cat-lo-la-gi

      Cần cẩn thận trọng với các chiêu trò bán cắt lỗ (Nguồn: vtv)

      Ngoài ra nhiều môi giới còn cố tình đăng tin rao bán cắt lỗ chung cư, biệt thự, để có thể lấy được thông tin của khách hàng cần mua. Từ đó bạn sẽ thường xuyên bị làm phiền bởi những số lạ chào mời mua chung cư, nhà ở. 

      Do đó, bạn cần phải thật tỉnh táo khi mua các loại bất động sản bán dưới hình thức cắt lỗ. Trước khi muốn mua chung cư, nhà, biệt thự, cắt lỗ bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin và nhớ tìm trên các kênh bán hàng uy tín để tránh bị lừa đảo nhé.

      Đến đây thì chắc hẳn bạn đã hiểu bán cắt lỗ là gì rồi phải không? Hy vọng những thông tin này đã giúp ích cho bạn khi đang quan tâm đến loại hình bất động sản này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tìm hiểu thuật ngữ: Bán cắt lỗ chung cư là gì?

      Tìm hiểu thuật ngữ môi giới bất động sản và những câu hỏi thường gặp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương