Giải đáp: Lần đầu mua nhà chung cư ở quận Hoàng Mai cần lưu ý điều gì?

      Giải đáp: Lần đầu mua nhà chung cư ở quận Hoàng Mai cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/02/2023
      Bạn đang quan tâm tới các dự án chung cư thuộc quận Hoàng Mai? Hãy đọc kỹ bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cung cấp những lưu ý khi mua chung cư quận Hoàng Mai.

      Mạng lưới giao thông và hạ tầng cơ sở được đầu tư đồng bộ giúp diện mạo của quận Hoàng Mai dần thay đổi và thu hút một lượng lớn khách hàng có nhu cầu mua nhà ở. Vậy lần đầu mua chung cư quận Hoàng Mai cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ trình bày đầy đủ về những lưu ý khi mua chung cư quận Hoàng Mai.

      Tại sao nên lựa chọn chung cư quận Hoàng Mai?

      Quận Hoàng Mai sở hữu vị trí đắc địa ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội với sự phát triển được dự đoán sẽ còn rất mạnh mẽ trong tương lai. Theo kế hoạch quy hoạch của thành phố Hà Nội với tầm nhìn đến năm 2050, toàn bộ địa giới của quận Hoàng Mai sẽ thuộc khu vực nội đô mở rộng.

      Để thực hiện hoá kế hoạch này, quận Hoàng Mai đã đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị với nhiều tuyến đường trọng điểm được triển khai như tuyến đường vành đai 2.5, cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm, tuyến đường nối vành đai 2.5 với đường Đại Từ, tuyến đường nối vành đai 2.5 với Aeon Mall qua phường Giáp Bát, tuyến nối qua bến xe Giáp Bát nối Giải Phòng với Trương Định.

      Hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại. (Nguồn: báo VnExpress).

      Bên cạnh đó, quận cũng phấn đấu hoàn thành các tuyến đường theo quy hoạch, gồm: đường Lĩnh Nam, tuyến metro Yên Sở đến ga Hà Nội, tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên, mở rộng thêm các tuyến đường vành đai nhằm giúp giao thông trở nên thông thoáng hơn, người dân có thể kết nối và di chuyển dễ dàng tới các quận trung tâm và khu vực ngoại thành.

      Ngoài đầu tư cho hệ thống giao thông, quận Hoàng Mai cũng thúc đẩy sự phát triển của hạ tầng an sinh xã hội, dự án chung cư, khu đô thị mới làm bộ mặt đô thị thay đổi mạnh mẽ, khang trang và hiện đại hơn như xây dựng công viên Yên Sở, hồ Linh Đàm, hồ Định Công.

      Quận Hoàng Mai cũng tập trung nhiều bệnh viện tuyến đầu cả nước gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tai - Mũi - Họng TW, Bệnh viện Việt Pháp,... các trường đại học top đầu như Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng, và hệ thống trường học từ mầm non đến THPT chất lượng cao.

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Ba Đình có giá dưới 3 tỷ

      Đọc tiếp

      Các chung cư nổi bật thuộc quận Hoàng Mai

      Dưới đây là danh sách các dự án chung cư đã đi vào hoạt động và chuẩn bị mở bán cho những khách hàng lần đầu mua chung cư quận Hoàng Mai:

      Hanoi Melody Residences

      Dự án Hanoi Melody Residences ra mắt vào cuối tháng 7/2022 và hiện vẫn tâm điểm thu hút giới đầu tư và khách hàng có nhu cầu mua để ở. Hanoi Melody Residences toạ lạc tại quỹ đất hiếm ở Tây Nam Linh Đàm và là dự án sơ cấp hiếm hoi ở thời điểm này.

      Dự án có hệ thống đa dạng gần như là bậc nhất khu vực quận Hoàng Mai với khu thể thao đa năng, bể bơi nội khu, khu vui chơi trẻ em, 3 tầng hầm đỗ xe thông minh giúp giải quyết vấn nạn hết chỗ để xe cho cư dân.

      Geleximco Southern Star

      Geleximco Southern Star nằm tại khu vực trung tâm 4 hồ lớn thuộc quận Hoàng Mai gồm ồ Định Công, Linh Đàm, Yên Sở, Kim Đồng. 

      Toạ lạc tại vị trí đắc địa nên Geleximco Southern Star cũng được thừa hưởng hệ thống tiện ích hoàn chỉnh gồm y tế, văn hoá và giáo dục. Trong bán kính vài km từ dự án là các bệnh viện tuyến trung ương và các trường đại học top đầu cả nước. Bên cạnh đó, cư dân cũng được trải nghiệm các tiện ích nội khu gồm: trung tâm thương mại, bể bơi, nhà trẻ, hiệu thuốc, café, công viên cây xanh.

      Geleximco Southern Star là một trong những “ngôi sao sáng” của phân khúc chung cư quận Hoàng Mai. (Nguồn: VnExpress).

      Chung cư Osaka Complex Hà Nội

      Chung cư Osaka Complex Hà Nội nằm tại số 48 Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội và cách hồ Linh Đàm 300m, đường Ngọc Hồi 400m, đường vành đai 3 khoảng 700m.

      Dự án giống như một khu đô thị riêng biệt với đầy đủ các tiện ích cao cấp như: khu trung tâm thương mại, phòng gym, spa, nhà trẻ, khu vui chơi an toàn,... Ngoài ra, do có mật độ xây dựng thấp nên cư dân của Osaka Complex Hà Nội cũng được hưởng một không gian sống trong lành.

      Lần đầu mua chung cư quận Hoàng Mai cần lưu ý những gì?

      Giới chuyên gia nhận định, vị trí đắc địa, sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng cùng các định hướng chiến luỗng ràng sẽ trở thành đòn bẩy giúp thị trường bất động sản quận Hoàng Mai phát triển mạnh mẽ. 

      Đặc biệt, trong bối cảnh quỹ đất nội đô đang ngày càng trở nên hạn hẹp, nguồn cung căn hộ mới khan hiếm, các dự án chung cư ở quận Hoàng Mai đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư cũng như những khách hàng mua nhà để ở. Vậy những khách hàng lần đầu mua chung cư cần lưu ý những gì?

      Cân nhắc khả năng tài chính của gia đình

      Đây được xem là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi phải dựa trên tổng thu nhập hàng tháng cùng các chi phí sinh hoạt của gia đình,bạn mới có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất giúp bản thân và gia đình không rơi vào tình trạng kinh tế khó khăn hoặc nợ nần chồng chất vì mua nhà vượt khả năng.

      Tuy nhiên, hiện nay, bên cạnh hình thức trả toàn bộ thì nhiều chủ đầu tư cũng đưa ra thêm phương án trả góp căn hộ với các chính sách vô cùng hấp dẫn giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng chi phí.

      Lựa chọn dự án có chủ đầu tư uy tín

      Những thông tin về các dự án cả chục năm vẫn chưa hoàn thành chắc hẳn khiến nhiều người có nhu cầu mua chung cư phải e dè. Để tránh rơi vào tình huống này, bạn hãy lựa chọn các dự án có chủ đầu tư uy tín, có tên tuổi và vị thế trên thị trường. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm mọi thông tin liên quan tới dự án như nhà thầu xây dựng, đơn vị giám sát thi công, đơn vị thiết kế.

      Kiểm tra tính pháp lý của dự án

      Đây cũng là một yếu tố cần người mua đặt lên hàng đầu. Trước khi quyết định mua một căn hộ nào đó hãy xem xét thật kỹ lưỡng và kiểm tra độ xác thực về pháp lý của dự án để tránh “tiền mất mà nhà cũng không thấy đâu”.

      Một số loại giấy tờ pháp lý các khách hàng cần lưu ý gồm:

      • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư.
      • Giấy phép xây dựng của dự án.
      • Giấy tờ hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuê đất cho nhà nước.
      • Giấy phép triển khai dự án của UBND thành phố/ tỉnh.

      Lựa chọn sàn giao dịch đáng tin cậy

      Cũng tương tự việc lựa chọn được một chủ đầu tư uy tín, trước khi “xuống tiền” cho một căn hộ, bạn cũng nên tham khảo các sàn giao dịch bất động sản và tìm cho mình một sàn giao dịch có tên tuổi trên thị trường để không bị rơi vào trường hợp lừa đảo.

      OneHousing là một trong những sàn giao dịch bất động sản đáng tin cậy, có tên tuổi trên thị trường. Hiện OneHousing đang nổi lên như một nhà phân phối bất động sản hoạt động với mô hình One-stop-shop. Với việc áp dụng mô hình này, khách hàng của OneHousing sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tư vấn chuyên sâu cùng đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm xuyên suốt từ khi tìm mua dự án cho tới khi dọn về nhà mới.

      Ngoài ra, OneHousing cũng có các gói giải pháp tài chính hấp dẫn đến từ ngân hàng Techcombank và sở hữu quỹ căn hấp dẫn các sản phẩm của chủ đầu tư Masterise Homes và VinHomes. 

      Ngoài ra, khách hàng cần quan tâm tới một số yếu tố như: vị trí của dự án, hệ thống an ninh của dự án, môi trường xung quanh, các tiện ích của dự án về trường học, bệnh viện, hệ thống giao thông, kiểm tra đầy đủ khi nhận bàn giao nhà.

      Bài viết trên đây đã cung cấp các lưu ý cho các khách hàng lần đầu mua chung cư quận Hoàng Mai. Mong rằng, quý khách hàng đã chọn được cho mình một dự án ưng ý và một sàn giao dịch đáng tin cậy.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Thanh Xuân có giá dưới 5 tỷ

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Hoàng Mai có giá dưới 3 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương