Làm thế nào để thu hút khách hàng Gen Z mua bất động sản?

      Làm thế nào để thu hút khách hàng Gen Z mua bất động sản?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/04/2023
      Tìm hiểu chi tiết về vấn đề “làm thế nào để thu hút khách hàng Gen Z mua bất động sản?” và họ là những ai qua bài chia sẻ của OneHousing ngay sau đây!

      Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ - gen z mua nhà khi chỉ mới hơn 20 tuổi và đang trở thành nhân tố quan trọng đóng góp vào sự thay đổi của thị trường bất động sản trong tương lai. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề “làm thế nào để thu hút khách hàng Gen Z mua bất động sản” qua bài chia sẻ của OneHousing.

      Khách hàng Gen Z là ai?

      Chiếm khoảng 1/3 dân số thế giới, ở Việt Nam con số này là hơn 14,4 triệu người. Gen Z là những người sinh ra trong giai đoạn 1996 - 2009, đã và đang là thế hệ tiêu dùng tương lai. 

      Theo nghiên cứu “Thế hệ Z – Người tiêu dùng tương lai” của Nielsen, có 70% số người Gen Z đã trả lời rằng họ có sự ảnh hưởng đến các quyết định mua sắm cho gia đình cũng như các hoạt động ngoài trời hoặc giải trí, đồ gia dụng, đồ ăn và thức uống… Do đó, đã đến lúc các doanh nghiệp nên lên kế hoạch hành động ngay để dẫn đầu xu hướng kết nối với thế hệ Z.

      Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Đọc tiếp

      Làm thế nào để thu hút khách hàng Gen Z mua bất động sản?

      Để thu hút khách hàng Gen Z mua bất động sản, có một số cách sau đây:

      • Sử dụng marketing số: Gen Z là thế hệ sinh ra trong thời đại số, vì vậy, các chiến lược marketing số là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của họ. Bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến và video để quảng bá bất động sản của mình.
      • Thiết kế nhà ở đáp ứng nhu cầu của Gen Z: Gen Z thường tìm kiếm những nơi ở tiện nghi và thân thiện với môi trường. Vì vậy, khi thiết kế căn hộ hoặc nhà ở, hãy đảm bảo rằng chúng có tính năng tiết kiệm năng lượng và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.
      • Tạo trải nghiệm thú vị: Gen Z thường yêu thích những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Bạn có thể sử dụng công nghệ ảo để tạo ra một trải nghiệm thú vị cho họ trong quá trình khám phá bất động sản của bạn.
      • Cung cấp thông tin chi tiết: Gen Z thường là những người tìm kiếm thông tin kỹ lưỡng và chi tiết trước khi quyết định mua bất động sản. Vì vậy, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin về căn hộ hoặc nhà ở của mình, bao gồm cả hình ảnh và video.
      • Đảm bảo tính đa dạng: Gen Z là một thế hệ đa dạng, vì vậy, bạn nên cung cấp các lựa chọn bất động sản đa dạng về mẫu mã, giá cả và địa điểm. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu và sở thích của nhiều khách hàng Gen Z khác nhau.

      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về vấn đề này ngay sau đây:

      Làm nổi bật tính công nghệ khiến Gen Z mua nhà

      Nếu như những thế hệ trước đặt vấn đề khoảng cách lên hằng đầu như phải gần công ty, trường học, gần khu trung tâm. Thì những Gen Z lại bày tỏ một quan điểm hoàn toàn khác trong quá trình tìm kiếm ngôi nhà mơ ước. Gen Z chú trọng hơn vào phong cách, môi trường sống và hệ thống tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống.

      Theo số liệu thống kê, nhu cầu tìm kiếm những dự án có hệ thống tiện ích hiện đại và đa dạng, đáp ứng được những nhu cầu cơ bản như học tập, chăm sóc sức khỏe, mua sắm hay vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, thư giãn, kết nối cộng đồng... tăng rất nhanh trong vòng 2 năm trở lại đây. (Nguồn: batdongsan)

      lam-the-nao-de-thu-hut-khach-hang-gen-z-mua-bat-dong-san

      Chung cư Vinhomes Smart City sở hữu tiện ích công nghệ nổi bật  (Nguồn: smartcityhanoi)

      Gen Z mua bất động sản để đầu tư

      Theo một số nghiên cứu, Gen Z được cho là có xu hướng sớm bắt đầu quan tâm đến việc đầu tư vào bất động sản hơn các thế hệ trước đó. Việc này được giải thích bởi nhiều yếu tố, bao gồm:

      • Tính tự lập: Gen Z thường có xu hướng muốn tự mình quản lý tài chính và đầu tư của mình.
      • Thu nhập tăng: Mặc dù nhiều Gen Z vẫn đang học tập hoặc mới vào đời công việc, nhưng một số người trong nhóm này có thu nhập khá ổn định, nhờ vào sự phát triển của các công nghệ mới như truyền thông xã hội và thương mại điện tử.
      • Sự tin tưởng vào bất động sản: Bất động sản thường được coi là một hình thức đầu tư an toàn và ổn định, đặc biệt là trong thời kỳ không chắc chắn của thị trường tài chính.

      Tuy nhiên, việc mua bất động sản là một quyết định quan trọng và có tính pháp lý cao, vì vậy, Gen Z cũng cần phải tìm hiểu kỹ về thị trường và các quy định pháp lý liên quan trước khi đầu tư.

      Gen Z lựa chọn nơi an cư sở hữu không gian xanh

      Đúng với xu hướng chung của thế hệ trẻ, Gen Z thường sẽ tìm kiếm những nơi an cư có không gian xanh với thân thiện với môi trường. Điều này được giải thích bởi nhiều lý do, bao gồm:

      • Sức khỏe và sự phát triển: Gen Z hiểu rõ rằng sống trong một môi trường xanh là cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của con người. Nghiên cứu cho thấy rằng sống trong không gian xanh có thể giúp giảm căng thẳng, tăng năng lượng và tập trung.
      • Về tầm nhìn: Gen Z thường coi việc sống trong một môi trường xanh là một phần trong việc xây dựng một tương lai bền vững và chú trọng đến các vấn đề về môi trường.
      • Về tính thẩm mỹ: Không gian xanh tạo ra một môi trường sống đẹp mắt và thư giãn cho Gen Z, và họ thường tìm kiếm những căn hộ hoặc nhà ở có thiết kế thông minh và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

      Vì vậy, khi cung cấp bất động sản cho khách hàng Gen Z, nếu bạn có thể cung cấp những không gian xanh và thân thiện với môi trường, đó sẽ là một lợi thế cạnh tranh và thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng Gen Z.

      lam-the-nao-de-thu-hut-khach-hang-gen-z-mua-bat-dong-san

      Một góc sống xanh của dự án The Sakura - Vinhomes Smart city (Nguồn: thesakurasmartcity)

      Giúp GenZ có những sự trải nghiệm liền mạch

      Không chỉ tìm kiếm một chốn dừng chân, che mưa che nắng, với Gen Z nhà phải là nơi để tận hưởng cuộc sống. Là thế hệ đề cao sự cá nhân hóa và sự khác biệt, Gen Z luôn tìm kiếm những điều khiến họ cảm thấy "đây là nơi dành cho mình", để cân đo đong đếm quyết định "chi tiền". Cũng bởi yếu tố này mà giá cả hay khoảng cách không còn là yếu tố đầu tiên khi họ lựa chọn mua nhà, mà thay vào đó là cảm xúc và sự trải nghiệm.

      Gen Z thường sẽ có xu hướng lựa chọn những dự án sở hữu hệ tiện ích đa dạng, hiện đại. Cùng với vị trí thuận trung tâm nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu từ ăn uống, học tập, nghỉ dưỡng, mua sắm, khám chữa bệnh... đều có thể được đáp ứng đầy đủ với vài bước đi.

      lam-the-nao-de-thu-hut-khach-hang-gen-z-mua-bat-dong-san

      Chung cư Thảo Điền Green sở hữu trọn tiện ích trong dự án (Nguồn: Smartland)

      Mong rằng qua những chia sẻ, One Housing đã giải đáp chi tiết về vấn đề “làm thế nào để thu hút khách hàng Gen Z mua bất động sản”. Từ đó cung cấp được những thông tin hữu ích tới các nhà môi giới và đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận với thế hệ Z.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Trước khi mua nhà: Gen Z cần chuẩn bị kỹ 5 vấn đề tài chính này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương