Làm thế nào để chọn môi giới phù hợp trong giao dịch bất động sản?

      Làm thế nào để chọn môi giới phù hợp trong giao dịch bất động sản?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/01/2024
      Bạn muốn biến làm thế nào để có thể chọn lựa môi giới bất động sản? Bạn băn khoăn các tiêu chí để chọn người hỗ trợ khi thực hiện giao dịch bất động sản? Tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây của OneHousing nhé!

      Thị trường bất động sản hiện nay có vô cùng đa dạng sản phẩm với các tầm giá, chất lượng khác nhau. Do đó, nhiều người có nhu cầu mua nhà ở nhưng thiếu thông tin, kinh nghiệm thường sẽ tìm đến các dịch vụ môi giới để được hỗ trợ trong giao dịch bất động sản. Vậy, phải làm sao để có thể chọn được môi giới bất động sản phù hợp với nhu cầu bản thân? Đọc ngay bài viết sau của OneHousing để biết thêm chi tiết!

      Những ai là môi giới bất động sản?

      Theo Luật Kinh doanh Bất động sản 2014, chỉ những người có giấy chứng nhận hành nghề môi giới bất động sản mới được phép hoạt động môi giới bất động sản.

      Để có được chứng chỉ này, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

      • Có đầy đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện công tác.
      • Có trình độ học vấn ít nhất là bậc trung cấp.
      • Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản hoặc lĩnh vực liên quan.
      • Hoàn thành chương trình đào tạo và sát hạch về môi giới bất động sản.

      Về mặt năng lực, một người môi giới bất động sản cần có:

      • Kiến thức: Môi giới bất động sản cần có kiến thức về thị trường bất động sản, luật pháp liên quan, kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp…
      • Kỹ năng: Môi giới bất động sản cần có kỹ năng tìm kiếm khách hàng, giới thiệu sản phẩm, tư vấn cho khách hàng, đàm phán hợp đồng…
      • Phẩm chất: Môi giới bất động sản cần có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, nhiệt tình, cẩn thận…

      Ngoài những người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, một số người khác cũng có thể tham gia vào hoạt động môi giới bất động sản, bao gồm:

      • Nhân viên của công ty bất động sản: Các công ty bất động sản thường có đội ngũ nhân viên môi giới chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.
      • Cò đất: Cò đất là những người tự do hoạt động môi giới bất động sản, không có chứng chỉ hành nghề và thường không được đào tạo bài bản.
      • Cá nhân có nhu cầu: Một số cá nhân có nhu cầu mua bán, cho thuê bất động sản cũng có thể tự mình thực hiện các hoạt động môi giới.

      Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hành vi môi giới bất động sản của một số cá nhân chưa có chứng chỉ có thể được xem là vi phạm pháp luật và bị xử phạt. 

       

      Tại sao bạn cần đến dịch vụ môi giới bất động sản?

      Đọc tiếp

      Thông thường, nhiều người chọn sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản vì:

      • Giúp tiết kiệm thời gian và công sức:

      Môi giới bất động sản có kiến thức và kinh nghiệm về thị trường, giúp bạn tìm kiếm được căn nhà phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, họ thường sẽ hỗ trợ lo liệu các thủ tục hành chính phức tạp liên quan đến việc mua bán, cho thuê nhà, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

      • Nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp:

      Môi giới bất động sản có mạng lưới thông tin rộng lớn về các căn nhà đang rao bán, cho thuê, giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn. Họ còn có thể đánh giá giá trị của căn nhà một cách chính xác, giúp bạn tránh mua hớ hoặc bán rẻ.

      • Đàm phán giá cả tốt nhất:

      Môi giới bất động sản có kỹ năng đàm phán tốt, giúp bạn mua được căn nhà với mức giá tốt nhất cũng có như giúp bạn thương lượng các điều khoản trong hợp đồng mua bán, cho thuê nhà.

      • Đảm bảo an toàn pháp lý:

      Môi giới bất động sản có kiến thức về luật pháp liên quan đến việc mua bán, cho thuê nhà, giúp bạn thực hiện giao dịch một cách an toàn và hỗ trợ kiểm tra tính hợp pháp của căn nhà và các giấy tờ liên quan, giúp bạn tránh rủi ro pháp lý.

      • Được tư vấn chuyên nghiệp:

      Môi giới bất động sản có thể tư vấn cho bạn về các vấn đề liên quan đến việc mua bán, cho thuê nhà, như: thủ tục hành chính, lãi suất vay ngân hàng,... hay  giúp bạn giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình giao dịch.

      Dịch vụ môi giới bất động sản mang lại nhiều tiện ích cho người mua, bán bất động sản (Nguồn: LawNet)

      Làm thế nào để chọn môi giới phù hợp trong giao dịch bất động sản?

      Chọn môi giới bất động sản uy tín, có năng lực là bước quan trọng giúp giao dịch diễn ra thành công và an toàn. Dưới đây là bí quyết giúp bạn lựa chọn môi giới phù hợp:

      • Xác định đúng nhu cầu của bản thân: Xác định rõ bạn muốn mua hay bán nhà, loại hình nhà, ngân sách và khu vực mong muốn. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm môi giới có chuyên môn phù hợp.
      • Tìm kiếm thông tin về dịch vụ môi giới bất động sản: Tham khảo các trang web đánh giá môi giới, hỏi người thân, bạn bè hoặc liên hệ công ty bất động sản để được giới thiệu.
      • Đánh giá năng lực: Bạn có thể thử kiểm tra giấy phép hành nghề, hỏi về kinh nghiệm làm việc, khả năng giao tiếp, đàm phán và tư vấn của môi giới hay xem xét đánh giá của những khách hàng trước đó.
      • So sánh dịch vụ và giá cả: Tìm hiểu dịch vụ cung cấp, so sánh giá dịch vụ của các môi giới khác nhau và lựa chọn phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.
      • Ký hợp đồng dịch vụ: Đọc kỹ các điều khoản, đảm bảo hợp đồng ghi rõ quyền và nghĩa vụ của hai bên.

      Lưu ý:

      • Tránh xa môi giới hứa hẹn lợi nhuận cao bất thường, yêu cầu thu phí trước khi cung cấp dịch vụ.
      • Chỉ giao dịch với môi giới uy tín, được đánh giá cao.

      Chọn môi giới phù hợp giúp giao dịch diễn ra an toàn, hiệu quả (Nguồn: Bất động sản Tuấn 123)

      Trong bài viết vừa qua, OneHousing đã mang đến cho bạn đầy đủ thông tin về môi giới bất động sản cũng như gợi ý cách tìm môi giới sao cho phù hợp. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức giúp bạn hiểu thêm về thị trường, giao dịch bất động sản cũng như xác định, lên kế hoạch cho tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 bí kíp sử dụng hình ảnh giúp môi giới bất động sản bán nhà nhanh, được giá

      Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu cho việc tiếp thị online?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương