Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu cho việc tiếp thị online?

      Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu cho việc tiếp thị online?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/01/2024
      Khám phá nguồn kinh phí môi giới bất động sản phải chi để đạt hiệu quả cho việc tiếp thị marketing online trong bài viết của OneHousing. 

      Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng các chiến lược marketing bất động sản hiệu quả là chìa khóa thành công cho sự nghiệp môi giới bất động sản. Đồng nghĩa, đây là một trong những thách thức lớn mà họ phải đối mặt là quản lý và tối ưu hóa chi phí marketing. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu cho việc tiếp thị online?

      Marketing bất động sản là gì?

      Marketing bất động sản tập trung vào quảng bá, quảng cáo, và tiếp thị các dự án, sản phẩm, hoặc dịch vụ liên quan đến bất động sản.

      Mục tiêu chính của marketing bất động sản là nâng cao nhận thức, thu hút sự quan tâm, và thúc đẩy giao dịch mua bán/cho thuê/đầu tư cho các dự án bất động sản cụ thể hoặc cho các chuyên gia môi giới.

      moi-gioi-bat-dong-san-can-chi-bao-nhieu-cho-viec-tiep-thi-online-n17t-onehousing-1

      Hình thức marketing bất động sản trên website OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Chi phí Marketing bất động sản cho môi giới 

      Trong ngành bất động sản, chi phí quảng cáo thường chiếm một phần đáng kể trong tổng chi phí của một giao dịch. Theo thống kê, môi giới thường chi khoảng 12% - 15% cho quảng cáo trong tổng hoa hồng từ một hợp đồng.

      moi-gioi-bat-dong-san-can-chi-bao-nhieu-cho-viec-tiep-thi-online-n17t-onehousing-1

      Nhiều môi giới bất động sản lãng phí ngân sách vào các chiến dịch marketing bất động sản không hiệu quả (Nguồn: Landmass Property)

      Nhiều môi giới bất động sản cảm thấy khó khăn khi quảng cáo không đem lại hiệu quả cao, nguồn khách không thực sự có nhu cầu. Sự thiếu hiểu biết về cách tiếp cận marketing online và xu hướng đa kênh làm cho họ không thể tiếp cận được đám đông đủ lớn để tạo ra chuyển đổi.

      Data khách hàng đạt chuẩn bao gồm tên, số điện thoại, email, và địa chỉ. Chi phí để có một khách hàng tiềm năng tại TP.HCM hiện nay có thể lên đến 300.000 đồng và có xu hướng tăng.

      Chẳng hạn, để giao dịch thành công một căn hộ giá 3 tỷ với tỷ lệ chốt trước đó 3 - 5%, môi giới cần 20 - 30 khách hàng tiềm năng. Chi phí quảng cáo chuyển đổi cho mỗi khách hàng dao động 7 - 10 triệu đồng. Với hoa hồng khoảng 1%, lợi nhuận cho mỗi giao dịch là 20 - 23 triệu đồng.

      Thành công của chiến lược marketing bất động sản phụ thuộc lớn vào kỹ năng bán hàng, chất lượng sản phẩm và khả năng chuyển đổi quảng cáo. Vì vậy, môi giới bất động sản lựa chọn sai kênh quảng cáo có thể làm cho chi phí tăng cao và không đạt được hiệu suất mong muốn.

       

      Làm thế nào để marketing bất động sản hiệu quả?

      Đọc tiếp

      Dưới đây là những chìa khóa quan trọng để định hình chiến lược marketing bất động sản: 

      Xác định đúng khách hàng mục tiêu

      Chìa khóa đầu tiên của mọi chiến lược marketing hiệu quả là hiểu rõ đối tượng mục tiêu. Nắm bắt nhu cầu, mong muốn, và đặc tính của khách hàng giúp bạn tạo nên một chiến lược tiếp cận chính xác. Hãy xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai, họ muốn gì, và họ thích những thông điệp nào.

      Ví dụ, nếu bạn đang quảng cáo căn hộ cao cấp, hãy tập trung vào giới doanh nhân thành đạt, gia đình trẻ, hoặc những người đang tìm kiếm không gian sống đẳng cấp.

      Thông điệp chính đầy đủ và hấp dẫn

      Mỗi chiến lược marketing cần có một thông điệp chính đầy đủ và hấp dẫn, chạm đến nhu cầu của khách hàng. Thông tin quảng cáo cần đầy đủ về vị trí dự án, giá bán, chính sách tài chính, và tiện ích kèm theo. 

      Ví dụ, nếu dự án bất động sản của bạn là khu phức hợp căn hộ với thiết kế xanh, hãy đảm bảo thông điệp chính nhấn mạnh vào lợi ích của không gian sống gần thiên nhiên, tiện ích xanh, và môi trường sống lành mạnh. Hình ảnh và video chất lượng cao về từng căn nhà giúp người xem có cái nhìn rõ ràng trước khi quyết định thăm nhà.

      moi-gioi-bat-dong-san-can-chi-bao-nhieu-cho-viec-tiep-thi-online-n17t-onehousing-1

      Một bài quảng cáo về các tiện ích xanh tại phân khu The Tonkin - dự án Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Tận dụng SEO hiệu quả

      Trong bối cảnh ngày càng nhiều người chuyển hướng tìm kiếm thông tin bất động sản trực tuyến, chiến lược SEO trở thành một bước quan trọng không thể thiếu trong kế hoạch marketing bất động sản của những người môi giới.

      Theo nghiên cứu của Hubspot, 61% những người môi giới đặt cải thiện SEO và phát triển sự hiển thị là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược tiếp thị của họ. 

      Điều này là hiển nhiên vì SEO không chỉ là cách để trang web của bạn xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm, mà còn là cách để trang web của bạn được biết đến và truy cập nhiều nhất từ phía khách hàng.

      Khách hàng thường lựa chọn trong 10 kết quả hiện ra đầu tiên trên trang Google khi tìm kiếm. Do đó, bạn nên thực hiện SEO để đường liên kết của bạn xuất hiện ở những vị trí đầu tiên.

      Chẳng hạn, các từ khóa như "Bán nhà quận 7" hoặc "Chung cư cao cấp tại quận Nam Từ Liêm" sẽ giúp dự án của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

      moi-gioi-bat-dong-san-can-chi-bao-nhieu-cho-viec-tiep-thi-online-n17t-onehousing-1

      Kết quả tìm kiếm khi người dùng nhập cụm từ khóa “Chung cư cao cấp tại quận nam từ liêm” (Nguồn: Google)

      Theo Backlinko, kết quả trang đầu tiên Google trung bình chứa 1.890 từ và chiến dịch truyền thông SEO tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

      Phân loại theo hành vi khách hàng

      Xây dựng chiến lược quảng cáo theo hành vi khách hàng là một cách hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng. Phân loại theo nhân khẩu học, thói quen online, mong muốn, và yếu tố tác động quyết định mua sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo của mình.

      • Xác định đối tượng khách hàng chủ yếu thuộc độ tuổi, giới tính, vị trí nào.
      • Tìm hiểu về sở thích và hoạt động trực tuyến của khách hàng giúp xác định kênh quảng cáo hiệu quả nhất, như mạng xã hội, blog, hoặc trang tin tức chuyên ngành.
      • Nắm bắt thông tin về cách khách hàng tương tác và chia sẻ trên mạng xã hội, từ đó tối ưu hóa chiến lược quảng cáo trên các nền tảng này.
      • Xác định những gì khách hàng mong đợi khi mua bất động sản. Có thể là vị trí thuận lợi, tiện ích xung quanh, hoặc chính sách thanh toán linh hoạt.
      • Xác định các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng. 

      Đặt câu hỏi 5W1H

      Đặt câu hỏi là một phương pháp truyền thống nhưng hiệu quả để hiểu rõ khách hàng. Câu hỏi 5W1H (What, Where, When, Who, Why, How) giúp bạn tập trung vào những yếu tố quyết định và giải quyết vấn đề của khách hàng.

      • What (Gì): Điểm độc đáo và tính năng nổi bật của dự án bất động sản là gì?
      • Why (Tại sao): Tại sao khách hàng mục tiêu sẽ quan tâm đến dự án này? Nó đáp ứng những nhu cầu cụ thể nào?
      • When (Khi nào): Khi nào là thời điểm phù hợp để triển khai chiến dịch marketing? Có mùa hay xu hướng cụ thể nào quan trọng?
      • Where (Ở đâu): Bạn định tập trung marketing vào vùng địa lý nào? Có các khu vực cụ thể quan trọng hơn không?
      • Who (Ai): Ai là đối tượng mục tiêu? 
      • How (Làm thế nào): Làm thế nào bạn sử dụng SEO để tăng hiển thị của danh sách bất động sản? Làm thế nào bạn tương tác với khách hàng qua các kênh truyền thông?

      Phương pháp xây dựng ngân sách marketing cho môi giới

      Việc liên tục hiện diện trên các kênh tiếp thị giúp xây dựng và củng cố nhận thức về thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Do vậy, thiết lập ngân sách sớm giúp bạn quản lý tài chính một cách hiệu quả hơn, tránh tình trạng lãng phí nguồn lực:

      • Xác định rõ ràng mục tiêu chiến lược của bạn. Bạn muốn tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức thương hiệu, hay tạo cộng đồng trực tuyến? Mục tiêu này sẽ điều tiết việc phân phối ngân sách của bạn.
      • Đặt ra ngân sách tổng cộng mà bạn có thể dành cho marketing online. Điều này có thể dựa trên tổng doanh thu, phần trăm cố định của doanh thu, hoặc dựa trên các yếu tố cụ thể khác.
      • Phân chia ngân sách của bạn cho từng kênh quảng cáo. Ưu tiên cho những kênh mang lại hiệu suất cao và tương thích với đối tượng mục tiêu như Google, Facebook, SEO, email marketing, website,...
      • Lưu ý, bạn nên đầu tư ngân sách cho chiến lược SEO và tạo nội dung chất lượng. Chúng có thể tạo ra hiệu ứng kép, giúp cải thiện vị trí trên công cụ tìm kiếm và tăng độ hấp dẫn của trang web.
      • Sử dụng các công cụ theo dõi để đo lường hiệu suất của chiến dịch. Xem xét các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, chi phí mỗi click, và tương tác trên mạng xã hội.
      • Theo dõi kết quả và linh hoạt điều chỉnh ngân sách theo thời gian. Tăng cường chiến lược trên những kênh mang lại hiệu suất cao và giảm bớt chi tiêu cho những kênh không hiệu quả.

      Môi giới bất động sản ngày nay không chỉ là những chuyên gia có kỹ năng xuất sắc trong giao tiếp và kiến thức vững về thị trường, mà còn phải là những nhà tiếp thị linh hoạt trên nền tảng trực tuyến. Bằng cách đầu tư hợp lý vào marketing bất động sản online, môi giới có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm khách hàng, tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh và tạo nên sự khác biệt trong thị trường đầy cạnh tranh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Top 6 kịch bản cho môi giới bất động sản tìm kiếm khách hàng tiềm năng

      3 mấu chốt trong kỹ năng đàm phán để môi giới bất động sản sớm bán được căn hộ chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương