Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng các chiến lược marketing bất động sản hiệu quả là chìa khóa thành công cho sự nghiệp môi giới bất động sản. Đồng nghĩa, đây là một trong những thách thức lớn mà họ phải đối mặt là quản lý và tối ưu hóa chi phí marketing. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu cho việc tiếp thị online?
Marketing bất động sản tập trung vào quảng bá, quảng cáo, và tiếp thị các dự án, sản phẩm, hoặc dịch vụ liên quan đến bất động sản.
Mục tiêu chính của marketing bất động sản là nâng cao nhận thức, thu hút sự quan tâm, và thúc đẩy giao dịch mua bán/cho thuê/đầu tư cho các dự án bất động sản cụ thể hoặc cho các chuyên gia môi giới.
Hình thức marketing bất động sản trên website OneHousing (Nguồn: OneHousing)
Trong ngành bất động sản, chi phí quảng cáo thường chiếm một phần đáng kể trong tổng chi phí của một giao dịch. Theo thống kê, môi giới thường chi khoảng 12% - 15% cho quảng cáo trong tổng hoa hồng từ một hợp đồng.
Nhiều môi giới bất động sản lãng phí ngân sách vào các chiến dịch marketing bất động sản không hiệu quả (Nguồn: Landmass Property)
Nhiều môi giới bất động sản cảm thấy khó khăn khi quảng cáo không đem lại hiệu quả cao, nguồn khách không thực sự có nhu cầu. Sự thiếu hiểu biết về cách tiếp cận marketing online và xu hướng đa kênh làm cho họ không thể tiếp cận được đám đông đủ lớn để tạo ra chuyển đổi.
Data khách hàng đạt chuẩn bao gồm tên, số điện thoại, email, và địa chỉ. Chi phí để có một khách hàng tiềm năng tại TP.HCM hiện nay có thể lên đến 300.000 đồng và có xu hướng tăng.
Chẳng hạn, để giao dịch thành công một căn hộ giá 3 tỷ với tỷ lệ chốt trước đó 3 - 5%, môi giới cần 20 - 30 khách hàng tiềm năng. Chi phí quảng cáo chuyển đổi cho mỗi khách hàng dao động 7 - 10 triệu đồng. Với hoa hồng khoảng 1%, lợi nhuận cho mỗi giao dịch là 20 - 23 triệu đồng.
Thành công của chiến lược marketing bất động sản phụ thuộc lớn vào kỹ năng bán hàng, chất lượng sản phẩm và khả năng chuyển đổi quảng cáo. Vì vậy, môi giới bất động sản lựa chọn sai kênh quảng cáo có thể làm cho chi phí tăng cao và không đạt được hiệu suất mong muốn.
Dưới đây là những chìa khóa quan trọng để định hình chiến lược marketing bất động sản:
Chìa khóa đầu tiên của mọi chiến lược marketing hiệu quả là hiểu rõ đối tượng mục tiêu. Nắm bắt nhu cầu, mong muốn, và đặc tính của khách hàng giúp bạn tạo nên một chiến lược tiếp cận chính xác. Hãy xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai, họ muốn gì, và họ thích những thông điệp nào.
Ví dụ, nếu bạn đang quảng cáo căn hộ cao cấp, hãy tập trung vào giới doanh nhân thành đạt, gia đình trẻ, hoặc những người đang tìm kiếm không gian sống đẳng cấp.
Mỗi chiến lược marketing cần có một thông điệp chính đầy đủ và hấp dẫn, chạm đến nhu cầu của khách hàng. Thông tin quảng cáo cần đầy đủ về vị trí dự án, giá bán, chính sách tài chính, và tiện ích kèm theo.
Ví dụ, nếu dự án bất động sản của bạn là khu phức hợp căn hộ với thiết kế xanh, hãy đảm bảo thông điệp chính nhấn mạnh vào lợi ích của không gian sống gần thiên nhiên, tiện ích xanh, và môi trường sống lành mạnh. Hình ảnh và video chất lượng cao về từng căn nhà giúp người xem có cái nhìn rõ ràng trước khi quyết định thăm nhà.
Một bài quảng cáo về các tiện ích xanh tại phân khu The Tonkin - dự án Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes Smart City)
Trong bối cảnh ngày càng nhiều người chuyển hướng tìm kiếm thông tin bất động sản trực tuyến, chiến lược SEO trở thành một bước quan trọng không thể thiếu trong kế hoạch marketing bất động sản của những người môi giới.
Theo nghiên cứu của Hubspot, 61% những người môi giới đặt cải thiện SEO và phát triển sự hiển thị là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược tiếp thị của họ.
Điều này là hiển nhiên vì SEO không chỉ là cách để trang web của bạn xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm, mà còn là cách để trang web của bạn được biết đến và truy cập nhiều nhất từ phía khách hàng.
Khách hàng thường lựa chọn trong 10 kết quả hiện ra đầu tiên trên trang Google khi tìm kiếm. Do đó, bạn nên thực hiện SEO để đường liên kết của bạn xuất hiện ở những vị trí đầu tiên.
Chẳng hạn, các từ khóa như "Bán nhà quận 7" hoặc "Chung cư cao cấp tại quận Nam Từ Liêm" sẽ giúp dự án của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Kết quả tìm kiếm khi người dùng nhập cụm từ khóa “Chung cư cao cấp tại quận nam từ liêm” (Nguồn: Google)
Theo Backlinko, kết quả trang đầu tiên Google trung bình chứa 1.890 từ và chiến dịch truyền thông SEO tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.
Xây dựng chiến lược quảng cáo theo hành vi khách hàng là một cách hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng. Phân loại theo nhân khẩu học, thói quen online, mong muốn, và yếu tố tác động quyết định mua sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo của mình.
Đặt câu hỏi là một phương pháp truyền thống nhưng hiệu quả để hiểu rõ khách hàng. Câu hỏi 5W1H (What, Where, When, Who, Why, How) giúp bạn tập trung vào những yếu tố quyết định và giải quyết vấn đề của khách hàng.
Việc liên tục hiện diện trên các kênh tiếp thị giúp xây dựng và củng cố nhận thức về thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Do vậy, thiết lập ngân sách sớm giúp bạn quản lý tài chính một cách hiệu quả hơn, tránh tình trạng lãng phí nguồn lực:
Môi giới bất động sản ngày nay không chỉ là những chuyên gia có kỹ năng xuất sắc trong giao tiếp và kiến thức vững về thị trường, mà còn phải là những nhà tiếp thị linh hoạt trên nền tảng trực tuyến. Bằng cách đầu tư hợp lý vào marketing bất động sản online, môi giới có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm khách hàng, tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh và tạo nên sự khác biệt trong thị trường đầy cạnh tranh.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.
Xem thêm:
Top 6 kịch bản cho môi giới bất động sản tìm kiếm khách hàng tiềm năng
3 mấu chốt trong kỹ năng đàm phán để môi giới bất động sản sớm bán được căn hộ chung cư
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn