Sự bùng nổ của mạng xã hội mang đến cho khách hàng ngày càng nhiều cơ hội tiếp cận với sản phẩm nhà đất. Tuy nhiên, đây lại là thách thức với các nhà môi giới bất động sản vì nếu không thể hiện được sự nổi bật, khách hàng sẽ không tìm đến bạn.
Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn 4 cách tiếp cận khách hàng bất động sản hiệu quả thông qua sức mạnh của việc sử dụng hình ảnh.
Có không ít nghiên cứu đã chứng minh não bộ con người dễ bị thu hút và ấn tượng với hình ảnh hơn là chữ viết hoặc các phép toán logic. Nếu vẫn còn nghi ngờ, những số liệu sau đây sẽ giúp bạn kiểm chứng nhận định trên:
Nắm bắt được điều này, bất cứ thương hiệu nào vẫn luôn cố gắng tận dụng triệt để sức mạnh của hình ảnh trong việc quảng bá sản phẩm của mình. Hình ảnh ở đây có thể là một bức ảnh chụp, tranh vẽ hoặc video. Hình ảnh càng ấn tượng, sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm càng lớn.
Hình ảnh luôn là yếu tố được các nhãn hàng ưu tiên trong bất cứ hình thức quảng cáo nào (Nguồn: Pano)
Chiến lược quảng cáo này cũng hoàn toàn hiệu quả để tiếp cận tệp khách hàng bất động sản. Một nhà môi giới bất động sản nếu chỉ giới thiệu ngôi nhà của mình thông qua số liệu về diện tích hay những miêu tả bằng lời nói, khách hàng có thể chẳng quan tâm vì họ không tin đó là sự thật. Lúc này, một hình ảnh đẹp về ngôi nhà sẽ là bằng chứng khiến khách hàng thích thú. Cơ hội bán được nhà vì thế cũng rộng mở hơn.
Để có một bức ảnh đẹp về ngôi nhà cần bán, điều tiên quyết là ngôi nhà phải đẹp. Và để có một ngôi nhà đẹp, cách bố trí nội thất sẽ là yếu tố quyết định.
Có rất nhiều phong cách nội thất khác nhau, phù hợp với gu thẩm mỹ của từng đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn có thể tham khảo các phong cách nội thất được ưa chuộng bởi thị hiếu của các khách hàng hiện đại và biến tấu nó một chút để tạo ra ấn tượng riêng.
Bố trí nội thất đẹp giúp ảnh chụp nhà hút mắt hơn (Nguồn: OneHousing)
Tốt nhất, hãy nghĩ ra một chủ đề như cuộc sống đồng quê, cung điện,... và dàn dựng ngôi nhà theo chủ đề đó. Sự đồng bộ sẽ tạo ra tính liên tưởng cao hơn, qua đó dễ dàng thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, yêu cầu về trải nghiệm chất lượng âm thanh và hình ảnh cũng ngày một khắt khe. Bức ảnh càng sắc nét, âm thanh càng chân thực, tỷ lệ truy cập của khách hàng càng cao.
Ngoài ra, việc chăm chút cho chất lượng hình ảnh cũng thể hiện sự tận tâm cùng lòng nhiệt thành của bạn. Khách vì thế sẽ tin tưởng bạn và sản phẩm của bạn hơn.
Để có được một hình ảnh chất lượng cao và sắc nét trên mạng xã hội, bạn nên đầu tư mời thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. Hoặc nếu bạn có kỹ năng chụp ảnh, ít nhất hãy chụp ngôi nhà với một chiếc điện thoại có camera chân thực và chất lượng cao.
Khi đăng những bức ảnh này trên các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản, bài đăng của bạn chắc chắn sẽ nổi bật lên giữa rất nhiều đối thủ, giúp tăng tỷ lệ tiếp cận với khách hàng. Ngoài ra, hình ảnh đẹp sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông đắt giá hơn, nhờ đó giá trị của ngôi nhà cũng phần nào được nâng cao.
Xây dựng một website cá nhân sẽ là cách thức vô cùng hiệu quả giúp bạn tăng độ nhận diện với khách hàng. Mặc dù bạn vẫn có thể nhận về lượt truy cập cao khi đăng bán nhà lên các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản, thế nhưng điều này vẫn chưa đủ để khách hàng tin tưởng và muốn mua sản phẩm.
Về lâu dài, một website cá nhân chia sẻ các kiến thức trong lĩnh vực mua bán nhà đất sẽ tạo cho bạn chỗ đứng vững chắc trong ngành môi giới bất động sản. Để trang web hoạt động hiệu quả, ngoài những thông tin cơ bản để xác minh danh tính của bản thân và nội dung chia sẻ hữu ích, giao diện cũng là yếu tố quyết định khách hàng có ở lại với website hay không.
Website chỉn chu giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng (Nguồn: OneHousing)
Bạn hãy đầu tư một bức ảnh chân dung thật chuyên nghiệp. Hình ảnh của đội nhóm cùng một vài hoạt động tư vấn, sự kiện,... cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn chứng minh nền tảng hoạt động tốt.
Tóm lại, hình ảnh càng chỉn chu và được đầu tư kỹ lưỡng, tỷ lệ tiếp cận với khách hàng để chuyển đổi thành lượt mua càng cao. Chính vì thế, các nhà môi giới bất động sản đừng ngần ngại đầu tư cho hình ảnh quảng bá sản phẩm nếu muốn bán nhà nhanh, được giá.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.
Xem thêm:
6 bước quy trình thiết lập mục tiêu SMART cho môi giới bất động sản
Làm thế nào để xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản?
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn