Lãi suất vay ngân hàng Shinhan Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự

      Lãi suất vay ngân hàng Shinhan Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/05/2023
      Lãi suất vay ngân hàng Shinhan Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Đây là câu hỏi được khách hàng đang có ý định vay mua nhà của ngân hàng này quan tâm. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu vấn đề này trong bài viết này!

      Là một trong những ngân hàng cho vay mua nhà khá phổ biến, Shinhanbank hiện là cái tên được nhiều khách hàng vay mua nhà lựa chọn. Vậy mức lãi suất áp dụng cho vay mua bất động sản của ngân hàng này trong năm 2023 thế nào? Cùng OneHousing đi tìm hiểu ngay dưới bài viết này!

      Ngân hàng Shinhan Bank có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Cùng với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của nền kinh tế, nhu cầu an cư lập nghiệp luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người dân. Vì thế, việc sở hữu nhà ở là một trong những nhu cầu chính đáng và cấp thiết. Do mang lại những ưu điểm nổi trội, ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến phương án mua nhà bằng hình thức vay vốn ngân hàng như là sự lựa chọn tối ưu, nhất là với những khách hàng chưa có đủ số tiền mặt để có thể mua đứt căn hộ.

      Trong những năm gần đây, hoạt động cho vay mua bất động sản trở nên vô cùng sôi động, cả ngân hàng Nhà nước lẫn các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân đều gia nhập thị trường và mang đến những khoản vay với nhiều chính sách ưu đãi, cạnh tranh giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn một cách dễ dàng.

      Shinhan Bank là một trong những cái tên khá mới mẻ trong ngành ngân hàng. Gia nhập thị trường ngân hàng vào những năm 1993, Shinhan Bank là một trong những ngân hàng hiếm hoi có vốn 100% nước ngoài, mạng lưới chinh nhánh trải khắp hơn 20 quốc gia trên thế giới mà trụ sở chính được đặt tại Hàn Quốc. Hiện nay, Shinhan Bank là một trong số những ngân hàng đang cung cấp các gói tài chính, trong đó bao gồm các gói hỗ trợ cho mục đích mua nhà ở. Chính vì thế, đây là một trong những sự lựa chọn mà khách hàng có thể cân nhắc khi quyết định vay mua nhà ở.

      lai-suat-vay-ngan-hang-shinhan-bank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-1

      Shinhan Bank - Ngân hàng Hàn Quốc chuyên cho vay tiêu dùng  (Nguồn: Topbank)

      Người vay mua chung cư lần đầu cần biết những gì về biên độ lãi suất thả nổi?

      Đọc tiếp

      Thủ tục vay mua nhà tại Shinhanbank thế nào?

      • Hồ sơ vay
      • CCCD/ Hộ chiếu
      • Sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú
      • Giấy tờ chứng minh sở hữu tài sản
      • Giấy tờ chứng minh thu nhập
      • Một số loại giấy tờ khác theo quy định
      • Quy trình thủ tục
      • Bước 1: Nhân viên tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra và tư vấn gói vay phù hợp
      • Bước 2: Khách hàng ký xác nhận vay vốn
      • Bước 3: Bộ phận tín dụng kiểm tra thông tin khách hàng trên hệ thống tín dụng quốc gia và các giấy tờ chứng minh thu nhập khác
      • Bước 4: Công chứng các giấy tờ cần thiết, đăng ký giao dịch tài sản đảm bảo
      • Bước 5: Nếu hồ sơ hợp lệ, ngân viên sẽ hỗ trợ khách hàng ký hợp đồng và giải ngân khoản vay

      lai-suat-vay-ngan-hang-shinhan-bank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-2

      Thủ tục vay mua nhà tại Shinhan Bank khá đơn giản  (Nguồn: Forbes Việt Nam)

      Lãi suất vay ngân hàng Shinhan Bank năm 2023 là bao nhiêu?

      Hiên tại, ngân hàng Shinhan Bank đang cung cấp gói vay tiêu dùng mua nhà ở cho các khách hàng với những ưu điểm có thể kể đến như: Mức lãi suất cạnh tranh, tỷ lệ cho vay lớn cùng với thời hạn vay dài giúp tạo điều kiện tốt để khách hàng thực hiện hợp đồng vay dễ hơn.

      Hiện tại, ngân hàng Shinhan Bank đang áp dụng tỷ lệ cho vay lên đến 70% giá trị của tài sản đảm bảo khoản vay, thời hạn vay tối đa 30 năm và mức lãi suất vay mua nhà được Shinhan Bank áp dụng hiện tại gồm 3 lựa chọn:

      • Lựa chọn 1: Lãi suất 7,99%/năm cố định trong 6 tháng và 10,5%/năm trên 54 tháng còn lại
      • Lựa chọn 2: 9,8%/năm cố định trong 1 năm
      • Lựa chọn 3: 10,0%/năm cố định trong 2 năm
      • Lựa chọn 4: 10,2%/năm cố định trong 3 năm

      Mức lãi suất này được cập nhật vào tháng 5/2023 và có thể thay đổi theo thời gian. Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với ngân hàng để nhận được sự tư vấn cụ thể về mức lãi suất cũng như các thắc mắc khác.

      (Nguồn: Shinhan Bank, tháng 5/2023).

      Một số lưu ý khi vay mua nhà

      Cân nhắc về thời hạn vay

      Điều đầu tiên khách hàng nên cân nhắc trước khi thực hiện bất cứ khoản vay nào chính là cân nhắc kỹ về thời hạn vay. Hiện nay, các ngân hàng thường áp dụng thời hạn vay mua nhà có thể lên đến 20 - 30 năm. Thời gian vay càng lâu đồng nghĩa với việc mức lãi suất càng cao nhưng số tiền hàng tháng phải trả sẽ ít hơn và ngược lại. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính hiện tại, khách hàng có thể cân nhắc chọn thời gian hợp lý, không nên thực hiện khoản vay có thời hạn dài nhất mà không cân nhắc đến lợi ích của các phương án khác.

      lai-suat-vay-ngan-hang-shinhan-bank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-3

      Hãy cân nhắc thời hạn khi mua nhà  (Nguồn: VietnamNet)

      Số tiền vay hợp lý

      Vay bao nhiêu là đủ? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng rất đắn đo. Trên thực tế, việc lựa chọn khoản vay phù hợp còn dựa vào tiêu chí thu nhập của bạn. Thông thường, trả nợ vay hàng tháng tầm khoảng tối đa 30% thu nhập là sự lựa chọn hợp lý. Từ yếu tố này, khách hàng nên tính toán để biết mình cần vay tối đa bao nhiêu tiền là đủ. Không nên vay quá nhiều, tối đa hạn mức sẽ khiến lãi suất phải gánh cao gây ra tình trạng mất khả năng thanh toán.

      Lưu ý lãi suất

      Khách hàng khi vay vốn cũng cần nên hiểu rõ về các thuật ngữ cũng như nguyên tắc về lãi suất. Bạn nên cân nhắc khi nghe những lời quảng cáo như lãi suất ưu đãi chỉ 4 - 5%. Trên thực tế, mức lãi suất này chỉ được áp dụng trong thời gian rất ngắn, sau đó, mức lãi suất sẽ tăng theo lãi suất thị trường. Chính vì thế, hãy hỏi rõ nhân viên tư vấn để tránh những sự việc đáng tiếc sau này.

      Trên đây là những thông tin OneHousing cung cấp đến quý khách hàng về lãi suất cho vay của Shinhanbank trong năm 2023. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ hữu ích với các khách hàng giúp bạn đưa ra lựa chọn vay hợp lý.

      Lưu ý: Các thông tin trên mang tính chất tham khảo. Lãi suất vay ngân hàng mua nhà có thể thay đổi theo từng thời điểm phụ thuộc vào chính sách cho vay của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp ngân hàng để được tư vấn chi tiết các gói vay.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm nếu quý khách áp dụng mà không được sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023 đang là bao nhiêu? ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Lãi suất vay ngân hàng VIB năm 2023 đang là bao nhiêu? ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương