Lãi suất vay ngân hàng OCB Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án

      Lãi suất vay ngân hàng OCB Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/05/2023
      Lãi suất vay ngân hàng OCB Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không? Đây là 2 trong số nhiều câu hỏi được khách hàng vay mua nhà rất quan tâm. Cùng xem ngay giải đáp qua bài viết sau của OneHousing!

      Ngân hàng OCB là một trong những ngân hàng cho vay mua bất động sản khá phổ biến tại nhiều dự án. Nhiều khách hàng đang muốn tìm mua dự án có thắc mắc về lãi suất của OCB thời điểm năm 2023 là bao nhiêu cũng như ngân hàng hiện tại có cho vay mua bất động sản trong thị trường đang khó khăn như hiện nay không? Hãy cùng OneHousing đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên qua bài viết dưới đây!

      Ngân hàng OCB Bank có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản trong những năm trở lại đây, một trong những yếu tố tiên quyết và cũng là động lực lớn nhất thúc đẩy bất động sản chính là lĩnh vực ngân hàng. Ngân hàng - Bất động sản - Bảo hiểm được xem như ba trụ cột lớn của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, tác động của ngân hàng đến bất động sản là không thể bàn cãi.

      Ngân hàng có vai trò lớn tác động đến cả mặt cung và cầu của thị trường bất động sản. Ở phương diện cung, ngân hàng là nguồn cung cấp vốn dồi dào cho các chủ đầu tư để hình thành và tạo lập các dự án cung cấp đến thị trường. Ở phương diện cầu, ngân hàng là nơi cung cấp các giải pháp tài chính giúp khách hàng có thể vay mua và sở hữu bất động sản dễ dàng hơn.

      Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khá khốc liệt, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần tham gia thị trường với những chính sách cực kỳ cạnh tranh, từ đó giúp tạo đà để bất động sản có cơ hội phát triển nhiều hơn nữa. Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) là một trong những ngân hàng khá quen thuộc với không chỉ các chủ đầu tư mà còn với các khách hàng khi có nhu cầu vay mua bất động sản. OCB là 1 trong 3 ngân hàng có tiêu chuẩn quản trị rủi ro tốt nhất thế giới và được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s Investors Service đánh giá tín nhiệm thuộc hàng cao nhất tại Việt Nam.

      Hiện nay, OCB là đối tác hỗ trợ cho vay của nhiều dự án lớn, khách hàng khi mua dự án được liên kết với ngân hàng OCB hoặc những dự án khác nhưng có nhu cầu vay mua bất động sản sẽ được xem xét cho vay.

      lai-suat-vay-ngan-hang-ocb-bank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-1

      OCB là một trong những ngân hàng cho vay mua bất động sản phổ biến. (Nguồn: Etime - Dân Việt)

      Hướng dẫn cách tính biên độ lãi suất cho người mua chung cư lần đầu

      Đọc tiếp

      Lãi suất vay ngân hàng OCB Bank năm 2023, cập nhật  trong tháng 5

      Hiện nay, ngân hàng OCB cũng là một trong những ngân hàng có mức lãi suất cho vay mua bất động sản thuộc hàng tốt nhất với nhiều sản phẩm vay tín chấp lẫn thế chấp ưu đãi. Caqcs mức lãi suất và kỳ hạn vay tại OCB khá đa dạng, tùy thuộc vào từng mục đích khoản vay, hạn mức vay, thời gian vay mà lãi suất cũng có sự chênh lệch. Theo cập nhật mới nhất đến tháng 5 năm 2023, lãi suất cho vay mua bất động sản tại OCB dao động từ 6,99% - 8,99% với kỳ hạn từ 25 - 30 năm tùy thuộc từng gói vay. Chi tiết mức lãi suất vay ngân hàng OCB Bank hôm nay bao nhiêu được OneHousing tổng hợp và thông tin đến khách hàng trong bảng sau mời bạn tham khảo bảng sau:

      Đối tượng

      Thời hạn vay

      Thời gian ân hạn

      Tài sản đảm bảo

      Tỷ lệ cho vay     

      Lãi suất

      Người đi làm từ 25-40 tuổi

      tối đa 360 tháng (30 năm)

      tối đa 60 tháng

      BĐS vay mua/ BĐS đã có trước đó/ Giấy tờ có giá

      tối đa 100%

      từ 8,49%/năm

          (Nguồn số liệu: Ngân hàng TMCP Phương Đông, cập nhật tháng 5/2023)

      Trình tự và thủ tục vay mua bất động sản tại ngân hàng OCB

      Hồ sơ vay

      • Hồ sơ nhân thân:
      • CCCD/ Hộ chiếu
      • Hộ khẩu, đăng ký tạm trú (KT3)
      • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
      • Hồ sơ chứng minh nhu cầu vay
      • Giấy đề nghị vay (mẫu của ngân hàng)
      • Hợp đồng đặt cọc căn hộ
      • Giấy tờ chứng minh đã thanh toán các lần thanh toán trước đó
      • Giấy chứng nhận quyền sở hữu, hồ sơ pháp lý của căn hộ
      • Hồ sơ năng lực trả nợ
      • Hợp đồng lao động, sao kê lương, bảng lương (Trường hợp người vay là người lao động cho các tổ chức và nhận lương, phụ cấp hoặc tương đương)
      • Hợp đồng cho thuê, giấy tờ chứng minh sở hữu đối với tài sản đang cho thuê, ảnh chụp tài sản đang cho thuê (Trường hợp thu nhập từ hoạt động cho thuê tài sản)
      • Giấy đăng ký kinh doanh, hóa đơn bán hàng/báo cáo tài chính (Trường hợp người vay là hộ kinh doanh)

      Thủ tục vay

      • Bước 1: Người cần vay mua bất động sản đến ngân hàng, chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ kể trên và đề nghị vay vốn
      • Bước 2: Thẩm định hồ sơ từ ngân hàng
      • Bước 3: Ngân hàng đưa ra quyết định cho vay và thực hiện giải ngân cho khách hàng
      • Bước 4: Giám sát tín dụng và thanh lý hợp đồng

      lai-suat-vay-ngan-hang-ocb-bank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-2

      Quy trình vay mua nhà ở tại ngân hàng OCB như thế nào?  (Nguồn: báo Vietnamplus)

      Những lưu ý trong việc vay mua bất động sản

      Xác định khoản vay cần thiết

      Mặc dù hiện nay, ngân hàng OCB có thể cung cấp cho bạn khoản vay lên đến 100% giá trị của tài sản. Thế nhưng bạn cũng chớ nên quá làm dụng việc vay vốn tối đa hạn mức này. Việc lựa chọn khoản vay phù hợp dựa trên nguyên tắc thu nhập thực tế mỗi tháng của bạn và số tiền hiện tại bạn đang cần. Hằng tháng, bạn chỉ nên bỏ ra khoảng tối đa 30% thu nhập để trả khoản vay. Hãy tính toán số tiền vay hợp lý để tránh rơi vào bẫy tài chính làm mất khả năng thanh toán.

      Lựa chọn thời hạn hợp lý

      Việc chọn khoản vay kéo dài có thể giúp bnaj nhẹ gánh nặng tiền trả nợ hằng tháng nhưng sẽ khiến bạn chịu mức lãi suất cao hơn. Ngược lại, khoản vay ngắn hạn giúp bạn chịu ít lãi suất hơn những số tiền trả hằng tháng cũng nhiều hơn. Không có lời khuyên nào là đúng cho mọi trường hợp. Vì thế, hãy căn cứ vào tình hình thực tế của bạn mà lựa chọn thời hạn vay hợp lý.

      lai-suat-vay-ngan-hang-ocb-bank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-3

      Thời hạn vay phù hợp là thời hạn vay tốt nhất  Ảnh: Ngân hàng TMCP Phương Đông

      Nắm rõ nguyên tắc lãi suất

      Hầu hết các ngân hàng hiện nay, bao gồm cả ngân hàng OCB sẽ khiến khích khách hàng vay vốn bằng cách tung ra nhiều khoản ưu đãi lãi suất hấp dẫn. Thế nhưng bạn nên biết rằng khoảng ưu đãi này thường không kéo dài lâu. Mức lãi suất này chỉ được áp dụng trong 1 khoản thời gian ngắn. Vì thế nên tìm hiểu kỹ và nhờ sự tư vấn của nhân viên để tính toán được số tiền tổng mình cần phải thanh toán là bao nhiêu nhé!

      Vừa rồi, OneHousing đã có bài phân tích và thông tin đến khách hàng mức lãi suất cũng như những chính sách cho vay của ngân hàng OCB trong năm 2023. Hy vọng khách hàng sớm có được những khoản vay tốt và sở hữu được căn nhà mơ ước của bản thân mình.

      Lưu ý: Các thông tin trên mang tính chất tham khảo. Lãi suất vay ngân hàng mua nhà có thể thay đổi theo từng thời điểm phụ thuộc vào chính sách cho vay của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp ngân hàng để được tư vấn chi tiết các gói vay.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm nếu quý khách áp dụng mà không được sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023 đang là bao nhiêu? ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không

      Lãi suất vay ngân hàng VIB năm 2023 đang là bao nhiêu? ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương