Lãi suất cho vay chạm đáy, nhu cầu bất động sôi động trở lại

      Lãi suất cho vay chạm đáy, nhu cầu bất động sôi động trở lại

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/04/2024
      Lãi suất ngân hàng chạm đáy kích thích nhu cầu mua bất động sản tăng lên. Thị trường BĐS có sự tăng trưởng tích cực và lượng giao dịch ngày càng nhiều.

      Đầu năm 2024, nhiều ngân hàng đã hạ lãi suất vay mua nhà xuống đáy để người dân có cơ hội sở hữu nhà ở dễ dàng hơn. Lãi suất ngân hàng chạm đáy đã kích cầu thị trường bất động sản, số lượng giao dịch được ghi nhận ngày càng nhiều. Lãi suất cho vay giảm là cơ hội để người dân dễ dàng sở hữu thêm bất động sản phù hợp với tài chính đầu tư của mình.

      Gửi tiết kiệm không còn sức hút với người dân

      Bước sang tháng 3, thị trường lãi suất tiếp tục giảm khi các ngân hàng liên tiếp hạ lãi suất, đưa lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 năm xuống chỉ còn một nửa so với cuối năm 2022. Mức lãi suất tiền gửi cao nhất của kỳ hạn 6 tháng cũng chỉ còn khoảng 3%/năm và 12 tháng còn 5%/năm. Hiện không còn ngân hàng nào áp dụng mức lãi suất từ 6%/năm đối với các khoản tiền gửi thông thường.

      Mức lãi suất có kỳ hạn từ 1-12 tháng tại các ngân hàng lớn lần lượt là Agribank với 1,6% - 4,7%/năm, BIDV là 1,9% - 4,8%/năm, Vietcombank 1,7% - 4,7%/năm, ACB 2,5% - 4,8%/năm, MBBank 2,1% - 4,5%/năm…

      lai-suat-cho-vay-cham-day-nhu-cau-bat-dong-soi-dong-tro-lai-onehousing-1

      Lãi suất gửi tiết kiệm tại các ngân hàng tiếp tục giảm (Ảnh: Báo Đầu Tư)

      Trước đó, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, một số ngân hàng đã tăng nhẹ lãi suất huy động từ 0,1 - 0,4%/năm tại nhiều kỳ hạn để hút mạnh dòng tiền nhàn rỗi. Tuy nhiên, mức lãi suất gửi tiết kiệm như vậy vẫn chưa thực sự thu hút, đáp ứng kỳ vọng của các nhà đầu tư.

      Trước diễn biến giảm liên tục của lãi suất ngân hàng, các nhà phân tích của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cũng cho rằng, nhà đầu tư và giới người mua nên tìm kiếm tài sản sinh lời khác, vượt trội hơn thay vì đầu tư vào tiền gửi tiết kiệm.

      (Nguồn: CafeF, cập nhật 03/2024)

       

      Lãi suất ngân hàng chạm đáy, kích thích nhu cầu mua bất động sản

      Đọc tiếp

      Cùng với việc giảm lãi suất tiết kiệm, lãi suất cho vay mua bất động sản cũng đã giảm. Agribank vừa điều chỉnh lãi suất cho vay mua bất động sản, chỉ còn 6%/năm cho thời gian vay tối đa 6 tháng. Đối với khoản giải ngân từ 6 đến 12 tháng, mức lãi suất tối thiểu là 6,5%/năm. Đối với khoản vay trung và dài hạn, lãi suất trong 24 tháng đầu tiên là 6,5%/năm, sau đó lãi suất sẽ thả nổi, được tính bằng lãi suất niêm yết tối đa tiền gửi tiết kiệm 12 tháng cộng với biên độ 3%/năm.

      lai-suat-cho-vay-cham-day-nhu-cau-bat-dong-soi-dong-tro-lai-onehousing-2

      Lãi suất ngân hàng giảm kích thích nhu cầu mua bất động sản tăng cao (Ảnh: Báo Công Lý)

      Cũng trong nhóm BIG 4, Ngân hàng BIDV áp dụng lãi suất từ 6,5%/năm đến 7%/năm tùy vào thời gian vay và kỳ hạn. VietinBank đang áp dụng lãi suất từ 5,7%/năm đến 6,45%/năm cho các khoản vay ngắn hạn và trung dài hạn. Vietcombank cung cấp lãi suất ưu đãi từ 6,0%/năm đến 6,3%/năm trong 6 tháng đầu với các khoản vay ngắn hạn và trung dài hạn.

      Các ngân hàng thương mại cổ phần như ACB, BVBank, VPBank, TPBank cũng áp dụng lãi suất từ 5% - 8.5%/năm trong thời gian ưu đãi.

      (Nguồn: CafeF, cập nhật 03/2024)

      Thị trường BĐS “rục rịch” tăng giá

      Thị trường BĐS trước đây trải qua giai đoạn ít khách hàng, nhưng gần đây đã chứng kiến một loạt giao dịch sôi động. Từ tháng 8/2023, khi lãi suất cho vay giảm, lượng giao dịch đã tăng đáng kể.

      Đặc biệt, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường bất động sản có những diễn biến tích cực. Giao dịch và tính thanh khoản sản phẩm đều tăng cao và giá bất động sản tăng mạnh ở nhiều nơi.

      Theo Batdongsan, nhu cầu tìm kiếm và đăng tin bán bất động sản toàn quốc trong tháng 1/2024 tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo và Chỉ số về tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) của Batdongsan cũng cho thấy, có đến 65% người được hỏi vẫn dự định đầu tư bất động sản trong năm tới, trong đó, mua để đầu tư chiếm tỷ trọng lớn.

      Nhờ các chính sách hỗ trợ thị trường, đặc biệt là giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà, bất động sản đã tăng lên.

      lai-suat-cho-vay-cham-day-nhu-cau-bat-dong-soi-dong-tro-lai-onehousing-3

      Nhu cầu BĐS tăng đã làm cho giá bán BĐS ngày càng tăng lên (Ảnh: Tiêu Dùng)

      Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong tương lai, lực cầu của nhà đầu tư sẽ tập trung vào các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực, vừa túi tiền và có thanh khoản tốt.

      Mặc dù lãi suất giảm, nhưng giá nhà vẫn tăng, khiến nhiều người mua nhà và nhà đầu tư hy vọng giá sẽ giảm thêm. Vì vậy, cần có nhiều hỗ trợ hơn, bao gồm cả các yếu tố pháp lý và gói vay ưu đãi, để kích thích thị trường bất động sản phát triển hơn nữa.

      Vay mua nhà với lãi suất ưu đãi tại ngân hàng Techcombank

      Lãi suất ngân hàng giảm là cơ hội để người dân và các nhà đầu tư có thể sở hữu thêm nhiều bất động sản một cách dễ dàng hơn. Nếu khách hàng có nhu cầu vay mua bất động sản để ở hay đầu tư thì có thể tham khảo gói vay tại ngân hàng Techcombank. 

      lai-suat-cho-vay-cham-day-nhu-cau-bat-dong-soi-dong-tro-lai-onehousing-4

      Techcombank cho vay mua BĐS với lãi suất cố định, kéo dài tới 35 năm (Ảnh: Kiến Á)

      Lãi suất cho vay mua bất động sản tại ngân hàng Techcombank cố định từ 10,5%/năm, hạn mức vay có thể lên đến 100% giá trị của bất động sản, thời gian vay vốn kéo dài đến 35 năm.

      (Nguồn: Techcombank, 26/3/2024)

      Techcombank hỗ trợ cho khách hàng vay mua bất động sản theo hình thức trả góp với lãi suất cố định. Tính thanh khoản của gói vay mua BĐS cao. Bên cạnh đó, Techcombank đang hợp tác cùng với OneHousing - Hệ sinh thái BĐS hàng đầu tại Việt Nam mang đến giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng. 

      • Khi khách hàng chọn gói vay tại Techcombank, hệ thống sẽ đề xuất các dự án BĐS với giá cả hợp lý tại OneHousing cho khách hàng lựa chọn. 
      • Ngược lại, nếu khách hàng chọn vay mua nhà trả góp trên OneHousing, hệ thống sẽ kết nối với ngân hàng Techcombank, nhân viên tín dụng của ngân hàng sẽ cung cấp gói vay mua BĐS chi tiết.

      Ngoài ra, Techcombank cũng có công cụ tính khoản vay hiện đại, khách hàng chỉ cần nhập thông tin về số tiền cần vay và lãi suất cùng với thời gian vay, công cụ sẽ tính được số tiền gốc và lãi mà khách hàng cần chi trả mỗi tháng. 

      Lãi suất ngân hàng giảm tạo điều kiện cho thị trường BĐS được phát triển hơn, nhiều khách hàng cũng mạnh dạn dùng tài chính đầu tư vào nhiều loại hình bất động sản để sinh lời trong tương lai. Ngoài ra, lãi suất ngân hàng chạm đáy cũng giúp cho thị trường bất động sản sôi động trở lại, nhiều giao dịch được ghi nhận hơn.

      Xem thêm

      Bật mí một số khoản đầu tư tài chính ngắn hạn phổ biến cho người đầu tư lần đầu

      Từ "vạch xuất phát" 10 triệu đồng, cô gái 34 tuổi sở hữu căn nhà mơ ước sau 7 năm áp dụng chiến lược tài chính thông minh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương