Từ "vạch xuất phát" 10 triệu đồng, cô gái 34 tuổi sở hữu căn nhà mơ ước sau 7 năm áp dụng chiến lượ

      Từ "vạch xuất phát" 10 triệu đồng, cô gái 34 tuổi sở hữu căn nhà mơ ước sau 7 năm áp dụng chiến lược tài chính thông minh

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/03/2024
      Tham khảo cách để một người trẻ mua nhà thông qua quá trình quản lý tài chính cá nhân hiệu quả qua bài viết sau!

      Quản lý tài chính cá nhân chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng nếu bạn có đủ kiên nhẫn, sự nghiêm túc để hình thành thói quen này từ sớm, nhất định trong tương lai sẽ đạt được kết quả tốt. Câu chuyện cụ thể của một cô gái 34 tuổi đã sở hữu được căn nhà cho riêng mình chỉ sau 7 năm với mức lương đầu tiên chỉ 10 triệu đồng, rất đáng để chúng ta học hỏi. Vậy cô gái đã áp dụng cách quản lý tài chính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết bài viết phân tích ngay bên dưới!

      Câu chuyện của cô gái 34 tuổi mua căn nhà đầu tiên sau 7 năm nhờ quản lý tài chính cá nhân

      Hoài Linh 34 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên, đang làm trong ngành bảo hiểm, cô xuất thân trong một gia đình làm nông bình thường, có 3 chị em, với điều kiện kinh tế không khá giả. Do đó, từ khi học đại học phần lớn Linh đều phải vừa làm vừa học để tự trang trải cho cuộc sống.

      Ngay từ khi còn nhỏ, do điều kiện gia đình không cho phép, nên từ sớm cô đã biết cách tiết kiệm và thận trọng khi tiêu tiền. Nhờ vậy, từ khi học tiểu học cho đến trung học Linh đã có được cho mình một khoản tiết kiệm nhỏ trước khi vào đại học.

      Trong thời gian học đại học, Linh không chỉ cố gắng học để dành nhiều suất học bổng để có thêm chi phí sinh hoạt, mà còn tìm các công việc bán thời gian vào các dịp nghỉ hè và lễ để có thêm tiền tiêu vặt. Có thể thấy, cuộc sống từ bé đã tạo tiền đề cho Linh hiểu được ý nghĩa của sự tiết kiệm, cố gắng tăng thu nhập để có cuộc sống tốt hơn.

      Theo chia sẻ của Linh, khi học đại học cô đã vô tình biết được việc quản lý tài chính có thể giúp mình thay đổi cuộc sống, từ đó có thêm quyết tâm và nghiêm túc thực hiện vấn đề này. Đến lúc đi làm và có nhiều trải nghiệm hơn về cách quản lý tài chính khác nhau, Linh đã dần hình thành thói quen và xác định mục tiêu tiết kiệm rõ ràng hơn.

      Càng về sau quản lý tài chính cá nhân lại càng trở thành đam mê của cô, Linh bắt đầu học và tìm hiểu chuyên sâu những kiến thức liên quan đến tài chính như phân bổ tiền sao cho hợp lý. Hiểu hơn về lĩnh vực đầu tư và kinh doanh thế nào để đạt được mục tiêu, qua 7 năm liên tiếp Linh vẫn tiếp tục kế hoạch tài chính của mình.

      Quản lý tài chính cá nhân tốt sẽ giúp bạn có cuộc sống tốt hơn (Nguồn: Tạp chí tài chính)

       

      Những điều mà cô gái đã làm để đạt được mục tiêu tài chính của mình

      Đọc tiếp

      Để có thể sở hữu được ngôi nhà cho riêng mình, Linh đã phải nghiêm túc kiếm tiền và thực hành quản lý tài chính một cách sát sao, nhờ đó mục tiêu của cô mới được thành công. Sau đây là những điều mà Linh đã thực hiện trong suốt 7 năm qua:

      Quản lý tài chính cá nhân một cách nghiêm túc

      Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình đã giúp cho Linh có thái độ nghiêm túc đối với tài chính, học cách tiết kiệm tiền và cố gắng kiếm thêm thu nhập. Thêm vào đó, nhận thức được tầm quan trọng của quản lý tài chính từ sớm đã giúp cho Linh có thêm động lực, tạo thành đam mê khiến cô không ngừng khám phá và trau dồi kỹ năng này ngày một tốt hơn.

      Như cô chia sẻ “nắm bắt được cơ hội đầu tư và thông qua quản lý tài chính, tiết kiệm tuy phải vay thêm nhưng cô đã mua được căn nhà đầu tiên của mình sau khoảng 5,5 năm tốt nghiệp đại học”. Có thể nói, chính sự quyết tâm và thực hiện quản lý tài chính cá nhân không ngừng nghỉ đã giúp cho cô có cơ hội đạt được mục tiêu thành công.

      Quản lý tài chính muốn thành công đòi hỏi sự nghiêm túc và kiên trì thực hiện (Nguồn: Đời sống gia đình)

      Áp dụng nguyên tắc phân bổ kinh phí

      Với tính chất công việc trong ngành bảo hiểm, Linh rất quen thuộc công cụ phân bổ kinh phí này, nên cô hiểu rõ quản lý tài chính không chỉ có tiết kiệm và đầu tư tiền là đủ, mà bạn còn phải biết phân bổ tài sản của mình một cách hợp lý nhất để mỗi đồng tiền bạn có được đều có giá trị. Vì vậy, các kế hoạch tài chính của Linh đều dựa trên nguyên tắc của biểu đồ Standard & Poor’s, trong đó:

      • Quỹ khẩn cấp: Linh thường dành riêng 10% cho quỹ này và dùng cho các trường hợp bất ngờ, có thể sử dụng bất cứ lúc nào.
      • Quỹ dự phòng: Với 20% sẽ là khoản tiền Linh mua các loại bảo hiểm tạo sự an tâm cho bản thân như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm nhà cửa, bảo hiểm y tế,...
      • Quỹ đầu tư: Trong giai đoạn đầu Linh sử dụng khoảng 30% để đầu tư cổ phiếu và quỹ hỗn hợp, khi sử dụng đúng thời điểm dự kiến sẽ mang đến cho bạn nguồn thu nhập thụ động khá tốt.
      • Vốn đảm bảo: Chiếm 40% phục vụ cho đầu tư giáo dục ổn định hoặc quỹ hưu trí dài hạn. Đảm bảo có sự chắc chắn không bị ảnh hưởng khi có lạm phát và theo thời gian có thể tăng thêm giá trị.

      Dùng các ứng dụng hỗ trợ ghi nhớ, tóm tắt tình hình tài chính

      Thời đại công nghệ phát triển có rất nhiều ứng dụng được thiết kế dành riêng cho việc quản lý tài chính cá nhân, các công cụ này sẽ hỗ trợ bạn hệ thống hóa từng tháng đã có những khoản thu chi nào một cách rõ ràng. Đặc biệt với những bạn thường hay phân bổ tài chính đầu tư ở nhiều kênh khác nhau, ứng dụng sẽ giúp bạn nhanh chóng tổng hợp tổng tài sản, và cập nhật biến động của tài sản trong mỗi tháng.

      Sử dụng giải pháp vay mua nhà của ngân hàng

      Để có thể nhanh chóng sở hữu được căn nhà của riêng mình, ngoài khoản tiền tiết kiệm và đầu tư, Linh còn tận dụng gói vay ưu đãi từ ngân hàng, cách này đã giúp cô rút ngắn được thời gian mua nhà hơn. Hầu hết các ngân hàng đều cung cấp các gói vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn, thời hạn vay dài và chính sách khá linh hoạt phù hợp với nhiều bạn trẻ.

      Hiện nay, ngân hàng Techcombank đang có nhiều chính sách vay với lãi suất ưu đãi chỉ từ 10,5%/năm, tỷ lệ lên đến 70% giá trị tài sản và có thời hạn tối đa 35 năm. Ngoài ra, nếu bạn mua nhà trực tiếp từ chủ đầu tư có liên kết với Techcombank như Vinhomes, Masterise Homes, Ecopark,... sẽ nhận được tư vấn và lãi suất ưu đãi linh hoạt hơn.

      Ghi chép đầy đủ các khoản thu chi là bước đầu cho việc quản lý tài chính hiệu quả (Nguồn: Prudential)

      Bài học được rút ra về quản lý tài chính cá nhân

      Từ câu chuyện của cô gái Hoài Linh chúng ta đã đúc kết được một vài kinh nghiệm hữu ích cần học hỏi. Đối với quản lý tài chính, trước hết bạn cần nắm rõ chi tiêu mỗi tháng, ghi chép chi tiết các khoản chi và phân loại tài chính rõ ràng.

      Thêm vào đó, bạn nên có mục tiêu cụ thể và lên kế hoạch chi tiết để có thêm động lực và nghiêm túc thực hiện, từ đó càng dễ dàng đạt được kết quả như mong đợi. Đồng thời, không nên bỏ qua tìm hiểu các khoản đầu tư, tích luỹ tăng thu nhập thụ động cho bản thân và tiết kiệm nguồn quỹ dự phòng.

      Trên đây là bài viết chia sẻ câu chuyện của một cô gái 34 tuổi đã sớm sở hữu nhà cho riêng mình nhờ áp dụng cách quản lý tài chính thông minh. Hy vọng rằng, câu chuyện này sẽ truyền cho bạn đọc thêm động lực để nâng cao kỹ năng quản lý tiền bạc hiệu quả hơn.

      Xem thêm:

      Sự khác biệt giữa iBuyers và môi giới bất động sản

      7 cách môi giới bất động sản chinh phục khách hàng Gen Y

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương