Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở quận Bình Thạnh

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở quận Bình Thạnh

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/03/2023
      Nhà chung cư ở quận Bình Thạnh đang thu hút rất nhiều người dân tìm mua bởi giá cả hợp lý. Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ sẽ được giới thiệu đến bạn trong bài viết sau.

      Bình Thạnh là khu vực đang phát triển nhanh chóng, thu hút nhiều cư dân sinh sống, vì thế nhu cầu nhà ở đang ngày càng tăng cao. Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ ưng ý tại khu vực này. OneHousing sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm chọn mua chung cư khu vực này ngay sau đây.

      Tổng quan về quận Bình Thạnh 

      Quận Bình Thạnh thuộc khu vực phía Bắc của thành phố Hồ Chí Minh và giáp với nhiều khu vực sầm uất. Vị trí cụ thể của quận Bình Thạnh như sau:

      • Hướng Đông giáp với thành phố Thủ Đức
      • Hướng Tây giáp với quận Gò Vấp và quận Gò Vấp
      • Hướng Nam giáp với khu vực trung tâm quận 1
      • Hướng Bắc giáp với quận 12 và thành phố

      Đây là khu vực quy tụ nhiều người từ khắp mọi miền đến đây sinh sống ngay từ thời khai hoang. Hiện tại, khu vực này đang phát triển mạnh những ngành về công nghiệp, du lịch, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Do đó thúc đẩy quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng hơn.

      Khu vực này cũng tập trung nhiều trường Đại học nổi tiếng như Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH, Đại học Văn Lang (cơ sở 2), Đại học Hồng Bàng. 

      Nhiều khu du lịch cùng hội tụ tại địa điểm này như khu du lịch Bình Quới, khu du lịch Tân Cảng hay khu du lịch Văn Thánh. Tại đây còn là khu vực ưa thích của giới trẻ bởi các thiên đường về ẩm thực như đồ ăn vặt, quán ốc, trà sữa.

      Ngoài ra quận Bình Thạnh cũng tập trung nhiều bệnh viện lớn như bệnh viện Ung Bướu, bệnh viện Đa khoa Vinmec Vinhomes Central Park, bệnh viện Gia Định. Do đó thu hút dân cư về đây học tập, sinh sống và làm việc ngày càng nhiều hơn.

      Đọc tiếp

      Tình hình bất động sản Bình Thạnh hiện nay

      Thị trường bất động sản quận Bình Thạnh đang rất nhộn nhịp bởi tiềm năng phát triển kinh tế của khu vực ngày càng tăng cao. Mặc dù không nằm trong trung tâm nhưng quận lại giáp khu vực trung tâm và được đồng bộ cơ sở hạ tầng với xung quanh.

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-duoi-3-ty-o-quan-binh-thanh- onehousing-1
      Thị trường bất động sản quận Bình Thạnh đang rất nhộn nhịp (Nguồn: tranducphu)

      Vì thu hút nhiều người an cư nên dự án chung cư tại nơi đây cũng vô cùng phát triển. Rất nhiều dự án chung cư tốt với mức giá hợp lý có mặt tại khu vực này khiến tình hình bất động sản tại Bình Thạnh càng thêm sôi động.

      Lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Thạnh cần lưu ý điều gì?

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ tại quận Bình Thạnh

      Phân khúc chung cư dưới 3 tỷ đang thu hút khá nhiều người bởi sự phù hợp với khả năng tài chính. Sau đây chính là một số kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ tại khu vực Bình Thạnh dành cho bạn:

      • Chọn chủ đầu tư uy tín: Trước khi xem xét đến dự án chung cư bạn cần tham khảo về chủ đầu tư để lọc ra chủ đầu tư uy tín. Việc này giúp đảm bảo bạn sẽ không mua nhầm các dự án “ma” hoặc không hợp pháp.
      • Chọn vị trí dự án hợp lý: Bởi đa phần những cư dân mua chung cư tại Bình Thạnh thường làm việc ở các quận xung quanh, đặc biệt là quận trung tâm. Do đó bạn cần chọn lựa vị trí thích hợp để có thể nhanh chóng di chuyển đến nơi làm việc khi cần thiết
      • Chọn chung cư có đầy đủ tiện ích: Những dự án càng có nhiều tiện ích càng giúp cuộc sống của cư dân thêm thuận tiện. Hoặc bạn cũng có thể chọn các dự án có nhiều tiện ích xung quanh để phục vụ tốt cuộc sống của bạn
      • Xem xét khả năng tài chính: Hãy lựa chọn những căn hộ mà bạn đủ sức chi trả. Hoặc nếu mua góp chỉ nên góp không quá 50% căn hộ để đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống
      • Chọn thời điểm mua và môi giới uy tín: Khi mua nhà chung cư TP HCM bạn cần lựa chọn môi giới uy tín để giúp đỡ bạn suôn sẻ trong quá trình mua bán. Ngoài ra đừng nên mua chung cư vào thời điểm thị trường đang “sốt” giá. Vì lúc này bạn sẽ phải chi trả số tiền nhiều hơn so với giá trị thực tế

      Tất cả những lời khuyên trên cũng là kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở bất cứ khu vực nào của Hồ Chí Minh bạn cũng có thể áp dụng.

      Danh sách chung cư dưới 3 tỷ tại Bình Thạnh

      Nếu muốn mua nhà chung cư dưới 3 tỷ tại Bình Thạnh, bạn đừng nên bỏ qua những dự án nổi bật sau đây:

      Chung cư Vinhomes Central Park

      Đây là dự án của Tập đoàn Vingroup tọa lạc tại 720A Điện Biên Phủ, phường 22, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Dự án cung cấp các căn chung cư từ 1 - 4 phòng ngủ rộng rãi với diện tích từ 48 - 187m2 với mật độ chỉ 18,6%. Tất cả các căn hộ được thiết kế sang trọng, tối ưu công năng sử dụng và sở hữu nhiều tiện ích nổi bật.

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-duoi-3-ty-o-quan-binh-thanh- onehousing-3
      Chung cư Vinhomes Central Park (Nguồn: cityhomes247)

      Vinhomes Central Park phục vụ nhiều tiện ích đẳng cấp như công viên Central Park, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, trường học Vinschool và nơi vui chơi, thư giãn khác cho cư dân. Ngoài ra, giao thông tại đây cũng khá thuận lợi khi:

      • Chỉ mất khoảng 3 phút di chuyển đến quận 2 
      • 5 phút vào trung tâm quận 1
      • Khoảng 20 phút để bạn đến sân bay Tân Sơn Nhất

      Mức giá chung cư ở đây dao động từ 64 - 122.2 triệu/m2 (Nguồn: website Bất động sản).

      Có nghĩa là chưa đến 3 tỷ, bạn có thể mua được chung cư 1 phòng ngủ ở Vinhomes Central Park và thừa hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp

      Chung cư Richmond City

      City Garden có địa chỉ trên đường Nguyễn xí và cung cấp các căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ. Ưu điểm chính của chung cư này là kết nối thuận tiện với nhiều khu vực như đại lộ Phạm Văn Đồng, siêu thị E-Mart, chợ Bà Chiểu. Đặc biệt tại đây có nhiều tiện ích như hồ bơi skyview, phòng gym, sân chơi trẻ em,...

      Những căn hộ ở đây có diện tích từ 38 - 174 m2 với mức giá từ 46 - 61.3 triệu/m2 (Nguồn: website Bất động sản).Theo đó, bạn có thể dễ dàng sở hữu các căn 1 phòng ngủ, thậm chí là 2 phòng ngủ khi có mức tài chính dưới 3 tỷ.

      Chung cư Mỹ Phước 

      Đây cũng là dự án chung cư khá tốt khi bạn muốn mua nhà chung cư TP HCM với mức giá dưới 3 tỷ. Tại đây cung cấp các căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ với mức giá chỉ từ 32.9 - 51.9 triệu/m2 (Nguồn: website Bất động sản).

      Chỉ cần bạn bỏ ra số tiền chưa đến 3 tỷ có thể sở hữu các căn chung cư rộng rãi có diện tích từ 38 - 174 m2 và các căn đến 3 phòng ngủ. Dự án nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa và rất gần với nhiều tiện ích hấp dẫn của thành phố.

      Muốn mua chung cư với mức giá 3 tỷ nhưng chưa đủ tài chính, phải làm sao?

      Nếu đang muốn mua chung cư tại quận Bình Thạnh nhưng tài chính chưa đủ, bạn có thể tham khảo hình thức trả góp. Nhiều ngân hàng liên kết với dự án sẽ cung cấp mức lãi suất ưu đãi cho bạn. Chẳng hạn, khi mua căn hộ tại Vinhomes Central Park sẽ được vay vốn ưu với lãi suất ưu đãi tại ngân hàng Techcombank.

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-duoi-3-ty-o-quan-binh-thanh- onehousing-4
      Mua Vinhomes Central Park sẽ được vay vốn ưu với lãi suất ưu đãi (Nguồn: Saigonhomes)

      Ngoài ra, hầu hết tất cả dự án chung cư đều cho vay mua trả góp nên bạn có thể tham khảo khi trao đổi khi mua dự án. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ không nên mua góp quá 50% giá trị căn hộ sẽ khiến bạn phải chật vật trong thời gian trả góp.

      Đó chính là tất cả các kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ và một số dự án chất lượng tại quận Bình Thạnh để bạn tham khảo. Mức giá các căn hộ trong bài viết được cập nhật vào tháng 03/2023, chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi trong thời gian tới. Do đó, trước khi chọn mua dự án nào, bạn cũng cần xem xét lại mức giá tại thời điểm bạn mua để chuẩn bị tài chính cho phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại quận Bình Thạnh?

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Đống Đa có giá dưới 4 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương