Lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Thạnh cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Thạnh cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      15/03/2023
      Lần đầu mua nhà chung cư tại quận Bình Thạnh nên lưu ý những điều gì? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay qua bài viết chi tiết dưới đây.

      Có thể nói, thị trường căn hộ chung cư tại Bình Thành là một trong những khu vực nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ khách hàng. Vậy, cần lưu ý gì khi lựa chọn mua căn hộ chung cư tại quận Bình Thạnh? Đó là câu hỏi sẽ được OneHousing giải đáp qua bài viết sau.

      Khái quát thị trường bất động sản Bình Thạnh

      Thông tin tổng quan về quận Bình Thạnh

      • Vị trí: Đông Bắc TP.HCM
      • Diện tích: 20,78 km2
      • Dân số: 499.164 người 
      • Vị trí tiếp giáp:

      - Phía Bắc: tiếp giáp TP. Thủ Đức (quận 2 cũ)

      - Phía Nam: giáp trung tâm quận 1 

      - Phía Đông: TP. Thủ Đức

      - Phía Tây: giáp Gò Vấp, Phú Nhuận

      • Giao thông: một số tuyến đường lớn huyết mạch ở quận Bình Thạnh tiêu biểu như Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh, quốc lộ 13, Bạch Đằng, Phan Xích Long, Phan Văn Trị.
      • Các công trình tiêu biểu: Khu di tích Văn Thánh, khu du lịch Bình Quới, chợ Bà Chiểu, khu du lịch Tân Cảng.
      • Giáo dục: Đại học Ngoại thương CSII, Đại học Công nghệ, Đại học Giao thông Vận - Tải, Kinh tế Tài - chính.
      • Cơ sở y tế: Bệnh viện Ung bướu, bệnh viện Nhân dân Gia Định, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec.

      (Nguồn số liệu: Số liệu tổng cục thống kê 2019)

      Quận Bình Thạnh thành phố Hồ Chí Minh. (Nguồn: website Bất động sản).

      Là một trong những quận năng động và phát triển nhất TP.HCM, quận Bình Thạnh là khu vực tập trung nhiều nhà đầu tư, công ty và doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước hội tụ. Chính vì thế, trong những năm trở lại đây, dân cư tại Bình Thạnh cũng gia tăng nhanh chóng kéo theo nhu cầu nhà ở tăng mạnh. Đây cũng là tiền đề giúp thị trường bất động sản Bình Thạnh phát triển vượt bậc.

      Những dự án tọa lạc tại quận Bình Thạnh luôn sở hữu được một chuỗi tiện ích ngoại khu vô cùng đầy đủ với rất nhiều công trình, cơ sở từ y tế đến giáo dục, văn hóa, xã hội. Tốc độ phát triển loại hình nhà ở chung cư trên địa bàn Bình Thạnh cũng rất nhanh chóng quy tụ nhiều dự án quy mô lớn phải kể đến như: Vinhomes Central Park (Vingroup), Richmond City (Hưng Thịnh) hay City Garden (Refico).

      Những lưu ý cho khách hàng lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Thạnh

      Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

      Điểm đầu tiên mà khách hàng nên cân nhắc và lưu tâm khi lần đầu mua căn hộ chung cư tại quận Bình Thạnh nói riêng và mua nhà chung cư TP.HCM nói chung chính là yếu tố liên quan đến chủ đầu tư. Bạn có thể tìm kiếm những thông tin bao gồm pháp lý của họ, lịch sử xây dựng và quá trình kinh doanh trước đây để hiểu rõ hơn về chủ đầu tư. Hãy lựa chọn một chủ đầu tư uy tín, như vậy sẽ giúp bạn giảm thiểu được rủi ro khi mua dự án, nhất là đối với các căn hộ hình thành trong tương lai.

      Xác định vị trí dự án phù hợp

      ĐIểm lưu ý tiếp theo, khách hàng nên xem xét về nơi làm việc của bản thân ở khu vực nào, việc học tập của con cái tại khu vực đó có thuận lợi hay không trước khi quyết định mua dự án. Hơn nữa, hãy lựa chọn những căn hộ có cơ sở hạ tầng giao thông tốt, không bị ùn tắc, kẹt xe giờ cao điểm cũng như không bị ngập lụt.

      Lần đầu mua chung cư Bình Thạnh và những lưu ý. (Nguồn: Nam Bắc Land).

      Cân nhắc tài chính và phương án thanh toán

      Vấn đề tài chính là yếu tố tiên quyết giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm phù hợp cho bàn thân và gia đình. Hãy cân nhắc tài chính của bạn sau đó đối chiếu với nhu cầu sử dụng để lựa chọn căn hộ có mức diện tích và giá bán tốt nhất.

      Ngoài ra, với những ưu điểm của loại hình chung cư trả góp, bạn cũng có thể tham khảo hình thức thanh toán này. Một lưu ý dành cho bạn là hãy đọc thật kỹ hợp đồng vay để biết rõ số tiền vay, số tiền cần thanh toán hằng tháng cũng như lãi suất để đảm bảo khả năng trả nợ.

      Đánh giá tiện ích dự án

      Một trong những điều quan trọng không kém đó chính là tiện ích của căn hộ. Bởi lẽ, đây là yếu tố không thể thiếu giúp bạn và gia đình có được một cuộc sống thuận tiện. Tùy vào giá cả và chất lượng của căn hộ mà tiện ích cũng sẽ tương xứng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên chọn những căn hộ có đủ một số tiện ích cơ bản như cửa hàng tiện ích, khu tập luyện thể thao, giải trí.

      Chi tiết một số chung cư quận Bình Thạnh cho người lần đầu mua nhà chung cư

      Vinhomes Central Park

      Vinhomes Central Park là khu đô thị lớn bậc nhất tại Bình Thạnh tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh. Được xây dựng trên khu đất rộng hơn 4,3ha với quy mô 18 tòa căn hộ cao cấp với hơn 13000 sản phẩm đầy đủ các loại hình từ 1-4 phòng ngủ giúp khách hàng sẽ chọn được căn hộ phù hợp với mình dễ dàng.

      Là một trong những đại dự án lớn của Vingroup tại khu vực phía Nam, tiện ích của Central Park được đầu tư vô cùng đầy đủ và hoành tráng với hàng loại công viên nội khu xanh mát, bệnh viện Vinmec, trường Vinschool và nhiều tiện ích nội khu như nhà hàng, bar, trung tâm thương mại Landmark 81 sẽ mang đến một làn gió mới cho thị trường căn hộ cao cấp.

      Giá tham khảo: 65 - 123 triệu đồng/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản).

      Dự án Vinhomes Central Park. (Nguồn: Vinhomes Land).

      Richmond City

      Dự án căn hộ Richmond City có địa chỉ tại đường Nguyễn Xí, phường 26, Bình Thạnh do chủ đầu tư Hưng Thịnh xây dựng. Dự án là tổ hợp căn hộ chung cư, officetel và trung tâm thương mại tọa lạc tại khu vực sầm uất với nhiều chung cư lân cận. Dự án với hơn 15ha, được chia làm 3 tòa cao 25 tầng với 880 căn hộ cao cấp cùng với các loại hình khác như shophouse thương mại và officetel.

      Dự án với đầy đủ các tiện ích như trung tâm thương mại mua sắm lớn, công viên, hồ bơi và sân tập thể thao giúp cư dân rèn luyện sức khỏe sau ngày dài làm việc mệt mỏi. 

      Giá tham khảo: 50 - 62 triệu đồng/m2 (Nguồn số liệu: Rever).

      City Garden

      City Garden là khu đô thị xanh có quy mô lớn tại Sài Gòn tọa lạc trên đường Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh. Dự án được đầu tư bởi Refico với quy mô 22889m2 với 6 block căn hộ cao 30 tầng được thiết kế cực kỳ độc đáo. Dự án với tổng cộng 927 căn hộ cao cấp với diện tích từ 69 - 355 m2 giúp khách hàng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu.

      Ngoài ra, City Garden cũng bao gồm nhiều tiện ích như: Hồ bơi, phòng Gym, sân chơi trẻ em, công viên, trung tâm thương mại và nhiều tiện ích đẳng cấp khác. Tại City Garden, khách hàng sẽ có được cảm giác trong lành, mát mẻ và thanh khiết đến từ hệ thống cây xanh trải đều xung quanh dự án.

      Giá tham khảo: 58.6 - 112.3 triệu đồng/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản).

      Căn hộ City Garden. (Nguồn: City Garden).

      The Manor

      The Manor nằm tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22 được đầu tư bởi chủ đầu tư Bitexco với vốn đầu tư hơn 4000 tỷ đồng. Dự án gồm 7 Block căn hộ cao 29 tầng thiết kế theo phong cách kiến trúc châu Âu vừa cổ điển nhưng lại mang nét sang trọng, đẳng cấp. Các căn hộ tại The Manor có diện tích từ 60 - 174 m².

      Về tiện ích, dự án cũng sở hữu đầy đủ những tiện ích cần thiết giúp cư dân có được một cuộc sống tiện nghi nhất. Nổi bật với một số tiện ích như: Trung tâm thương mại, phòng sinh hoạt cộng đồng, vườn nước BBQ, hồ bơi, công viên, phòng gym, thể thao.

      Giá tham khảo: 48.7 - 72.3 triệu đồng/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản).

      Vừa rồi, bài viết trên đã giới thiệu đến bạn những thông tin về thị trường căn hộ quận Bình Thạnh và những lưu tâm cho khách hàng khi lần đầu mua căn hộ tại khu vực này. Hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích qua bài viết.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án tại quận Bình Thạnh chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      9 câu hỏi thường gặp khi mua chung cư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương