Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở Hà Nội năm 2023

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở Hà Nội năm 2023

      Onehousing image
      8 phút đọc
      21/12/2022
      Chung cư đang là một hình thức nhà ở phổ biến và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Ngoài những tiện ích và an ninh đảm bảo thì mức giá cũng là điều được rất nhiều người quan tâm. Điều này hứa hẹn năm 2023 là thời điểm vàng để lựa chọn cho mình một căn chung cư phù hợp. Bài viết dưới đây, OneHousing chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở Hà Nội năm 2023.

      Chung cư đang là một hình thức nhà ở phổ biến và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Ngoài những tiện ích và an ninh đảm bảo thì mức giá cũng là điều được rất nhiều người quan tâm.  

      Điều này hứa hẹn năm 2023 là thời điểm vàng để lựa chọn cho mình một căn chung cư phù hợp. Bài viết dưới đây, OneHousing chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở Hà Nội năm 2023.

      Một số kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở Hà Nội năm 2023

      Tìm kiếm và xác định được vị trí chung cư phù hợp

      Mua nhà chung cư chính là mong ước của rất nhiều người. Do vậy, khi bạn quyết định mua một căn chung cư thì phải xác định được vị trí của dự án chung cư có thuận tiện cho việc đi lại, làm việc và sinh hoạt cho cả gia đình hay không.

      Đương nhiên, để lựa chọn được một căn chung cư có vị trí đắc địa còn phải phụ thuộc vào tài chính của bản thân. Vậy mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở Hà Nội có khó khăn gì không 

      Vấn đề hệ thống giao thông quanh khu vực mua nhà cũng đáng xem xét. Bạn nên lựa chọn những căn chung cư ở những trục đường ít tắc nghẽn và dễ dàng đi lại nơi làm việc và học tập.

      Nói về vị trí đắc địa, OneHousing đánh giá cao các dự án chung cư của Vinhomes. Hầu như tất cả các dự án mang thương hiệu này đều nằm ở các khu vực trọng điểm và thuận tiện trong việc đi lại.

      Giải đáp: Mua nhà chung cư Hà Nội ở ngay thì nên chọn khu đô thị nào?

      Đọc tiếp

      Cơ sở hạ tầng và tiện ích nội khu, ngoại khu của dự án chung cư

      Điều kiện vật chất của dự án là điều vô cùng quan trọng khi quyết định mua nhà chung cư năm 2023. Trước tiên, người mua phải chắc chắn căn nhà chung cư của bạn đảm bảo chất lượng và đầy đủ tiện ích. 

      Đây là những yếu tố tưởng chừng như vô cùng nhỏ, song có đến 60% những người từng mua nhà chung cư nhận định rằng đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Do vậy, hãy cân nhắc thật kỹ yếu tố này trước khi mua nhà chung cư năm 2023 để tránh nuối tiếc. 

      Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu xem dự án chung cư của bạn có gần các khu mua sắm, chợ, bệnh viện, trường học hay khu vui chơi giải trí hay không? Vì đây là những địa điểm bạn và gia đình sẽ phải thường xuyên trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

      Các dự án Vinhomes luôn có những trung tâm thương mại, siêu thị dưới chân tòa nhà. Đây được coi là điểm cộng vô cùng lớn cho các căn nhà chung cư dưới 3 tỷ của Vinhomes. Hơn nữa, nhờ nằm ở các vị trí đắc địa nhất thủ đô mà các dự án này cũng rất gần với các địa điểm vui chơi, bệnh viện và trường học.

      Năng lực kinh tế của chủ đầu tư

      Khi chọn mua nhà chung cư dưới 3 tỷ, điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu kỹ những thông tin về chủ đầu tư. Một nhà đầu tư có tên tuổi và năng lực tài chính sẽ đảm bảo được các yếu tố pháp lý và chất lượng của dự án. 

      Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu thêm các thông tin về chủ thầu, đơn vị thi công, thiết kế. Điều này sẽ giúp bạn chắc chắn được căn chung cư của mình có đảm bảo và an toàn hay không.

      Dự toán và đề ra các phương án tài chính trước khi mua

      Việc dự toán số tiền mua chung cư từ trước là điều vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra xem bản thân có đủ năng lực tài chính hay không.

      Trong trường hợp phải sử dụng các phương án vay trả góp thì cần phải tìm hiểu trước nên sử dụng phương án nào cho phù hợp. Đồng thời nên vay trả góp ở ngân hàng nào? Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt được những khó khăn và rủi ro trong quá trình mua nhà chung cư năm 2023.

      Lựa chọn các căn chung cư có hầm để xe đảm bảo sức chứa

      Tầng hầm gửi xe là điều cực kỳ quan trọng trước khi quyết định mua nhà chung cư năm 2023. Bạn nên tìm hiểu kỹ về số lượng xe của mỗi căn hộ phòng trường hợp không có chỗ để xe. Vì chúng sẽ mang lại rất nhiều phiền toái cho bạn và cả gia đình trong cuộc sống hàng ngày. 

      Nên lựa chọn căn hộ tầng nào khi mua chung cư dưới 3 tỷ

      Về cơ bản nếu bạn chọn một căn hộ ở tầng thấp thì sẽ chịu khá nhiều ảnh hưởng của côn trùng, bụi bẩn và tiếng ồn. Còn nếu bạn lựa chọn những căn hộ quá cao thì sẽ gặp khá nhiều bất tiện trong việc đi lại. Do đó, nếu được chọn tầng cho căn hộ của mình hãy lựa chọn căn hộ ở tầng từ 7-15. 

      Nên lựa chọn những căn nhà có ban công

      Khoảng không gian của khu vực ban công ty có diện tích không nhiều nhưng hết sức hữu dụng. Bạn có thể dùng ban công để phơi quần áo hoặc làm không gian để ngắm cảnh, trồng cây, đọc sách.

      Lưu ý các khoản chi phí dịch vụ phát sinh trước khi mua chung cư năm 2023

      Các loại chi phí dịch vụ phát sinh khi mua chung cư là các khoản tiền không thể thiếu. Khi bạn mua một căn chung cư thì bạn sẽ phải chi trả các khoản tiền liên quan đến:

      Phí quản lý chung cư

      Phí thu rác

      Phí gửi xe

      Tiền điện, nước, internet.

      Các loại chi phí này được quy định khác nhau tùy vào các khu chung cư. Do vậy, bạn nên hỏi rõ điều này trước khi mua tránh việc phải trả một số tiền không mong muốn trong tương lai.

      (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Một số lưu ý và rủi ro có thể phát sinh khi mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở Hà Nội

      Để tìm mua một căn nhà chung cư dưới 3 tỷ có vị trí thuận tiên, đầy đủ tiện ích,... là một điều tương đối dễ dàng. Tuy vậy, dưới đây sẽ là một số lưu ý cho bạn trước khi mua tránh trường hợp mất tiền oan.

      Lưu ý khi mua chung cư dưới 3 tỷ ở Hà Nội

      Tính pháp lý của căn nhà: Mua một căn chung cư có giá trị càng cao thì bạn cần phải càng để ý đến tính pháp lý của căn nhà. Rất nhiều người vì chủ quan mà không đọc kỹ hợp đồng dẫn đến nhiều rủi ro không đáng có.

      Do vậy, trước khi đặt bút ký kết hợp đồng hãy xem kỹ các điều khoản và các khoản tiền bạn cần chi trả cùng với đó là xem qua hồ sơ pháp lý của căn chung cư bạn dự định mua. 

      Kiểm tra kỹ thời gian giao nhận và những trách nhiệm của bên chủ đầu tư

      Kiểm tra lại các thông tin về căn phòng như diện tích và các tiện ích giống với hợp đồng. Tránh trường hợp phát sinh các khoản phí dịch vụ về sau.

      Tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan đến giá trị hợp đồng: Bạn phải đảm bảo trước khi mua nhà chung cư ở Hà Nội chính là giá trị của hợp đồng. Trong đó, giá trị căn chung cư bạn đang ở phải bao gồm các khoản tiền thuế, sử dụng đất, phí sổ đỏ/sổ hồng, phí bảo trì trước khi bàn giao nhà. Tránh sau này bạn phải đóng thêm các khoản phí này mà không mong muốn.

      Một số rủi ro phát sinh khi mua chung cư ở Hà Nội

      Rủi ro về thủ tục pháp lý: Theo thống kê, rủi ro pháp lý chiếm 49% các rủi ro đến từ việc mua nhà chung cư. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ thủ tục pháp lý trước khi mua nhà chung cư. Bạn sẽ dễ dàng gặp phải các tình huống rủi ro sau: Chưa có giấy phép xây dựng, chưa được phê duyệt đầu từ, chưa hóa giá,...

      Rủi ro về quy hoạch của dự án: Đây là tình trạng dự án chung cư nằm trong các diện tích đất bị phong tỏa, lộ giới hoặc vướng quy hoạch.

      Rủi ro về tài chính: Nhiều người do tính toán tài chính không rõ ràng chính xác dẫn đến việc không đủ khả năng chi trả các khoản tiền hoặc các khoản vay. Đặc biệt dưới sự biến động của lãi suất cho vay nhà hiện nay, thì đây chính là một ác mộng của nhiều người có ý định mua nhà.

      Một số căn chung cư đáng mua dưới 3 tỷ tại Hà Nội

      Dự án chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Đây là một dự án chung cư sở hữu hệ sinh thái vô cùng tiện ích mang thương hiệu VinHomes. Các căn hộ Vinhomes Ocean Park được thiết kế vô cùng tối ưu, phân chia không gian hợp lý giúp mang lại cuộc sống thoải mái và, tiện nghi. Với ba tiêu chuẩn căn hộ được bàn giao bàn giao là nội thất tối thiểu, nội thất cơ bản và nội thất full liền tường. 

      Các thiết kế nội thất đều đến từ các thương hiệu uy tín và chất lượng. Tuy nhiên, giá thành của dự án dự án Vinhomes Ocean Park không quá cao. Giá các căn hộ Vinhomes Ocean Park có nhiều phân khúc. Với loại hình căn hộ từ Studio đến 3 ngủ+1, giá bán chỉ từ 1 tới 4,5 tỷ và có diện tích từ 30–102m2 đã mang lại một cuộc sống đầy đủ tiên nghi cho các gia đình Việt .

      Bảng giá căn hộ phân khu Sapphire

      Loại hình

      Diện tích

      Giá bán

      Studio

      27-33m2

      1-1,2tỷ

      1PN + 1

      43-51m2

      1,9-2,2tỷ

      2PN + 1 (1wc)

      54-60m2

      2,3-2,6tỷ

      2PN + 1 (2WC)

      62-70m2

      2,6-3,1tỷ

      3PN

      78-82m2

      3,2-3,6tỷ

      Nguồn: Vinhomes

      Dự án Masteri West Heights

      Masteri West Heights là một dự án chung cư cấp của tập đoàn Masterise Homes được xây dựng trong lòng đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City. Được định hướng là dòng bất động sản hạng sang, vì vậy  giá của căn hộ Masteri West Heights sẽ cao hơn so với các dự án còn lại.

      Tùy thuộc vào vị trí từng tầng, tòa và loại hình mà giá các căn hộ Masteri West Heights sẽ có sự chênh lệch nhất định. 

      Bảng giá căn hộ Masteri West Heights

      Loại căn hộ

      Diện tích

      Giá

      Căn hộ Studio

      30m2 – 39m2

      1,8 tỷ – 2,9 tỷ

      Căn hộ 1 phòng ngủ

      46m2 – 51m2

      2,5 tỷ –  3,9 tỷ

      Căn hộ 2 phòng ngủ

      60m2 – 68m2

      3,5 tỷ – 5,0 tỷ

      Căn hộ 2 phòng ngủ +

      70m2 – 72m2

      4,3 tỷ – 5,3 tỷ

      Căn hộ 3 phòng ngủ

      82m2 – 90m2

      4,4 tỷ – 6,7 tỷ

      Nguồn: Masteri

      Bài viết trên là những kinh nghiệm hữu ích khi mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở Hà Nội mà OneHousing tổng hợp. Hi vọng sau bài viết giúp người mua lần đầu sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích đồng thời tìm được một căn chung cư ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Giải đáp thắc mắc: Khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư Hà Nội cần lưu ý điều gì?

      So sánh căn hộ đang bàn giao và dự án đang xây dựng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương