Giải đáp thắc mắc: Khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư Hà Nội cần lưu ý điều gì?

      Giải đáp thắc mắc: Khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư Hà Nội cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      31/01/2023
      Nhu cầu mua chung cư Hà Nội ngày càng cao, số lượng khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư ngày càng tăng. Vậy những lưu ý khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư Hà Nội cần quan tâm sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây

      Do nhu cầu mong muốn, đòi hỏi về mức sống cao hơn mà ngày càng nhiều dân ngoại tỉnh chọn lựa sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn, trong đó có thành phố Hà Nội. Chình vì vậy, nhu cầu khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư tăng lên là điều tất yếu.

      Những lý do chính khiến khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư Hà Nội có thể kể đến như:

      • Đầu tư bất động sản.
      • Mua để cho con học hành trên thành phố.
      • Định cư lâu dài vì tính chất công việc.

      Vậy lưu ý khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư Hà Nội gồm những điều gì thì hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết sau.

      Ưu, nhược điểm khi mua chung cư Hà Nội

      Ưu điểm khi mua chung cư Hà Nội

      • Hệ thống tiện ích ngoại khu, nội khu hiện đại, tiện lợi đều được các khu chung cư Hà Nội đầu tư nhằm đảm bảo mọi nhu cầu trong cuộc sống của cư dân đều được đáp ứng, chú trọng.
      • Cơ sở hạ tầng thường xuyên được tu sửa và nâng cấp, cải thiện.
      • Đời sống của dân cư tại các khu chung cư Hà Nội đều được ban quản lý giải quyết, điều tiết nhanh chóng nhằm tạo nên môi trường sống văn minh và an toàn hơn.
      • Bên cạnh đó, đội ngũ an ninh bảo vệ chuyên nghiệp 24/24 được bố trí xung quanh khu vực sinh sống của dân cư để luôn đảm bảo an toàn các vấn đề an ninh.
      • Ngoài ra, vấn đề vệ sinh môi trường ở chung cư cũng được chú trọng và luôn được đảm bảo sạch sẽ để tránh gây các ra các bất tiện về cuộc sống cũng như phát sinh dịch bệnh không đáng có.

      Nhược điểm khi mua chung cư Hà Nội

      • Việc sửa chữa, xây dựng căn nhà cần có sự cho phép của Ban quản lý tòa nhà nhằm không gây ảnh hưởng đến cấu trúc tòa nhà và hàng xóm xung quanh.
      • Vấn đề về các loại chi phí cũng là vấn đề phải bận tâm khi mua chung cư Hà Nội bởi sẽ thường xuyên có chi phí phát sinh như chi phí dịch vụ, chi phí vệ sinh, phí quản lý, phí gửi xe. Song, người dân phải cân bằng chi tiêu để đảm bảo chi phí sinh hoạt hàng tháng, điều này cũng gây ảnh hưởng tới tâm lý người dân khi mua chung cư. 

      Cơ sở hạ tầng chung cư Hà Nội thường xuyên được nâng cấp. (Nguồn: Vinhomes).

      Giải đáp: Điều kiện nào cho phép một dự án chung cư được mở bán?

      Đọc tiếp

      Lưu ý khi mua chung cư Hà Nội cho khách ngoại tỉnh

      Vị trí luôn là yếu tố đầu tiên

      Vấn đề đầu tiên và cốt yếu khi khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư đó chính là vị trí. Các khách hàng luôn mong muốn vị trí căn chung cư tọa lạc sẽ có nhiều khu tiện ích để dễ dàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

      Tuy nhiên, tránh trường hợp nằm trên tuyến đường thường xuyên xảy ra ách tắc, khu dân cư phức tạp, ít tiện ích xung quanh, khách hàng cần phải xem xét cẩn thận nhiều vấn đề khác liên quan đến vị trí của căn nhà. Để chắc chắn, bạn nên chọn đi xem nhà vào những khoảng thời gian đặc biệt trong ngày, ví dụ giờ tan tầm, giờ cao điểm để có thể quan sát khách quan về lưu lượng giao thông xung quanh khu vực chung cư, đồng thời xem xét xung quanh vị trí tọa lạc của căn chung cư.

      Bên cạnh đó, đối với những khách hàng có nhu cầu định cư lâu dài thì yếu tố phong thủy cũng là điều cần lưu ý và luôn được ưu tiên bởi văn hóa của người phương Đông.

      Khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư Hà Nội chủ yếu tọa độ tại các tỉnh: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Phú Thọ. Do đó, khách ngoại tỉnh cũng thường ưu tiên mua các dự án vùng ven phía Đông và phía Tây Hà Nội vừa đáp ứng nhu cầu trên mà cũng dễ dàng, thuận tiện di chuyển về tỉnh thành quê hương mình.

      Theo đó, khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư có thể tham khảo chung cư Hà Nội thuộc dự án bất động sản Vinhomes Smart City Tây Mỗ với ưu điểm dễ dàng di chuyển nhờ việc thông qua các tuyến đường huyết mạch như đường Lê Trọng Tấn, hệ thống đường vành Đai 2, vành Đai 3, vành Đai 3.5. Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm cũng là sự lựa chọn tốt dành cho khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư bởi tại đây người dân sẽ không gặp khó khăn khi di chuyển vào nội đô vừa tránh được tình trạng tắc đường vào giờ cao điểm, đồng thời rút ngắn được thời gian di chuyển nhờ vị trí thuận lợi của thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park,

      Tính pháp lý

      Tính pháp lý là lưu ý khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư Hà Nội quan trọng để khi mua chung cư Hà Nội không phải nhận “trái đắng” hay dính vào tranh chấp đáng tiếc, người mua cần phải chú ý vấn đề pháp lý của căn hộ. 

      Người mua cần đảm bảo hiểu rõ và tỉnh táo trước nguồn tin từ người bán và bản thân tự khảo sát, kiểm chứng. Trước khi ký kết hợp đồng mua bán bất động sản, khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư cần kiểm tra chung cư đó đã hoàn tất xây dựng và xin cấp phép xây dựng đầy đủ hay chưa, khu vực của chung cư có nằm trong quy hoạch hay không. Đồng thời, kiểm tra các loại giấy tờ nhà đất như: giấy phép xây dựng, sổ đỏ khu đất, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chủ đầu tư, giấy phép đầu tư.

      Vấn đề an ninh, an toàn

      Vì sinh sống tại thành phố lớn, nên vấn đề an ninh, an toàn tại chỗ ở là một trong những tiêu chí quan trọng được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn căn hộ chung cư Hà Nội. Khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư nên ưu tiên mua nhà chung cư có hệ thống camera 24/24 để đảm bảo an ninh và tài sản. Khu chung cư có bảo vệ, người quản lý cũng sẽ tăng tính an toàn, an ninh của khu sinh sống của cư dân. Ngoài ra, hệ thống thoát hiểm và hệ thống báo cháy cũng được khách hàng lưu tâm. 

      Bên cạnh đó, tình hình an ninh xung quanh khu phố của căn hộ có an toàn và lành mạnh không cũng là điều nên tìm hiểu, kiểm chứng kỹ càng trước khi quyết định.

      Nếu bạn đang lo lắng vì chưa tìm được chung cư Hà Nội được đảm bảo tối đa về mặt an ninh hãy thử tham khảo các loại hình căn hộ tại Vinhomes Ocean Park hay Vinhomes Smart City bởi hệ thống an ninh ở đây sẽ không khiến khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư phải phân vân và thất vọng: hệ thống camera 24/24, đội ngũ đảm bảo an ninh túc trực 24/7 quanh khu vực sinh sống, các tính năng hiện đại AI được áp dụng tối đa… là những gì khách hàng được hưởng khi sinh sống tại đây.

      Cơ sở hạ tầng, hệ thống tiện ích

      Các yếu tố cơ sở hạ tầng: điện nước, cầu cống hay hệ thống tiện ích cũng là một trong những yếu tố cần lưu ý trước khi ký hợp đồng mua chung cư Hà Nội. 

      Để tránh những tình trạng điện nước khu dân cư thường xuyên bị cắt, hệ thống cầu cống không được đầu tư, cải thiện dẫn đến ngập úng, hôi thối.. gây nên bất tiện về hệ thống tiện ích thì khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư Hà Nội cần có thái độ tỉnh táo, kiểm tra kỹ lưỡng, xác minh những quảng cáo của phía môi giới trước khi đặt bút ký hợp đồng mua bán. 

      Khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư Hà Nội nên ưu tiên lựa chọn khu chung cư Hà Nội có trang bị đầy đủ hệ thống tiện ích hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng đời sống của cư dân như Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Smart City Tây Mỗ. Cư dân sẽ được trải nghiệm hệ thống tiện ích ngoại khu, nội khu hiện đại, thông minh và sang trọng bậc nhất. Cùng với đó là hệ thống cảnh quan, không khí tạo cảm giác thư thái cũng là một điểm cộng lớn.

      Trên đây là một số những lưu ý khách ngoại tỉnh mua nhà chung cư tại Hà Nội. Mong rằng bài viết trên có thể giúp ích phần nào cho các bạn về việc định hướng và những lưu ý để tránh mắc sai lầm khi mua bán chung cư tại Hà Nội nhằm có thể đạt được những thỏa mãn về nhu cầu của mình về nơi sinh hoạt.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư The Pride cho người mua lần đầu tham khảo

      Lần đầu mua nhà của người trẻ: Chung cư không ở có phải đóng phí dịch vụ không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương