Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ ở quận Thủ Đức

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ ở quận Thủ Đức

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/03/2023
      Dưới 2 tỷ, nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên mua loại căn hộ nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ tại Thủ Đức.

      Thủ Đức đã có thời được mệnh danh là "thiên đường căn hộ giá rẻ", đặc biệt trong giai đoạn 2011 đến 2014. Theo thống kê của Website Bất Động Sản thì trên địa bàn quận Thủ Đức cũ có khoảng 90 dự án bất động sản đang xây dựng hoặc triển khai, trong đó hơn một nửa là những dự án cao cấp. Tuy nhiên sau khi sát nhập quận 2 và quận 9 vào TP. Thủ Đức thì mặt bằng giá căn hộ tại khu vực đã "leo thang" đáng kể, khiến cho việc mua nhà chung cư TP.HCM trở nên khó khăn.

      Tổng quan về quận Thủ Đức cũ

      Với vị trí là cửa ngõ trọng điểm phía Đông Bắc TPHCM, Quận Thủ Đức hiện nay đang được nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng. Quận Thủ Đức hiện có diện tích khoảng 47.76 km2 và sở hữu vị trí địa lý liên kết vùng hết sức quan trọng. 

      •  Phía Bắc: giáp huyện Dĩ An và Thuận An tỉnh Bình Dương 
      •  Phía Đông: giáp quận 9 
      •  Phía Nam: giáp khu vực Quận 2 
      •  Phía Tây: bao bọc giữa dòng sông Sài Gòn và 3 Quận 2, Quận 9, Quận Bình Thạnh

      Quận Thủ Đức sở hữu hệ thống giao thông khá tốt. Với hệ thống những công trình hạ tầng giao thông được xây dựng. Đầu tư và hoàn thiện, nhân dân quận Thủ Đức và các quận xung quanh sẽ có những điều kiện giao thương và phát triển kinh tế thuận lợi. 

      Đọc tiếp

      Tình hình thị trường bất động sản tại Thủ Đức

      Từ khi TP Thủ Đức được hình thành, bao gồm thêm quận 2 và quận 9 thì cho đến nay, ngoài việc hạ tầng giao thông được tăng tốc đầu tư, thì với sự thiếu hụt nguồn cung căn hộ cũng là yếu tố khiến giá bán trên thị trường liên tục tăng mạnh. 

      Thứ nhất là từ khi thành lập thành phố Thủ Đức, điều này đã kéo theo mức chi tiêu của ngân sách vào hạ tầng kỹ thuật, xã hội và giao thông nơi đây gia tăng. 

      Thứ hai, nguồn cung căn hộ ở TPHCM nói chung và Thủ Đức nói riêng ngày càng hạn hẹp. Bên cạnh đó, khu vực giáp với vùng trung tâm Quận 1 có TP Thủ Đức, quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, quận 3 thì quỹ đất càng thu hẹp, trong đó khu vực Cát Lái và Thủ Thiêm (Quận 2 trước đây) ở ngay sát với quận 1 và quận 3 được lợi từ sự phát triển này. 

      Ghi nhận thực tế cho thấy, rất khó có nguồn cung chung cư mới giá tầm trung tại Thủ Đức ở thời điểm này. Nhiều chuyên gia nhận định, các dự án vẫn giữ mức giá khoảng 50 đến 60 triệu đồng/m2 có thể xem là hàng hiếm. Trong tương lai đây sẽ là mặt hàng "tuyệt chủng" của TP. HCM nói chung và bất động sản Thủ Đức nói riêng (Nguồn: CafeF). 

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại Thành phố Thủ Đức?

      Một số dự án chung cư dưới 2 tỷ quận Thủ Đức bạn có thể tham khảo

      Dự án Sunview Town

      Đây là một dự án khu dân cư phức hợp của Tập đoàn Đất Xanh được khởi công năm 2013 và hoàn thành trong năm 2016. Dự án bao gồm 4 tòa tháp, với hơn 1.600 căn hộ diện tích từ 54 đến 79 m2. Mặc dù thuộc phân khúc bình dân, nhưng dự án được trang bị khá đầy đủ các tiện ích nội khu như công viên, trường học, khu vui chơi, y tế…

      Trên Website Bất động sản hiện đang có khoảng 35 tin rao bán căn hộ Sunview Town với giá khoảng từ 29 đến 37 triệu/m2. Như vậy ở tầm tài chính dưới 2 tỷ đồng, đặc biệt là khoảng 1,7 đến 1,9 tỷ sẽ mua được căn hộ diện tích từ 54 đến 64 m2 tại đây.

      Dự án Lavita Charm

      Đây là một dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh được khởi công năm 2018 và hoàn thành trong năm 2021, gồm 3 lock chung cư cao 21 tầng, cung cấp 939 căn hộ. Hiện các cư dân đã chuyển đến ở, một số shophouse khối đế đã có tiện ích dịch vụ. 

      Thời điểm mới mở bán, căn hộ 68m2 trong dự án có giá khoảng 1,6 tỷ/căn (tương đương giá 23.5 triệu/m2) . Đến thời điểm tháng 9 năm 2022, các căn hộ trong dự án có giá bán khoảng 46 đến 47 triệu/m2. Trên Website Bất động sản hiện đang có hơn 80 tin rao bán căn hộ Lavita Charm với giá khoảng 35 đến 47 triệu/m2. Còn với tài chính quanh 2 tỷ đồng là có thể mua được căn hộ nhỏ nhất tại dự án (51m2). 

      Dự án Saigon Metro Park

      Chung cư Sài Gòn Metro Park do Công ty CP Nhà Quốc Gia làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm 1 toà tháp cao 16 tầng, quy mô 319 căn hộ, hoàn thành trong năm 2015 và bàn giao năm 2017.

      Thời điểm mở bán năm 2016 các căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án được bán với giá khoảng 850 triệu đồng 1 căn (tương đương mức giá trung bình 17 triệu/m2) . Hiện tại trên Website Batdongsan có khoảng 20 tin rao bán căn hộ Saigon Metro Park với giá từ 34 đến 40 triệu/m2. Như vậy căn hộ 2PN và 1WC diện tích nhỏ nhất tại dự án (51m2) có giá khoảng 1,74 tỷ đồng.

      Dự án Vinhomes Grand Park Thủ Đức

      Với vị trí gần quận Thủ Đức cũ nhưng thuộc TP. Thủ Đức mới, đô thị Vinhomes Grand Park Thủ Đức được xây dựng theo mô hình siêu đô thị đẳng cấp thế giới, "Thành phố công viên" Vinhomes Grand Park có đủ cả 3 dòng sản phẩm: Sapphire, Ruby và Diamond – mang đến lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-duoi-2-ty-o-quan-thu-duc- onehousing-3
      Toàn cảnh dự án Vinhomes Grand Park (Nguồn: Vinhomes)

      Bên cạnh những dự án chung cư và biệt thự cao cấp, Đô thị Vinhomes Grand Park duy trì mật độ xây dựng thấp, chỉ 22,53% và dành phần lớn diện tích cho khu vực cây xanh, mặt nước và không gian công cộng. Vinhomes Grand Park là nơi cư dân thỏa sức tận hưởng trải nghiệm đại đô thị được nâng cấp toàn diện với những công nghệ kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất nhằm giúp cư dân tương lai được thụ hưởng cuộc sống an toàn hơn, thoải mái hơn và tiện lợi hơn. 

      Với tài chính dưới 2 tỷ, bạn có thể thoải mái lựa chọn đa dạng các loại hình căn Studio, căn 1 phòng ngủ hoặc 2 phòng ngủ tại phân khu Rainbow với mức giá thực tế chỉ dao động trong khoảng từ 1.2 đến 1.9 tỷ đồng. (Nguồn: Vinhomes).

      Trên đây OneHousing đã cập nhật tình hình thị trường chung cư quận Thủ Đức cũ, danh sách chung cư Thủ Đức dưới 2 tỷ cũng như một số tư vấn bổ ích dành cho khách hàng có nhu cầu an cư tại đây. Hy vọng thông qua bài viết, khách hàng cũng đã có một số kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ và lựa chọn được căn nhà như ý muốn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Tìm hiểu thông tin mua, bán chung cư 9 View TP Thủ Đức cho người lần đầu tham khảo

      Những câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về Vạn Phúc City TP.Thủ Đức cho người lần đầu mua tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương